Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Làm sao để nói chuyện thu hút? Bỏ túi bí quyết để nói hấp dẫn

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 07 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Người ta thường cho rằng nói chuyện cần cái duyên cá nhân trời phú, tuy nhiên theo tôi thì nó có thể được rèn luyện và hình thành nếu biết hướng cuộc nói chuyện đúng cách sẽ thu hút được người nghe. Vậy làm sao để nói chuyện thu hút người nghe, cùng tìm hiểu bí quyết qua bài viết được chia sẻ dưới đây nhé!

Việc làm

1. Làm sao để nói chuyện thu hút? 7 bí quyết không bỏ lỡ

Khi bạn đang trọng cuộc giao tiếp với một hoặc nhiều người khác và muốn cuốn hút mọi người với câu chuyện bạn nói ra thì làm thế nào để nói chuyện thu hút đây? Giúp bạn có cuộc giao tiếp hiệu quả, để lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và đặc biệt tạo lợi thế tốt trong công việc thì cần chú ý đến những điều như sau:

1.1. Câu chuyện khi giao tiếp phải hướng đến điều mà người nghe quan tâm

Câu chuyện khi giao tiếp phải hướng đến điều mà người nghe quan tâm
Câu chuyện khi giao tiếp phải hướng đến điều mà người nghe quan tâm

Trong một cuộc trò chuyện, dù là nói chuyện với bạn bè hay là nói chuyện với đối tác, nếu muốn những điều bạn nói trở lên thu hút với người nghe hơn thì cần chú trọng và hướng nội dung cuộc trò chuyện của bạn đến điều mà người nghe quan tâm.

Điều mà người nghe quan tâm sẽ kích thích họ, gây hứng thú khi nghe những gì bạn nói. Hay tùy thuộc vào tình huống cụ thể, người nói chuyện với bạn là nam hay nữ, độ tuổi như thế nào, hoàn cảnh sống ra sao và nghề nghiệp của họ như thế nào để hướng nội dung nói đến điều mà họ quan tâm sẽ khiến việc nói chuyện của bạn thu hút hơn rất nhiều.

1.2. Trong cuộc nói chuyện phải quan tâm tới người đối diện

Xem thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh

Trong cuộc nói chuyện phải quan tâm tới người đối diện
Trong cuộc nói chuyện phải quan tâm tới người đối diện

Khi nói chuyện với người khác trước hết bạn cần phải có sự tôn trọng với họ, đây chính là một trong những điều để làm nên cách nói chuyện thu hút người nghe trong giao tiếp đó nhé! Không chỉ lễ phép về vai vế khi nói chuyện mà bạn còn cần lắng nghe lại phía đối diện của mình, chú tâm đến những gì mà người đối diện nói. Đây cũng chính là một bí quyết giúp bạn có cuộc nói chuyện thành công, đặc biệt khi giao tiếp với khách hàng đó nhé!

1.3. Cần nói chuyện có duyên và khéo léo điều chỉnh âm lượng phù hợp

Cần nói chuyện có duyên và khéo léo điều chỉnh âm lượng phù hợp
Cần nói chuyện có duyên và khéo léo điều chỉnh âm lượng phù hợp

Làm thế nào để nói chuyện thu hút hơn chính là việc bạn cần chú ý đến cách nói chuyện có duyên khi biết điều chỉnh âm lượng cuộc nói chuyện phù hợp với tình tình huống. Không nói quá lớn hoặc quá bé mà cần phải phù hợp với người nghe để đảm bảo bạn tạo bầu không khí thoải mái nhất, đặc biệt là tạo cảm giác bắt tai cho người nghe khi thích giác được kích thích đúng cách.

Đây cũng là một cách giúp bạn nói chuyện cuốn hút khách hàng thành công hơn, đảm bảo việc bạn giao tiếp hiệu quả khiến công việc của bạn dễ dàng hơn rất nhiều đó nhé! Tùy thuộc vào môi trường giao tiếp, bạn cần có sự điều chỉnh âm lượng sao cho phù hợp nhất với người nghe để không gây cảm giác khó chịu cho họ nhé!

Tham khảo: 10 bí quyết học cách ăn nói lưu loát bạn không nên bỏ qua

1.4. Tập trung vào người nghe trong giao tiếp

Tập trung vào người nghe trong giao tiếp
Tập trung vào người nghe trong giao tiếp

Trong giao tiếp thì người nói phải có người nghe luôn đúng, chính vì vậy làm sao để nói chuyện thu hút hơn chính là việc bạn không những để khách hàng, người đối diện nghe những gì bạn nói mà còn cần quan tâm và tập trung nghe người đối diện bạn với câu chuyện mà họ đưa ra.

Nói chuyện thu hút là nhìn vào người nghe, đôi khi có cánăng tjiaaysbc động tác đồng tình qua ánh mắt, cử chỉ sẽ khiến bạn thu hút người đối diện hơn. Không nên nhìn xung quanh và hay nghĩ đến một vấn đề nào đó khiến bạn mất tập trung, điều này khiến cuộc nói chuyện sẽ nhanh chóng kết thúc bởi không cuốn hút được người nghe đó nhé!

Tham khảo thêm: Kỹ năng thuyết phục là gì?

1.5. Trong câu chuyện không sử dụng các từ ngữ sáo rỗng

Trong câu chuyện không sử dụng các từ ngữ sáo rỗng
Trong câu chuyện không sử dụng các từ ngữ sáo rỗng

Bạn muốn trở thành một người có cách nói chuyện thu hút người khác trong giao tiếp? Thì kỹ năng giao tiếp giỏi là điều cần rất cần thiết, đặc biệt đó chính là cách sử dụng từ ngữ trong giao tiếp, phải có sự lựa chọn phù hợp, không đề cập hay nói những lời sáo rỗng khiến đối phương không hứng thú và không muốn tiếp tục nghe bạn nói chuyện nữa.

Hãy biểu đạt nội dung hấp dẫn, sử dụng lời miêu tả, biểu tượng để khiến người nghe có thể hình dung ra những gì bạn đang nói và muốn truyền đạt cho họ. Trong công việc, khi tiếp cận khách hàng mới, đặc biệt là các thuật ngữ chuyên ngành nên ít sử dụng mà thay vào đó miêu tả với các từ ngữ thông dụng, đơn giản và dễ hiểu sẽ khiến cuộc nói chuyện của bạn thu hút hơn với khách hàng đó nhé!

1.6. Biết điều chỉnh tốc độ nói nhanh – chậm tùy thời điểm

Biết điều chỉnh tốc độ nói nhanh – chậm tùy thời điểm
Biết điều chỉnh tốc độ nói nhanh – chậm tùy thời điểm

Khi tìm hiểu về làm sao để nói chuyện thu hút hơn với người đối diện, người nghe trong giao tiếp, bạn nhất định không được bỏ qua yếu tố rất quan trọng đó chính là độ trầm bổng, nhanh chậm trong cách nói chuyện của bạn để cuốn hút người nghe.

Nếu bạn sử dụng một tốc độ duy nhất khiến người nghe nhàm chán, đơn điệu và không muốn tiếp tục với bạn nữa. Điều này thực sự cần tránh trong quá trình giao tiếp, hãy điều chỉnh tốc độ nói nhanh chậm tùy thời điểm giúp người nghe hứng thú với những gì bạn nói. Đặc biệt, khi bạn tiến hành mô tả hay nói về các thuật ngữ quan trọng cho khách hàng hoặc trong công việc thì nên nói một cách chậm rãi, dễ nghe để người nghe nếu chưa biết về nó có thể hiểu một cách dễ dàng và chính xác nhất.

CV xin việc

1.7. Dừng lại một chút khi bạn chuẩn bị nói những điều quan trọng

Dừng lại một chút khi bạn chuẩn bị nói những điều quan trọng
Dừng lại một chút khi bạn chuẩn bị nói những điều quan trọng

Đôi khi trong cuộc giao tiếp, một chút im lặng sẽ khiến bạn khôn ngoan hơn, suy nghĩ kỹ hơn trước khi nói đến vấn đề gì đó. Đặc biệt khi bạn có ý định nói đến chuyện quan trọng gì đó trong công việc hoặc với khách hàng của mình thì nên dừng lại một chút để người nghe tập trung vào điều bạn định nói sắp tới, điều đó cũng giúp bạn nhấn mạnh vào vấn đề đó là quan trọng và người nghe cũng có thời gian để hồi tưởng, ngẫm lại nó nhé!

Trên đây là cách để nói chuyện thu hút được bật mí cho bạn. Qua những bí quyết được đưa ra ở trên, bạn cũng đã biết phải làm sao để nói chuyện thu hút rồi đúng không nào? Tuy nhiên những điều đó là chưa đủ, bạn còn cần phải trang bị thêm cho mình nhiều kỹ năng và để nói chuyện thu hút hơn qua qua những thông tin trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

2. Bỏ túi cách để nói chuyện thu hút hơn bạn nên biết

Giúp bạn có cách để nói chuyện thu hút hơn với người nghe, hãy bỏ túi ngay những bí quyết dưới đây nhé!

Bỏ túi cách để nói chuyện thu hút hơn bạn nên biết
Bỏ túi cách để nói chuyện thu hút hơn bạn nên biết

- Trong cách nói chuyện phải từ tốn và thể hiện sự nhẹ nhàng, có tốc độ nói phù hợp, vừa phải giúp người nghe nắm trọn lý và theo kịp được những gì bạn muốn truyền đạt trong lời nói của bản thân.

- Trong giao tiếp thì cách cười như thế nào cũng rất quan trọng để thu hút người nghe đó nhé, cười nhẹ nhàng và đúng lúc là điều bạn cần quan tâm và chú ý.

- Nhìn thẳng và người đối diện để thể hiện sự quan tâm của bạn với người nghề và có thái độ đúng đắn, chăm chú lắng nghe người đối diện thì họ cũng sẽ có thái độ tương tự với những gì bạn nói ra đó nhé!

- Cách để nói chuyện cuốn hút hơn với người đối diện đó chính là thể hiện qua ánh mắt, một ánh mặt chăm chú và biết thể hiện cảm xúc sẽ thu hút người nghe hơn đó nhé!

- Đặc biệt khi giao tiếp với khách hàng hoặc trong công việc thì phải nhớ đúng tên, phát âm chuẩn tên của người đối diện, đây là một cách để thể hiện sự tôn trọng cần thiết với người nghe và những người trong cuộc giao tiếp đó đây nhé!

- Hãy tìm ra điểm tương đồng của bạn và người nghe để hướng câu chuyện đến vấn đề đó trong giao tiếp sẽ khiến người nghe không chỉ hứng thú hơn và còn tập trung hơn vào cuộc nói chuyện.

- Nếu đang muốn tìm hiểu phải làm sao để nói chuyện thu hút thì không nên nói qua loa về đề tài mà đối phương quan tâm hoặc hứng thú, hãy đưa ra vấn đề mà người nghe quan tâm là cách tiếp cận tốt nhất với khách hàng hoặc khi muốn kết bạn đó nhé!

- Khi nói chuyện với người khác, cách để nói chuyện thu hút hơn đó chính là không nên nhìn chăm chăm vào màn hình điện thoại của mình, điều này không những thể hiện sự thiếu tôn trọng người đối diện mà còn gây khó chịu với người khác.

Làm sao để nói chuyện thu hút?
Làm sao để nói chuyện thu hút?

- Vẻ ngoài hay tác phòng của bạn cũng là một trong những yếu tố để làm nên sự thu hút trong giao tiếp đó nhé! Chính vì vậy hãy chú ý đến vấn đề này, tùy thuộc vào cuộc giao tiếp, đặc biệt là trong công việc để lựa chọn cho mình một phong cách ăn mặc phù hợp nhất.

- Chân thành trong cách nói chuyện chính là chìa khóa cho mọi thành công, nó cũng làm nên cuộc nói chuyện thu hút hơn đó và tạo được ấn tượng tốt với người nghe.

- Đặc biệt chú ý khi bạn muốn làm sao để nói chuyện thu hút người khác còn phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng lắng nghe của bạn sẽ khiến người đối diện cũng phải có kỹ năng như vậy đó nhé!

Như vậy bạn đã biết phải làm sao để nói chuyện thu hút rồi đúng không nào? Cách nói chuyện thu hút rất có lợi cho các bạn trong công việc cũng như khi giao tiếp với khách hàng đó nhé!

Tìm hiểu thêm: Kịch bản nói chuyện với khách hàng giúp bạn thành công

3. Cách nói chuyện thu hút sẽ mang đến hiệu quả tốt cho công việc

Trong công việc bạn nên rèn luyện cho mình cách nói chuyện để thu hút người đối diện, nó không chỉ tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, khách hàng mà còn giúp bạn đạt được nhiều kết quả tốt trong công việc đó nhé!

Cách nói chuyện thu hút sẽ mang đến hiệu quả tốt cho công việc
Cách nói chuyện thu hút sẽ mang đến hiệu quả tốt cho công việc

Người ta thường nói “lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau” được lòng người khác và khiến ban có được thành tích tốt là điều đáng đến rèn luyện và hình thành cho bản thân. Bất kể ngành nghề hay vị trí công việc nào cũng cần để khả năng nói chuyện hiệu quả và thu hút. Đặc biệt khi giao tiếp với khách hàng, bạn có cách nói chuyện cuốn hút chính là chìa khóa để ký kết hợp đồng thành công đó nhé!

Đặc biệt khi có cách nói chuyện cuốn hút bạn có “thiên bẩm” để phù hợp với nhiều vị trí công việc khác nhau như nhân viên tư vấn, nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên tiếp thị sản phẩm,.. Đây là một yếu tố quan trọng với rất nhiều ngành, đặc biệt như các ngành kinh tế, quan hệ quốc tế, tài chính, bảo hiểm,… khi có khả năng nói chuyện thu hút sẽ mang lại được hiệu quả công việc tốt nhất.

Qua chia sẻ những thông tin thú vị và hấp dẫn trong bài viết này giúp bạn biết bản thân phải làm sao để nói chuyện thu hút rồi đúng không nào? Nói chuyện thu hút mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích trong cả cuộc sống và trong công việc hàng ngày, chính vì vậy hãy rèn luyện để bản thân có kỹ năng nói chuyện tốt nhất và cuốn hút với mọi người đối diện khi nghe bạn nói nhé!

Nắm chắc kỹ năng nói là gì để thuyết phục được người khác

Để thuyết phục người khác bằng lời nói rất khó, bạn cần hội tụ đủ 5 kỹ năng gì? Để biết đáp án, hãy đọc ngay bài viết dưới đây để trang bị những kỹ năng nói thuyệt phục người khác hiệu quả nhất trong giao tiếp nhé!

Kỹ năng nói là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;