Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn chi tiết cách lập kế hoạch bằng MS Project

Tác giả: Nguyễn Tú Anh

Theo dõi timviec365 tại google new

Khi làm việc nhóm, nhóm trưởng cần chỉ ra các nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong nhóm mình. Muốn làm được điều đó cần có một bản kế hoạch công việc rõ ràng. Hãy thử lập kế hoạch bằng MS Project bạn nhé.

1. Thực hiện lên kế hoạch với MS Project như thế nào?

1.1. Cài đặt đúng chế độ trước khi lên kế hoạch

Trước khi lập kế hoạch với MS Project bạn cần cài đặt chế độ Auto Scheduled cho phần mềm của mình. Auto Scheduled giúp các nhiệm vụ của bạn được lên kế hoạch một cách tự động bạn vào mục file, chọn Options và lên lịch tự động với lựa chọn Auto Schedule.

Cài đặt đúng chế độ trước khi lên kế hoạch
Cài đặt đúng chế độ trước khi lên kế hoạch

Thêm nữa để kế hoạch có thể được tính toán lại lịch trình công việc sau khi bạn có sự thay đổi kế hoạch, thì chế độ Calculation nên được bật lên. Khi bạn kéo xuống phần cuối mục Schedule sẽ thấy hộp thoại của Calculation xuất hiện. Bạn chỉ cần tích vào mục On thì thời gian của kế hoạch công việc sẽ được thiết lập lại cho bạn.

1.2. Bắt đầu một dự án với MS Project

1.2.1. Thiết lập tên dự án trước tiên

Bạn đang có ý tưởng mới cho công việc và muốn sử dụng MS Project để thiết lập dự án, vậy thì bước đầu tiên mà bạn cần làm đó là đặt tên cho dự án của mình. Khi chọn vào mục Blank Project bạn sẽ thấy một cửa sổ trống tại đây.

Thiết lập tên dự án trước tiên
Thiết lập tên dự án trước tiên

Lựa chọn vào mục Project Summary Task bạn sẽ thấy rất nhiều trường thông tin về tên dự án, thời lượng thực hiện dự án, ngày bắt đầu và ngày kết thúc dự án. Sau khi điền đủ các thông tin bạn đã thiết lập những nội dung cơ bản của dự án công việc rồi đó.

1.2.2. Thiết lập thời gian bắt đầu dự án cụ thể

Để chọn thời gian cụ thể bắt đầu các công việc của dự án bạn lựa chọn vào tab Project. Sau đó bạn ấn chọn Project Information. Dự án có thể được lên lịch trước một ngày trước khi bắt đầu công việc với Microsoft Project. Để nhận được thông tin về thời gian bắt đầu công việc bạn có thể thiết lập Schedule from Project End Date. Sau đó bạn nhấn OK là quá trình cài đặt thời gian đã thành công.

1.2.3. Ghi lại danh sách các nhiệm vụ trong MS Project

Thông thường khi thiết lập các nhiệm vụ công việc, bạn cần lên kế hoạch cho những đầu việc cụ thể như là xin giấy phép kinh doanh; Lên chi tiết cụ thể từng đầu việc của nhân viên; Lựa chọn địa điểm kinh doanh; Xác định mức kinh phí kinh doanh; Lắp đặt các thiết bị phục vụ quá trình làm việc…

Ghi lại danh sách các nhiệm vụ trong MS Project
Ghi lại danh sách các nhiệm vụ trong MS Project

Khi nhìn vào danh sách quá nhiều đầu việc, bạn có thể bị nản. Tuy nhiên MS Project sẽ phân chia thứ tự thực hiện công việc cho bạn. Bạn hãy vào chế độ Gantt view và nhập các nhiệm vụ vào trong bảng. Sau khi nhập các nhiệm vụ bạn sẽ thấy những cột Duration bên cạnh xuất hiện dấu hỏi.

Bởi lúc này hệ thống chưa nhận được đầy đủ các thông tin về thời gian thực hiện một nhiệm vụ, thời điểm bắt đầu cũng như kết thúc nhiệm vụ.

Do vậy bạn cần liên kết các nhiệm vụ với thời lượng thực hiện ước tính. Công việc lúc này rất đơn giản đó là bạn nhập thời lượng dự kiến thực hiện công việc vào cột Duration. Nếu bạn muốn thay đổi thời lượng công việc mà không cần nhập lại giá trị thì bạn có thể sử dụng mũi tên lên, xuống để tăng hoặc giảm thời lượng công việc.

1.2.4. Liên kết các nhiệm vụ theo đúng thứ tự

Để công việc có thể thực hiện theo đúng kế hoạch đã đề ra, bạn cần liên kết các nhiệm vụ theo trình tự. Thông tin của từng nhiệm vụ sẽ được ghi nhận ở cột Predecessor.

Liên kết các nhiệm vụ theo đúng thứ tự
Liên kết các nhiệm vụ theo đúng thứ tự

Tiếp theo bạn tạo các liên kết ở danh sách nhiệm vụ đến đúng nội dung trong kế hoạch. Bạn có thể thực hiện đồng thời tạo kế hoạch kinh doanh và xin giấy phép kinh doanh bởi quá trình xin giấy phép kinh doanh mất nhiều thời gian và không bắt buộc phải có kế hoạch cụ thể.

Tuy nhiên một lời khuyên cho bạn đó là nên lập kế hoạch kinh doanh rõ ràng sau đó mới xin giấy phép kinh doanh. Như vậy bạn có thể tập trung hoàn toàn vào kế hoạch kinh doanh trước khi thực hiện những nhiệm vụ khác.

Và để không quên thì MS Project sẽ giúp bạn với hệ thống thông báo. Bạn chỉ cần nhập kế hoạch xin cấp phép kinh doanh và cài đặt nhắc nhở thì đến đúng thời điểm hệ thống sẽ gửi lời nhắc đến với bạn.

Những nhiệm vụ sẽ được sắp xếp theo số hàng tương tự như trong Excel. Khi bạn muốn chọn xem nội dung một nhiệm vụ bạn hãy đến chế độ Gantt view, tiếp tục chọn Scroll to Task. Lúc này thanh tác vụ tương ứng sẽ được kéo lên cho bạn sử dụng. Ngoài ra với những nhiệm vụ quan trọng bạn có thể đánh dấu để ghi nhớ.

2. MS Project mang đến lợi ích tuyệt vời

Với những website sử dụng MS Project, bạn sẽ dễ dàng tạo thêm các dự án cùng như thực hiện hợp tác. Cho dù bạn không phải người quản lý dự án thì nền tảng điện toán đám mây hỗ trợ bạn thực hiện công việc một cách nhanh chóng.

MS Project mang đến lợi ích tuyệt vời
MS Project mang đến lợi ích tuyệt vời

Với những kế hoạch đã được lập ra bạn có thể xem chúng dưới nhiều dạng khác nhau như dữ liệu dạng lưới, xem kế hoạch dạng Gantt và xem kế hoạch với bảng kiểu Kanban.

Khi sử dụng MS Project trên máy tính bạn có thể xây dựng thời gian biểu công việc. Dù doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp lớn, nhỏ hay trung bình thì MS Project đều hỗ trợ bạn gắn tài nguyên lên các tác vụ. Người quản lý dự án sẽ biết được công việc của từng nhân viên và những người chịu trách nhiệm sẽ biết rõ nhiệm vụ của mình.

MS Project còn cung cấp một ứng dụng là Planner trên nền tảng web. Các doanh nghiệp khi sử dụng không cần lo lắng bởi Planner là ứng dụng khá nhẹ. Các nhóm nhân viên trong công ty có thể dùng Planner để trao đổi, ghi nhận những kế hoạch cấp trên giao phó và theo dõi tiến độ thực hiện công việc của nhóm.

Ứng dụng MS to do của MS Project cho phép bạn tập trung tất cả các nhiệm vụ cần thực hiện vào một file làm việc chung. Những nhiệm vụ quan trọng bạn nên liệt kê riêng hoặc đánh dấu bằng các ghi nhớ. Hơn nữa danh sách công việc hàng ngày cho phép bạn ghi nhớ những công việc cụ thể cần thực hiện từng ngày. Nếu như bạn muốn sắp xếp hoặc bổ sung thêm các công việc thì bạn cũng sẽ dễ dàng thêm vào trong phần danh sách bổ sung.

Tổng hợp nhiệm vụ quan trọng
Tổng hợp nhiệm vụ quan trọng

Một ứng dụng khác thuộc MS Project đó là Microsoft Teams. Tại đây những nhiệm vụ của riêng bạn và nhiệm vụ chung của nhóm sẽ được ghi nhận. Như vậy bạn có thể tổng hợp riêng những công việc của bản thân để làm việc hiệu quả hơn. Chỉ cần sử dụng một dạng xem duy nhất bạn có thể thay đổi cùng một lúc nhiều tác vụ khác nhau. Nếu bạn muốn chỉnh sửa một tác vụ bất kỳ thì công cụ tìm kiếm sẽ giúp bạn tìm thấy nhiệm vụ đó.

MS Project có bố cục quen thuộc và giao diện có khả năng mở rộng linh hoạt nên người dùng rất dễ để làm quen sử dụng. Việc trình bày, giải thích các thông tin cho những thành viên trong nhóm cũng dễ dàng hơn nhờ có các công cụ hiển thị dữ liệu trong bảng tính.

Những công ty có các dự án đầu tư lớn với thời gian đầu tư lâu dài nên sử dụng MS Project để điều phối các danh mục trong dự án đầu tư. Đồng thời ngân sách cho mỗi dự án cũng được kiểm soát, từ đó nguồn ngân sách được sử dụng hợp lý hơn.

Các chiến lược kinh doanh bao giờ cũng yêu cầu chặt chẽ về mặt thời gian vì vậy MS Project là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Các dữ liệu chung sẽ được chia sẻ nhanh chóng giữa các thành viên trong nhóm. Những thông tin tài liệu liên quan cũng được lưu trữ trên hệ thống để dễ dàng lấy ra khi cần sử dụng. Nếu người dùng muốn sử dụng thêm những báo cáo hay các tính năng nâng cao thì có thể lựa chọn các gói dịch vụ trả phí.

Bạn đã biết cách lập kế hoạch bằng MS Project chưa nào? Một bản kế hoạch chi tiết và rõ ràng sẽ giúp các thành viên trong nhóm nắm bắt được công việc tốt hơn. Đồng thời người quản lý cũng theo dõi được tiến độ làm việc của từng thành viên. Hãy sử dụng MS Project để nâng cao hiệu quả làm việc nhóm của bạn.

Microsoft project là gì?

Là một chương trình được thiết kế để làm việc nhóm, Microsoft project đã mang đến cho người dùng những tính năng ưu việt. Theo dõi link sau đây để biết Microsoft project là gì và các đặc trưng của Microsoft project.

Microsoft project là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;