Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Học môi giới BĐS ở đâu tốt? Cùng những thông tin đáng lưu ý!

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Ngày cập nhật: 23/06/2021

Học môi giới BĐS ở đâu tốt? Dường như là câu hỏi của không ít bạn đam mê lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng này. Mặc môi giới dù bất động sản là một trong những ngành nghề phổ biến, luôn lọt TOP ngành nghề mang lại nhiều cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ cũng như cập nhật được chính xác những thông tin liên quan nhất đến nghề này. Do vậy, Thanh Hồng sẽ tổng hợp lại mọi thông tin đáng lưu ý về ngành nghề này, đồng thời cũng giúp bạn tìm ra được lời giải đáp phù hợp nhất cho câu hỏi trên!

1. Tìm hiểu đôi nét về môi giới Bất động sản (BĐS)

Trước khi đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi: “Học môi giới BĐS ở đâu tốt?” thì chúng ta cũng cần nắm rõ được những nội dung liên quan nhất đến nghề nghiệp này. Và trên thực tế môi giới bất động sản cũng nhiều tổ chức gọi vị trí môi giới bất động sản là Sales, chuyên viên kinh doanh bất động sản, nhân viên tư vấn bất động sản; cách gọi sẽ tùy vào từng nơi và bạn cũng có thể tìm việc làm bất động sản tại Hà Nội hay bất cứ đâu với các vị trí trên mà không chỉ là môi giới bđs. Là vị trí công việc thực hiện những nhiệm vụ về lĩnh vực kinh doanh, phân phối, tiếp thị và lưu thông sản phẩm BĐS, mang lại môi trường kinh doanh chuyên nghiệp. Với vai trò là cầu nối giữa nguồn cung với bên có nhu cầu về bất động sản thì công việc cần thực hiện của việc làm này là:

Tìm hiểu đôi nét về môi giới Bất động sản (BĐS)
Tìm hiểu đôi nét về môi giới Bất động sản (BĐS)

- Tìm hiểu và thu thập thông tin mới về sản phẩm, thị trường, đồng thời cũng đánh giá và theo dõi xu hướng của khách hàng đối với bđs để dễ dàng đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp nhất có thể.

- Thực hiện chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm và kết nối nguồn khách hàng mới, giúp tư vấn về sản phẩm – dịch vụ, thực hiện chốt giao dịch và hỗ trợ hoàn tất các thủ tục liên quan.

- Đồng thời kết hợp với công ty, đội nhóm tham gia xây dựng và triển khai kế hoạch bán hàng trong ngắn hạn và dài hạn.

Tức là nhiệm vụ chính mà các môi giới bất động sản cần phải làm được đó chính là mang lại được những đơn hàng cho tổ chức, xây dựng, duy trì và phát triển được nguồn khách hàng.

2. Nên học môi giới bđs ở đâu tốt ?

Với nhu cầu lớn về tuyển dụng chuyên viên kinh doanh bất động sản cũng là một trong những động lực để các bạn đam mê kinh doanh theo đuổi. Và để đáp ứng được điều này thì các tổ chức cung cấp dịch vụ đào tạo cũng như cấp chứng chỉ môi giới bất động sản ngày càng xuất hiện nhiều, có thể đó là trường học, trung tâm, cơ sở đào tạo có chương trình giảng dạy về lĩnh vực này. Mặc dù cùng với khối lượng kiến thức những mỗi tổ chức sẽ có phương thức đào tạo, mức giá khá cũng tương đối là chênh lệch, có thể là vài triệu hoặc cả chục triệu cho một khóa học.

Ngoài ra quy mô, kinh nghiệm hay đội ngũ giảng dạy tại các đơn vị đó đều đạt tiêu chuẩn để giúp các bạn được tiếp cận với phương pháp học tập tốt nhất có thể. Nhưng không phải cơ sở nào cũng đủ uy tín hay giá trị hành nghề và cũng có một vấn đề vô cùng lớn đó chính là tận 50% cơ sở đào tạo chưa đủ điều kiện để có thể cấp được chứng chỉ hay giấy phép hành nghề. Đó cũng là một trong những vấn đề gây không ít thách thức, khó khăn cho học viên khi tiếp cận với việc làm môi giới kinh doanh bất động sản. Bởi hiện nay, những văn bản pháp luật cũng đã có cập nhật về vấn đề hành nghề môi giới chính vì vậy mà các bạn nên lựa chọn cho mình nơi có đủ tiêu chuẩn cũng như điều kiện để được cấp phép theo đúng quy định hiện hành. Khi đó vị trí môi giới bđs của bạn sẽ được tính là hợp pháp và đủ năng lực để bắt đầu công việc bất cứ khi nào bạn có thể.

Tuy nhiên điều quan trọng nhất giúp bạn lĩnh hội được những kiến thức và đảm bảo việc mình sẽ tự tin khi bước vào nghề, đó chính là ý chí và sự quyết tâm học tập của bạn có đủ lãnh liệt hay không. Dựa theo những nội dung đã được Bộ xây dựng ban hàng tại Quyết định 567/QĐ-BXD thì tính đến hiện nay có 15 cơ sở đủ tiêu chuẩn được phép tổ chức đào tạo cũng như bồi dưỡng kiến thức về môi giới bất động sản, như sau:

Nên học môi giới bđs ở đâu tốt ?
Nên học môi giới bđs ở đâu tốt ?

- Nổi bật như một số trường đại học:

• Trường Kinh tế Tài chính thành phố Hồ Chí Minh - University of Economics and Finance: Là một trong những trường đại học trẻ tuổi, chỉ mới được hình thanh và xây dựng năm 2007, sau đó 8 năm thì trường được bán lại cho ông chủ thương hiệu Đại học HuTech – Công ty cổ phần Đầu tư phát triển giáo dục Hutech. Nên trong vài năm trở lại đây thì trường cũng đã đạt được nhiều thành công nhất định. Khi theo học môi giới bđs tại đây thì các bạn học viên sẽ được tiếp cận với phương pháp giảng dạy song ngữ bắt buộc cùng với sự đổi mới trong học tập. Chính vì vậy, với tôi đây chính là câu trả lời đâu tiên khi được hỏi Học môi giới BĐS ở đâu tốt?

• Khoa BĐS và Địa chính của Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân - National Economics University: Là một trong những ngôi trường thuộc hạng TOP của khu vực miền Bắc nước ta, trường luôn dành được nhiều vị trí đứng đầu về những khối ngành kinh tế, quản lý và đương nhiên môi giới bất động sản cũng không ngoại lệ. Khi theo học tại đây các bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận với phương pháp giảng dạy vô cùng hấp dẫn và mang lại nhiều kiến thức vô giá để hành trang cho sự nghiệp trong tương lai.

• Trường Đại học Tây Đô – Tay do University: Mặc dù là trường đại học tư thục mới được thành lập năm 2006 nhưng trường luôn đạt được những thành tích đáng mơ ước của nhiều cơ sở đào tạo môi giới bđs khác. Có thể nói đây cũng là môi trường đáng để các bạn theo học nếu muốn được tiếp cận với những điều kiện tốt nhất cho việc học lấy chứng chỉ.

• Trường Đại học Mở TP.HCM - Ho Chi Minh City Open University: Là trường đại học trực thuộc Bộ giáo dục và đào tạo, nên chứng chỉ hành nghề cũng tương đối là uy tín và có giá trị sau này. Nên đây cũng nơi được nhiều bạn lựa chọn theo học.

- Công ty kinh doanh bất động sản: Công ty địa ốc Sài Gòn Thương tín, Công ty cổ phần đầu tư và đào tạo Doanh chủ, Công ty cổ phần đào tạo và tư vấn đầu tư Nam Long, Công ty cổ phần thương mại và đầu tư Thủ đô, Công ty cổ phần đào tạo và tư vấn đầu tư xây dựng Hà Nội và Công ty cổ phần đầu tư tài chính V.Impac.

- Ngoài ra có một số cơ sở đào tạo khác: Trung tâm bồi dưỡng và tư vấn Tài chính kế toán - Học viện Tài chính, Trung tâm Tư vấn về đầu tư và thị trường BĐS (Hội Khoa học kinh tế Việt Nam), Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực Hùng Vương (chi nhánh Công ty cổ phần thương mại và du lịch Hoàng Linh), Viện Quản trị doanh nghiệp, Hội Thẩm định giá Việt Nam.

Thực ra thì chính các công ty bất động sản lại là lựa chọn lý tường cũng như phù hợp với những bạn muốn được tiếp cận nhanh chóng và rõ nét nhất về vị trí việc làm bất động sản tại Hồ Chí Minh hay bất cứ ở đâu. Công ty càng lớn, thì càng có nhiều năm kinh nghiệm cùng với đội ngũ chuyên viên đa thể loại bất động sản khác nhau. Biết đâu đây cũng chính là lợi thế đảm bảo đầu ra sau khi kết thúc khóa học của bạn.

3. Học viên môi giới BĐS được học những gì?

Học viên môi giới BĐS được học những gì?
Học viên môi giới BĐS được học những gì?

Trong quá trình theo học thì các bạn sẽ được:

– Tiếp cận với chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu thuộc các vấn đề về môi giới và kinh doanh bất động sản.

– Thường xuyên được tạo điều kiện để được tham gia các khóa học kỹ năng tổ chức tại công ty để nâng cao được các kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao phục vụ cho quá trình làm việc sau này. Một vài kỹ năng vô cùng quan trọng với các học viên môi giới kinh doanh chính là: kỹ năng giao tiếp, chinh phục người đối thoại, khả năng làm việc nhóm, kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng, kỹ năng thương thuyết…

– Được đào tạo bài bản những kỹ năng về Marketing Online nhằm mang lại hiệu quả cho công việc tương lai như: Facebook Ads, Adwords, Email Marketing, Seo - Content Marketing…

– Cùng với đó là các bạn môn học giúp các bạn học viên có thể phân tích cũng như hiểu được hành vi và tâm lý khách hàng. Ngoài ra cũng dễ dàng phân loại thị trường, khách hàng tiềm năng…

– Trong khóa học luôn được thực hành liên quan đến tín dụng thương mạitín dụng ngân hàng, quy trình thực hiện thành công hợp đồng giao dịch bất động sản,…

Ngoài ra như ở trên tôi cũng đã nhắc đến việc học tại các công ty hoạt động lĩnh vực bất động sản cũng là lời giải đáp lý tưởng cho câu học môi giới bất động sản ở đâu tốt? Bởi nó vừa có thể cho bạn được học tập trong môi trường thực tế nhất của công việc, được tiếp xúc với khách hàng thường xuyên, có kiến thức đa dạng về các trường hợp của nghề, đôi khi lại còn được hưởng một khoản hoa hồng hay hỗ trợ từ các tổ chức đó.  Thêm vào đó lại được công ty cấp chứng nhận và hỗ trợ xác nhận thực tập và thậm chí còn nâng cao được cơ hội trở thành nhân viên chính thức nếu đảm bảo được những tiêu chuẩn được đề ra của công ty đó.

4. Điều kiện và trình tự để được cấp chứng chỉ môi giới bất động sản

4.1. Điều kiện

Có thể các bạn sẽ được theo học tại môi trường vô cùng thuận lợi nhưng theo thông tin đã được quy định tại Luật kinh doanh bất động sản được cập năm 2014 thì để được cấp chứng chỉ hành nghề hợp pháp thì các bạn cần phải thực hiện được những điều kể sau:

- Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định;

- Có trình độ học vấn từ trung học phổ thông trở lên;

- Đã đạt tiêu chuẩn của kỳ sát hạch kiến thức về môi giới bất động sản.

4.2. Trình tự cấp Chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký

- Một bản đơn đăng ký dán cùng với ảnh thẻ cỡ 4x6cm (chụp trong 6 tháng gần đây nhất đổ lại);

- CMTND đối với người Việt Nam (01 Bản sao công chứng) hoặc hộ chiếu (có thể là bản sao cùng với bản chính để đối chứng) đối với người nước ngoài;

- Văn bản chứng từ thể hiện được đã hoàn thành khóa học bồi dưỡng kiến thức môi giới bất động sản (01 Bản sao công chứng);

- Cung cấp Bằng cấp (Bản sao công chứng) Trung học phổ thông (hoặc tương đương) trở lên;

- Gửi kèm 02 ảnh thẻ 4x6 cm (chụp trong 6 tháng gần đây nhất đổ lại), 02 phong bì có dán tem sẵn (đã có đầy đủ họ tên, địa chỉ người nhận, thông tin liên hệ).

Điều kiện và trình tự để đăng ký cấp chứng chỉ môi giới bđs
 Chứng chỉ môi giới bđs

Bước 2:  Nộp hồ sơ tại Sở Xây dựng

Trong quá trình thu hồ sơ thì Sở Xây dựng sẽ tiến hành kiểm tra các giấy tờ trong hồ sơ theo quy định. Trong trường hợp học viên cung cấp đầy đủ và đạt tiêu chuẩn thì sẽ đưa ra lịch hẹn để học viên đến nhận kết quả. Ngược lại, đủ thì học viên sẽ phải nhận sự chỉ dẫn để hoàn thiện hồ sơ.

Bước 3: Nhận kết quả giải quyết hồ sơ tại Sở Xây dựng

Theo quy định thì thời hạn giải quyết hồ sơ của học viên đăng ký cấp chứng chỉ môi giới bđs là 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ. Với khoản lệ phí là 200.000 đồng.

4.3. Lưu ý điều kiện qua Sát hạch về kiến thức môi giới bất động sản

Điều kiện dự thi sát hạch

- Tốt nghiệp từ Trung học phổ thông (hoặc tương đương) trở lên;

- Là một công dân có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, không đang trong giai đoạn chấp hành án phạt tù hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

- Đã nộp kinh phí và hồ sơ đăng ký dự thi.

Nội dung thi sát hạch có 02 phần thi như sau

- Phần kiến thức cơ sở: Thời gian diễn ra là 120p, hình thức thi có thể là thi viết, hoặc trắc nghiệm hoặc kết hợp cả hai hình thức trên: Phòng chống rửa tiền trong kinh doanh bất động sản; Đầu tư bất động sản; Pháp luật liên quan đến kinh doanh bất động sản; Thị trường bất động sản.

- Phần kiến thức chuyên môn, bao gồm: Quy trình và kỹ năng môi giới bất động sản; Giải quyết tình huống trên thực tế; Tổng quan về dịch vụ môi giới bất động sản.

Những đối tượng nào tham gia đăng ký cấp chứng chỉ môi giới bđs thì sẽ phải đạt điểm từ 70/100 điểm cho mỗi bài thi cơ sở và chuyên môn thì sẽ đạt yêu cầu của đợt sát hạch kiến thức và đương nhiên sẽ được cấp chứng chỉ hợp pháp.

Những thông tin tổng hợp cùng với lời giải đáp về “học môi giới BĐS ở đâu tốt?” được chia sẻ trên bài viết, hy vọng đã giúp các bạn đưa ra được quyết định cho chính mình!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý