Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Logistic trong thương mại điện tử cùng sự bùng nổ mang tính thời đại

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 08 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Sự phát triển lớn mạnh của thương mại điện tử đã tạo nên rất nhiều cơ hội tiềm năng cho những lĩnh vực khác. Một trong những lĩnh vực được đánh giá là có khả năng bùng nổ trong tương lai đó chính là logistic. Vậy cụ thể logistic trong thương mại điện tử là gì? Những thông tin cùng vai trò quan trọng mà cả hai lĩnh vực này tác động cho nhau sẽ ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay thông tin thông qua bài viết sau đây của timviec365.vn nhé!

1. Logistic trong thương mại điện tử là gì?

Trong những năm gần đây, sự phát triển của thương mại điện tử bằng các hình thức khác nhau là điều không khó để chúng ta cảm nhận. Trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế, việc Logistics đồng hành cùng thương mại điện tử đã tạo ra nhiều sự hứa hẹn cũng như đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của những khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ mua sắm quốc tế.

Có thể hiểu đơn giản, logistics trong thương mại điện tử là sự phát triển song song của hai ngành nghề khác nhau nhưng lại hỗ trợ và ăn khớp với nhau để cùng tạo nên sự phát triển lớn mạnh của ngôi nhà kinh tế quốc tế. Sự hội nhập không ngừng đã kéo theo nhu cầu mua sắm hàng hóa từ nước ngoài trên các trang thương mại điện tử tăng mạnh trong những năm gần đây. Để có thể thực hiện những hoạt động thương mại xuyên quốc gia thì chúng ta không thể bỏ qua việc vận chuyển và mang hàng hóa đến những nơi cần đến. Đó chính là lúc mà Logistics xuất hiện, kết hợp và cùng giải quyết để vận chuyển hàng hóa thông minh, chất lượng.

Không thể phủ nhận sự tiện lợi của việc mua sắm online và sử dụng những dịch vụ thương mại điện tử. Việc song hành và phát triển để có thể đáp ứng nhu cầu của sự tiện lợi này sẽ vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho lĩnh vực Logistics trong thời gian sắp tới. Vậy những tiềm năng đó là gì? Những thách thức của Logistics trong thương mại điện tử sẽ ra sao?

Logistic trong thương mại điện tử
Logistic trong thương mại điện tử

2. Tiềm năng và thách thức của Logistics trong thương mại điện tử

2.1. Tiềm năng của Logistics trong lĩnh vực thương mại điện tử

Không phải tự dưng mà bỗng nhiên hai lĩnh vực này lại được đặt song hành cùng với nhau như vậy. Những số liệu thống kê cho thấy logistics trong thương mại điện tử đang ngày càng phát triển và nắm trong tay những tiềm năng vô cùng rộng mở. Cụ thể những tiềm năng đó là gì?

2.1.1. Phát triển với vai trò hậu cần của thương mại điện tử

Tiềm năng đầu tiên có thể thấy của Logistics trong thương mại điện tử đó chính là phát triển mạnh mẽ với vai trò hậu cần. Chất lượng của việc vận chuyển hàng hóa xuyên quốc gia trong thương mại điện tử quốc tế có diễn ra thuận lợi, trôi chảy hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự đầu tư cũng như cách thức vận tải hàng hóa lĩnh vực Logistics.

Dựa vào những số liệu cụ thể, chính vì việc hội nhập nhanh chóng cùng sự tiện lợi của thương mại điện tử đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành nghề xuất nhập khẩu. Chắc chắn, với tình hình phát triển như hiện nay, thương mại điện tử sẽ trở thành bàn đạp vô cùng mạnh mẽ cho Logistics vươn lên và bùng nổ hơn nữa trong tương lai.

Tiềm năng của Logistics trong lĩnh vực thương mại điện tử
Tiềm năng của Logistics trong lĩnh vực thương mại điện tử

2.1.2. Logistics thúc đẩy trải nghiệm mua sắm online

Trải nghiệm mua sắm là một yếu tố được doanh nghiệp chú trọng hàng đầu khi nhắc đến các hoạt động thương mại. Đóng vai trò là một khâu quan trọng của quá trình mua sắm xuyên biên giới, chất lượng của Logistics sẽ quyết định rất nhiều đến trải nghiệm của khách hàng. Đầu tư vào những yếu tố như thời gian vận chuyển quốc tế, dịch vụ vận chuyển và các yếu tố liên quan khác của Logistics đang được nhận định là sẽ trở thành sự đầu tư khôn ngoan giúp thúc đẩy tiềm năng phát triển trong tương lai của lĩnh vực thương mại điện tử.

Xem thêm: Thực trạng kho bãi ở Việt Nam hiện nay và giải pháp về vấn đề này

2.2. Thách thức và giải pháp để thúc đẩy sự bùng nổ

Bên cạnh những tiềm năng rộng mở thì Logistics trong thương mại điện tử cũng phải đối diện với những thách thức nhất định. Vậy cụ thể những thách thức đó là gì? Giải pháp nào cho các doanh nghiệp lĩnh vực này?

Thách thức và giải pháp để thúc đẩy sự bùng nổ
Thách thức và giải pháp để thúc đẩy sự bùng nổ

2.2.1. Thách thức của Logistics trong thương mại điện tử

Việc vận chuyển hàng hóa là yếu tố không thể thiếu trong thời đại mua sắm công nghệ hiện nay. Trên thực tế các doanh nghiệp thương mại điện tử đều vẫn đang sử dụng những dịch vụ xuất nhập khẩu và vận chuyển theo hình thức truyền thống. hình thức này tuy an toàn nhưng lại không linh hoạt trong việc đáp ứng nhu cầu biến động liên tục của các đơn hàng trong giao dịch thương mại điện tử.

Quy trình được sử dụng trong các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hiện nay thường được diễn ra khá đơn lẻ và chưa có sự phối hợp một cách toàn diện, đồng bộ. Sự tích hợp trong quy trình và cách thức quản lý sẽ là bài toán mà các doanh nghiệp lĩnh vực này cần tìm đáp án để có thể đáp ứng nhu cầu của dịch vụ mua sắm thương mại điện tử.

Thách thức của Logistics trong thương mại điện tử
Thách thức của Logistics trong thương mại điện tử

Có thể nói, thương mại điện tử sẽ vẫn đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển cũng như thay đổi không ngừng trong tương lai. Việc này chắc chắn sẽ thúc đẩy và tạo ra áp lực mạnh mẽ đối với Logistics trong thương mại điện tử. Đòi hỏi những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này cần có sự đầu tư nghiêm túc về chiến lược kinh doanh, hoạt động cũng như đầu tư về công nghệ để cải thiện chất lượng dịch vụ ngày càng đi lên.

2.2.2. Giải pháp cho Logistics trong thương mại điện tử

Sự đầu tư về công nghệ bằng việc sử dụng những phần mềm quản lý vận tải hàng hóa chắc có lẽ sẽ là giải pháp hữu ích nhất cho các doanh nghiệp thương mại điện tử muốn tập trung vào Logistic hiện nay. Công nghệ chuyển đổi số phát triển kéo theo sự xuất hiện của rất nhiều sản phẩm ra đời với những tính năng ưu việt. Việc tìm kiếm cho mình những sản phẩm có khả năng tích hợp cao sẽ tạo ra sự thay đổi nhất định, giúp doanh nghiệp Logistics trong thương mại điện tử thích nghi và quản lý một cách dễ dàng hơn.

Giải pháp cho Logistics trong thương mại điện tử
Giải pháp cho Logistics trong thương mại điện tử

Sự chuyển nghiệp hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển những khu vực chuyên biệt cho riêng lĩnh vực thương mại điện tử của Logistics cần được đẩy mạnh và đầu tư nhiều hơn nữa. Việc cắt bớt những khâu trung gian không cần thiết mà tập trung xây dựng quy trình vận chuyển hàng hóa từ nhà phân phối đến trực tiếp khách hàng sẽ là một giải pháp giúp lĩnh vực này nâng cao được chất lượng về trải nghiệm mua sắm lâu dài.

Khi lựa chọn những sản phẩm phần mềm công nghệ để tích hợp quá trình vận chuyển, có một cái tên mà chúng  tôi muốn giới thiệu cho bạn đó chính là phần mềm quản lý Vận tải 365. Xuất phát từ mong muốn cung cấp giá trị hữu ích và hỗ trợ công việc hiệu quả, chắc chắn với những tính năng mang lại, cái tên này sẽ không khiến người dùng phải thất vọng khi quyết định lựa chọn và sử dụng cho mình.

Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển những khu vực chuyên biệt
Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển những khu vực chuyên biệt

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Logistics trong thương mại điện tử. Hy vọng, với những giá trị đem lại, bạn đọc đã có cho mình được những thông tin cần thiết khi nhắc đến vấn đề này. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào chưa được giải tỏa trong quá trình làm việc thì đừng quên ghé thăm timviec365.vn để có thêm cho mình một người bạn đồng hành, giúp bạn chia sẻ và cung cấp cho mình những tin tức hữu ích nhất nhé!

Vận chuyển hàng hóa cần giấy tờ gì và thủ tục ra sao?

Bạn đang thắc mắc và muốn tìm hiểu về việc vận chuyển hàng hóa cần những giấy tờ gì? Đọc ngay bài viết sau đây để có thêm cho mình những thông tin cần thiết.

Vận chuyển hàng hóa cần giấy tờ gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý