Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tỏa sáng trước nhà tuyển dụng với mẫu CV giám sát bán hàng

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Giám sát bán hàng không còn là ngành nghề mới trong thị trường lao động hiện nay với nhu cầu tuyển dụng ngày càng lớn tại các tập đoàn, doanh nghiệp quy mô lớn. Tuy nhiên, để làm được ở vị trí này, các bạn cần đáp ứng được những yêu cầu về kỹ năng, kinh nghiệm. Và để đánh giá được về những yếu tố trên, các nhà tuyển dụng sẽ dựa vào hồ sơ xin việc, đặc biệt là mẫu CV giám sát bán hàng mà ứng viên gửi đến. Vậy làm sao để tạo một mẫu CV chuẩn chỉnh, giúp bạn có thể tỏa sáng trước nhà tuyển dụng?

CV

1. CV giám sát bán hàng có quan trọng hay không?

CV giám sát bán hàng có quan trọng hay không
CV giám sát bán hàng có quan trọng hay không?

Nhắc đến việc làm giám sát bán hàng, chắc hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ đến một vị trí công việc có liên quan đến bán hàng, điều đó đồng nghĩa với việc không quá coi trọng về mẫu CV cũng như hồ sơ xin việc.

Tuy nhiên, có tìm hiểu chi tiết về công việc này, các bạn mới hiểu được đây chính là một vị trí quản lý, giám sát về toàn bộ các hoạt động kinh doanh, bán hàng tại các chi nhánh cửa hàng mà doanh nghiệp mở ra. Điều đó có nghĩa là vị trí này sẽ không cần phải làm công tác tư vấn, bán hàng mà đóng vai trò lãnh đạo, giám sát, chỉ đạo các bộ phận bán hàng thực hiện nhiệm vụ. Do đó, các yêu cầu tuyển dụng vị trí này cũng khắt khe hơn rất nhiều so với các công việc bán hàng thông thường.

CV giám sát bán hàng có vai trò rất quan trọng khi đi xin việc
CV giám sát bán hàng có vai trò rất quan trọng khi đi xin việc

Khi ứng tuyển vào vị trí giám sát bán hàng này, các bạn sẽ phải đáp ứng được các tiêu chí về trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm và toàn bộ các yếu tố đó sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá qua CV xin việc. Đây được xem là một trong số những tài liệu quan trọng nhất trong hồ sơ xin việc mà ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng. Thông qua đây, họ sẽ có thể nắm bắt được cơ bản những thông tin liên quan đến ứng viên, đánh giá về năng lực, trình độ, các kinh nghiệm ra sao, liệu có phù hợp với vị trí họ đang tuyển dụng? Từ đó làm cơ sở để các nhà tuyển dụng có thể đưa ra quyết định cuối cùng là có lựa chọn gọi phỏng vấn hay không?

Chính vì vậy, đừng nên xem thường vai trò của mẫu CV xin việc giám sát bán hàng nếu các bạn không muốn mất đi cơ hội việc làm hấp dẫn tại các tập đoàn, doanh nghiệp lớn hiện nay nhé!

Tuyển dụng

>> Xem thêm: CV quản lý cửa hàng

2. Đặc điểm của mẫu CV giám sát bán hàng hiện nay

Đặc điểm của mẫu CV giám sát bán hàng hiện nay
Đặc điểm của mẫu CV giám sát bán hàng hiện nay

Khác với các mẫu CV xin việc ngành nghề khác, CV giám sát bán hàng mang những đặc điểm riêng biệt, thể hiện được hình ảnh ứng viên ở vị trí giám sát bán hàng như thế nào cùng các thông tin để nhà tuyển dụng có thể đánh giá được mức độ phù hợp với công việc ứng tuyển. Cụ thể, khi tạo mẫu CV xin việc giám sát bán hàng, các bạn cần hiểu và nắm rõ được những đặc điểm, yêu cầu như sau:

2.1. Hình thức của mẫu CV giám sát bán hàng

Đối với công việc giám sát bán hàng, nhất là đối với một số lĩnh vực liên quan đến thời trang, làm đẹp,... các nhà tuyển dụng thường đưa ra yêu cầu, tiêu chí khá khắt khe về hình thức. Đây là chi tiết đầu tiên mà họ sẽ chú ý đến khi nhận được CV của bạn.

Tính chất công việc giám sát bán hàng sẽ là quản lý toàn bộ các vấn đề từ hoạt động kinh doanh đến tác phong làm việc của nhân viên, tổ chức, sắp xếp, trang trí cửa hàng, làm sao để tạo nên một không gian đẹp nhất, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Chính vì vậy mà mẫu CV giám sát bán hàng cần phải chỉn chu mọi thứ. Thông qua đây, nhà tuyển dụng sẽ có thể nhận thấy bạn là người có tính cách như thế nào, tác phong làm việc ra sao, có đảm bảo đáp ứng các yêu cầu công việc hay không?

Hình thức của mẫu CV giám sát bán hàng
Hình thức của mẫu CV giám sát bán hàng

Cụ thể, một mẫu CV giám sát bán hàng chuẩn chỉnh phải dựa trên các nguyên tắc sau:

- Thiết kế CV cần độc đáo, sáng tạo, mang đến điểm nhấn, thể hiện phong cách, tính cách trong CV của bạn (màu sắc trong CV nên phối nhẹ nhàng, hài hòa, bố cục rõ ràng).

- Trình bày, sắp xếp thông tin trong CV giám sát bán hàng ngắn gọn, súc tích trong 1 trang A4, thể hiện sự chuyên nghiệp và khả năng chọn lọc thông tin.

- CV giám sát bán hàng tuyệt đối không được mắc các lỗi chính tả trong CV, không tẩy xóa, gạch hay viết đè lên nội dung, không sử dụng nhiều màu mực. Với thời đại công nghệ phát triển hiện nay thì các bạn nên sử dụng cách làm CV xin việc trên máy tính để thể hiện sự chuyên nghiệp và tăng tính thẩm mỹ cho mẫu CV.

- Dùng cách chèn ảnh vào CVĐể tạo sự hoàn hảo và giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao về sự chuyên nghiệp của bạn khi tạo CV xin việc, bạn cần đặt ảnh của mình ở trên cùng.

Việc làm giám sát bán hàng

2.2. Nội dung nổi bật của mẫu CV giám sát bán hàng

Nội dung nổi bật của mẫu CV giám sát bán hàng
Nội dung nổi bật của mẫu CV giám sát bán hàng

Một mẫu CV giám sát bán hàng cần đảm bảo cung cấp đến cho nhà tuyển dụng những thông tin cơ bản nhất về bản thân, khẳng định về năng lực, trình độ như thế nào đối với công việc. Cụ thể, các nội dung bắt buộc phải có ở mẫu CV giám sát bán hàng bao gồm:

- Giới thiệu bản thân trong CV giám sát bán hàng – một phần rất quan trọng mà nhiều bạn thường không để ý và bỏ qua. Tuy nhiên, đây sẽ là thông tin tóm tắt chung về bản thân bạn cùng các nội dung sẽ có trong CV như là tên, vị trí ứng tuyển, mục tiêu, kỹ năng,... Phần này các bạn chỉ nên viết từ 2 – 3 dòng là đủ.

- Thông tin cá nhân – thể hiện họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ email, số điện thoại trong CV, địa chỉ nơi bạn đang sinh sống. Phần này chỉ mang tính chất liệt kê và yêu cầu trình bày ngắn gọn.

- Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì – đưa ra những dự định, mục tiêu của bạn đối với công việc giám sát bán hàng tại doanh nghiệp như thế nào, bạn có thực sự mong muốn làm việc tại doanh nghiệp hay không? Trong phần này hãy phân chia rõ ràng ra thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn để nhà tuyển dụng nắm bắt rõ.

CV kinh doanh

Những thông tin cần thiết trong CV giám sát bán hàng
Những thông tin cần thiết trong CV giám sát bán hàng

- Các kỹ năng trong CV, khả năng của bạn về trình độ chuyên môn là gì – chọn lọc những kỹ năng nổi bật có liên quan đến công việc giám sát bán hàng để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có năng lực và phù hợp với công việc.

- Kinh nghiệm làm việc trong CV – liệt kê một số công việc trước đó của bạn, chú ý chọn những công việc có liên quan đến vị trí giám sát bán hàng, làm nổi bật được trình độ và khẳng định chuyên môn của bạn.

- Bằng cấp, trình độ học vấn trong CV, chứng chỉ - đưa ra những loại bằng cấp hay chứng chỉ mà bạn có được để minh chứng cho những thông tin liên quan đến học vấn, kỹ năng của bạn.

- Sở thích trong CV và người tham chiếu cho CV giám sát bán hàng của bạn.

Trên đây là những nội dung quan trọng cần phải có tròng mẫu CV giám sát bán hàng của các bạn khi ứng tuyển tại các doanh nghiệp. Do đó, hãy hết sức lưu ý để không bỏ qua bất kỳ thông tin nào khiến mẫu CV không được hoàn hảo và khó chinh phục các nhà tuyển dụng nhé.

CV kế toán

3. Bật mí cách viết CV giám sát bán hàng giúp bạn tỏa sáng trước nhà tuyển dụng

Bật mí cách viết CV giám sát bán hàng giúp bạn tỏa sáng trước nhà tuyển dụng
Tiết lộ cách thức viết CV giám sát bán hàng để giúp bạn nổi bật trước các nhà tuyển dụng.

Bố cục, cấu trúc của một mẫu CV giám sát bán hàng cần tuân thủ và đảm bảo được những nội dung bắt buộc mà vieclam88.vn đã chia sẻ ở phần trên. Tuy nhiên, nếu ai cũng tuân thủ một cách cứng nhắc thì chắc chắn mẫu CV sẽ kém hấp dẫn và khó mà lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng. Chính vì vậy mà trong phần này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn bí quyết để có được một mẫu CV giám sát bán hàng khiến nhà tuyển dụng phải “xốn xang”!

Có thể thấy, công việc giám sát bán hàng chủ yếu sẽ là quản lý, giám sát các hoạt động của toàn bộ hệ thống các chi nhánh cửa hàng. Do đó, tiêu chí bắt buộc đầu tiên đó chính là các bạn phải có kỹ năng chuyên môn tốt. Điều này có nghĩa là trong CV xin việc, các bạn cần nhấn mạnh vào phần kỹ năng của mình.

Cụ thể, hãy tự đánh giá bản thân, năng lực thực sự của mình để lựa chọn ra các kỹ năng phù hợp nhất và đưa vào CV. Đó có thể là các kỹ năng quản lý, lãnh đạo, khả năng tổ chức, sắp xếp công việc, kỹ năng quan sát, tổng hợp thông tin,... Đây là những yếu tố mà nhà tuyển dụng rất quan tâm, làm nổi bật được điều đó sẽ giúp CV của bạn trở nên tỏa sáng, dễ dàng chinh phục được họ hơn.

CV giám sát bán hàng cần làm nổi bật thông tin quan trọng
CV giám sát bán hàng cần làm nổi bật thông tin quan trọng

Một phần nữa mà các bạn cũng cần phải chú trọng đó chính là kinh nghiệm làm việc. Những thông tin này đặc biệt cần thiết, sẽ giúp khẳng định được năng lực thực sự, minh chứng cho những kỹ năng hay trình độ học vấn mà bạn đã trình bày trước đó. Chắc chắn một điều rằng, các nhà tuyển dụng sẽ có hứng thú hơn với những ai đã từng làm việc ở vị trí này, từng có cơ hội tiếp xúc với nghề và có thể nhanh chóng bắt nhịp, hòa nhập với công việc thay vì phải tốn thời gian hướng dẫn, dạy việc. Do đó, đừng để CV của bạn trở nên nhạt nhòa bởi phần kinh nghiệm quá sơ sài nhé.

Ví dụ bạn có kinh nghiệm làm quản lý bán hàng tại công ty ABC, làm giám sát kinh doanh tại công ty XYZ, quản lý nhân sự tại doanh nghiệp XXX,... thì hãy liệt kê chi tiết vị trí kèm theo công việc chính mà các bạn làm là gì, thời gian làm từng công việc là bao lâu. Một điều cần lưu ý đó là nên viết kinh nghiệm theo thời gian từ gần nhất đến xa hơn, không nên viết quá nhiều công việc bởi nhà tuyển dụng sẽ nghi ngờ tại sao bạn lại nhảy việc nhiều như vậy hay không nên để thời gian chuyển việc quá xa và nhà tuyển dụng sẽ thắc mắc tại sao bạn có năng lực mà lại thất nghiệp lâu vậy? Trình bày phần này, các bạn nên tinh ý và có thể sử dụng một số mẹo để CV của mình được hoàn hảo, xuất sắc hơn.

CV tiếng Anh

4. Tạo CV giám sát bán hàng ở đâu chuẩn nhất?

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, thay vì việc phải ngồi viết tay hay kỳ công mày mò, thiết kế một mẫu CV xin việc giám sát bán hàng thì các bạn có thể tìm kiếm các website chuyên về tuyển dụng để trải nghiệm các tính năng tạo CV online. Và một trong những gợi ý tốt nhất dành cho các bạn đó chính là tạo CV xin việc giám sát bán hàng trên vieclam88.vn – một trang web uy tín hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp đến cho ứng viên “kho tàng CV” chuẩn và chuyên nghiệp nhất.

Tạo CV giám sát bán hàng ở đâu chuẩn nhất
Tạo CV giám sát bán hàng ở đâu chuẩn nhất?

Tại vieclam88.vn, bạn có thể thỏa thích lựa chọn cho mình những mẫu CV xin việc theo ngành nghề, theo ngôn ngữ, phong cách riêng và tạo ngay trên website chỉ trong vài phút. Hơn nữa, các mẫu CV trên vieclam88.vn cũng được hướng dẫn một cách chi tiết, cụ thể các phần, các mục, gợi ý trả lời giúp ứng viên có thể định hướng và điền thông tin một cách chuẩn xác nhất.

CV it

Sau khi tạo xong CV, các bạn  chỉ cần lưu lại trên hệ thống và nộp hồ sơ online hoặc cũng có thể lưu về máy dưới dạng PDF và in ra nộp cho nhà tuyển dụng. Toàn bộ các thao tác tạo và tải CV trên vieclam88.vn đều được thực hiện một cách nhanh chóng mà lại hoàn toàn miễn phí. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không truy cập ngay vieclam88.vn để tạo cho mình một mẫu CV giám sát bán hàng thôi nào!

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp các bạn nắm được cách tạo mẫu CV giám sát bán hàng ấn tượng nhất và có được việc làm phù hợp với mình. Đăng ký nhận thông báo để cập nhật nhanh nhất những thông tin hữu ích từ vieclam88.vn các bạn nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý