Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu về mẫu đơn thư hẹn gặp đối tác nâng cơ hội thành công

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 07 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong kinh doanh, để hẹn gặp đối tác, khách hàng là một công việc thường xuyên của nhân viên kinh doanh và nhiều bộ phận khác. Hẹn gặp đối tác là vấn đề quan trọng, làm sao để có thể nâng cao cơ hội hợp tác và gây được thiện cảm với đối tác? Một trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua đó là các bạn cần chuẩn bị một mẫu đơn thư hẹn gặp đối tác thật cuốn.

Tìm việc

1. Tìm hiểu về mẫu đơn (thư) hẹn gặp đối tác

Trong lĩnh vực kinh doanh hoặc các lĩnh vực có liên quan thì đối tác là yếu tố chính mà chúng ta quan tâm và tìm cách để có thật nhiều mối quan hệ tốt đẹp với đối tác. Cùng với đó, chúng ta thường xuyên làm việc với đối tác, với khách hàng bằng cách gián tiếp (qua email, điện thoại, chát online) hoặc là gặp trực tiếp.

Tìm hiểu về mẫu đơn (thư) hẹn gặp đối tác
Tìm hiểu về mẫu đơn (thư) hẹn gặp đối tác

Đối với cách gặp khách hàng trực tiếp luôn là giải pháp được khuyến khích, bởi vì gặp mặt trực tiếp với khách hàng sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề quan trọng, việc trò chuyện, làm việc trực tiếp với nhau sẽ giúp cho cả hai bên hiểu rõ về nhau và dễ dàng để trình bày vấn đề hơn, phía đối tác cũng sẽ tin tưởng hơn đối với sản phẩm/dịch vụ mà họ đang có nhu cầu tìm hiểu/sử dụng.

Tuy nhiên, không phải người đối tác nào cũng có thời gian để gặp mặt phía bên cung cấp sản phẩm/dịch vụ, chính bởi vậy mà chúng ta cần phải làm tốt ngay từ khâu nhỏ nhất để có thể hẹn gặp đối tác thành công.

Việc viết đơn (thư) hẹn gặp đối tác là một điều rất quan trọng, thư (đơn) hẹn gặp này sẽ được gửi trực tiếp tới đối tác của chúng ta để mời họ offline với bạn một buổi để làm việc và nghe bạn giới thiệu về sản phẩm. Đối với các đối tác nước ngoài lần đầu hợp tác thì bạn nên gửi thư mời hợp tác bằng Tiếng anh trước khi hẹn gặp mặt.

Bạn có biết mẫu đơn thư hẹn gặp đối tác thực sự rất quan trọng?
Bạn có biết mẫu đơn thư hẹn gặp đối tác thực sự rất quan trọng?

Hiệu quả của bức thư này phụ thuộc vào cách các bạn viết đơn như thế nào. Do đó nội dung lá đơn (thư) để hẹn gặp đối tác là rất quan trọng, thể hiện được mong muốn của người gửi và đại diện cho cả công ty.

Việc làm it phần mềm

2. Mục đích của việc viết đơn thư hẹn gặp đối tác

Đơn thư hẹn gặp đối tác chính là một trong những yếu tố cần thiết trong quá trình làm việc với khách hàng. Chúng ta làm kinh doanh thì việc hẹn gặp khách hàng là điều đương nhiên và vấn đề này sẽ xảy ra thường xuyên.

Viết một lá đơn thư hẹn gặp đối tác là để nâng cao tính hiệu quả của việc hẹn gặp, giúp cho chúng ta có thể gửi tới khách hàng những nội dung cần thiết như lý do hẹn gặp là gì, tính chất quan trọng của việc gặp bàn công việc trực tiếp là gì, những mong muốn của người hẹn gặp là gì?... Thông thường với doanh nghiệp có các vị trí thư ký (executive secretary), trợ lý giám đốc thì công việc này sẽ thuộc về họ. Là người thành thạo hành chính văn phòng, ngoài ra trong quá trình hợp tác họ còn chuẩn bị mẫu biên bản ghi nhớ hợp tác.

Mục đích của việc viết đơn thư hẹn gặp đối tác
Mục đích của việc viết đơn thư hẹn gặp đối tác

Như vậy, mục đích của việc viết đơn thư hẹn gặp đối tác là để gửi tới đối tác của mình những nọi dung hấp dẫn, gợi mở về những lợi ích quan trọng của hai bên khi hợp tác và để nâng cao tính hiệu quả hợp tác một cách thuận lợi, nâng cao cơ hội đối tác đồng ý gặp mặt.

Bật mí: Danh sách việc làm chăm sóc khách hàng tại đây!

3. Ý nghĩa của việc viết mẫu đơn thư hẹn gặp đối tác

Viết đơn thư hẹn gặp đối tác của mỗi nhân viên làm kinh doanh là điều quan trọng cần thiết phải làm để có thể nâng cao được tính hiệu quả cho cuộc hẹn trực tiếp. Viết đơn thư hẹn gặp đối tác sẽ giúp cho mỗi cá nhân có thể dễ dàng đưa ra được những lý do để giải thích cho khách hàng biết tầm quan trọng của việc gặp mặt trực tiếp.

Đồng thời thông qua lá đơn thư hẹn gặp khách hàng mà đối tác có thể biết được khái quát nội dung chính của cuộc hẹn là gì? Thời gian hẹn gặp dự kiến là bao lâu để họ có thể dễ dàng sắp xếp được thời gian phù hợp hẹn gặp, như vậy vừa được việc của cả hai bên.

Ngoài ra, việc viết và gửi đơn thư hẹn gặp đối tác cũng thể hiện được sự tôn trọng từ phía công ty/doanh nghiệp dành cho đối tác của mình. Đặt vào vị trí của bạn, khi có người hẹn gặp bạn mà không hề nói trước với bạn, chỉ đưa cho bạn một lịch hẹn bất thình lình và không cần đợi phản hồi của bạn thì bạn sẽ cảm thấy ra sao nhỉ?

Ý nghĩa của việc viết mẫu đơn thư hẹn gặp đối tác
Ý nghĩa của việc viết mẫu đơn thư hẹn gặp đối tác

Điều này cũng tương tự như đối với khi bạn làm việc với khách hàng của mình vậy, việc gửi lá đơn thư để gửi cho đối tác của mình sẽ khiến cho đối tác cảm thấy bản thân được tôn trọng, được hỏi ý kiến để nếu họ không thể gặp mặt trực tiếp trong khoảng thời gian trong thư thì họ có thể phản hồi lại, hoặc là họ có thể đề xuất khoảng thời gian phù hợp mà họ có thể sắp xếp được để gặp trực tiếp với chúng ta phải không nào?

Viết thư hẹn gặp đối tác gửi tới cho đối tác là cách thông minh mà người nhân viên kinh doanh cần phải nắm được và thực hiện tốt, đảm bảo cho việc các bạn có thể làm chủ cuộc hẹn của mình, đo đếm được khả năng đồng ý của khách hàng ra sao và cũng là để khách hàng có thể tự đưa ra ý kiến về cuộc hẹn, từ đó có thể điều chỉnh một cách phù hợp cho hai phía.

Ngoài ra, một điều hết sức quan trọng khi viết đơn/thư hẹn gặp khách hàng mà những người làm trong lĩnh vực kinh doanh cần nắm được. Như chúng ta biết đấy, những người làm kinh doanh là những người có thời gian biểu dày đặc, rất bận bịu với nhiều công việc khác nhau. Chính bởi vậy mà việc họ viết đơn thư hẹn gặp khách hàng trước sẽ giúp cho cả hai bên có thể tiết kiệm được thời gian quý báu của mình mà lại giải quyết được vấn đề. Vậy trong trường hợp từ chối hợp tác thì sao, bạn vẫn phải viết thư từ chối hợp tác kinh doanh thật trịnh trọng và khéo léo dù lần này chưa hợp tác nhưng không có nghĩa lần sau sẽ không có cơ hội.

Xem thêm: Số hợp đồng là gì? Hướng dẫn đánh số hợp đồng đúng chuẩn

4. Những lưu ý trước khi viết đơn thư hẹn gặp đối tác

Những lưu ý trước khi viết đơn thư hẹn gặp đối tác
Những lưu ý trước khi viết đơn thư hẹn gặp đối tác

Trước khi sắp xếp cuộc hẹn với đối tác, các bạn cần phải xác định những yếu tố quan trọng liên quan trực tiếp để đảm bảo sự hiệu quả và thành công của cuộc gặp.

Yếu tố đầu tiên mà chúng ta cần phải chú ý đó là thời gian gửi thư hẹn gặp đối tác. Những cuộc hẹn với đối tác cần phải được lên lịch hẹn rõ ràng trước vài ngày hoặc là vài tiếng so với thời gian hẹn gặp mặt chính thức, điều đó giúp cho các bên có thể chủ động dể sắp xếp công việc và thời gian biểu của mình.

Bên cạnh đó, các cuộc hẹn đối tác thì cần phải tránh những khoảng thời gian đặc biệt nhạy cảm như hẹn vào các ngày nghỉ, ngày lễ, ngày Tết, những khoảng thời gian nghỉ ngơi của cả hai bên để tránh làm việc và gây phiền toái.

Cần phải hết sức lưu ý về mẫu đơn thư hẹn gặp đối tác
Cần phải hết sức lưu ý về mẫu đơn thư hẹn gặp đối tác

Nếu các bạn cứ tranh thủ khoảng thời gian nghỉ ngơi của mọi người để được việc của mình mà không nghĩ tới cảm giác của đối tác thì thay vì bạn nhận được những ý kiến ủng hộ thì bạn sẽ gây mất thiện cảm đối với các đối tác của bạn.

Tham khảo: Tìm việc làm kế toán không khó khi đã có vieclam88.vn

5. Hướng dẫn cách hẹn gặp đối tác trong mẫu đơn thư hẹn gặp đối tác

Trong mẫu đơn thư hẹn gặp đối tác, các bạn cần sử dụng các câu hẹn vừa đơn giản, dễ hiểu ý lại vừa tạo thiện cảm tốt cho đối tác của bạn.

5.1. Cách viết phần nội dung trong mẫu đơn thư hẹn gặp đối tác

Nội dung của mẫu đơn thư hẹn gặp đối tác là rất quan trọng, giúp cho đối tác nắm được những thông tin quan trọng của cuộc hẹn gặp mặt. Do đó, cách bạn viết câu hẹn thật sự rất quan trọng để quyết định mức độ thành công của cuộc hẹn.

Cách viết phần nội dung trong mẫu đơn thư hẹn gặp đối tác
Cách viết phần nội dung trong mẫu đơn thư hẹn gặp đối tác

Một vài gợi ý về câu hẹn gặp dành cho bạn như sau:

- “Tôi có thể hẹn gặp bạn/ông/bà/anh/chị vào ngày thứ Năm tuần tới được không?”

- “Tôi có thể hẹn gặp bạn/ông/bà/anh/chị vào ngày ..., tháng... hay không? Tôi muốn lên kế hoạch cho buổi hẹn trực tiếp.

- Vào 9 giờ sáng ngày mai tôi có thể hẹn gặp bạn được không?

- Tôi muốn sắp xếp với anh một cuộc hẹn gặp trực tiếp.

- Thứ Năm này anh rảnh vào khi nào? Tôi muốn hẹn gặp anh.

Với cách hỏi như vậy thì bạn đang tôn trọng khách hàng, đối tác của bạn sẽ có cảm giác được tôn trọng và được bạn hỏi ý kiến để họ có thể đưa ra quyết định của cá nhân họ.

Trong lá thư hẹn gặp đối tác, các bạn hãy trình bày lý do khái quát về cuộc hẹn để đối tác của bạn nắm bắt được về nội dung cuộc hẹn, từ đó thấy được tính chất và mức độ cần thiết của cuộc hẹn đó. Điều này giúp bạn nâng cao hơn cơ hội thành công của cuộc hẹn gặp.

5.2. Hình thức của mẫu đơn thư hẹn gặp đối tác

Ngoài phần nội dung của mẫu đơn thư hẹn gặp đối tác thì phần hình thức trình bày của đơn thư hẹn gặp đối tác cũng rất quan trọng, theo đó, các bạn sẽ cần trình bày mẫu đơn thư hẹn gặp đối tác theo mẫu chuẩn để thể hiện được sự chuyên nghiệp của lá đơn thư của đối tác.

Hình thức của mẫu đơn thư hẹn gặp đối tác
Hình thức của mẫu đơn thư hẹn gặp đối tác

Một mẫu đơn thư hẹn gặp đối tác sẽ gồm:

- Phần quốc hiệu và phần tiêu ngữ (có thể có hoặc không).

- Tên của lá đơn thư hẹn gặp đối tác.

- Mục đích của cuộc hẹn.

- Nội dung của lá đơn thư.

- Kết thúc lá đơn thư hẹn gặp đối tác: phần này bạn hãy đưa ra mong muốn về sự đồng ý hoặc kế hoạch hẹn gặp phản hồi từ phía đối tác của bạn.

Trên đây là mẫu đơn thư hẹn gặp đối tác mà các bạn cần tìm hiểu để có thể viết được mẫu đơn thư hẹn gặp đối tác chuẩn và có hiệu quả cao, đảm bảo cho cuộc hẹn thành công.

Xem thêm: Trọn bộ thông tin mô tả công việc trợ lý giám đốc chi tiết nhất

Thư mời hợp tác

Khi đã hẹn gặp được đối tác và bàn công việc thành công, đối tác của bạn cũng sẽ cần thời gian để suy nghĩ và đưa ra quyết định có hợp tác hay không. Trong nhiều trường hợp thì bạn cần phải gửi thư mời hợp tác cho đối tác của bạn để thể hiện được thành ý muốn hợp tác. Hãy tham khảo ngay mẫu thư mời hợp tác nhé.

Thư mời hợp tác

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;