Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Số hợp đồng là gì? Hướng dẫn đánh số hợp đồng đúng chuẩn

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Với những bạn kế toán, những bạn thư ký hay soạn thảo hợp đồng cho công ty thì cách đánh số hợp động không còn quá xa lạ, nhưng đánh như thế nào cho đúng và logic thì không phải ai cũng làm được. Bài viết sau đây sẽ trả lời cho bạn câu hỏi số hợp đồng là gì? và hướng dẫn bạn cách đánh số hợp đồng mới nhất hiện nay.

1. Số hợp đồng là gì?

Việc đánh số hợp đồng này không bắt trước và cũng không có một định nghĩa nào cụ thể định nghĩa về số hợp đồng là gì là gì? Nhưng với những người làm công việc kế toán, thủ quỹ, thư ký (executive secretary), văn thư… thì không còn xa lạ. Vậy chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản về số hợp đồng đó chính là đánh số hợp đồng theo tên nhà cung cấp hay khách hàng cùng với tên công ty, rồi tiếp theo sau là ngày tháng làm hợp đồng và lưu theo từng khách hàng, từng nhà cung cấp, đó chính là số hợp đồng mà được nhắc tới và làm rõ trong bài viết này. Vậy lợi ích của việc đánh số hợp đồng đúng, logic là gì. Hãy cùng tham khảo nội dung bên dưới đây nhé.

Số hợp đồng là gì?

2. Lợi ích của việc đánh số hợp đồng

Như các bạn đã biết với những kế toán, thư ký hay văn thư ở những công ty lớn hàng ngày có rất nhiều hồ sơ giấy tờ cần được soạn thảo và lưu trữ nếu bạn không có cách đánh số hợp đồng logic và đúng, dễ hiểu thì sẽ mang lại cho bạn rất nhiều khó khăn khi làm việc. Vậy lợi ích của việc đánh số hợp đồng đúng, dễ hiểu, logic là gì cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây nhé.

Khi bạn đánh số hợp đồng đúng và logic sẽ giúp bạn sắp xếp các hợp đồng một cách dễ dàng và khi cần đến hợp đồng nào, ở ngày nào bạn đều có thể lấy ra một cách nhanh chóng, có thể nói đây là lợi ích lớn nhất của số hợp đồng. 

Lợi ích của việc đánh số hợp đồng
Lợi ích của việc đánh số hợp đồng

Tiếp theo đó chính là việc bàn giao công việc và sổ sách cho người khác, nếu bạn là người soạn thảo hợp đồng, đánh số hợp đồng việc bạn đánh số hợp đồng logic và đúng theo một chuẩn đã quy định thì việc tìm kiếm hợp động của những người mới cũng sẽ đơn giản hơn, đây được xem là quy tắc ngầm trong nghề, mà những người làm kế toán, thư ký… ai cũng phải biết và phải học.

Việc đánh số hợp đồng đúng chuẩn còn giúp cho việc quản lý sổ sách giấy tờ của bạn trở nên đơn giản và điều đặc biệt và bạn sẽ nắm rõ được những hồ sơ hợp đồng đó để khi cần là có thể lấy ra một cách nhanh chóng nhất.

Xem thêm: Trọn bộ thông tin mô tả công việc trợ lý giám đốc chi tiết nhất

3. Đánh số hợp đồng như thế nào cho logic và đúng

Có rất nhiều câu hỏi về việc đánh số hợp động như thế nào cho logic và đúng nội dung bên dưới sẽ đưa ra một số ví dụ về cách đánh số hợp đồng bạn có thể tham khảo để khi đánh số hợp đồng bạn có thể đánh đúng.

Vì việc đánh số hợp đồng không theo một quy định nào và cũng không bắt buộc, bạn đánh số hợp đồng như thế nào để dễ theo dõi, dễ tìm, dễ quản lý là được, chính vì vậy mà mỗi người chúng ta có thể có một quy ước và cách đánh số riềng, để đơn giản bạn có thể có một số cách sau đây.

- Đánh số theo từng loại hợp đồng cà chỉ nên đánh số thứ tự và năm phát sinh là được tránh rườm rà.

Đánh số hợp đồng như thế nào cho logic và đúng
Đánh số hợp đồng như thế nào cho logic và đúng

VD: 001/08-HĐVC

- Hoặc bạn cũng có thể đánh số hợp đồng theo tên nhà CC hay khách hàng cùng với tên CTY rồi tiếp theo sau là những ngày tháng làm hợp đồng và lựa theo từng khách hàng, từng nhà cung cấp. Đây cũng là một cách đánh số hợp đồng bạn có thể tham khảo và làm theo.

VD: Với nhà cung cấp mình sẽ đánh số như sau: (nếu cty tự làm hợp đồng)

Tên cty - tên NCC (hoặc tên khách hàng)20081202 (viết tắt 2 hoặc 3 ký tự tên cty thôi)

Việc đánh số như thế thì khi search nhìn vào tên hợp đồng mình đã biết là hợp đồng đó ký với ai, ngày mấy rất dễ quản lý.

Để hiểu hơn về cách đánh số hợp đồng bạn có thể tham khảo ví dụ sau đây để từ đó có những cách đánh số hợp đồng sao cho phù hợp với bản thân.

Ví dụ: Khi làm hợp đồng thì bạn có thể đánh số hợp đồng theo số thứ tự hay mỗi loại hợp đồng sẽ theo một số.

Một công ty có làm hợp đồng bán hàng và mua hàng, hợp đồng thuê vận chuyển thì bạn có thể đánh giá theo cách sau.

001/09/08-HĐKT

002/09/08-HĐVT

003/10/08-HĐVC

Hoặc bạn cũng có thể đánh số hợp đồng theo từng loại hợp đồng.

Hợp đồng bán hàng.

001/09/08-HĐKT

Hợp đồng mua hàng mình ký với 2 khách hàng

001/09/08-HĐVT

002/10/08-HĐVT

Hợp đồng vận chuyển

001/11/08-HĐVC

4. Một số câu hỏi thường gặp về đánh số hợp đồng

Vấn đề về đánh số hợp đồng luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất là những người làm kế toán những người học kế toán mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm thì khi đi làm sẽ gặp phải rất nhiều câu hỏi. Nội dung bên dưới sẽ giúp bạn giải thích một số câu hỏi thường gặp về đánh số hợp đồng bạn hãy cùng tham khảo nhé.

4.1. Đánh số hợp đồng có được giống nhau không

Như đã phân tích ở trên, việc đánh số hợp đồng không phải quy định bắt buộc chính vì vậy mà việc đánh số hợp đồng giống nhau không ảnh hưởng gì đến nội dung hợp đồng và cũng không phải là lỗi sai. Vậy nên bạn có thể đánh số hợp đồng giống nhau được nhé, nhưng để dễ tìm và phân biết giữa các hợp đồng với nhau thì bạn nên đánh số khác nhau để dễ quản lý.

4.2. Đánh số hợp đồng có cần phải theo thứ tự phát sinh trước sau của hợp đồng không

Việc đánh số hợp đồng cũng không cần phải theo thứ tự phát sinh trước sau, bạn chỉ cần đánh số hợp đồng sao cho thuận lợi nhất trong việc bạn kiểm soát là được.

Xem thêm: Làm thư ký học ngành gì và câu trả lời chuẩn nhất cho bạn!

4.3. Vị trí đặt số hợp đồng ở đâu

 Một số câu hỏi thường gặp về đánh số hợp đồng
 Một số câu hỏi thường gặp về đánh số hợp đồng

Số hợp đồng đặt ở đâu cũng là câu hỏi của nhiều bạn khi soạn thảo văn bản hợp đồng cho công ty, với những người mới thì việc không biết là chuyện hết sức dễ hiểu vì không có văn bản luật nào đề ra và quy định chính vì vậy bạn sẽ gặp rất nhiều trường hợp đặt số hợp đồng. Thông thường thì số hợp đồng sẽ được đặt ở dưới tên của hợp đồng. Để thuận tiện cho việc theo dõi và quản lý.

4.4. Số trên thanh lý hợp đồng và số hợp đồng có cần giống nhau không

Việc đánh số cho hợp đồng thì bạn không cần đánh giống biên bản thanh lý hợp đồng. Bạn nên tạo số riêng cho từng loại văn bản như vậy sẽ dễ quản lý hơn.

vd:Như hợp đồng 01 số tiếp theo 02 còn biên bản nghiệm thu là số riêng sau đó bạn có thể làm liên tục.

5. Gợi ý địa chỉ giải đáp mọi thắc mắc và tìm việc nhanh chóng

Với những chia sẻ trên tôi tin rằng bạn đã có những câu trả lời  thích đáng cho số hợp đồng. Trong quá trình làm việc bạn sẽ còn gặp rất nhiều trường hợp về số hợp đồng mà bạn không biết, bạn có thể tham khảo trên trang timviec365.vn ở đây có rất nhiều bài viết về số hợp đồng hoặc những bài viết liên quan đến vấn đề này. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên đó để có được nhiều kinh nghiệm trong quá trình làm việc của mình. Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm cơ hội việc làm thì Timviec365.vn cũng là một địa giúp bạn lựa chọn một công việc phù hợp, hàng ngày có rất nhiều tin tuyển dụng của tất cả các ngành nghề, bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một công việc phù hợp nhất.

 Gợi ý địa chỉ giải đáp mọi thắc mắc và tìm việc nhanh chóng
 Gợi ý địa chỉ giải đáp mọi thắc mắc và tìm việc nhanh chóng

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi số hợp đồng là gì? và giúp cho những bạn sinh viên mới ra trường, những người học kế toán, thư ký có thêm một địa chỉ website tin cậy trong việc tìm kiếm công việc nghề nghiệp cho tương lai của mình.

Xem thêm: Tìm hiểu về mẫu đơn thư hẹn gặp đối tác nâng cơ hội thành công

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý