Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển và thông tin cần biết

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 04 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển là một trong những loại hợp đồng được sử dụng phổ biến khá nhiều. Nhất là với những công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ vận chuyển. Vậy, mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển có ý nghĩa gì và cần lưu ý gì khi xây dựng những bản hợp đồng liên quan? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển. Cùng khám phá ngay nhé!

1. Thông tin chung về mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển

1.1. Mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển hiểu là gì?

Hiểu một cách đơn giản, mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển chính là bản hợp đồng được sử dụng khi hai bên (bên thuê và bên cho thuê) phát sinh giao dịch cho thuê xe để thực hiện việc vận chuyển hàng hóa, con người tùy theo nhu cầu của bên thuê. 

Mẫu hợp đồng thuê xe vận chueyern là gì
Mẫu hợp đồng thuê xe vận chueyern là gì

Việc sử dụng mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển là cực kỳ cần thiết khi bạn hay công ty, doanh nghiệp có nhu cầu thuê và cho thuê xe vận chuyển. Điều này sẽ giúp cả hai bên có thể xây dựng được những điều khoản về trách nhiệm và nghĩa vụ của nhau trong quá trình thuê xe chờ hàng hóa. Đặc biệt, những điều khoản này sẽ mang tính pháp lý khi được xây dựng trong hợp đồng, là cơ sở chắc chắn để đảm bảo về tài sản cũng như chất lượng dịch vụ trong quá trình thuê và cho thuê xe.

Việc sử dụng mẫu hợp đồng cho thuê xe vận chuyển đang ngày càng phổ biến hơn khi nhu cầu sử dụng dịch vụ này gia tăng với việc mở rộng và phát triển về quá trình sản xuất của các công ty, doanh nghiệp hiện nay.

1.2. Rủi ro khi không có mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển

Với việc thuê xe vận chuyển thì các xe được thuê chủ yếu là ô tô tải, container. Chính vì thế mà giá trị vô cùng lớn. Trong trường hợp, thuê xe vận chuyển nhưng hai bên không có sự ràng buộc thì rất dễ xảy ra rất nhiều rủi ro. Có thể kể đến như:

- Tổn thất, thiệt hại về xe trong quá trình thuê xe và sử dụng

Những rủi ro khi không có mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển
Những rủi ro khi không có mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển

Bởi vì không có sự ràng buộc về mặt pháp lý, trong quá trình thuê xe, khi không may có những sự cố gây ảnh hưởng tới chất lượng của xe thì khó có thể yêu cầu bên kia chịu trách nhiệm khi họ cho rằng đó không phải là do mình tạo ra. Và điều này sẽ khiến người cho thuê phải tự chịu các tổn thất về xe.

- Khó bảo đảm được an toàn về hàng hóa

Tương tự như trên, trong quá trình vận chuyển, hàng hóa có thể xảy ra sai sót gì thì bên thuê cũng không thể yêu cầu bên cho thuê xe chịu trách nhiệm vì gây ra hư hại về hàng hóa. Điều này sẽ khiến bên thuê chịu thiệt hại về sản phẩm một cách không đáng có.

- Hai bên khó hợp tác sòng phẳng

Việc sử dụng mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển nhằm giúp cho quá trình làm việc giữa hai bên trở nên thuận lợi và sòng phẳng hơn. Việc thiết lập quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ thông qua các điều khoản sẽ giúp hai bên có thể dễ dàng làm việc với nhau hơn. Đảm bảo sự công bằng và tạo dựng niềm tin trong quá trình hợp tác. 

Nếu không có bản hợp đồng cho thuê xe vận chuyển, không có bất cứ điều gì ràng buộc thì dễ nảy sinh các lợi ích mong muốn cá nhân, hai bên khó hợp tác và làm việc với nhau lâu dài.

Việc hợp tác khó suôn sẻ
Việc hợp tác khó suôn sẻ

1.3. Lưu ý gì khi sử dụng mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển

1.3.1. Sử dụng các mẫu hợp đồng có sẵn trên mạng

Với sự phát triển của internet thì việc sử dụng các mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển có sẵn là rất phổ biến. Tuy nhiên, nếu không hiểu rõ và xem kỹ nội dung của hợp đồng mà chỉ tập trung điền thông tin thì bạn sẽ rất dễ sở hữu những bản hợp đồng không có tính hiệu lực pháp lý cao hay sai sót về mặt hình thức.

1.3.2. Nội dung chi tiết của hợp đồng

Mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển cần được xây dựng các điều khoản chi tiết từ chung đến riêng. Chủ thể và đối tượng thực hiện cần phải được nêu rõ trong hợp đồng, đảm bảo hai bên hiểu rõ và thực thi theo đúng các điều khoản được xây dựng đó. 

Thêm vào đó là những nội dung trong hợp đồng phải chính xác, đúng sự thật. Nhất là thông tin giữa hai bên để đảm bảo tính đúng đắn và hiệu lực pháp lý của hợp đồng khi được thiết lập.

Lưu ý khi sử dụng hợp đồng
Lưu ý khi sử dụng hợp đồng

Khi xây dựng hợp đồng, cả hai bên cần có sự thỏa thuận, đồng nhất trong các điều khoản được nêu ra và đưa vào trong hợp đồng. Nếu không có sự thống nhất và xác nhận từ hai phía thì hợp đồng rất khó để có thể được xây dựng và công nhận cho quá trình hợp tác này.

1.3.3. Hình thức của hợp đồng 

Hợp đồng cần được trình bày rõ ràng, sạch đẹp, không tẩy xóa, sửa chữa. Các nội dung trong mẫu hợp đồng thuê xe cần được phân chia rõ ràng theo bố cục được quy định. 

Tốt nhất nên sử dụng mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển đánh máy, đảm bảo được hình thức chuẩn cần có của một hợp đồng.

1.3.4. Sự xác nhận về hiệu lực của hợp đồng

Hợp đồng sau khi được hoàn thiện, để đảm bảo về hiệu lực pháp lý thì bạn nên có sự kiểm duyệt và xem xét bởi những người có chuyên môn cao. Điều này nhằm đảm bảo hợp đồng có thể phát huy tốt những giá trị cần có cũng như là nền tảng để quá trình hợp tác có thể diễn ra một cách suôn sẻ.

Xem thêm: Phương pháp lập hồ sơ nghiệm thu công trình như thế nào?

2. Tải và sử dụng các mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển

Hiện nay, để giảm thiểu thời gian tạo hợp đồng thuê xe vận chuyển thì các bạn có thể sử dụng các mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển có sẵn. Tuy nhiên, cần xem xét kỹ những nội dung sau:

Tải các mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển
Tải các mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển

- Hình thức ký hợp đồng

Với sự lên ngôi của công nghệ thì việc ký hợp đồng online không phải không có. Bằng cách này các bản hợp đồng có thể được cập nhật trên phần mềm quản lý cung ứng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, để đảm bảo chắc chắn, hợp đồng nên được ký kết bằng văn bản. Việc làm chứng về việc ký hợp đồng cũng sẽ được thể hiện qua các chứng từ liên quan được kèm theo đó.

- Chủ thể chịu trách nhiệm ký hợp đồng

Chủ thể đứng tên trên hợp đồng có thể là cá nhân hoặc tổ chức. Với tổ chức, sẽ cần có người đại diện để thực hiện việc ký hợp đồng. Người đại diện đó sẽ cần được cập nhật và ghi rõ trong hợp đồng để đảm bảo tính chính xác. 

Trong trường hợp có sự ủy quyền cho người khác ký thì cần có văn bản ủy quyền cụ thể kèm theo và được kẹp vào hợp đồng để làm bằng chứng.

- Các thông tin về chi phí

Những thông tin về chi phí cần được thể hiện chính xác, cụ thể trong hợp đồng. Các mục cần rõ ràng, cước phí ra sao, thanh toán vào lúc nào, phương thức thanh toán là gì,...

- Các thông tin về quá trình vận chuyển

Cần đảm bảo các nội dung cần có
Cần đảm bảo các nội dung cần có

Ai là người chịu trách nhiệm vận chuyển, thời gian và địa điểm sẽ nhận hàng là bao giờ, ở đâu,...

- Thời gian hợp đồng bắt đầu có hiệu lực

Việc xác định và thống nhất về thời gian hợp đồng có hiệu lực là rất quan trọng. Điều này sẽ ảnh hưởng tới thời gian thực hiện các nhiệm vụ, quyền lợi của hai bên khi hợp đồng được ký kết.

Đảm bảo về những nội dung trên sẽ giúp bạn xác định được tốt hơn về mẫu hợp đồng nên sử dụng. Dưới đây sẽ là một vài mẫu hợp đồng thuê xe mà các bạn có thể tham khảo sử dụng:

mau-hop-dong-cho-thue-xe-van-chuyen.doc mau-hop-dong-cho-thue-xe-van-chuyen-1.docx mau-hop-dong-thue-xe-van-chuyen.pdf

Trên đây chính là thông tin chi tiết về mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển. Mong rằng, bài viết đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về mẫu hợp đồng này cũng như những điều cần chú ý khi sử dụng mẫu hợp đồng thuê xe vận chuyển. Bên cạnh đó, phần mềm Quản lý cung ứng 365 cũng sẽ mang đến cho bạn những tiện ích trong quá trình cập nhật thông tin về mẫu hợp đồng tương ứng được ký kết và hợp tác với đối tác.

Vai trò quan trọng của mẫu bảng dự toán vật tư trong xây dựng

Mẫu bảng dự toán vật tư trong xây dựng có vai trò và ý nghĩa ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Mẫu bảng dự toán vật tư

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý