Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mức lương của Bartender có đủ mạnh để thu hút sự quan tâm của bạn?

Tác giả: Nguyễn Ánh Tuyết

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Cùng với xu thế phát triển của ngành F&B (Food and Beverage) – ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch và quầy ăn uống, nhân viên pha chế không còn là nghề xa lạ trong giới lao động. Một cái tên Tây hơn thường được gọi cho nghề là Bartender. Với lợi thế mức lương của Bartender hấp dẫn, môi trường làm việc sôi động,… đã thu hút được sự yêu thích của không ít bạn trẻ. Vậy những công việc nào của Bartender cho họ mức lương chiều lòng người như vậy? Cùng tìm hiểu với Timviec365.vn qua bài viết dưới đây nhé!

1. Khám phá công việc của Bartender

công việc mức lương của bartender
Công việc của Bartender

Khi cuộc sống của con người ngày càng cao, nhu cầu đòi hỏi ngày càng hiện đại kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của ngành F&B (Food and Beverage) từ đó Bartender cũng nổi lên như cồn, trở thành vị trí top đầy nghề nghiệp trong ngành F&B và được nhiều bạn trẻ tìm hiểu về cách học bartender như thế nào ? Nằm trong khối ngành pha chế cũng gần giống với Barista làm đơn xin việc quán cafe, hồ sơ xin việc quán cafe pha chế các loại đồ uống giải khát, cafe, trà chẳng hạn như MacchiatoCapuchino, FrappuchinoGong cha,... Còn Bartender dùng để chỉ người pha chế những thức uống có cồn, đồ uống nhẹ nhàng và từ nhiều nguyên vật liệu khác nhau như: rượu, nước hoa quả, nước ngọt có ga…

Địa điểm làm việc của Bartender trong khu vực quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, lounge hay quán bar với các công việc cụ thể được chia theo từng giai đoạn dưới đây: 

- Thực hiện các công việc đầu ca làm: 

Một người pha chế phải tuân thủ quy định về trang phục và đảm bảo vệ sinh cá nhân sạch sẽ để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là điều tối thiểu. Kết hợp với đó phải vệ sinh khu vực quầy bar, lau cửa kính, đồ dùng dụng cụ pha chế, ly cốc, bổ sung nguyên vật liệu phục vụ công việc như đá viên, hoa quả gọt sẵn, tỉa cắt đồ trang trí, sơ chế sẵn những loại nguyên vật liệu cần thiết. 

+ Kiểm tra các thiết bị làm việc như thiết bị pha chế, thiết bị điện,… đảm bảo không để xảy ra tình trạng hư hỏng làm cản trở công việc. Trường hợp xảy ra phải báo cáo ngay với trưởng ca, quản lý để kịp thời xử lý, thay thế trước khi vào giờ làm việc hoặc trước khi có khách gọi đồ pha chế. 

- Bước vào công việc pha chế

+ Đảm nhận đơn hàng từ quý khách và thực hiện pha chế theo yêu cầu của quý khách

+ Pha chế đúng công thức, định lượng và chất lượng của từng loại thức uống kết hợp với trí sáng tạo để trang trí đồ uống phù hợp bắt mắt hấp dẫn người dùng. 

+ Thực hiện các kỹ năng biểu diễn vừa điêu luyện, chuyên nghiệp vừa đẹp mắt, hấp dẫn tạo cho khách cảm giác thích thú với những món đồ uống này. 

+ Lưu ý thời gian thực hiện pha chế, tránh tình trạng để khách đợi quá lâu nhưng cũng không được cẩu thả thực hiện quá nhanh. Quan trọng phải đảm bảo đồ uống có đủ thời gian hòa quyện hương vị, có hương vị tuyệt vời nhất.

- Những công việc khác của Bartender

+ Tiếp nhận và kiểm tra hàng hóa, nguyên vật liệu về số lượng, chất lượng như hoa quả, rượu, soda,… đảm bảo đầy đủ vật liệu để pha chế thức uống trên menu (thực đơn) 

+ Kiêm vị trí một nhân viên tư vấn, giới thiệu cho khách hàng những loại thức uống ngon, phù hợp với sở thích và mong muốn của khách hàng

+ Thực hiện bảo quản nguyên vật liệu đúng quy trình, nhiệt độ trong môi trường phù hợp với từng loại đồng thời xử lý những nguyên vật liệu hỏng, kiểm tra thời hạn sử dụng rồi loại ra những đồ hết hạn tránh sử dụng nhầm gây ảnh hưởng tới sức khỏe của khách hàng. 

+ Thu dọn, vệ sinh sạch sẽ toàn bộ khu vực quầy bar sau mỗi ca/ ngày làm, đảm bảo mọi thứ đều gọn gàng, sắp xếp đúng vị trí quy định. 

+ Thống kê số lượng hàng hóa hàng ngày, hàng tháng, trừ tồn những hàng hóa đã sử dụng đảm bảo hàng hóa thực tế trùng khớp với số lượng còn lại trên sổ sách. Lập báo cáo nhập hàng, nhận hàng và báo cáo pha chế đồ uống,… theo quy định của mỗi nơi làm việc. 

+ Phối hợp và đề xuất các ý tưởng về đồ uống mới bổ sung vào menu đồ uống của quán bar, khách sạn,… với quản lý giúp làm đa dạng menu phục vụ nhu cầu của nhiều tập khách hàng. 

+ Nâng cao tay nghề bằng việc thường xuyên tham gia các khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng 

+ Thực hiện các công việc phát sinh khác theo yêu cầu của quản lý hoặc xử lý các sự cố phát sinh như order sai, pha chế sai, và các phàn nàn của khách hàng trong phạm vi quyền hạn,…

Việc làm pha chế - bar tại Hồ Chí Minh

2. Mức lương hấp dẫn dành cho Bartender  

mức lương của bartender
 Mức lương hấp dẫn dành cho Bartender 

Vị trí Bartender là mơ ước của nhiều bạn trẻ, nó thu hút không chỉ bởi thỏa mãn đam mê trình diễn nghệ thuật với bình Shaker mà còn ở mức lương của Bartender. Nhu cầu tuyển dụng Bartender từ các đơn vị kinh doanh trong ngành đồ uống như nhà hàng, khách sạn, quán bar để phục vụ nhu cầu phát triển của ngành F&B hiện nay là rất lớn. Tuy nhiên để có mức lương cao tại vị trí này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Năng lực cá nhân, kinh nghiệm pha chế, địa điểm làm việc, quy mô nhà hàng khách sạn, quán bar và cả lượng khách hàng mỗi ngày,… Chắc chắn một ứng viên mới vào nghề dù có tố chất, năng lực nhưng mức lương không thể cao bằng một Bartender đã có 2 năm kinh nghiệm. 

Từ đó có thể thấy rằng lương của nhân viên pha chế chứng minh quá trình phấn đấu, nỗ lực trong công việc của họ. Cụ thể, theo thống kê trên thực tế vị trí khởi đầu chuẩn bị trở thành Bartender ở vị trí phụ Bar với mức lương nhận được để đổi lấy kinh nghiệm là từ 3 – 4 triệu. Sau thời gian làm việc không quy định tùy vào năng lực phấn đấu của mỗi người khi trở thành vị trí pha chế chính rơi vào khoảng 5 – 8 triệu đồng. Trong quá trình làm việc, nếu bạn có năng lực kết hợp với kỹ năng cơ hội thăng tiến lên vị trí quản lý với mức lương dao động từ 12 – 20 triệu đồng.

Tuy nhiên mức lương trên đây chỉ được thống kê tính toán trung bình không cố định cho bất kỳ nơi làm việc nào. Mức lương của Bartender hoàn toàn có thể cao hơn khi bạn làm trong nhà hàng, khách sạn, resort  lớn,…

>> Xem thêm: Highland Coffee tuyển dụng

3. Sức hấp dẫn của Bartender với giới trẻ

mức lương của bartender hấp dẫn giới trẻ
Sức hấp dẫn của Bartender với giới trẻ

Thực tế thấy rằng lứa tuổi làm ở vị trí Bartender hiện nay rất trẻ, độ tuổi trung bình dao động từ 18 – 35 tuổi. Nhắc tới Bartender là nhắc tới những anh chàng điển trai, phong cách hiện đại với những màn trình diễn nghệ thuật cùng bình Shaker. Vậy lý do tại sao nghề nay lại thu hút chủ yếu sự quan tâm của các bạn trẻ như vậy? Với tính cách năng động, sáng tạo, lòng nhiệt huyết,…chắc chắn nghề này phải có điểm nổi bật riêng mới thu hút được họ như vậy. Ngoài mức lương cao  mà công việc lại thoải mái, không gò bó thì Bartender còn có sức cuốn hút bởi những điểm nổi bật sau đây: 

- Môi trường làm việc nhộn nhịp, sôi động và thoải mái không bị phụ thuộc vào những quy tắc, quy định hay luật lệ 

- Thay vì cảm giác bị gò bó, tù túng là cảm giác thoải mái được thể hiện bản thân

- Được thỏa mãn niềm đam mê nghệ thuật: Bartender như người làm nghệ thuật thực thụ không chỉ đơn thuần với cái danh pha chế đó là những màn biểu diễn điêu liệu, thao tác pha chế chính xác bằng tay

- Hiển thị tính sáng tạo qua những cách trang trí trên tác phẩm của bạn như những ly cocktail đầy màu sắc. 

- Nghề không phân biệt giới tính, nam nữ đều có thể theo đuổi nghề này

- Đặc biệt không thể quên kể tới mức lương hấp dẫn. Khi phấn đấu lên vị trí cao hơn, mức lương trở thành niềm mơ ước của không ít người. 

Tìm việc làm nhân viên bartender

>> Xem thêm: Các loại đồ uống ở Highland Coffee

4. Bartender giỏi với những kỹ năng cần thiết 

kỹ năng để lấy mức lương của bartender
Bartender giỏi với những kỹ năng cần thiết

Để trở thành một Bartender chuyên nghiệp, ngoài sự cố gắng từ bản thân bạn còn phải rèn luyện, trau dồi thêm các kỹ năng cần thiết phục vụ công việc như sau:

- Bartender có trí nhớ tốt: Một ngày Bartender phải tiếp nhận rất nhiều order từ khách hàng vì vậy có trí nhớ ngắn hạn tốt là một điều rất quan trọng để ghi nhớ theo dõi đơn hàng tránh pha chế sai đồ uống mà khách hàng gọi. Ngoài ra, khi có khả năng nhớ được lâu bạn sẽ học được nhanh các công thức pha chế một cách chính xác, giúp nhanh chóng được trải nghiệm công việc thực tế mang tới cho khách hàng những món đồ uống hấp dẫn nhất, giúp bạn lưu nhớ tên các khách hàng thường xuyên và thậm chí cả đồ uống yêu thích của họ. 

Nếu bạn may mắn sở hữu những điều trên bạn sẽ nhận được những lời đánh giá cao từ khách hàng, họ nhận xét bạn là không những là nhân viên pha chế có năng lực về chuyên môn mà còn biết lắng nghe, thấu hiểu khách hàng.

- Kỹ năng giao tiếp: Đây là một yếu tố không thể ở vị trí một Bartender. Kỹ năng này giúp bạn biết cách trò chuyện với khách hàng trong suốt thời gian làm việc của mình vì vậy hãy trau dồi cho bản thân thật tốt kỹ năng này cộng thêm biết lắng nghe, tiếp nhận đánh giá của khách hàng cả tiêu cực lẫn tích cực về hương vị đồ uống để có phương pháp cải thiện phù hợp. Nhân viên pha chế nếu biết cách khéo léo tiếp cận khách hàng qua những cuộc trò chuyện tạo không khí thân thiện rất dễ kích thích được những lần quay lại tiếp theo của khách hàng. Đơn giản chỉ đến để được tiếp chuyện với bạn và nhâm nhi món đồ uống có hương vị tuyệt vời từ bàn tay pha chế của bạn. 

- Kỹ năng tổ chức công việc: Một ngày làm việc của Bartender với rất nhiều công việc khác nhau mà nếu không biết cách sắp xếp phù hợp chắc chắn khi khách đông bạn sẽ không kịp ứng phó để mang tới cho khách hàng những món đồ uống vừa đảm bảo công thức pha chế lại vừa đáp ứng thời gian không để khách hàng đợi quá lâu. Để trong khoảng thời gian ngắn Bartender có thể thực hiện cùng lúc nhiều công việc hiệu quả, kỹ năng tổ chức là không thể thiếu.

Bên cạnh đó, kỹ năng tổ chức cần ở một Bartender để giữ cho khu vực làm việc của mình luôn sạch sẽ và có tổ chức tốt vừa giúp tạo cho khách hàng ấn tượng tốt mà còn thuận lợi cho quá trình làm việc hiệu quả. Một Bartender chuyên nghiệp là không để xảy ra tình trạng thiếu nguyên vật liệu bất chợt, bạn phải luôn có kế hoạch dự trữ và bổ sung các mặt hàng như rượu, đá, hoa quả,… khi chúng sắp hết

- Giữ tính cách thân thiện: Tạo ấn tượng với khách hàng ngay từ khi họ bước chân vào quán bằng một nụ cười để khách hàng cảm nhận được sự thân thiện. Chủ động đưa ra các chủ đề trò chuyện với khách khi không ai tiếp chuyện với họ. Đừng để khách hàng của mình bị cô đơn, đó chính là bí quyết nghề nghiệp đáng giá rất cần được cải thiện. 

- Luôn giữ được cho bản thân sự bình tĩnh: Không phải lúc nào công việc của Bartender cũng nhàn hạ. Đôi khi họ rất căng thẳng khi phục vụ nhiều khách hàng cùng một lúc. Lúc này họ phải điều phối cảm xúc bản thân thật tốt để tổ chức công việc biết cái gì nên làm trước, điều nào cần để thực hiện sau để vấn đề trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn. 

Qua quá trình tìm hiểu về mức lương của Bartender – một nghề hấp dẫn thu hút niềm đam mê yêu thích của nhiều bạn trẻ hy vọng Timviec365.vn đã cung cấp tới cho nhiều độc giả nguồn thông tin hữu ích giúp mọi người có nhiều định hướng nghề nghiệp trong tương lai phục vụ công tác chọn nghề phù hợp nhất. Dù là lựa chọn nào, làm công việc gì cũng mong rằng các bạn sẽ đạt được nhiều thành công như mong muốn. Và nếu bạn vẫn đang mông lung trên con đường sự nghiệp của bản thân, hãy để Timviec365.vn hỗ trợ bạn với nhiều bài viết chia sẻ về nghề nghiệp trong mục “Cẩm nang việc làm” và “Tâm sự nghề nghiệp”.

Tuyển dụng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý