Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[CẬP NHẬT] Mô tả công việc C&B manager chi tiết nhất!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Những ai mang một khát khao cháy bỏng với nghề nhân sự, chắc chắn rằng C&B manager một trong những cái tên đầu trong loạt vị trí mà bạn đang tìm kiếm. Dù biết rằng, C&B manager giữ vai trò quyết định trong việc nghiên cứu, thiết lập hệ thống lương thưởng của doanh nghiệp, sở hữu mức thu nhập và chế độ đãi ngộ hấp dẫn, song bạn đã hiểu cụ thể về mô tả công việc C&B manager gồm những gì để chuẩn bị đầy đủ hành trang ứng tuyển? Nếu chưa rõ hãy cùng Lại Trang khám phá ngay trong bài viết sau nhé. 

1. Đôi nét về vị trí C&B Manager trong doanh nghiệp

Đôi nét về vị trí C&B Manager trong doanh nghiệp
Đôi nét về vị trí C&B Manager trong doanh nghiệp

Chuẩn bị ứng tuyển vào một vị trí mơ ước trong doanh nghiệp, bạn quan tâm đến những điều gì? Môi trường công ty đó có đủ năng động cho bạn vẫy vùng? Chế độ đãi ngộ có đáp ứng được nhu cầu của bản thân? Dù lý do gì đi nữa, chúng ta cũng không thể bỏ qua thành tố liên quan trực tiếp đến mức thu nhập. Mức lương tại vị trí này có đủ hấp dẫn và hợp với quy định hay không thuộc trong quyền hạn của những C&B manager.

C&B manager hay Compensation And Benefit Manager là vị trí toàn quyền trong khoản lương thưởng, phúc lợi của tất cả nhân viên trong công ty. Họ chịu trách nhiệm xây dựng bảng lương, chế độ phúc lợi cho công nhân viên hợp lý nhất dựa trên những nghiên cứu về thị trường hiện tại, tương lai và năng lực thực tế của nhân viên. Họ chính là lãnh đạo tối cao nhất trong bộ phận Lương và phúc lợi và là vị trí thân cận của giám đốc nhân sự. 

Hé lộ: Bảng thống kê trung bình mức lương nhân sự hiện nay tại timviec365.vn!

2. Mô tả công việc C&B manager đầy đủ nhất

Là một trong những vị trí chủ chốt của ngành nhân sự và đang được doanh nghiệp chiêu mộ với số lượng lớn và thường xuyên, nếu mong muốn theo đuổi vị trí hấp dẫn này, tổng hợp đầy đủ về bản mô tả công việc sau đây của timviec365.vn sẽ thực sự hữu ích cho bạn.

2.1. “Quân sư” cho giám đốc nhân sự 

C&B manager là “Quân sư” cho giám đốc nhân sự
C&B manager là “Quân sư” cho giám đốc nhân sự 

Là quản lý trực thuộc phòng nhân sự, chức năng quan trọng của C&B manager chính là người tham mưu trực tiếp cho giám đốc nhân sự trong khâu thiết lập và phát triển các chế độ chính sách sao phù hợp nhất, cân đối nhất với sự tăng trưởng của công ty, năng lực của từng nhân viên tiêu biểu như các quy định về lương thưởng và các chế độ phúc lợi, về quy định làm việc. Họ là bộ phận để đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng của những chính sách khi thông tin đến nhân viên trong toàn công ty một cách kịp thời.

Việc làm giám đốc nhân sự

Bên cạnh mức lương cơ bản đầu vào, trong quá trình làm việc, các công ty đều đính kèm thêm những quyết sách đặc biệt dành cho những người có năng lực. Đó là mức thưởng theo năng lực và vị trí sau khi được thăng tiến. C & B Manager cũng tham mưu cho giám đốc nhân sự về quy định về  thăng tiến, đề ra bảng đánh giá năng lực cho từng nhân viên. Sau khi so sánh và nắm rõ được năng lực của mọi thành viên, họ sẽ đồng thời có quyền sinh, quyền sát cho tổng thể quyết định thuyên chuyển thậm chí là ngừng hợp đồng với nhân viên không đáp ứng đủ yêu cầu của doanh nghiệp. Thiết kế cấu trúc khác nhau của chế độ lương thưởng như cấp bậc, vị trí cũng nằm trong phạm trù công việc của một quản lý bộ phận lương thưởng và phúc lợi. 

Ngoài nhiệm vụ trực tiếp làm việc với các khoản lương thưởng, phúc lợi, C & B Manager còn được giám đốc nhân sự giao phó cho nhiệm vụ hướng dẫn, dẫn dắt các thành viên mới trong tổ nhân sự, xét duyệt một số trường hợp đặc biệt về lương. Họ cũng là người thay mặt giám đốc nhân sự tham gia các hội nghị hay sự kiện liên quan đến nhân sự. 

2.2. C&B Manager và nghiệp vụ chuyên môn

C&B Manager và nghiệp vụ chuyên môn
C&B Manager và nghiệp vụ chuyên môn

Ngoài công tác hỗ trợ, tham mưu cho giám đốc nhân sự, với vai trò là điều hành viên của bộ phận lương và phúc lợi, công việc chủ chốt của những C&B Manager tập trung trong việc quản lý toàn bộ các hoạt động về lương, thưởng. 

Về lương, vị trí này đảm nhiệm giám sát toàn bộ các khâu liên quan đến tính minh bạch của lương cho từng nhân viên như chấm công, các hợp động lao động, các báo cáo lao động ra bên ngoài. Họ cũng là người theo dõi, ghi chép tình hình hình thực hiện kỷ luật của nhân viên, đặc biệt là xử lý các kỷ luật bằng việc phạt hành chính trên từng cá nhân theo quy định chung.

Mức lương của doanh nghiệp không phải là một đại lương liên tục ổn định, các C&B manager chính là người điều chỉnh mức lương này theo cấu trúc cấp bậc, nhân viên mới cũ...dựa trên những khảo sát chính xác về mức lương trung bình trên thị trường tuyển dụng cạnh tranh, vốn chủ sở hữu nội bộ cũng như các quy định ban hành mới nhất của chính phủ. Nhiệm vụ này cực kỳ quan trọng. Nó không chỉ quyết định được tính công bằng, văn minh trong thu nhập nhân viên, tăng uy tín doanh nghiệp và khả năng giữ chân nhân viên cũ cũng như tạo đà thu hút nguồn nhân lực mới. 

Tuyển nhân sự tiền lương

Nghiệp vụ điều hành, quản lý của C&B Manager còn thể hiện rõ nét trong quyền được đề xuất, vạch ra những chiến lược cụ thể cho các khoản khen thưởng phát sinh cho từng bộ phận như thưởng chuyên cần, thưởng theo doanh số ngắn hạn và dài hạn và chịu trách nhiệm kê khai các quyền lợi khác của nhân viên như chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội. 

Thiết kế các cấu trúc lương thưởng cho doanh nghiệp
Thiết kế các cấu trúc lương thưởng cho doanh nghiệp 

Chúng ta vẫn nghe nói, phòng nhân sự là bộ phận chịu trách nhiệm tính công và tính lương, nhưng ai mới là người đảm nhiệm khâu này trực tiếp? Một lần nữa, câu trả lời chính xác là những C&B Manager chứ không phải là một nhân viên nhân sự vô danh nào cả. Quản lý phúc lợi và lương thưởng sẽ là người chịu trách nhiệm tổng thể cho công và lương thưởng của nhân viên. Họ tính công và lương sau đó phối hợp với bộ phận tài chính kiểm duyệt và đảm bảo chuyển tiền đến nhân viên theo đúng thời gian và số tiền chính xác theo quy định. 

Ngoài lương, chế độ phúc lợi cho từng nhân viên cũng là yếu tố hút sự quan tâm của mọi ứng viên trước khi đầu quân cho một doanh nghiệp. Muốn hút được nhân viên mới, chế độ phúc lợi cũng phải kê khai đầy đủ, rõ ràng theo đúng quy định của công ty và doanh nghiệp. C&B Manager ngoài vai trò là kê khai, thông tin đầy đủ về bảo hiểm y tế, xã hội cho nhân viên theo quy định của pháp luật, các chính sách tự chi của công ty như Du lịch, thưởng tết, hỗ trợ phương tiện đi lại...cũng được C&B Manager điều phối triển khai cho kịp thời. 

2.3. Quản lý thông tin cá nhân của nhân viên, hợp đồng lao động và thuế

Quản lý thông tin cá nhân của nhân viên, hợp đồng lao động và thuế
C&B manager quản lý thông tin cá nhân của nhân viên, hợp đồng lao động và thuế

Nếu như chúng ta vẫn hoài nghi về trách nhiệm quản lý hợp động lao động, thuế thuộc về phòng tài chính - kế toán hay nhân sự thì kiến giải sau đây sẽ là câu trả lời chính xác và đầy đủ. C&B manager là người quản lý trực tiếp toàn hồ sơ của lực lượng nhân viên công ty, hợp đồng lao động của họ và hoàn tất quá trình tính thuế thu nhập cá nhân cho nhân viên theo quy định và trình lên cơ quan thuế. Họ cũng là người theo dõi hồ sơ nhân viên từ lúc ký hợp động đến nghỉ việc và theo dõi lịch tái ký hợp đồng.

2.4. Nhiệm vụ đối ngoại

Nằm trong bộ phận nhân sự và quản lý, đối ngoại, tạo mối quan hệ tốt đẹp với nhân viên và phòng ban là mô tả công việc nổi bật của vị trí C&B Manager. 

Họ tạo các mối liên hệ với phòng bạn, là người giải đáp, tư vấn cho nhân viên toàn bộ những vấn đề liên quan đến lương thưởng, phúc lợi,hợp đồng đồng thời giúp đỡ nhân viên giải quyết các vấn đề liên quan trực tiếp đến công việc. 

Họ là những người lưu trữ, đề xuất, soạn thảo những giấy tờ liên quan đến tuyển dụng, những văn bản thống kê các dữ liệu như hợp đồng, bảng đánh giá năng lực nhân viên và theo dõi thời hạn hợp đồng. Họ cũng là bộ phận cung cấp đầy đủ những thông tin liên quan chế độ phúc lợi, thu nhập, mô tả công việc...phục vụ quá trình tuyển dụng cũng như truyền thông xây dựng văn hóa, hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp. 

Việc làm trưởng phòng nhân sự

Đảm nhiệm công tác đối ngoại
Đảm nhiệm công tác đối ngoại

Trên đây chính là mô tả công việc đầy đủ nhất cho vị trí quản lý lương và phúc lợi trong doanh nghiệp, chắc chắn bạn đã nắm rõ những gì mình cần và sẽ làm nếu như ứng tuyển vào vị trí này rồi đúng không nào. Chúng ta hãy cùng khám phá cụ thể hơn xem là vị trí này gồm những quyền lợi cụ thể nào và chúng ta cần chuẩn bị những hành trang nào để chinh phục thành công vị trí C&B Manager trong tương lai nhé.

3. Quyền lợi của C&B Manager có gì đặc biệt? 

Nếu mang hoài bão chính phục vị trí quản lý lương và phúc lợi tại những doanh nghiệp lớn, bạn sẽ có nhiều hơn những cơ hội thăng tiến, phúc lợi tốt hơn và yêu cầu công việc được chuyên môn hóa hơn. Ở vị trí này, như vị trí nhân viên, C&B Manager được đảm bảo đầy đủ những chế độ phúc lợi cơ bản gồm bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật, một trường làm việc chuyên nghiệp và một mức lương cạnh tranh theo năng lực.

 Quyền lợi của C&B Manager có gì đặc biệt?
 Quyền lợi của C&B Manager có gì đặc biệt? 

Dù chưa thể thống kế chính xác mức lương cho vị trí này tại các doanh nghiệp nhỏ, song tại những đơn vị tầm trung, những C&B Manager được tuyển dụng với mức lương giao động từ 16 - 22 triệu đồng. Đây quả thực là một mức thu nhập hấp với bất ai mong muốn bước chân vào ngành nhân sự - lương,phúc lợi. Để đáp có thể nắm lấy cơ hội sở hữu mức lương này, bạn cần chủ động trang bị cho mình những điều kiện, yêu cầu sau đây.

Tuyển dụng nhân sự cấp cao

4. Yêu cầu cho vị trí C&B Manager là gì?

Đạt đến vị trí quản lý chưa bao giờ là hành trình dễ dàng và với C&B Manager cũng không phải là một ngoại lệ. Trước khi xác định vào nghề này, bạn cần những bước tiến từ từ. Quan trọng nhất là chuẩn bị đầy đủ chuyên môn, kinh nghiệm và kỹ năng quan trọng được yêu cầu với vị trí này trong nhiều tin tuyển dụng như sau:

Trình độ học vấn: Tốt nghiệp đại học hoặc trình độ thạc sĩ các chuyên ngành quản trị kinh doanh, luật, kinh tế.

Kinh nghiệm tối thiểu: 3 năm làm ở vị trí tương đương trong triển khai lương 3P và đánh giá giá trị công việc. 

Yêu cầu cho vị trí C&B Manager
Yêu cầu cho vị trí C&B Manager gồm những gì?

Ngoài ra, ứng viên cần đảm bảo những kỹ năng mềm quan trọng phục vụ công việc chuyên môn và điều hành quản lý như: Kỹ năng sử dụng các phần mềm văn phòng, phần mềm tính toán, khả năng lập kế hoạch, kỹ năng phân tích, kỹ năng lãnh đạo, quản lý nhân sự, kỹ năng làm việc nhóm và giải quyết xung đột. 

Vì làm trong ngành đặc thù về lương thưởng liên quan trực tiếp pháp luật và thường xuyên nghiên cứu tài liệu trong và ngoài nước về các chế độ liên quan, bạn cần có kiến thức về luật pháp và thành thạo ngoại ngữ.

Trên đây,chính là bản mô tả công việc C&B Manager đầy đủ nhất cũng như quyền lợi và yêu cầu về công việc mơ ước này. Hy vọng rằng, nó thật sự hữu ích cho bạn có thể săn tìm được một công việc phù hợp với mình, các doanh nghiệp có thể tham khảo để tạo nên những bản JD chiêu mộ nhân tài cho mình một cách chính xác, chi tiết.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý