Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[CẬP NHẬT] Bản mô tả công việc giám đốc ẩm thực chi tiết nhất

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Với thực trạng hiện nay, các ngành nghề dịch vụ ngày càng được chú trọng và phát triển mạnh mẽ, trong đó có mảng ẩm thực. Để tồn tại và phát triển như hiện tại thì nhờ đến sự đóng góp của các nhà giám đốc âm thực rất lớn. Vậy bạn có tò mò về công việc của họ? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về vị trí này nhé

1. Giới thiệu chung về giám đốc ẩm thực

Giám đốc ẩm thực là người chịu trách nhiệm và điều hành toàn bộ các hoạt động dịch vụ liên quan đến ẩm thực tại các nhà hàng hoặc khách sạn lớn.

Mọi hoạt động liên quan đến ẩm thực trong nhà hàng, khách sạn cần phải được thông qua sự quản lý của giám đốc ẩm thực, vì vậy đây là công việc có vai trò và tầm ảnh hưởng vô cùng lớn đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ẩm thực này.

Giới thiệu chung về giám đốc ẩm thực
Giới thiệu chung về giám đốc ẩm thực

Với tốc độ phát triển như hiện nay, ẩm thực là một ngành có tốc độ phát triển mạnh mẽ, vì vậy đây cũng là một cơ hội lớn để các bạn trẻ “lấn sân” vào ngàng nghề này. 

Hãy cùng timviec365.vn khắc hoạ chân dung của một giám đốc ẩm thực qua phần nội dung bên dưới nhé.

Tham khảo: Bạn có đang muốn biết lương giám đốc khách sạn là bao nhiêu không?

2. Mô tả công việc giám đốc ẩm thực chi tiết nhất

Với vai trò và tầm ảnh hưởng lớn như vậy chắc chắn khôi lượng công việc của giám đốc ẩm thực là rất lớn, hãy tìm hiểu kỹ hơn với nội dung sau đây:

Xây dựng cơ cấu hệ thống quản lý cho nhà hàng, khách sạn

Bạn có biết, một đơn vị kinh doanh dịch vụ nói chung và các nhà hàng, khách sạn nói riêng để hoạt động một cách ổn định thì phải có cơ cấu tổ chức chặt chẽ. Cần có những người lãnh đạo giỏi để đưa ra những cơ cấu tổ chức phù hợp với từng khách sạn hoặc nhà hàng mình quản lý.

Việc làm này có tác dụng rất lớn, giúp nhân viên được làm việc trong cơ chế ổn định hơn và đạt hiệu quả cao hơn.

Việc làm quản lý nhà hàng

Cập nhật và điều chỉnh các quy trình, tiêu chuẩn

Mô tả công việc giám đốc ẩm thực chi tiết nhất
Mô tả công việc giám đốc ẩm thực chi tiết nhất

Nếu là giám đốc ẩm thực quản lý nhiều cơ sở khác nhau, mà các cơ sở ấy lại phân bổ ở 3 vùng miền khác nhau, bạn không thể nào áp dụng các quy chế và nguyên tắc chung cho cả 3 vùng miền này được. Lý do là bởi vì mỗi một nơi sẽ có những nét văn hoá và lối sống khác nhau, để tồn tại và phát triển bền vững bạn cần phải đưa ra những quy định, cơ chế quản lý sao cho phù hợp nhất đối với mỗi cơ sở kinh doanh.

Khi có chính sách mới, bạn sẽ là người điều chỉnh và thông báo cho nhân viên của mình để họ thực hiện theo.

Ngoài ra bạn còn phải xây dựng lên những chính sách liên quan đến dịch vụ ẩm thực và hình thành lên các biểu mẫu để hướng dẫn nhân viên cấp dưới.

Đào tạo nhân viên mới và nhân viên cũ

Theo định kỳ bạn sẽ là người triển khai đào tạo các nghiệp vụ phát sinh liên quan đến ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng.

Bên cạnh đó thực hiện chính sách bồi dưỡng nhân tài cho các nhân viên có tiềm năng và triển vọng. Điều này  không những làm nâng cao tay nghề của đội ngũ nhân viên mà còn phòng trường hợp vị trí giám đốc ẩm thực không có mặt ở đó thì sẽ có người thay mặt đứng ra chỉ đạo, điều hành.

Kiểm tra và giám sát bộ phận ẩm thực

Hàng ngày, giám đốc ẩm thực sẽ là người thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động của bộ phận dịch vụ ẩm thực để đảm bảo họ thực hiện theo đúng tiêu chuẩn được đề ra. 

Vấn đề ẩm thực là vấn đề chủ chốt được quan tâm hàng đầu trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ ẩm thực, vì vậy nhiệm vụ này cần phải thực hiện thật sát sao để đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và hạn chế những sự cố không hay có thể xảy ra.

Việc làm quản lý khách sạn

Mô tả công việc giám đốc ẩm thực chi tiết nhất
Mô tả công việc giám đốc ẩm thực chi tiết nhất

Việc theo dõi sát sao quá trình làm việc của bộ phận, giám đốc ẩm thực sẽ có cơ sở để đánh giá năng lực của nhân viên và đưa ra chế độ khen thưởng với những nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, cùng với đó những nhân viên làm không tốt cũng sẽ bị chế tài bằng các hình thức kỷ luật nghiêm khắc.

Một số nhiệm vụ khác

Ngoài những nhiệm vụ trên, giám đốc ẩm thực còn thực hiện hỗ trợ khi cần thiết các bộ phận thuộc phạm vi quản lý của mình. 

Với những cơ sở kinh doanh đang nằm trong dự án và sắp đi vào hoạt động thì giám đốc ẩm thực cũng sẽ phối hợp với bộ phận văn phòng để mua các trang thiết bị, dụng cụ cần thiết để phục vụ công việc tốt nhất.

Cần phải đảm bảo có người thay thế điều hành và giải quyết các công việc của nhà hàng, khách sạn khi bạn không có mặt ở đó. Hàng ngày sẽ có rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết nếu như thiếu đi người “thủ lĩnh” thì cả hệ thống kinh doanh có thể sẽ bị ảnh hưởng.

Ngoài ra sẽ thực hiện một số nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên để đảm bảo tình hình hoạt động kinh doanh của nhà hàng, khách sạn luôn trong tình trạng ổn định.

3. Yêu cầu bằng cấp với vị trí giám đốc ẩm thực là gì?

Giám đốc ẩm thực là người giữ vai trò quan trọng vì vậy nghề đòi hỏi ứng viên cần phải có đủ trình độ cuyên môn, đặc biệt là am hiểu về amar thực để cs thể quản lý và điều hành tốt đối với các cơ sở kinh doanh.

Kinh nghiệm cũng là một vấn đề mà nhà tuyển dụng quan tâm đối với vị trí này, ứng viên được trải nghiệm và làm việc thực tế đương nhien sẽ giúp doanh nghiệp thu lại kết quả cao hơn.

Yêu cầu bằng cấp với vị trí giám đốc ẩm thực là gì?
Yêu cầu bằng cấp với vị trí giám đốc ẩm thực là gì?

Nếu bạn đang sở hữu hai yếu tố trên thì chắc chắn bạn sẽ là ứng viên có tiềm năng được nhà tuyển dụng ưu ái đấy. Hãy cố gắng thể hiện hết những gì mình có được để phát triển vị trí ứng tuyển, đây là cách ghi điểm trong mắt nahf tuyển dụng.

4. Bạn cần làm gì để trở thành giám đốc ẩm thực giỏi?

Một người thành công họ không chỉ dựa vào năng lực và những kiến thức mà mình có, vậy nên hãy cố gắng trau dồi, học tập đẻ hoàn thiện bản thân mình hơn. Hãy nắm vững những kỹ năng dưới đây nếu muốn trở thành một giám đốc ẩm thực giỏi trong nghề nhé.

Sở hữu kỹ năng quản lý giúp bạn điều hành tốt hơn

Một người lãnh đạo không thể nào thiếu đi yếu tố quan trọng này được. Bạn hãy nhớ rằng công việc của bạn có trở nên suôn sẻ, có trở nên thuận lợi và vị thế của bạn có được coi trọng hay không đều là nhờ vào tài lãnh đạo,quản lý của bạn đấy nhé.

Việc làm giám đốc khách sạn

Bạn cần làm gì để trở thành giám đốc ẩm thực giỏi?
Bạn cần làm gì để trở thành giám đốc ẩm thực giỏi?

Quản lý không phải là cái gì đó quá cao siêu nhưng không phải ai cũng swor hữu được nó, nếu cảm thấy mình chưa có đủ bản lĩnh này hãy bổ sung nó bằng cách tham gia các khoá học đào tạo kỹ năng mềm về quản lý, nó sẽ giúp ích cho công việc của bạn rất nhiều đấy.

Gioa tiếp tốt luôn là lợi thế hàng đầu

Giao tiếp chính là sự kết nối con người với con người, bởi vậy nếu bạn là một người quản lý chuỗi nhà hàng, khách sạn lớn thì bạn càng cần đến kỹ năng này. Để nâng cao phong cách dịch vụ theo cách chuyên nghiệp thì bạn và cả nhân viên trong nhà hàng đều phải sở hữu kỹ năng này. 

Bên cạnh đó, việc kheo léo trong cách giao tiếp sẽ giúp bạn tạo được nhiều mối quan hệ thân thiết hơn, điều đó rất tốt cho nhà hàng.

Kỹ năng lập kế hoạch và ra quyết định

Bạn cần phải biết lập kế hoạch chiến lược đối với từng giai đoạn để giúp nhà hàng, khách sạn tăng lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ẩm thực. Đây là một kỹ năng khó mà chỉ có những người có chiều sâu, giỏi nghiệp vụ và am hiểu về lĩnh vực này mới có thể làm được. 

Bạn cần làm gì để trở thành giám đốc ẩm thực giỏi?
Bạn cần làm gì để trở thành giám đốc ẩm thực giỏi?

Ra uyết định cũng khiến cho bạn rất áp lực, bởi vì mọi quyết định mà bạn đưa ra cần phải có cách khắc phục nếu nó không đạt hiệu quả như mong muốn.

Chịu áp lực công việc cao

Áp lực công việc là chuyện đương nhiên khi bạn làm bất cứ một công việc nào đó, nhưng nó sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều khi bạn đứng ở vị trí gám đốc ẩm thực.

Với khối lượng công việc lớn, bạn vừa phải đảm bảo thực hiện hết chỉ tiêu công việc lại vừa phải đảm bảo về chất lượng các sản phẩm dịch vụ ẩm thực đó để làm hài lòng khách hàng của mình nhất. 

Nếu là người thiếu nghị lực và không có ý chí phấn đấu thì sẽ có thể rời bỏ sự nghiệp bất cứ lúc nào, vì vậy bạn cần phải chuẩn bị sẵn tâm lý trước khi bắt đầu nó.

5. Thu nhập của một giám đốc ẩm thực có phải là mức bạn mong muốn?

Theo ghi nhận của timviec365.vn thì vị trí giám đốc ẩm thực đang có mức thu nhập khá hấp dẫn. Con số này thường ở mức từ 12 - 15 triệu đồng tuy thuộc vào trình độ của ứng viên và quy mô của cơ sở kinh doanh. 

Thu nhập của một giám đốc ẩm thực có phải là mức bạn mong muốn?
Thu nhập của một giám đốc ẩm thực có phải là mức bạn mong muốn?

Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp, bạn sẽ được trả mức lương từ 8 - 10 triệu đồng một tháng, còn với đối tượng làm việc lâu năm hoặc đã có kinh nghiệm trong nghề thì mức lương đạt được như tôi vừa nêu ở trên. 

Ngoài ra, bạn còn được nhận thêm tiền thưởng nếu như tình hình hoạt động kinh doanh của nhà hàng, khách sạn phát triển, mức thưởng sẽ tuỳ thuộc vào doanh số bán hàng của từng tháng.

Việc làm qa qc thực phẩm

6. Bạn sẽ được hưởng những quyền lợi gì khi nắm giữ chức vụ giám đốc ẩm thực

Bạn sẽ được hưởng những quyền lợi gì khi nắm giữ chức vụ giám đốc ẩm thực
Bạn sẽ được hưởng những quyền lợi gì khi nắm giữ chức vụ giám đốc ẩm thực

Nhà hàng hay khách sạn muốn hoạt động ổn định cũng phải đăng ký giấy phép kinh doanh như một doanh nghiệp bình thường, vì vậy bạn có thể yên tâm khi làm việc tại các cơ sở này, sẽ được hưởng mọi quyền lợi mà Nhà nước bảo hộ cho người lao động chẳng hạn như là đóng bảo hiểm, được nghỉ theo quy định, trả lương đúng thời hạn, đi du lịch hàng năm do công ty tổ chức,...

7. Địa chỉ nào giành cho bạn ứng tuyên vị trí giám đốc ẩm thực uy tín nhất

Nhiều ứng viên còn đang thắc mắc về hình thức ứng tuyển vị trí giám đốc ẩm thực, không biết phải ứng tuyển ở đâu để đảm bảo tìm được nhà tuyển dụng khi trên mạng có quá nhiều website khiến ứng viên hoan mang.

Hãy truy cập vào timviec365.vn vì đây là website có lượng người dung lớn nhất, tại đây đang có rất nhiều tin tuyển dụng từ các nhà tuyển dụng uy tín đưa lên, cơ hội đang chờ bạn hãy nắm bắt ngay để bắt đầu xây dựng sự nghiệp cho mình.

Địa chỉ nào giành cho bạn ứng tuyên vị trí giám đốc ẩm thực uy tín nhất
Địa chỉ nào giành cho bạn ứng tuyên vị trí giám đốc ẩm thực uy tín nhất

Bản mô tả công việc giám đốc ẩm thực trên đây hy vọng sẽ làm cho ứng viên của timviec365.vn có thêm kiến thức và tự tin để ứng tuyển vào vị trí mình mong muốn. Ngoài vị trí này các bạn còn có thể tìm thấy rất nhiều các bản mô tả công việc khác đầy đủ, chi tiết và được cập nhật mỗi ngày. Hãy đón đọc và đồng hành cùng tôi trong những bài viêt sau, cảm ơn các bạn vì đã theo dõi bài viết này, chúc các bạn thành công trong thời gian ngắn nhất.

Dưới đây là File mẫu bản mô tả công việc giám đốc ẩm thực, ứng viên quan tâm có thể tải về để tham khảo:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý