Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[CẬP NHẬT] Bản mô tả công việc Giám Đốc Tổng vụ mới nhất

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay, công việc Tổng vụ được phát triển mạnh mẽ ở nhiều doanh nghiệp trên cả nước, nếu như những bộ phận khác họ phải thực hiện công việc chuyên môn cụ thể của họ thì Giám đốc nội vụ cũng sẽ có những công việc chuyên môn riêng. Vậy để làm tốt vị trí này, trước hết hãy cùng tôi đi tìm hiểu cụ thể hơn về công việc cụ thể của vị trí này.

1. Tìm hiểu một vài nét về Giám đốc Tổng vụ

Giám đốc Tổng vụ là vị trí chịu trách nhiệm quản lý và điều hành những công việc hàng ngày trong công ty. Cụ thể họ sẽ phụ trách hỗ trợ những công việc liên quan đến nhân sự, lương thưởng, đào tạo và cả chế độ phúc lợi trong doanh nghiệp.

Tìm hiểu một vài nét về Giám đốc Tổng vụ
Tìm hiểu một vài nét về Giám đốc Tổng vụ

Vị trí Giám đốc Tổng vụ là một vị trí khá mới tuy nhiên đã chiếm được cảm  tình của rất nhiều bạn trẻ. Đây cũng là vị trí mà nhiều người mơ ước có được trong sự nghiệp của mình, vậy trở thành Giám đốc Tổng vụ có dễ dàng không?

Để trả lời câu hỏi này trước tiên các bạn cần phải nắm được công việc cụ thể của vị trí này, bản mô tả công việc Giám đốc Tổng vụ chi tiết và đầy đủ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về nó giúp bạn có tự tin khi đi xin việc.

Xem thêm: "Lương giám đốc chắc là cao lắm?". Để khỏi phải thắc mắc đoán già đoán non, mời bạn click để tham khảo ở bài viết của timviec365.vn

2. Mô tả công việc Giám đốc Tổng vụ 

Trước tình hình thực tế xảy ra tại các doanh nghiệp, hầu hết mỗi bộ phận chuyên môn đều đảm nhận những nhiệm vụ riêng. Tuy nhiên trong quá trình làm việc do có quá nhiều vấn đề phát sinh cho nên cần phải hình thành thêm một bộ phận mới để giải quyết tất cả những vấn đề đó. 

Đây chính là nguyên nhân mà bộ phận Tổng vụ ra đời, đương nhiên bất kỳ một tổ chức hay một nhóm chức năng nào cùng cần phải có người lãnh đạo, và người đứng đầu của nhóm chức năng này không ai khác chính là Giám đốc nội vụ. Vậy thực chất một Giám đốc nội vụ sẽ phải làm những gì, câu trả lời sẽ có trong phần dưới đây:

2.1. Quản lý và điều hành các vấn đề liên quan đến nhân sự

Bạn có thể thắc mắc, tại sao doanh nghiệp có bộ phận nhân sự rồi trong khi bộ phận tổng vụ lại phải kiêm cả việc này? 

Mô tả công việc Giám đốc Tổng vụ
Mô tả công việc Giám đốc Tổng vụ 

Câu trả lời rất đơn giản, đối với những công ty lớn, bộ phận nhân sự sẽ có rất nhiều việc, bên cạnh đó những phát sinh của con người là rất lớn, vì vậy hình thành bộ phận tổng vụ sẽ giúp bộ phận nhân sự giảm bớt khối lượng công việc xuống giúp các bộ phận đạt hiệu quả cao hơn.

Giám đốc Tổng vụ sẽ chịu trách nhiệm điều hành và quản lý nhân viên hỗ trợ soạn thảo các văn bản như quyết định thôi việc, quyết định bổ nhiệm, thông báo nội bộ công ty hay những hợp đồng dành cho người lao động.

Việc làm giám đốc nhân sự

2.2. Chỉ đạo nhân viên cập nhật, sao lưu các giấy tờ quan trọng

Những hồ sơ, giấy tờ quan trọng của doanh nghiệp rất nhiều, chính vì vậy bộ phận Tổng vụ cũng kiêm luôn cả nhiệm vụ này. Giám đốc Tổng vụ sẽ có trách nhiệm điều hành nhân viên hàng ngày cập nhật và sao lưu các giấy tờ quan trọng của công ty, lưu trữ chúng tại hệ thống máy tính của công ty.

Ngoài ra, nhân sự trong công ty sẽ liên tục có sự thay đổi, vì vậy để nắm bắt chính xác và hỗ trợ cho công tác quản lý thì Giám đốc Tổng vụ sẽ chỉ đạo sát sao việc cập nhật số lượng nhân sự của doanh nghiệp xem mức tăng giảm như thế nào.

Hỗ trợ bộ phận hành chính - kế toán trong khoản làm bảo hiểm cho nhân viên trong công ty. Giám đốc Tổng vụ sẽ đưa ra quy trình chuẩn đối với vấn đề làm bảo hiểm, từ đó nhân viên sẽ áp dụng quy trình này để đăng ký bảo hiểm cho người lao động. 

2.3. Quản lý một số vấn đề phát sinh khác

Không chỉ có vậy, bộ phận Tổng vụ còn thực hiện rất nhiều các nhiệm vụ khác nữa. Trong đó nhiệm vụ quan trọng là hỗ trợ kế toán tính toán và làm bản lương hàng tháng. Kế toán cũng rất nhiều việc, nào là hạch toán, theo dõi nghiệp vụ phát sinh, theo dõi nghiệp vụ xuất - nhập kho hay là tính giá thành sản phẩm,... đôi khi không thể thực hiện hết nhiệm vụ của mình. Chính vì vậy bộ phận Tổng vụ sẽ hỗ trợ họ trong việc tính lương và lập bảng công hàng tháng cho cán bộ công nhân viên trong doanh nghiệp.

Mô tả công việc Giám đốc Tổng vụ
Mô tả công việc Giám đốc Tổng vụ 

Bên cạnh đó, tuyển dụng cũng là một mảng và bộ phận Tổng vụ cần can thiệp. Giám đốc Tổng vụ cũng sẽ cùng phối hợp với Giám đốc nhân sự cùng đưa ra những yêu cầu, những kế hoạch chiến lược trong công tác tuyển dụng để nhân viên áp dụng và thực hiện theo.

Những việc phát sinh như mua văn phòng phẩm, thiết bị phục vụ công việc của các bộ phận cũng sẽ được Giám đốc Tổng vụ điều hành và quản lý. 

Ngoài ra việc thanh toán tiền điện thoại, tiền điện, tiền nước,... cũng sẽ do bộ phận Tổng vụ đảm nhiệm. Có vẻ như vị trí này rất là vất vả và áp lực khi phải gánh trên vai nhiều nhiệm vụ như vậy.

Việc làm giám đốc mua hàng

3. Để trở thành Giám đốc Tổng vụ bạn cần sở hữu điều gì?

Giám đốc Tổng vụ là một vị trí quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn trong doanh nghiệp. Chính vì vậy yêu cầu của nhà tuyển dụng đặt ra cho vị trí này cũng có phần khắt khe hơn. 

Chắc chắn để đủ điều kiện ứng tuyển vị trí này bạn cần phải sở hữu tấm bằng cử nhân trở lên. Nhà tuyển dụng sẽ rất coi trọng trình độ học vấn đối với một vị trí lãnh đạo cấp cao như thế này. Vốn kiến thức chuyên ngành của bạn phải tương ứng với bằng cấp mà bạn có được để đảm bảo công việc nằm trong khả năng kiểm soát của bạn.

Để trở thành Giám đốc Tổng vụ bạn cần sở hữu điều gì?
Để trở thành Giám đốc Tổng vụ bạn cần sở hữu điều gì?

Bên cạnh đó, một yêu cầu chắc chắn sẽ được đưa ra nếu như bạn ứng tuyển vị trí này đó là kinh nghiệm. Hầu hết những ứng viên sở hữu kinh nghiệm làm việc thực tế thì khả năng trúng tuyển sẽ rất cao. Lý do vì sao ư? Bạn biết rằng việc nhận một nhân viên hoàn toàn chưa biết gì và một nhân viên đã biết việc khác nhau như thế nào không? Những ứng viên sở hữu kinh nghiệm về có thể làm việc ngay mà doanh nghiệp không cần bỏ ra quá nhiều thời gian và công sức để đào tạo. Trong khi đó một nhân viên mới chưa từng trải thì công đào tạo chắc chắn nhiều hơn, có khi đào tạo xong lại không trụ được rồi nghỉ thì có phải rất mất công hay không.

Chính vì vậy nếu như bạn có được cả hai yếu tố này thì bạn đang có cơ hội tiến gần hơn vị trí mà mình mơ ước đấy. hãy thể hiện hết những khả năng mà mình có cho nhà tuyển dụng thấy để thuyết phục họ giành lấy vị trí Giám đốc Tổng vụ này.

4. Yếu tố nào giúp bạn trở nên thành công hơn với vai trò này?

Để trở thành nhà lãnh đạo thành công, bạn sẽ phải “hao tâm tổn sức” khá nhiều đấy. Việc sở hữu trình độ cao với kinh nghiệm nghề nghiệp chưa đủ để bạn trở thành một người thành công đâu nhé. 

Vậy cần phải sở hữu những yếu tố nào để bạn thành công hơn tất cả sẽ được bật mí ở nội dung sau đây:

4.1. Yếu tố lãnh đạo và quản lý

Yếu tố nào giúp bạn trở nên thành công hơn với vai trò này?
Yếu tố nào giúp bạn trở nên thành công hơn với vai trò này?

Lãnh đạo và quản lý là yếu tố thiết yếu cần có của một người “thủ lĩnh”. Giám đốc Tổng vụ sẽ rất cần dùng đến tài lãnh đạo để kiểm soát nhân viên và công việc được diễn ra hàng ngày.

4.2. Khả năng giao tiếp chắc chắn cần

Giám đốc Tổng vụ là người đứng đầu bộ phận chuyên giải quyết và xử lý những vấn đề phát sinh liên quan đến con người, chính vì vậy bạn không thể nào thiếu đi kỹ năng này. Việc giao tiếp tốt sẽ giúp bạn giải thích rõ hơn về các chế độ và quyền lợi cho người lao động, giúp họ hiểu được những vấn đề mà bạn truyền đạt một cách nhanh nhất.

Ngoài ra giao tiếp tốt còn khiến các mối quan hệ trong doanh nghiệp trở nên tốt đẹp hơn, khi gặp khó khăn mọi người sẽ hỗ trợ bạn giải quyết để nâng cao hiệu quả công việc.

4.3. Cần biến mình là “cuốn từ điển sống”

Yếu tố nào giúp bạn trở nên thành công hơn với vai trò này?
Yếu tố nào giúp bạn trở nên thành công hơn với vai trò này?

“Cuốn từ điển sống” nghĩa là sao? Theo bản mô tả công việc mà tôi vừa chia sẻ ở phần trên, bạn thấy rằng Giám đốc Tổng vụ sẽ phải kiêm nhiệm nhiều mảng khác nhau, chính vì vậy bạn cần phải thu nạp rất nhiều kiến thức về lĩnh vực khác nhau để có thể quản lý và điều hành được tất cả các mảng đó.

5. Thu nhập của Giám đốc Tổng vụ có hấp dẫn không?

Bạn đã bao giờ tìm hiểu về thu nhập của một vị Giám đốc nói chung và Giám đốc Tổng vụ nói riêng chưa? 

Chức vụ này được đánh giá là một trong những chức vụ sở hữu mức lương cao nhất trên thị trường lao động. Qua tìm hiểu thực tế của timviec365.vn được biết một Giám đốc sở hữu thu nhập bình quân từ 30 - 50 triệu đồng, trong đó Giám đốc Tổng vụ lại đạt mức bình quân từ 40 - 50 triệu đồng. Quả thật là một con số khiến người ta phải trầm trồ đúng không. Tuy nhiên đây khôn phải là con số cố định đâu nhé.

Việc làm giám đốc tài chính

Thu nhập của Giám đốc Tổng vụ có hấp dẫn không?
Thu nhập của Giám đốc Tổng vụ có hấp dẫn không?

Tuỳ vào quy mô doanh nghiệp lớn, vừa hay nhỏ mà họ sẽ trả lương cho bạn ở vị trí này là khác nhau. Doanh nghiệp quy mô nhỏ sẽ đưa ra con số thấp hơn bởi nó phù hợp với khả năng chi trả của họ. 

6. Chế độ và quyền lợi mà Giám đốc Tổng vụ được hưởng là gì?

Trở thành một Giám đốc Tổng vụ tại các doanh nghiệp, bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi và quyền lợi khác nhau. Cụ thể đó là sở hữu mức lương mơ ước như tôi vừa trình bày ở trên, có mọt địa vị cao trên rất nhiều người.

Bạn sẽ có cơ hội được tham gia các buổi tập huấn và đào tạo dành cho cán bộ cấp cao mà doanh nghiệp tổ chức. Khi đó bạn sẽ được mở rộng tầm mắt với những chiến thuật và cách quản lý, điều hành công việc chuyên nghiệp nhất. Từ đó tiếp thu và nâng cao trình độ cũng như kỹ năng quản lý cho bản thân áp dụng vào thực tế.

Chế độ và quyền lợi mà Giám đốc Tổng vụ được hưởng là gì?
Chế độ và quyền lợi mà Giám đốc Tổng vụ được hưởng là gì?

Giám đốc Tổng vụ cũng được hưởng mọi chế độ và quyền lợi như những nhân viên chính thức khác tại công ty, bao gồm chế độ bảo hiểm, lương thưởng hay chế độ nghỉ phép,... 

Được đi du lịch hàng năm và cơ hội thăng tiến cao hơn trong công việc.

7. Đâu là địa chỉ ứng tuyển uy tín vị trí Giám đốc Tổng vụ?

Bạn đã biết website timviec365.vn chưa? Đây là một công cụ hỗ trợ tìm việc làm cho các ứng viên, tại đây các bạn có thể tìm thấy nhiều tin tuyển dụng đến từ các nhà tuyển dụng uy tín hàng đầu Việt Nam. 

Với công cụ này bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được việc làm Giám đốc Tổng vụ trong thời gian sớm nhất mà lại còn không tốn bất kỳ một khoản chi phí nào khác. Đây thực sự là điều tuyệt vời mà timviec365.vn đem tới cho ứng viên đấy. Bởi hiện nay có rất nhiều các website cũng đưa ra những dịch vụ hay tiện ích hỗ trợ ứng viên tìm việc tuy nhiên sau khi bạn kích chọn vào những đường link đó  thì ngay lập tức tài khoản của bạn sẽ bị trừ tiền, cho nên cần phải suy xét kỹ trước khi lựa chọn một địa chỉ uy tín để sử dụng lâu dài bạn nhé.

Đâu là địa chỉ ứng tuyển uy tín vị trí Giám đốc Tổng vụ?
Đâu là địa chỉ ứng tuyển uy tín vị trí Giám đốc Tổng vụ?

Trên đây là bản mô tả công việc Giám đốc Tổng vụ mà timviec365.vn đưa ra để giúp các bạn hiểu hơn về vị trí này. Hy vọng rằng sau khi đọc xong những thông tin này, các bạn có thể tự nhận ra mình đang thiếu đi kỹ năng nào và cần bổ sung để đáp ứng được yêu cầu của vị trí Giám đốc Tổng vụ đưa ra. 

Chúc các bạn thành công trong sự nghiệp, cảm ơn vì đã dành thời gian theo dõi bài viết của tôi và đừng quên gặp lại nhau trong bài viết sau, tôi sẽ chia sẻ cho bạn thông tin hữu ích khác.

Sau đây là bản mô tả công việc Giám đốc Tổng vụ mà bạn có thể tham khảo hoặc tải về máy để tìm hiểu kỹ hơn:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý