Saturday , 22/09/18
NEWS

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh và trưởng phòng kinh doanh

Để giúp bạn hiểu sâu hơn về ngành kinh doanh, mời đọc giả hãy cùng Timviec365.vn tìm hiểu chi tiết về bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh.

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh

  • Duy trì những quan hệ kinh doanh hiện có, nhận đơn đặt hàng; thiết lập những những mối quan hệ kinh doanh mới bằng việc lập kế hoạch và tổ chức lịch công tác hàng ngày đối với những quan hệ kinh doanh hiện có hay những quan hệ kinh doanh tiềm năng khác.
  • Hiểu được ưu nhược điểm của sản phẩm và sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
  • Là người đi đầu trong việc phát triển sản phẩm và phân phối sản phẩm ra ngoài thị trường.

mô tả công việc nhân viên kinh doanh

  • Thực hiện các ký kết, giao dịch, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng; tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
  • Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm
  • Phát triển việc kinh doanh ở địa bàn được giao phó.
  • Chăm sóc khách hàng và bán hàng theo lịch trình đã định.
  • Xem thêm: Bản mô tả công việc

Ngoài trình độ chuyên môn ra, công việc này cũng đòi hỏi bạn phải có các kỹ năng như

  • Kỹ năng sử dụng thành thạo vi tính văn phòng;
  • Kỹ năng giao tiếp tốt;
  • Là người nhiệt tình, năng động, nhạy bén, độc lập;
  • Có khả năng làm việc độc lập và chịu áp lực cao;
  • Tìm hiểu thêm: Mẫu kế hoạch công việc

mô tả công việc nhân viên kinh doanh

Mô tả công việc trưởng phòng kinh doanh

  • Chịu trách nhiệm giám sát, quản lỹ đội ngũ nhân viên kinh doanh, tuyển dụng nhân viên kinh doanh.
  • Đảm bảo mục tiêu doanh thu theo chỉ tiêu được giao, giao chỉ tiêu cho nhân viên kinh doanh. Thiết lập kế hoạch thực hiện mục tiêu và triển khai cho nhân viên kinh doanh.
  • Thiết lập phương pháp tiếp cận từng loại khách hàng và đào tạo cho nhân viên.
  • Báo cáo những thông tin phản hồi lại cho cấp trên, thu nhận những thông tin phản hồi từ phía khách hàng, cùng với cấp trên xử lý thông tin, đọc những bản tin thương mại, thu thập và báo cáo những thông tin thương mại.
  • Tìm thêm đại diện bán hàng mới, giúp công ty xây dựng kế hoạch hoạt động bán hàng.
  • Chăm sóc khách hàng và tìm kiếm khách hàng tìm năng.
  • Phát triển việc kinh doanh mới
  • Tài chính: Lập kế hoạch dự toán ngân quỹ trình Giám đốc bán hàng xem xét. Thực hiện theo kế hoạch ngân quỹ của công ty.
  • Theo dõi kiểm tra việc thực hiện hợp đồng, thanh lý hợp đồng.

Hi vọng với bảng mô tả công việc nhân viên kinh doanh và trưởng phòng kinh doanh sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về nghề kinh doanh. Chúc các bạn sớm tìm được một công việc ưng ý.

Xem thêm: 

Tác giả: Seo I