Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc nhân viên tuyển dụng không phải ai cũng biết

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trên thị trường việc làm, mỗi một nhà tuyển dụng khi cần tìm ứng viên cho vị trí nhân viên tuyển dụng đều sẽ đưa ra chi tiết bản mô tả công việc. Không có công thức chung cho mỗi bản mô tả công việc nhân viên tuyển dụng vì tùy thuộc vào nhu cầu tuyển dụng của mỗi đơn vị doanh nghiệp cụ thể là gì để đưa vào mô tả công việc.

Nhiệm vụ của bạn là tìm hiểu những mô tả chi tiết và đầy đủ nhất việc làm mà vị trí ứng tuyển này cần phải thực hiện để từ đó có được một sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tự tin đánh bại các đối thủ đáng gờm khác. Cùng Bích Phượng tìm hiểu đôi nét về công việc này sau đó đi sau khám phá xem những mô tả công việc nhân viên tuyển dụng chi tiết nhất đòi hỏi bạn thực hiện công việc gì nhé.

1. Tản mạn đôi nét về việc làm nhân viên tuyển dụng

Chúng ta đã biết tới nghề tuyển dụng thì ắt hẳn không có gì khó khăn để hiểu biết về vị trí nhân viên tuyển dụng trong ngành nghề này đúng không nào. Như những gì đã từng biết về nghề, vị trí nhân viên tuyển dụng chỉ những người làm việc chịu sự quản lý trực tiếp của nhóm trưởng, trưởng phòng nhân sự nhằm tìm kiếm nhu cầu tuyển dụng của chính doanh nghiệp mình hay phục vụ cho nhu cầu của doanh nghiệp khách hàng. Không những thế, người nhân viên tuyển dụng còn đóng vai trò là người chọn lọc các hồ sơ ứng viên để tìm ra hồ sơ có đủ điều kiện tuyển dụng vào doanh nghiệp, giới thiệu các ứng viên tiềm năng vào các doanh nghiệp khách hàng và theo dõi quá trình làm việc của họ trong thời gian thử việc.

Đôi nét về vị trí việc àm nhân viên tuyển dụng
Đôi nét về vị trí việc àm nhân viên tuyển dụng

Về nhiệm vụ chi tiết mà nhân viên tuyển dụng sẽ phải thực hiện mỗi ngày sẽ được nêu rõ ràng trong mô tả công việc nhân viên tuyển dụng bên dưới đây. Bản mô tả này thực chất được tổng hợp từ tất cả tin tuyển dụng đến từ các doanh nghiệp khác nhau cho nên những nhiệm vụ trong đây đảm bảo đầy đủ mà chưa chắc một tin tuyển dụng nào đó có thể thể hiện được.

Tuyển dụng

Bạn chớ nghĩ rằng, nhà tuyển dụng chỉ yêu cầu bạn đáp ứng những gì họ trình bày trong tin tuyển dụng cho nên việc tìm hiểu bản mô tả đầy đủ nhất sẽ chẳng cần thiết nhé. Đó là một sai lầm lớn có thể khiến bạn bị văng ra khỏi hành trình chạy đua việc làm. Dù không thể hiện đủ ý về nhiệm vụ mà nhân viên tuyển dụng cần phải thực hiện nhưng bản chất bạn vẫn phải làm những công việc mà bản mô tả đầy đủ dưới đây thể hiện. Và khi không có sự chuẩn bị để nắm bắt đầy đủ chúng, bạn sẽ không thể hiện hết khả năng mà nhà tuyển dụng mong muốn tìm được ở ứng viên.

Tìm hiểu mô tả công việc nhân viên tuyển dụng
Tìm hiểu mô tả công việc nhân viên tuyển dụng

Khi Phượng đã dành ra rất nhiều thời gian để nghiên cứu về công việc này, bỏ không ít công sức để tìm kiếm và tổng hợp những mô tả được cho là mấu chốt quan trọng của việc làm nhân viên tuyển dụng và chia sẻ trong nội dung bài viết này thì không có lý do gì để bạn có thể bỏ qua bài viết trong khi đang có nhu cầu tìm và ứng tuyển vị trí công việc này.

Bật mí: Mức lương nhân viên tuyển dụng hiện nay!

2. Mô tả công việc nhân viên tuyển dụng đầy đủ, chi tiết nhất

Bạn sẽ chỉ tìm thấy ý nghĩa, sự thú vị của công việc và niềm vui trong công việc này khi bạn hiểu rõ vai trò của mình là gì trong đó, những nhiệm vụ nào mình sẽ phải đảm đương. Phượng nghĩ rằng, sau khi đọc xong nội dung này, bạn sẽ cảm thấy hài lòng và có nhiều ý tưởng để xây dựng kế hoạch chinh phục nhà tuyển dụng và nắm bắt công việc này một cách dễ dàng nhất.

Hãy chắc chắn rằng bạn biết một nhân viên tuyển dụng sẽ đảm đương những công việc sau đây:

Thứ nhất, không ai khác ngoài nhân viên tuyển dụng sẽ làm nhiệm vụ tiếp nhận những nhu cầu bổ sung nhân lực cho các phòng ban trong đơn vị doanh nghiệp của mình. Từ tiếp nhận rõ ràng các nhu cầu đó, người nhân viên tuyển dụng sẽ xây dựng kế hoạch tuyển dụng chi tiết và trình lên nhóm trưởng hoặc trưởng phòng tuyển dụng.

Mô tả công việc nhân viên tuyển dụng đầy đủ
Mô tả công việc nhân viên tuyển dụng đầy đủ

Thứ hai, khi kế hoạch tuyển dụng đã được phê duyệt, để bắt đầu cho giai đoạn tiếp theo, người nhân viên nhân sự sẽ phải soạn thảo những thông báo cụ thể về việc tuyển dụng. Có hai dạng thông báo mà họ cần làm, một là thông báo tuyển dụng được ban hành trong nội bộ công ty, hai là thông báo để công bố ra bên ngoài và được đăng tải trên các trang mạng xã hội chuyên về tuyển dụng việc làm như timviec365.vn hoặc cũng có thể đăng ngay tại website chính thức của công ty.

Thứ ba, khi tin tuyển dụng đến được với đông đảo ứng viên, một khối lượng lớn hồ sơ ứng tuyển sẽ được gửi về cho phòng nhân sự. Lúc này có vẻ chính là lúc bận rộn nhất của nhân viên nhân sự vì phải thực hiện nhiều công việc cùng lúc mà vẫn phải đảm bảo tiến độ nhanh chóng để kịp thời cho hoạt động tuyển dụng, cụ thể, họ sẽ phải phân tích cho đến sàng lọc hồ sơ để tìm ra những người tiềm năng đi vào vòng phỏng vấn hoặc sàng lọc sau phỏng vấn, xây dựng chương trình kiểm tra tham khảo sau phỏng vấn cho ứng viên.

Việc làm chuyên viên nhân sự

Thứ tư, người nhân viên tuyển dụng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với những kết quả của mỗi đợt tuyển dụng. Các công việc cụ thể cần thực hiện trong nhiệm vụ này đó là tập hợp toàn bộ kết quả của hoạt động phỏng vấn, gửi những hồ sơ ứng viên trúng tuyển lên cấp trên, đồng thời gửi thông báo trúng tuyển đến cho ứng viên.

Tìm việc hiệu quả nhờ mô tả công việc nhân viên tuyển dụng
Tìm việc hiệu quả nhờ mô tả công việc nhân viên tuyển dụng

Đây chính là 5 công việc quan trọng mà nhất định bạn phải nắm bắt được trước khi chính thức tham gia vào cuộc chiến tìm việc làm nhân viên tuyển dụng. Tất nhiên vẫn sẽ có cả những công việc khác ví dụ như đón tiếp ứng viên đến phỏng vấn, đăng tin tuyển dụng và phúc đáp mọi thắc mắc của người tìm việc trên các trang mạng xã hội, gọi điện cho ứng viên,… nhưng đây đều là những nhiệm vụ cơ bản mà dường như ai cũng biết cho nên Phượng không đưa chúng vào từng ý trong nội dung để tránh trường bạn đọc phải tiếp nhận quá nhiều thông tin gây khó nhớ. Hãy bám sát 5 nhiệm vụ này và bắt đầu mường tượng ra những kế hoạch chinh phục nhà tuyển dụng, đánh bại ứng viên ngay từ bây giờ để chắc chắn cơ hội thắng cuộc sẽ thuộc về bạn.

5 mô tả này không hoàn toàn xuất hiện đầy đủ trong tất cả các mô tả công việc nhân viên tuyển dụng. Sẽ có những tin tức khuyết thiếu và không đồng nghĩa nhà tuyển dụng chỉ yêu cầu công việc có thế, đôi khi sự cụ thể sẽ được trao đổi trong buổi phỏng vấn. Vậy bạn có nghĩ đợi đến khi đó đã là quá muộn vì nếu không biết nhà tuyển dụng cần bạn làm gì, đáp ứng yêu cầu gì và không thể chuẩn bị tốt nhất, đầy đủ nhất trong bộ hồ sơ xin việc để rồi cơ hội được vào vòng phỏng vấn hoàn toàn không có.

Tham khảo mô tả nhân viên tuyển dụng chi tiết
Tham khảo mô tả nhân viên tuyển dụng chi tiết

Cho nên, hãy chắc chắn bạn biết về chúng ngay cả khi nhà tuyển dụng không thể hiện trong tin tuyển dụng để luôn chủ động mọi đường đi nước bước cho mình. Điều này giống như việc khi nhà tuyển dụng muốn điều A và họ không nói ra trong mô tả công việc nhưng bạn lại sẵn sàng nói với họ ràng, bạn có điều A, như vậy chẳng phải bạn sẽ tạo ra một nét ấn tượng đặc biệt trong họ hay sao? Nghiễm nhiên bạn đang hội tụ thứ họ cần thì họ chẳng có lý do gì để bỏ qua bạn.

Chỉ chuẩn bị có như vậy vẫn là chưa đủ giúp bạn đáp ứng nhà tuyển dụng một cách hoàn hảo nhất. Trong một bản mô tả công việc đầy đủ, bạn còn cần phải biết rõ nhà tuyển dụng đặt ra những yêu cầu gì, dựa vào đó bạn nói cho họ biết bạn có thể đáp ứng đến đâu.

Người tìm việc

3. Yêu cầu đối với nhân viên tuyển dụng thể hiện qua bản mô tả công việc

Một ứng viên được tuyển vào vị trí nhân viên tuyển dụng không nhất thiết phải có một tấm bằng quá đẹp, các doanh nghiệp đều chấp nhận ứng viên có trình độ từ cao đẳng trở lên chỉ cần có chuyên môn đào tạo liên quan đến quản trị nhân lực và những ngành có liên quan nhân lực thì đều được xét vào diện ưu tiên. Về vấn đề này bạn hoàn toàn có thể chủ động.

Yêu cầu trong mô tả công việc nhân viên tuyển dụng
Yêu cầu trong mô tả công việc nhân viên tuyển dụng

Không phải sẽ áp dụng khắt khe nhưng cũng có được lấy làm tiêu chí đánh giá sự phù hợp của ứng viên đó là kinh nghiệm việc làm trong ngành nhân sự. Thông thường, nhà tuyển dụng nào cũng muốn lọc ra những bộ hồ sơ đã có kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương hoặc các vị trí liên quan đến hoạt động tuyển dụng trong khoảng thời gian từ 1 năm. Nếu bạn mới ra trường, tốt hơn hết hãy nói nhiều về kỹ năng, kinh nghiệm mà bạn có được trong thời gian thực tập hoặc những công việc làm thêm có liên quan đến nghề tuyển dụng. Tốt nhất, khi đã từng có kinh nghiệm làm trong các công ty chuyên về mảng cung ứng dịch  vụ tuyển dụng hoặc công ty cung cấp heat hunter thì sẽ được ưu tiên hơn hết.

Bên cạnh đó, kỹ năng tin học văn phòng là đòi hỏi cơ bản của nhân viên tuyển dụng. Hãy nói về điều đó kèm theo định hướng gắn bó lâu dài với nghề tuyển dụng trong bạn để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng.

Một yếu tố không thể thiếu với một nhân viên tuyển dụng đó chính là kỹ năng giao tiếp và khả năng phân tích giỏi. Nhân viên tuyển dụng với vai trò làm cầu nối giữa doanh nghiệp với người lao động cho nên buộc họ phải có tài ăn nói, tài quan sát để đánh giá và khai thác ứng viên xem có phù hợp với công việc hay không. Thêm vào đó, khả năng phân tích tốt sẽ giúp nhân viên tuyển dụng nhìn nhận thị trường lao động và vạch ra định hướng khai thác nguồn nhân lực hiệu quả trong tương lai.

Có vẻ như nhân viên tuyển dụng không những bận rộn mà còn đảm đương rất nhiều vị trí quan trọng trong doanh nghiệp nói chung và bộ phận tuyển dụng nói riêng. Với giá trị của họ và công sức họ bỏ ra, họ cống hiến cho doanh nghiệp thì họ hoàn toàn xứng đáng nhận được một mức lương hấp dẫn. Tính trung bình theo ứng dụng so sánh lương của timviec365.vn thì mức lương cơ bản của nhân viên tuyển dụng khoảng 9 triệu VĐN, dao động từ 7 đến 10 triệu tùy theo năng lực, khối lượng công việc đảm nhận.

Tìm mô tả công việc nhân viên tuyển dụng tại timviec365.vn
Tìm mô tả công việc nhân viên tuyển dụng tại timviec365.vn

Nói chung nghề nhân sự là nghề có tiềm năng phát triển với nhiều cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫn. Nếu đã quyết định theo đuổi nghề này thì chẳng có lý do gì để bạn bỏ qua những chia sẻ chi tiết về mô tả công việc nhân viên tuyển dụng trong bài viết này. Nó sẽ là căn cứ giúp bạn định hình được những việc quan trọng cần chuẩn bị và thực hiện cho nhiệm vụ ứng tuyển và cuộc phỏng vấn sắp tới đấy nhé.

Hy vọng, Phượng thông qua bài viết này có thể mang đến cho bạn thêm bí quyết để ứng tuyển việc làm nhân viên tuyển dụng thành công. Bạn có thể tìm hiểu mô tả công việc nhân viên tuyển dụng cũng như thông tin tuyển dụng vị trí này tại timviec365.vn. Những hấp dẫn của trang web Phượng hy vọng chính bạn là người trải nghiệm và nói cho Phượng biết cảm nhận của chính bạn là gì nhé.

Để giúp bạn nắm bắt nhanh mô tả công việc nhân viên tuyển dụng, hãy tham khảo bản mô tả dưới đây nhé:

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN TUYỂN DỤNG.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý