Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc quản lý kho - Bí quyết tìm việc cho ứng viên

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Hàng hoá được coi là tài sản lớn nhất đối với doanh nghiệp, vì vậy sau khi sản xuất xong và nhập kho họ cần phải có sự quản lý đối với chúng. Đây cũng là lý do mà vị trí quản lý kho ngày càng được chú trọng. Nếu đây là vị trí mà bạn quan tâm thì hãy cùng timviec365.vn đi làm rõ bản mô tả công việc chi tiết và cụ thể của vị trí quản lý kho xem nó có gì hấp dẫn và xem rằng nó có phải là một công việc phù hợp với bạn không nhé.

 

1. Đôi nét về vị trí quản lý kho

Quản lý kho chính là người chịu trách nhiệm toàn bộ về những hoạt động liên quan trực tiếp đến hàng hóa trong kho như là sắp xếp, vận chuyển, nhập và xuất hàng ra khỏi kho,...

Đôi nét về vị trí quản lý kho
Đôi nét về vị trí quản lý kho

Hàng hoá là một dạng tài sản có giá trị lớn đối với doanh nghiệp cho nên những hoạt động để bảo vệ số hàng hóa trong kho được doanh nghiệp hết sức chú trọng. Đây là vị trí không đòi hỏi trình độ phải quá cao siêu, tuy nhiên để làm tốt nó thì sẽ phải những ứng viên thực sự xuất sắc.

Để tăng cơ hội trúng tuyển, hãy tham khảo bản mô tả công việc quản lý kho chi tiết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về vị trí này và nó giúp bạn tự tin hơn khi đi phỏng vấn.

Gợi ý: Nhanh tay click để biết trung bình mức lương kho hiện nay là bao nhiêu!

2. Mô tả công việc quản lý kho chi tiết nhất

Nhắc đến vị trí quản lý kho, chắc hẳn trong đầu các bạn đang mường tượng ra hình ảnh một người ngồi bàn giấy bấm bấm bàn phím máy tình cả ngày mà không phải làm gì khác. Tuy nhiên đó chưa phải là hình ảnh thực sự của một người quản lý kho. Họ sẽ phải thực hiện rất nhiều công việc khác nhau, thậm chí chạy đi chạy lại mỏi nhừ chân để xuất nhập hàng,... 

Hãy theo dõi nội dung sau đây, bạn sẽ rõ chân dung của vị trí quản lý kho và có cái nhìn đúng đắn hơn về nó:

2.1. Đảm bảo chất lượng và số lượng đối với hàng hoá đã nhập kho

Hàng sau khi nhập kho sẽ do quản lý kho chịu trách nhiệm, trong đó đảm bảo về chất lượng và số lượng là nhiệm vụ cốt lõi hàng đầu và quan trọng nhất. 

Bộ phận sản xuất sau khi đã hoàn thành công đoạn sản xuất sẽ phải trải qua khâu kiểm định chất lượng của bộ phận QA, chính vì vậy trước khi nhập kho sản phẩm dường như là đã hoàn chỉnh. Vấn đề sau khi nhập kho sẽ có nhiều tác nhân gây ảnh hưởng khác mà quản lý kho cần hết sức chú ý, ví dụ khâu vận chuyển hàng hóa từ chuyền sản xuất vào trong kho cũng sẽ có thể làm hư hỏng sản phẩm nếu không cẩn thận,...

Việc làm quản lý kho

Mô tả công việc quản lý kho chi tiết nhất
Mô tả công việc quản lý kho chi tiết nhất

Cần phải đếm đủ số lượng hàng theo số lượng mà bộ phận sản xuất báo cáo, khâu này cũng rất quan trọng đấy nhé, nếu như bạn không kiểm soát được đến khi thiếu hàng bạn sẽ là người chịu hoàn toàn trách nhiệm.

2.2. Sắp xếp hàng hóa gọn gàng đúng khu vực trong kho

Trong kho là nơi chứa hàng hoá, mỗi ngày doanh nghiệp sẽ xảy ra những nghiệp vụ xuất hoặc nhập hàng nhiều lần, do vậy hàng hóa trong kho có thể sẽ bị lộn xộn. Người quản lý kho cần phải thực hiện việc điều phối cho nhân viên vận chuyển sắp xếp lại kho gọn gàng, sạch sẽ để lấy chỗ để những lô hàng nhập kho tiếp theo.

Trong doanh nghiệp, việc tuân thủ 5S chính là mục tiêu gắn liền với sự phát triển của doanh nghiệp, chỉ khi thực hiện tốt điều này thì doanh nghiệp mới có thể tiến bộ qua từng ngày. Vì vậy tất cả các yếu tố trong 5S cần phải được thực hiện và duy trì một cách tốt nhất.

2.3. Nhập kho thành phẩm và xuất kho hàng hoá theo lệnh xuất hàng

Nhập kho và xuất kho cũng là 1 trong số nhiệm vụ quan trọng nhất của quản lý kho. Hàng ngày sẽ có rất nhiều các lô hàng được nhập kho hoặc xuất kho, quản lý kho cần phải kiểm tra thật kỹ từng đơn hàng xem đã đủ số lượng, chất lượng và yêu cầu về đóng gói hay chưa. Đặc biệt mỗi một nghiệp vụ dược diễn ra thì đều phải có giấy tờ, đơn xuất hàng của những bên liên quan.

Mô tả công việc quản lý kho chi tiết nhất
Mô tả công việc quản lý kho chi tiết nhất

Đối với những nghiệp vụ xuất hàng, quản lý kho cần phải chuẩn bị cho lô hàng đó một giấy xuất kho và giao cho bên vận chuyển và vận chuyển sẽ dùng giấy tờ đó để trình cho bên bảo vệ để được phép chở hàng đi ra khỏi công ty.

Việc làm Xuất - nhập khẩu

2.4. Thực hiện một số công việc khác

Trong quá trình làm việc, đương nhiên sẽ không thể nào tránh khỏi những sự cố phát sinh không mong muốn cho nên quản lý kho sẽ cần đưa ra những giải pháp khắc phục sao cho hiệu quả. Đối với những trường hợp không thể giải quyết có thể báo cáo lên cấp trên để có phương án giải quyết tối ưu hơn.

Ngoài ra mỗi khi kết thúc công việc, quản lý kho cần báo cáo lại tình hình thực hiện công việc của mình lên cấp trên để quản lý nắm được tình hình hoạt động trong kho và cũng như đánh giá được năng lực làm việc của nhân viên.

Đó là những công việc mà quản lý kho cần phải thực hiện, chắc chắn rằng qua những thông tin vừa rồi các bạn đã nắm rõ được chân dung của người quản lý kho rồi đúng không. Nếu bạn cảm thấy mình có thể đáp ứng được những nhiệm vụ này thì hãy tiếp tục theo dõi nghề này yêu cầu bạn phải sở hữu yếu tố gì nhé.

3. Tiêu chuẩn của vị trí quản lý kho là gì?

3.1. Những yêu cầu cơ bản của quản lý kho

Quản lý kho không phải là vị trí đòi hỏi quá cao về trình độ, vì vậy để đủ điều kiện tham gia ứng tuyển bạn chỉ cần sở hữu một tấm bằng tốt nghiệp cao đẳng, Đại học. Tuy nhiên cũng cần có sự hiểu biết về các phần mềm quản lý hàng hoá để biết cách làm việc bởi vì các doanh nghiệp hiện nay đều quản lý hàng hoá thông qua các phần mềm để quản lý một cách chính xác hơn.

Tiêu chuẩn của vị trí quản lý kho là gì?
Tiêu chuẩn của vị trí quản lý kho là gì?

Yêu cầu quan trọng nữa đối với ứng viên quản lý kho đó là kinh nghiệm. Nhà tuyển dụng luôn muốn tìm kiếm những ứng viên đã biết việc để có thể làm việc luôn mà không cần đào tạo nhiều. 

Việc làm nhân viên quản lý kho

3.2. Quản lý kho cần kỹ năng gì để thành công trong sự nghiệp?

Để trở thành một quản lý kho thành công, bạn cần phải sở hữu một số yếu tố về kỹ năng liên quan đến công việc của mình, cụ thể đó là những yếu tố sau:

Thứ nhất, một quản lý kho không thể nào thiếu khả năng giao tiếp. Trong kho có rất nhiều các bộ phận khác nhau và họ thường xuyên phải trao đổi thông tin với nhau, ngay cả quản lý kho cũng vậy. Việc sở hữu khả năng giao tiếp sẽ khiến bạn dễ dàng hòa nhập vào với mọi người, nắm bắt và học hỏi nhiều thứ hơn trong quá trình làm việc, đặc biệt là khi bạn sở hữu tài ăn nói khéo léo chắc chắn một điều là công việc của bạn sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

Tiêu chuẩn của vị trí quản lý kho là gì?
Tiêu chuẩn của vị trí quản lý kho là gì?

Thứ hai, một người quản lý kho rất cần sự quan sát và tinh ý. Hàng ngày họ sẽ phải thực hiện kiểm tra các mã hàng tồn kho xem số lượng ra sao và chất lượng như thế nào vì vậy sở hữu khả năng quan sát tốt sẽ giúp họ thực hiện công việc nhanh hơn, không mất nhiều thời gian để tìm kiếm hàng hoá.

Thứ ba, cần sở hữu khả năng xử lý tình huống tốt. Nếu là một quản lý kho chuyên nghiệp, bạn sẽ gặp phải rất nhiều những tình huống không mong muốn xảy ra và bạn cần phải biết cách giải quyết và khắc phục chúng một cách ổn thỏa nhất.

Việc làm logistic tại Hà Nội

4. Thu nhập và quyền lợi mà quản lý kho nhận được 

Quản lý kho là một vị trí có thu nhập không quá cao nhưng đây chắc chắn không phải là vị trí thu nhập thấp. Bạn có thể sở hữu con số từ 6 - 8 triệu đồng mỗi tháng. Tất nhiên đây không phải là con số cố định, nó sẽ được thay đổi tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp và khả năng của ứng viên như thế nào. 

Thu nhập và quyền lợi mà quản lý kho nhận được
Thu nhập và quyền lợi mà quản lý kho nhận được 

Ngoài thu nhập, bạn cũng sẽ có cơ hội nhận được tiền thưởng nếu doanh số bán hàng của doanh nghiệp tăng cao. 

Ngoài ra, bạn cũng sẽ được hưởng chế độ đãi ngộ khác như là được đóng bảo hiểm đầy đủ theo quy định Nhà nước, được hưởng ngày nghỉ phép và nghỉ lễ theo quy định,...

5. Bí quyết ứng tuyển vị trí quản lý kho

Có rất nhiều cách để bạn ứng tuyển thành công, tuy nhiên có thể bạn vẫn chưa biết cách nào đúng không? Đừng lo hãy theo dõi những gợi ý của tôi dưới đây để hiểu rõ hơn nhé:

5.1. Chú trọng để tạo ra bản CV hoàn hảo nhất

Chắc hẳn bạn cũng biết rằng, bản CV chính là cầu nối đầu tiên để giúp bạn có kết nối với nhà tuyển dụng. Vì vậy ngay từ khâu này hãy làm mình thật ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng nhé.

Bí quyết ứng tuyển vị trí quản lý kho
Bí quyết ứng tuyển vị trí quản lý kho

Một bản CV xin việc đầy đủ thông tin và sở hữu những thông tin “đắt giá” chắc chắn sẽ giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng ngay cả khi họ có khó tính đến đâu. Hãy lục lại bản tin tuyển dụng mà bạn thấy được ở đâu đó để xác nhận lại những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra với vị trí quản lý kho là gì và dựa vào đó đưa những điểm mạnh của mình vào trong bản CV này nhé. Việc đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng chắc chắn là sẽ đủ điều kiện để khiến họ phải để tâm đến bạn rồi.

CV xin việc

5.2. Nộp hồ sơ tại timviec365.vn để ứng tuyển vị trí quản lý kho

Có một bản CV hoàn hảo thôi thì chưa đủ, bạn còn phải biết bản CV đó cần phải nộp bằng cách nào để thu về hiệu quả cao nhất. Hiện nay nhiều ứng viên có xu hướng tìm kiếm và ứng tuyển việc làm ngay tại website timviec365.vn, và tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng công cụ hữu hiệu này. 

Với số lượng ứng viên đăng ký tham gia sử dụng rất lớn thì chắc chắn đây sẽ là địa chỉ giúp bạn có thể hoàn toàn yên tâm với việc ứng tuyển. Hơn nữa website này đã liên kết với rất nhiều nhà tuyển dụng uy tín hàng đầu trên cả nước để hỗ trợ ứng viên tìm việc dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều. 

Tuyển dụng

Bí quyết ứng tuyển vị trí quản lý kho
Bí quyết ứng tuyển vị trí quản lý kho

Có một ưu điểm nữa khiến ứng viên không thể bỏ qua timviec365.vn đó là mọi thao tác tìm kiếm thông tin cho đến việc nộp đơn ứng tuyển đến nhà tuyển dụng bạn đều được sử dụng hoàn toàn miễn phí, diều này không giống với những website không uy tín khác nhé, vì vậy trước khi đưa ra quyết định hãy cân nhắc thật kỹ và lựa chọn những website thực sự uy tín như timviec365.vn để sử dụng dịch vụ.

Những thông tin mô tả công việc quản lý kho đến đây là kết thúc, chúc các bạn sớm đạt được mục tiêu phấn đấu trong thời gian gần nhất. Cảm ơn vì đã theo dõi bài viết này, hy vọng nó sẽ hữu ích đối với bạn.

Dưới đây là bản mô tả công việc quản lý kho cụ thể bạn có thể xem hoặc tải về bằng cách bấm trực tiếp vào File:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý