Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc trưởng phòng thiết kế sản phẩm đầy đủ nhất!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Sự bùng nổ của nền sản xuất và xu hướng quan tâm nhiều hơn đến diện mạo bề ngoài của sản phẩm đã và đang tạo ra độ hot cho ngành thiết kế phổ rộng và xâm lấn thị trường việc làm. Một trong những vị trí mơ ước của những tín đồ trong lĩnh vực Design đã gọi tên trưởng phòng thiết kế. Bạn đang quan tâm đến vị trí này nhưng chưa rõ mô tả công việc trưởng phòng thiết kế sản phẩm gồm những gì? Những yêu cầu để ứng tuyển vị trí này ra sao và quyền lợi là gì? Chúng ta hãy tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau nhé. 

1.Mô tả chi tiết công việc của Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm

Mô tả chi tiết công việc của Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm
Mô tả chi tiết công việc của Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm

Được biết đến là lãnh đạo cao nhất trong phòng thiết kế và giữ vai trò quan trọng cho việc đề xuất diện mạo cho loạt ấn phẩm đến từ nhiều ngành khác nhau từ thời trang, kiến trúc, điện ảnh...mô tả công việc vị trí Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm bao trọn hai nội dung chính gồm nghiệp vụ thiết kế và chức năng quản lý. 

1.1. Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm và chuyên môn 

1.1.1. Lên kế hoạch và dự án thiết kế 

Khác biết với bộ phận quản lý, lãnh đạo ở cấp tối cao, các trưởng phòng được xếp vào vị trí đa di năng nhất của doanh nghiệp vì một mình họ phải cùng một lúc đảm nhiệm hai chức năng quan trọng gồm chuyên môn và quản lý. Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm không phải là ngoại lệ. Khác với suy nghĩ, trưởng phòng là “ngôi mát ăn bát vàng” và giao phó nhiệm vụ thiết kế lại cho nhân viên trong suy nghĩ nhiều người, họ chính là những người trực tiếp thảo ra kế hoạch và dự án thiết kế, đặc biệt là những dự án quan trọng. Những kế hoạch này sẽ được mang ra bàn thảo cùng đông đảo các thành viên của phòng và ban giám đốc để hoàn hảo có thể đáp ứng đầy đủ được mong muốn của khách hàng. 

1.1.2. Tham mưu cho lãnh đạo về xu hướng thiết kế mới và toàn bộ những vấn đề liên quan đến thiết kế

Tham mưu cho lãnh đạo về xu hướng thiết kế mới và toàn bộ những vấn đề liên quan đến thiết kế
Tham mưu cho lãnh đạo về xu hướng thiết kế mới và toàn bộ những vấn đề liên quan đến thiết kế

Bên cạnh nhiệm vụ thiết kế và lên kế hoạch cho các dự án lớn, Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm  còn đóng vai trò là quân sư cho ban lãnh đạo trong việc đề xuất những xu hướng thiết kế và toàn bộ những vấn đề liên quan đến thiết kế trong các dự án của doanh nghiệp thông qua việc lập những báo cáo, triển khai các buổi thuyết trình về dự án thiết kế. Với những dự án bởi ban giám đốc, không ai khác trưởng phòng chính là người đi gặp mặt trực tiếp đối tác lớn, giải thích tường tận, cặn kẽ về dự án, tư vấn các vấn đề liên quan đến thiết kế với khách hàng và chốt hợp đồng. 

1.1.3. Chỉ đạo thiết kế 

Chỉ đạo thiết kế - công việc chuyên môn của trưởng phòng thiết kế sản phẩm
Chỉ đạo thiết kế - công việc chuyên môn của trưởng phòng thiết kế sản phẩm

Là một thành tố quan trọng góp nên thành công của mỗi sản phẩm khi “trình mặt” thị trường, là thuyền trưởng của phòng thiết kế, trưởng phòng chính là người chỉ đạo và giám sát toàn bộ quy trình thiết kế để biến những bản mô tả, phác thảo trên giấy trở thành hiện thực theo đúng thời gian quy định, ngân sách đề ra và đúng ý tưởng. Việc theo sát tiến độ làm việc không chỉ đảm bảo rằng mỗi người thực hiện đúng phân công nhiệm vụ mà còn kịp thời xử lý những sai phạm đồng thời đề xuất những phương án khắc phục kịp thời mà không ảnh hưởng đến tiến độ chất lượng của sản phẩm, công trình và củng cố uy tín của thương hiệu.

Tuyển dụng thiết kế sản phẩm

1.2. Nghiệp vụ quản lý

Nghiệp vụ quản lý
Nghiệp vụ quản lý của trưởng phòng thiết kế sản phẩm

Bên cạnh việc thực hiện những nghiệp vụ chuyên môn, đặc điểm khu biệt giữa một nhân viên thiết kế với một Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm đó là chức năng, nghiệp vụ quản lý. Trưởng phòng chính là thủ lĩnh, người thiết lập, điều hành toàn bộ những hoạt động của phòng thiết kế diễn ra suôn sẻ từ khâu xây dựng đội ngũ chuyên môn, phân công công việc cho các thành viên, đề ra những mục tiêu, kế hoạch phát triển hành và dẫn dắt đội ngũ chuyên môn hoàn thành những mục tiêu. Nghiệp vụ quản lý của Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm được chia thành công việc nhỏ sau đây:

+ Chiêu mộ, đào tạo nhân sự cho phòng: Bên cạnh việc đề ra những tiêu chí tuyển dụng cho các vị trí trong phòng và gửi xuống bộ phận nhân sự, đôi khi Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm sẽ tham gia trực tiếp vào buổi phỏng vấn để chiêu mộ nhân viên.

Sau khi tuyển dụng nhân sự đáp ứng đầy đủ những yêu cầu đặt ra, Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm sẽ là người trực tiếp đứng ra đào tạo, hướng dẫn cho đội ngũ nhân viên của mình làm quen với nội dung, tiêu chí của phòng và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Họ cũng là người lên ý tưởng cho những chính sách phát triển, thu hút nhân tài thông qua tổ chức những cuộc thi thiết kế ấn phẩm, dự án. 

Nghiệp vụ quản lý
Nghiệp vụ quản lý - chiêu mộ nhân tài về cho phòng thiêt kế sản phẩm

+ Quản lý, chịu trách nhiệm về hoạt động của phòng :Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm là người lãnh đạo, quản lý cao nhất của phòng. Quyền hạn này sẽ đi kèm với những nhiệm vụ. Họ sẽ là người đứng ra chịu trách nhiệm trước ban giám đốc về hoạt động của phòng về cả mặt tổ chức và chuyên môn. 

Việc làm quản lý sản phẩm

Trên đây, là toàn bộ những mô tả công việc đầy đủ của Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm, chắc chắn bạn đã nằm lòng cho mình những nhiệm vụ và chức năng đầy đủ của vị trí này rồi đúng không nào. Ngay sau đây, timviec365.vn sẽ cụ thể hóa những yêu cầu cũng như nhiệm vụ của thể của Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm để bạn có thể chuẩn bị những hành trang đầy đủ và nắm bắt những cơ hội của việc làm ngay và luôn nhé. 

2.  Những yêu cầu tuyển dụng của vị trí Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm

Là vị trí đa di năng, cùng một lúc đảm nhận nhiều nhiệm vụ công việc khác nhau trong văn phòng, để có thể ứng tuyển vào vị trí này, bạn bắt buộc phải đảm bảo đầy đủ những điều kiện về trình độ học vấn, kinh nghiệm, và những kỹ năng mềm vừa phục vụ công việc chuyên môn vừa đảm bảo công việc quản lý. 

Những yêu cầu tuyển dụng của vị trí Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm
Nhãn

Về trình độ học vấn, yêu cầu của vị trí này là bạn phải cầm trong tay tấm bằng tốt nghiệp chuyên ngành về thiết kế hay thiết kế đồ họa hoặc những chuyên ngành liên quan đến thiết kế và có chứng chỉ công nhận đủ chuyên môn trong lĩnh vực thiết kế. Đây cũng là yêu cầu thường thấy của những nhân viên ngành này và những doanh nghiệp đã khu biệt hai vị trí này bằng trình độ kinh nghiệm.

Bạn có thể gia nhập ngôi nhà thiết kế với vị trí Designer ngay sau khi ra trường. Nhưng với vị trí trưởng phòng em cần đánh đổi bằng nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn và tối thiểu 3 năm cho vị trí quản lý tương đương. Ngoài kinh nghiệm, trình độ của Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm được kiểm tra trực tiếp bằng độ thành thạo các phần mềm thiết kế đặc thù như Autocad, Design, Illustrator, Photoshop, Revit, Sketchup...Không dừng lại ở những kỹ năng “cứng”, bạn cần đảm bảo những kỹ năng mềm.

Ở vị trí trưởng phòng, để hoàn thành tốt nhiệm vụ và làm nhân viên tâm phục, khẩu phục, bạn phải hội tụ đầy đủ những phẩm chất của một lãnh đạo như khả năng ra quyết định, tư duy chiến lược sáng tạo, khả năng am hiểu tâm lý, biết lắng nghe. Với những cuộc đàm phán với khách hàng, đối tác về dự án, kế hoạch thiết kế không thể thiếu ở bạn khả năng thương lượng và thuyết phục. Hãy thư đối chiếu những yêu cầu này với bản thân mình xem là bạn đã đáp ứng được những điều gì và cần trang bị thêm những gì nhé. 

Tuyển nhân viên phát triển sản phẩm

3.  Quyền lợi của Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm gồm những gì, bạn đã biết chưa? 

Những yêu cầu tuyển dụng của vị trí Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm
Những yêu cầu tuyển dụng của vị trí Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm

Bên cạnh bản mô tả công việc đầy đủ chi tiết, những yêu cầu cụ thể cho vị trí Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm thì những đặc quyền đặc lợi của công việc mơ ước này cũng là mối quan tâm hàng đầu của những tín đồ của thiết kế. Vậy nếu trúng tuyển vị trí này bạn sẽ được nhận những quyền lợi gì?

Cái được nhất đầu tiên của Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm mà chúng ta dễ dàng nhận ra nhất, đó là cơ hội thăng tiến cao. Ở vị trí này, nếu hoàn thành tốt nhiệm vụ, cơ hội trở thành thành viên trong đội ngũ giám đốc thiết kế và lãnh cao cao hơn trong công ty chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Ở vị trí, chắc chắn một chế độ đãi ngộ hậu hĩnh và một mức thu nhập tốt chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Bên cạnh những khoản hỗ trợ của công ty về đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, các chính sách đi du lịch, nghỉ dưỡng hằng năm và chế độ thưởng tốt như hầu hết nhân viên trong công ty, Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm sở hữu mức thu nhập đáng mơ ước của bất kỳ ai đang mong muốn theo đuổi nghiệp thiết kế. Tại Việt Nam, theo thống kê của timviec365.vn, mức thu nhập cho vị trí dao động từ 15 - 33 triệu đồng/tháng. 

Xem thêm: Hàng trăm tin tuyển dụng việc làm trưởng phòng thiết kế đang chờ bạn, đừng bỏ lỡ!

4.  Địa chỉ tìm việc Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm cho ứng viên uy tín nhất!

 Địa chỉ tìm việc Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm cho ứng viên uy tín nhất!
 Địa chỉ tìm việc Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm cho ứng viên uy tín nhất!

Nhân thấy mình đủ điều kiện để ứng tuyển vị trí này và mong muốn kề vai sát với nó trong suốt chặng đường sự nghiệp mình, chắc chắn mối quan tâm giờ đây của bạn là địa chỉ nào có thể giúp bạn chinh phục vị trí này? Nếu đó là câu hỏi của bạn thì timviec365.vn là địa chỉ mà bạn không thể bỏ qua. Vì sao vậy?

Thứ nhất, timviec365.vn là địa chỉ tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam. Với hơn 400.000 đối tác chiến lược trên mọi tỉnh thành ở đa dạng ngành nghề, đây chính là địa hạt mà bạn có thể săn tìm cho mình một vị trí công việc hot nhất, hấp dẫn nhất trong đó có vị trí Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm. 

Thứ hai, ứng viên có thể tạo hồ sơ xin việc, CV trực tuyến chuyên nghiệp trên timviec365.vn trên nền tảng công nghệ AI. Bạn chỉ cần tạo CV và hệ thống ngay lập tức sẽ gửi CV đó đến những tuyển dụng có nhu cầu. 

Xem thêm: Sự thật về lương trưởng phòng có cao không? Click ngay nào!

 Địa chỉ tìm việc Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm cho ứng viên
Tìm việc Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm cho ứng viên tại timviec365.vn

Thứ ba, trên website hội tụ những bản mô tả công việc cho mọi vị trí đầy đủ và chi tiết nhất. Ứng viên có thể tham khảo để nắm rõ nhất về vị trí, doanh nghiệp phù hợp nhất, bạn mong muốn đầu quân. Các nhà tuyển dụng của có thể tham khảo để hoàn thiện bản JD để chiêu mộ nhiều nhân tài cho doanh nghiệp của mình. Bạn hãy tải về bản mô tả công việc Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm chi tiết, cụ thể dưới đây nhé. 

Hi vọng rằng những thông tin trên đây của timviec365.vn xoay quanh bản mô tả công việc của vị trí Trưởng phòng thiết kế Sản phẩm sẽ thực sự hữu ích cho bạn trong quá trình tích lũy hành trang cho quá trình xin việc hấp dẫn cho mình. Chúc các bạn thành công nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý