Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc video editor-Cơ hội việc làm hấp dẫn cho ứng viên

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Video editor là một nghề khá mới và đã nhanh chóng làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam. Nhiều hồ sơ ứng tuyển cho vị trí Video editor này và khiến nó trở thành một trào lưu trong những năm gần đây. Để hiểu rõ hơn về việc làm “HOT” này, ngay sau đây chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu bản mô tả công việc bên dưới, hãy theo dõi bạn nhé!

 

1. Mô tả công việc Video editor đầy đủ nhất!

Ngày nay, khán giả ngày càng trở nên khó tính hơn khi xem bất kỳ một bộ phim hay chỉ là một đoạn video ngắn ngủi. Tất cả những yếu tố cấu thành nên video đó phải thật sự hài hoà và tinh tế, khiến người xem thấy được nước phim đẹp, các âm thanh hay cách dàn dựng phù hợp với nội dung của những mẩu video đó. 

Mô tả công việc Video editor đầy đủ nhất!
Mô tả công việc Video editor đầy đủ nhất!

Tất cả chúng ta làm việc đều dựa trên sự hài lòng của người khác, để có được một tác phẩm video hay không chỉ dựa vào diễn viên xuất sắc là đủ mà song song cùng với đó là một người video editor thật là chuyên nghiệp mới là hoàn hảo. Vậy thì hãy cùng tôi đi tìm hiểu rõ hơn về công việc của họ để xem họ làm gì để giúp chúng ta có một tác phẩm mãn nhãn nhé!

1.1. Lên kế hoạch và ý tưởng cho video

Nhiều người lầm tưởng một đoạn video hay chỉ dựa vào diễn viên, tuy nhiên thực tế thì không phải vậy. Diễn viên là người giúp bạn cảm nhận được nội dung truyền đạt đến khán giả còn người dựng video còn là người giúp đoạn video ấy trở nên có hồn hơn, và tạo ra hình ảnh đẹp và hấp dẫn sẽ thu hút khán giả hiệu quả hơn.

Mô tả công việc Video editor đầy đủ nhất!
Mô tả công việc Video editor đầy đủ nhất!

Một video editor sẽ thực hiện việc lên ý tưởng và kế hoạch thực hiện cho video của mình. Ý tưởng thực hiện video có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của video đó ví dụ một video có ý tưởng độc đáo, hấp dẫn không trùng nội dung với những video xuất hiện trên mạng thì có thể bạn sẽ thu hút khách hàng tò mò và kích lượt xem nhiều hơn. Ngược lại một video nhàm chán cả về nội dung lẫn hình thức cộng thêm việc không có ý tưởng sáng tạo trong cách dàn dựng thì chắc chắn kết quả sẽ không như bạn mong đợi.

Thế cho nên mới nói, người có ý tưởng thì có thể tồn tại ở bất cứ đâu, bất cứ môi trường nào, còn không có ý tưởng thì dù có ngồi wor vị trí nào thì cũng sẽ khoogn thể phát triển hơn.

Việc làm biên tập video

1.2. Dựng video theo yêu cầu

Công việc chủ yếu của một vieo editor chính là dàn dựng tạo nên một video hoàn chỉnh. 

Mô tả công việc Video editor đầy đủ nhất!
Mô tả công việc Video editor đầy đủ nhất!

Trong doanh nghiệp, tất cả những bộ phận nào có nhu cầu dựng một video hoàn chỉnh nhằm mục đích phát triển tình hình kinh doanh thì có thể yêu cầu bộ phận dựng video thực hiện. Thường thì sẽ có những video để quảng á hình ảnh doanh nghiệp, video để quảng bá hình ảnh sản phẩm hay chỉ đơn giản là những video mang tính hài hước vui nhộn để thu hút sự quan tâm đối với kênh yotube của doanh nghiệp. Do vậy dù là video nào thì viseo editor cũng cần phải làm bằng cả tâm huyết của mình đối với nghề để những tác phẩm được tạo ra đều là những tác phẩm có giá trị.

Việc làm nhân viên dựng phim

1.3. Biên tập và chỉnh sửa nội dung video 

Video editor là người hiểu rõ nhất về mảng video vì vậy họ có những hiểu biết nhất định, có những kỹ năng nhất định để tạo ra điểm hấp dẫn có hiệu ứng “chất” cho video của mình.

Mô tả công việc Video editor đầy đủ nhất!
Mô tả công việc Video editor đầy đủ nhất!

Trong quá trình dựng video, họ sẽ vừa dựng vừa biên tập lại nội dung và chỉnh sửa hết tất cả để những nội dung được xuyên suốt theo cấu trúc mạch lạc. Dựa vào việc đóng vai làm khán giẩ, họ sẽ tìm thấy điểm bất hợp lý xuất hiện trong video mà họ đang dựng, từ đó những đoạn nội dung nào không cần thiết thì có thể cắt bỏ.

1.4. Thiết kế ảnh cho video

Ngoài việc dựng video tạo thành một bộ phim hoàn chỉnh thì video editor còn phải thiết kế những hình ảnh đẹp để giới thiệu cho video đó. Chắc hẳn trong số các bạn độc giả ở đây ai cũng đã từng xem rất nhiều video và đều nhận ra rằng với mỗi một video thì họ đều có ảnh giưới thiệu từng nhân vật cụ thể, nhìn vào những hình ảnh đó người xem có thể đoán được phần nào tính cách của các nhân vật trong phim, hình ảnh càng đẹp khiến họ càng cảm thấy thích thú và tò mò hơn về bộ phim của bạn.

Mô tả công việc Video editor đầy đủ nhất!
Mô tả công việc Video editor đầy đủ nhất!

Đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, nó sẽ quyết định đến hiệu ứng của người xem cho nên hãy làm việc bằng cả đam mê để tiến xa hơn trên con đường chinh phục sự nghiệp bạn nhé.

Những công việc trên đây chắc chắn đã làm bạn hiểu rõ hơn về vị trí video editor rồi đúng không? Tiếp theo chúng ta hãy cùng nhau đi tìm kiếm thông tin về điều kiện giúp bạn trở thành một video editor chuyên nghiệp là gì nhé.

Việc làm thiết kế đồ họa

2. Tiêu chuẩn giúp bạn trở thành một Video editor chuyên nghiệp

Bạn có mong muốn mình trở thành một Video editor? Hãy tìm hiểu ngay những điều kiện để đạt được vị trí này là gì qua nội dung bên dưới nhé:

2.1. Những yêu cầu cơ bản của Video editor

Hầu hết khi tuyển dụng vị trí này nhà tuyển dụng không mấy quan tâm đến bằng cấp, tuy nhiên bạn vẫn cần phải chứng minh cho họ thấy bạn là người có năng lực thực sự qua những tấm bằng mình sở hữu về chuyên ngành này nhé.

Việc sở hữu bằng khá, giỏi hay trung bình thì nhà tuyển dụng cũng không mấy quan tâm đâu bởi vì họ sẽ chú ý nhiều đến năng lực hơn là những yếu tố thuộc về lý thuyết.

Tiêu chuẩn giúp bạn trở thành một Video editor chuyên nghiệp
Tiêu chuẩn giúp bạn trở thành một Video editor chuyên nghiệp

Để có thể đáp ứng yêu cầu của công việc bạn cần phải sử dụng thành thạo một trong những phần mềm chỉnh sửa sau đây: Adobe Premiere Pro, Sony Vegas,... đặc biệt là phải biết sử dụng Photoshop đấy nhé.

Với những doanh nghiệp Startup thì họ không mấy quan tâm đến kinh nghiệm thực tế, miễn là bạn chứng tỏ được năng lực của bản thân thì đều có cơ hội vượt qua những đối thủ nặng ký khác. Tuy nhiên nếu như bạn là người đã từng tham gia làm việc ở lĩnh vực này thì cơ hội đến với bạn sẽ cao hơn rất nhiều. 

 Việc làm nhân viên photoshop

2.2. Kỹ năng cần có để Video editor tiến xa hơn trong sự nghiệp

Bạn sẽ làm gì để tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình? Đây là vấn đề được khá nhiều bạn trẻ quan tâm bởi vì họ rất hoang mang và lo lắng cho sự thành công của mình. Hãy cùng tôi theo dõi những gợi ý dưới đây để làm sáng tỏ vấn đề này nhé:

Thứ nhất, bạn cần sở hữu khả năng giao tiếp và vận dụng một cách khéo léo nhất ngôn ngữ của mình. Việc sở hữu tài ăn nói khéo léo cũng là một trong những công cụ giúp bạn bật xa nhanh hơn trong công việc. Vì vậy nếu như bạn chưa sở hữu khả năng này thì hãy bổ sung ngay từ bây giờ nhé, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi thực hiện công việc của mình.

Tiêu chuẩn giúp bạn trở thành một Video editor chuyên nghiệp
Tiêu chuẩn giúp bạn trở thành một Video editor chuyên nghiệp

Thứ hai, bạn phải là người tỉ mỉ, để ý đến tiểu tiết. Trong công việc, bất cứ một chi tiết nhỏ nào cũng có thể làm ảnh hưởng lớn đến sản phẩm mà bạn tạo ra. Vì vậy để ý đến tiểu tiết, cẩn thận và tỉ mỉ luôn giúp bạn tạo nên sự hoàn hảo với những sản phẩm hoàn chỉnh. Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định sự tiến xa của bạn trong công việc của mình.

Thứ ba, có niềm đam mê và sở hữu tư duy sáng tạo. Bạn có biết một video editor làm việc như những nghệ sĩ thực thụ, họ cần phải sở hữu những quan niệm về cái đẹp, phải biết bắt kịp xu hướng hay bở sự sáng tạo vào trong tác phẩm của mình để biến nó từ một sản phẩm thô sơ thành một tác phẩm có đầy đủ âm thanh, hình ảnh bắt mắt nhất tạo hiệu ứng tích cực từ khán giả của mình. Càng nhiều tác phẩm được quan tâm của công chúng thì đồng nghĩa là bạn sẽ càng chứng tỏ được năng lực của mình với đồng nghiệp, với công ty.

Việc làm kỹ thuật dựng phim

3. Thu nhập thực tế của một video editor là bao nhiêu?

Theo khảo sát thực tế của timviec365.vn thì nhữn video editor chuyên nghiệp sẽ đạt mốc thu nhập từ 6 - 10 triệu đồng mỗi tháng. Tất nhiên đây không phải là con số cố định mà có thể được thay đổi tuỳ vào quy mô doanh nghiệp hay trình độ của ứng viên.

Thu nhập thực tế của một video editor là bao nhiêu?
Thu nhập thực tế của một video editor là bao nhiêu?

Dù ở mức nào thì đây cũng là khoảng tiền lương khá cao, vì vậy bạn có thể xác định đây chính là sự nghiệp để bỏ công sức phấn đấu và gặt hái thành quả xứng đáng nhất.

Xem thêm: Bật mí lương video editor chính xác nhất!

4. Chế độ và quyền lợi Video editor được hưởng khi làm việc tại các doanh nghiệp

Nếu giành được vị trí nhân viên video editor, bạn có thể nhận được rất nhiều quyền lợi khác nhau, hãy xem đó là những quyền lợi gì:

Thứ nhất, bạn sẽ được làm việc trong môi trường trẻ trung và chuyên nghiệp. Mỗi một doanh nghiệp để hình thành và phát triển trên thị trường là điều rất khó khăn, vì vậy trong công tác quản lý và bố trí văn phòng sẽ có sự khác biệt. Dù là bố trí theo kiểu gì thì đây vẫn là những điều mà bạn cần phải học hỏi và tích lũy cho mình. Bạn sẽ học tập đồng nghiệp hay cấp trên để công việc trở nên thuận lợi.

Chế độ và quyền lợi Video editor được hưởng khi làm việc tại các doanh nghiệp
Chế độ và quyền lợi Video editor được hưởng khi làm việc tại các doanh nghiệp

Thứ hai, được tham gia bảo hiểm đầy đủ theo quyền lợi quy định trong Bộ luật lao động.

Thứ ba, được hưởng đầy đủ những chính sách phúc lợi mà công ty dành cho nhân viên, tham gia các hoạt động ngoại khoá do công ty tổ chức, thưởng trong các dịp lễ, tết. Ngoài ra còn có lương tháng 13 và du lịch hàng năm hay được khám sức khỏe định kỳ mỗi năm 1 lần,...

5. Bằng cách nào bạn ứng tuyển việc làm Video editor hiệu quả?

Với vị trí video editor bạn không quá khó để ứng tuyển vào một doanh nghiệp bất kỳ. Những doanh nghiệp hoạt động về kinh doanh, marketing hay phát triển thương hiệu,... đều có nhu cầu tuyển dụng vị trí này. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm thấy vị trí này ở những công ty thương mại điện tử và rất nhiều doanh nghiệp hoạt động về nghệ thuật khác.

Tuy nhiên thì việc ứng tuyển trực tiếp chỉ phù hợp cho những bạn có khoảng cách địa lý gần với điểm tuyển dụng mà thôi. Cho nên những ứng viên ở xa sẽ không thể nào thực hiện được. 

Để đảm bảo tất cả ứng viên trên toàn quốc đều có cơ hội tìm việc và ứng tuyển như nhau, khoảng cách địa lý không còn là rào cản đối với bạn nữa khi chỉ cần ở nhà bạn cũng có thể nộp hồ sơ ứng tuyển vị trí Video editor này. Thật là tiện lợi đúng không nào? 

Giải pháp mà tôi muốn chia sẻ đến bạn đó là truy cập và tìm việc tại website timviec365.vn. Đây là công cụ hỗ trợ tuyển dụng trực tuyến dành cho các ứng viên và cả nhà tuyển dụng. Ngay tại đây ứng viên có thể tìm thấy nhà tuyển dụng uy tín có nhu cầu tuyển dụng. Và cũng ngay tại đây nhà tuyển dụng cũng có thể tìm thấy những ứng viên tiềm năng mà họ đang cần.

Vậy nên hãy biết cách nắm bắt cơ hội trong cuộc đời, có những cơ hội chỉ xuất hiện một lần duy nhất và sẽ không bao giờ quay lại. Đừng bỏ qua bất kỳ tin tuyển dụng đáng giá nào tại timviec365.vn, bạn có thể trở nên thành ông bất cứ khi nào đấy nhé!

Tuyển dụng việc làm

Bằng cách nào bạn ứng tuyển việc làm Video editor hiệu quả?
Bằng cách nào bạn ứng tuyển việc làm Video editor hiệu quả?

Trên đây là toàn bộ những thông tin về bản mô tả công việc video editor mà timviec365.vn muốn gửi tới các bạn. Hy vọng rằng đây sẽ là bì viết hữu ích dành cho những ai đang quan tâm và muốn tìm kiếm việc làm cho vị trí này.

Chúc các bạn thành công và đừng quên theo dõi bài viết sau của tôi nhé!

Dưới đây là bản mô tả công việc video editor chuẩn nhất mà timviec365.vn chia sẻ cho các bạn, bấm vào File để xem và tải về nhé:

mo-ta-cong-viec-video-editor.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý