Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cập nhật mô tả công việc biên tập viên xuất bản mới chi tiết nhất

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Theo dõi timviec365 tại google new

Nếu bạn là một người có niềm đam mê với sách vở và có khả năng cảm thụ tác phẩm tốt thì việc trở thành biên tập viên xuất bản sẽ là giấc mơ trong tầm tay với bạn. Một vị trí công việc thực sự hoàn hảo được đọc những bản thảo viết tay của tác giả, khám phá ra những câu chuyện hay. Vậy vị trí công việc biên tập này ra sao, các yêu cầu được đặt ra là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay về bản mô tả công việc biên tập viên xuất bản dưới đây nhé!

1. Bản mô tả công việc biên tập viên xuất bản mới nhất

Sự ra đời hàng loạt của những công ty sách, các nhà làm sách đã tác động khiến việc biên tập sách vốn là độc quyền của nhà xuất bản thì nay lại là cơ hội việc làm dành cho các bạn trẻ có khiếu ngôn ngữ. Một biên tập viên xuất bản với nhiệm vụ chính phát hiện lỗi sai, chỗ thiếu, sửa chữa và bổ sung để hoàn chỉnh tác phẩm trước khi tác phẩm của tác giả được đưa đi in ấn.  

1.1. Công việc cùng trách nhiệm chính cần đảm bảo

Công việc cùng trách nhiệm chính cần đảm bảo
Công việc cùng trách nhiệm chính cần đảm bảo

+ Đảm nhận nhiệm vụ quản lý, thẩm định bản thảo cũng như thực hiện việc xử lý bản thảo một cách tốt nhất để tiến tới việc xuất bản thành sản phẩm đáp ứng đọc giả kịp với thời gian. 

+ Chịu trách nhiệm cho việc biên tập nội dung cho các bản thảo về sách giáo khoa, sách tham khảo, sách dành cho giáo viên, truyện, tạo chí hay bất kỳ sản phẩm. ấn phẩm nào khi có yêu cầu. 

+ Thường xuyên tìm hiểu và có sự cập nhật về xu hướng của thị trường không chỉ trong nước mà cong cả nước ngoài để có thể đưa sự sáng tạo phong phú hơn. Các ấn phẩm được tạo ra có sức hút đối với những đọc giả có mong muốn đọc và đón chờ.

+ Nắm bắt được tài liệu, văn bản của công ty cũng như nắm rõ về các kế hoạch thực hiện theo tháng, quý hay năm để hoàn tất được nhiệm vụ. 

+ Biên tập nội dung sách trước khi được xuất bản điều đó được hiểu như chính việc kiểm tra, rà saots lại sản phẩm khi đưa ra ngoài thị trường vậy. 

+ Hoàn thành về các bản đã phác thảo ra để có thể in ấn xuất bản trên thị trường. 

+ Viết lời giới thiệu cùng thông tin sách cho các ấn phẩm mà mình biên tập cũng như cung cấp đầy đủ nhất về các nội dung truyền thông. 

Việc làm biên tập viên sách

1.2. Công tác báo cáo nhiệm vụ thực hiện

Công tác báo cáo nhiệm vụ thực hiện
Công tác báo cáo nhiệm vụ thực hiện

Đối với quá trình thực hiện nhiệm công việc cũng như sau khi hoàn tất thì biên tập viên xuất bản sẽ cần báo cáo tới các vị trí sau:

* Báo cáo trưởng bộ phận biên tập 

+ Thực hiện báo cáo về các bản thảo sách, tạp chí khi đã được biên tập hoàn chỉnh và có thể xuất bản.

+ Báo cao về kế hoạch cho việc thực thi các nội dung biên tập khi được giao nhiệm vụ. 

+ Công tác báo cáo cần thực hiện đúng theo thời hạn quy định. Nếu trường hợp với các vấn đề phát sinh sẽ cần báo cáo lập tức kịp thời để được xin ý kiến chỉ đạo giải quyết.

* Vị trí ban giám đốc

Việc báo cáo với cấp trên sẽ là khi được yêu cầu và có sự thông qua bộ phận trưởng phòng biên tập trước. Vậy nên bạn hãy chú ý nhiệm vụ của bản thân để có thể làm việc theo đúng trình tự trong công ty tránh sự vượt quyền không cần thiết. 

Xem thêm: Sẽ thiệt thòi như thế nào nếu bạn không biết lương biên tập viên là bao nhiêu? Đừng bỏ lỡ nha!

1.3. Đảm nhận kết nối thông tin 

Đảm nhận kết nối thông tin
Đảm nhận kết nối thông tin 

Một doanh nghiệp hoạt động sẽ luôn cần có sự kết nối từ chính các bộ phận từ đó mới tạo nên một sợi dây liên kết tốt nhất cho hệ thống. Giúp sự phát triển được trơn tru và đạt được hiệu quả tốt đa nhất. Đối với biên tập viên xuất bản sẽ có sự kết nối với hai bộ phận chủ đạo như sau: 

+ Phòng kinh doanh: Bạn sẽ cần tiếp nhận thông tin về nội dung, bản thảo sách từ phía khách hàng có yêu cầu về việc biên tập trước khi xuất bản. Sau đó sẽ chuyển giao đến trưởng bộ phận biên tập để xin ý kiến và sự chỉ đạo phân công nhiệm vụ thực hiện. 

+ Xưởng in: Công tác thực hiện sẽ là chuyển giao các bản thảo xuất bản hoàn chỉnh để có thể in ấn tại xưởng. Nhiệm vụ này sẽ chuyển qua trưởng xưởng in với sự kết nối, liên kết làm việc. 

>> Click tải ngay mô tả công việc biên tập viên xuất bản: Bản mô tả công việc biên tập viên xuất bản.docx

Việc làm biên tập viên báo chí

2. Yêu cầu dành cho vị trí biên tập viên xuất bản 

Yêu cầu dành cho vị trí biên tập viên xuất bản
Yêu cầu dành cho vị trí biên tập viên xuất bản 

Một ứng viên chuyên nghiệp và có thể biên tập ra những sản phẩm phù hợp theo mục đích sử dụng sẽ cần đáp ứng rất nhiều yêu cầu. Đặc biệt nhà tuyển dụng sẽ mong muốn ở ứng viên có một khối kiến thức am hiểu sâu và linh hoạt biến đổi hơn. 

+  Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Biên tập viên xuất bản hoặc khối văn học cũng như ngôn ngữ sẽ luôn là tiêu chí đầu tiên mà nhà tuyển dụng lựa chọn ứng viên. 

+ Tiếp đó là có sự ưu tiên hơn cho ứng viên có kinh nghiệm, đã từng biên tập hay làm việc trong lĩnh vực xuất bản sản phẩm tri thức, giải trí. Vì nhà tuyển dụng luôn mong muốn ứng viên của mình có chuyên môn đặc biệt khi ấn phẩm nhận tới là chuyên ngành riêng. 

+ Am hiểu về ngôn ngữ viết không sai về lỗi chính tả vì độc giả đọc tác phẩm của bạn sẽ không phải là một mà là rất nhiều người. 

+ Có khả năng đọc và nhận định được về loại sách tốt hay không tốt, nắm bắt và hiểu được về sách truyền đạt gì để tiếp thu và chỉnh sửa đôi khi sáng tạo mới. Vì khi bạn thật sự có niềm cảm thụ tốt về nội dung sẽ giúp công việc thực hiện trở nên dễ dàng hơn. 

Yêu cầu dành cho vị trí biên tập viên xuất bản
Nhà tuyển dụng cũng mong muốn ứng viên của mình có khả năng biên tập tốt

+ Nhà tuyển dụng cũng mong muốn ứng viên của mình có khả năng biên tập tốt, triển khai công việc một cách độc lập hay có thể kết hợp nhóm khi cần. Đặc biệt bạn cần có cách quản lý thời gian để giúp hoàn thành mọi chỉ tiêu công việc đúng lúc. 

+ Sử dụng được các phần mềm chuyên môn (nếu có) hay vi tính phần mềm có sự nắm chắc để giúp tiến độ soạn, biên tập diễn ra nhanh hơn nâng cao hiệu quả sản phẩm. 

+ Tác phong làm việc có sự chuyên nghiệp, thể hiện sự sáng tạo, luôn năng động và làm chủ được công việc. Đặc biệt bạn cũng sẽ cần chịu được áp lực công việc khi gấp rút về thời gian hoặc hàng giờ ngồi bên bàn với sách vở, tài liệu. 

Tất nhiên, mọi yêu cầu được đặt ra sẽ luôn bám sát với nhiệm vụ công việc hàng ngày vậy nên bạn sẽ không cần quá lo lắng cho việc đáp ứng đủ hay không. Chỉ cần bạn thật sự cố gắng, nỗ lực trau dồi và thể hiện tốt bản thân nhà tuyển dụng sẽ căn cứ nhiều phương diện hơn là một phía. 

Việc làm biên tập viên tạp chí

3. Về quyền lợi và quyền hạn của một biên tập viên xuất bản

3.1. Mức quyền lợi theo quy định

Mức quyền lợi theo quy định
Mức quyền lợi theo quy định

Đối với môi trường công việc biên tập viên xuất bản ứng viên thường sẽ được làm việc theo giờ hành chính và được nghỉ thứ 7 chủ nhật hàng tuần. Trong quá trình làm việc sẽ được đáp ứng đầy đủ nhất về các thiết bị, văn bản, tài liệu cần thiết phục vụ cho công việc được giao phó. 

Bên cạnh đó, các chế độ theo quy định của bộ luật lao động và quy định chính sách phúc lợi của công ty sẽ luôn được hưởng một cách đầy đủ nhất. Giúp tạo nên động lực cho công việc và bảo vệ quyền lợi thúc đẩy gia tăng năng suất làm việc. 

Tùy thuộc vào môi trường tham gia mà mức về đào tạo, tổ chức nâng cao về nghiệp vụ sẽ là thường xuyên hay định kỳ từ đó giúp bạn có thể nâng cao về kiến thức chuyên môn. Hơn nữa là có thể trao đổi ý kiến với chính cấp quản lý để công việc được đi đúng hướng với sự hiệu quả. 

Ngoài ra các hoạt động về du lịch hàng năm, team building cuối năm, nghỉ dưỡng, các chế độ khác do công ty tổ chức sẽ luôn được tham gia. Từ đó tạo nên một môi trường làm việc chuyên nghiệp, lành mạnh có sự gắn kết thành viên giúp tổ chức phát triển vững mạnh hơn. 

Việc làm In ấn - Xuất bản tại Hà Nội

3.2. Biên tập viên xuất bản - Mức lương khá hấp dẫn 

Biên tập viên xuất bản - Mức lương khá hấp dẫn
Biên tập viên xuất bản - Mức lương khá hấp dẫn 

Lương sẽ luôn là một yếu tố hay điều kiện mà các ứng viên tham gia bất kỳ công việc nào đó sẽ luôn có sự chú ý tới. Biên tập viên xuất bản ở các công ty sách cũng sẽ trải qua đủ niềm vui, nỗi khổ mà nghề đem lại những thật sự chế độ đãi ngộ lại là yếu tố thu hút những bạn trẻ không ngần ngại thử sức mình. 

Đối với vị trí công việc này ứng viên sẽ cần thật sự đa năng thì mới có thể đảm bảo được thu nhập và có sự năng động thay vì biến bản thân thành “cỗ máy” dập khuôn. Tuy nhiên, thực tế thì biên tập viên xuất bản là vị trí chủ yếu dành cho những cử nhân mới ra trường khó tìm việc.

Mức lương trung bình dành cho một biên tập viên xuất bản mới ở các công ty sách sẽ là 2 triệu/ tháng. cạnh đó là về các chế độ được cho là “lương mềm” không giới hạn tùy theo năng lực và kinh nghiệm để đem lại hiệu quả. Tức là mức lương chính thức cầm tay có thể cao hơn gấp nhiều lần mức trung bình, đáng để bạn theo đuổi đúng không. Ngoài ra, đôi khi cũng sẽ có những ứng viên có sự đam mê thật sự thay vì mức lương nhận được.

Tựu chung lại chúng ta có thể nhận thấy được để trở thành một biên tập viên xuất bản bạn sẽ không nhất thiết phải học chuyên ngành ngữ văn. Vì các ấn phẩm xuất bản không chỉ có sách về văn học mà còn có rất nhiều lĩnh vực khác từ địa lý, vật lý, tôn giáo, khoa học,...Chỉ là lĩnh vực này sẽ có sự yêu cầu về khả năng sử dụng ngôn ngữ vậy nên hãy trau dồi cho bản thân nhiều hơn nếu có ước mơ. 

Nếu như bạn còn có sự băn khoăn khác về việc tìm kiếm thông tin và việc làm về biên tập viên xuất bản thì cũng không cần quá lo lắng. Hãy trải nghiệm ngay cùng timviec365.vn, website sẽ đưa tới bạn những gợi ý tốt nhất về việc làm cũng như cách giúp bạn có thể hạ gục nhà tuyển dụng. 

Hy vọng bài viết hôm nay chia sẻ về mô tả công việc biên tập viên xuất bản sẽ có ích cho tương lai của bạn. Từ đó giúp bạn có thể lựa chọn được một công việc tạo bước đệm ngay từ khi ra trường.

Ngành xuất bản ra làm gì? Cơ hội việc làm thần kì mà bạn cần biết

Đối với xu hướng công nghệ hiện đại ngày nay việc đọc sách điện tử đã dần trở nên phổ biến. Nếu bạn muốn tìm hiểu về xuất bản là gì và có sự cân nhắc về tham gia ngành xuất bản hay không thì cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Ngành xuất bản

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý