Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

MSDN là gì? Những lợi ích của MSDN mang lại cho dân IT

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thập kỷ qua, dân IT nên dành ít nhất một khoảng thời gian trong lịch trình làm việc của mình để cập nhất những tin tức về công nghệ mới. MSDN là gì? Đó là một trong những chủ đề đáng được quan tâm. Hiểu rõ và hiểu chính xác về MSDN sẽ giúp các nhà phát triển, chuyên viên lập trình,... và tất cả những cá nhân đang làm việc trên các công nghệ của Microsoft thuận lợi hơn trong sự nghiệp của mình!

1. Giải đáp MSDN là gì?

Giải đáp MSDN là gì?
Giải đáp MSDN là gì?

Vậy MSDN là gì? MSDN là cụm từ viết tắt thông dụng của tên gọi đầy đủ Microsoft Developer Network, hay dịch nghĩa ra tiếng Việt là mạng lưới nhà phát triển của Microsoft. Hiện nay, MSDN còn được gọi với cái tên là Visual Studio Subscriptions. MSDN là một trong những nền tảng cộng đồng lớn nhất dành cho các nhà phát triển làm việc trên các công nghệ của Microsoft.

MSDN là một phần của Microsoft, chịu trách nhiệm quản lý mối quan hệ của công ty với các nhà phát triển và cá nhân người thử nghiệm. Chẳng hạn như các nhà phát triển phần cứng quan tâm đến hệ điều hành và các nhà phát triển phần mềm phát triển trên các nền tảng hệ điều hành khác nhau hoặc sử dụng API, hoặc tập lệnh ngôn ngữ của các ứng dụng thuộc Microsoft. Việc quản lý mối quan hệ nằm trong các loại phương tiện như: trang web, bản tin, hội nghị nhà phát triển, phương tiện thương mại, blog, DVD,... Vòng đời của các mối quan hệ bao gồm từ hỗ trợ di sản thông qua việc truyền giáo các dịch vụ tiềm năng.

Từ tháng 1 năm 2021, trang web đã được tích hợp hoàn toàn với Microsoft Docs. Đăng ký MSDN là gì? Đó là một ưu đãi mang tính lịch sử của Microsoft nhằm cung cấp cho chủ sở hữu các dịch vụ cao cấp với giá cả thực tế. Bằng cách mua nó, một nhà phát triển sẽ có được quyền truy cập và sở hữu giấy phép sử dụng gần như tất cả các phần mềm mà Microsoft đã từng phát hành cho công chúng.

Giá của một thuê bao MSDN trực quan dao động từ 2.000 đến 20.000 USD mỗi năm, tùy thuộc vào mức độ truy cập. Ngoại trừ thuế vào chỉ dành cho thư viện là gói rẻ nhất, tất cả những ai đã đăng ký MSDN đều được gửi phần mềm mới của Microsoft, trên DVD hoặc quá trình tải xuống. Mỗi khi có bản cập nhất mới, thường là vài tuần hoặc vài tháng. Mặc dù phần mềm thường nằm trên các đĩa được đánh dấu đặc biệt cho các thuê bao MSDN, nhưng nó không khác với phần mềm bán lẻ được cấp phép số lượng lớn được phát hành cho cộng đồng. Thuê bao MSDN cung cấp cho bạn quyền truy cập độc quyền vào bộ sưu tập nội dung cao cấp và công nghệ tiên tiến với mức giá thấp không ngờ.

Xem thêm: CEH là gì? Tìm hiểu cách thi chứng chỉ CEH như thế nào?

Việc làm it phần mềm tại Hà Nội

2. Lợi ích bạn có thể nhận được khi đăng ký MSDN là gì?

Bởi chi phí bạn phải trả cho một MSDN, bạn nên tự hỏi ích lợi bạn nhận được từ MSDN là gì? Tại sao bạn phải mua và đăng ký MSDN?

2.1. Phát triển và thử nghiệm các giải pháp trong điện toán đám mây với Azure

Lợi ích bạn có thể nhận được khi đăng ký MSDN là gì?
Phát triển và thử nghiệm các giải pháp trong điện toán đám mây với Azure

 Microsoft cung cấp quyền truy cập Pay-as-you-go vào môi trường thử nghiệm Azure với việc đăng ký MSDN. Điều này cho phép truy cập ảo vào máy, cơ sở dữ liệu Azure, lưu trữ Blog, trang web, dịch vụ di động và hơn thế nữa.

Với quyền truy cập hàng tháng vào Azure, hệ thống lưu trữ và tính toán trên nền tảng đám mây của Microsoft và cuối cùng, bạn cũng có thể đưa công việc của mình lên một tầm cao mới. Với điện toán đám mây, bạn có thể dùng thử máy tính mà không cần máy chủ, không phải mua và thiết lập một hệ thống đám mây riêng. Vì nó nằm trong mức giá bạn phải trả cho gói thuê bao MSDN của mình. Đó là một cách thức nhanh hơn và đương nhiên là hiệu quả hơn để điều hành một doanh nghiệp.

2.2. MSDN là trung tâm phát triển cho tất cả các nhu cầu

Với việc đăng ký MSDN, bạn có thể sử dụng các trung tâm phát triển cụ thể cho tất cả các sản phẩm do Microsoft phát hành. Trong các trung tâm phát triển này, bạn nhận được tất cả các tài nguyên cần thiết để xây dựng ứng  dụng của mình theo bất kỳ khung hoặc thiết bị nào với tất cả tài liệu và tài nguyên có sẵn cho từng công cụ, khung, ngôn ngữ hoặc dịch vụ.

2.3. Diễn đàn MSDN

Diễn đàn MSDN
Diễn đàn MSDN

Khi các nhà phát triển bắt đầu tìm hiểu và triển khai công nghệ mới, sẽ gặp phải các vấn đề không được đề cập đầy đủ trong tài liệu. MSDN cung cấp một nền tảng tuyệt vời dưới vỏ bọc của diễn đàn MSDN (MSDN Forums) để người dùng đăng các vấn đề và truy vấn, thắc mắc với họ. Các diễn đàn này liên tục được kiểm duyệt và có tỷ lệ tham gia lành mạnh. Nhận được thông tin chi tiết từ người khác chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Với một nhóm tài năng theo ý của bạn, người đăng ký có thể chọn cách giải đáp của một số developer hay nhà phát triển xuất sắc nhất.

Tìm kiếm việc làm

2.4. Cải thiện kỹ năng mã hóa của bạn

Với quyền truy cập vào các công cụ và công nghệ của Microsoft, các nhà phát triển có thể tự do tìm hiểu bất kỳ công nghệ mới nào bằng cách sử dụng MSDN. Sau khi đăng ký sử dụng MSDN là gì? Người đăng ký có thể truy cập vào các lợi ích mang tính độc quyền và sử dụng các tài nguyên phát triển rộng lớn. Các công cụ phong phú của các nhà phát triển đi kèm với gói đăng ký là một “mỏ vàng” cho bất kỳ nhà phát triển nào. Nó có thể cung cấp cho bạn một “cú hích” sinh lợi để phát triển kỹ năng của bạn. Nếu bạn là một sinh viên đang tìm cách phát triển như một lựa chọn về sở thích hoặc nghề nghiệp trong tương lai, thì điều này cực kỳ hữu ích vì nó cho phép truy cập vào các công cụ cao cấp có chi phí cao hơn nhiều nếu bạn mua chúng riêng lẻ. Đôi khi bạn cũng có quyền truy cập sớm vào các công cụ mới trước khi chúng được phát hành.

2.5. MSDN tuyệt vời cho người mới bắt đầu

MSDN tuyệt vời cho người mới bắt đầu
MSDN tuyệt vời cho người mới bắt đầu

Microsoft đã ra mắt nhiều dịch vụ miễn phí khác nhau cho các nhà phát triển như Visual Studio Online, Visual Studio Code hoặc Visual Studio Community để người mới bắt đầu có thể nhanh chóng bắt đầu tìm hiểu về các công nghệ mới mà không phải lo lắng về giấy phép. Visual Studio Code cũng có sẵn cho Windows, iOS và Linux. Theo Microsoft, Visual Studio Community có tất cả các tính năng của Express và hơn thế nữa. Đỗng thời vẫn miễn phí cho các nhà phát triển cá nhân, các dự án nguồn mở, nghiên cứu học thuật, giáo dục hay các nhóm chuyên nghiệp nhỏ.

2.6. MSDN có sẵn các mẫu mã

Các nhà phát triển thường cần phải bắt tay ngay vào việc phát triển ứng dụng và nếu có bất kỳ mẫu mã làm sẵn nào, điều này có thể giúp họ tiết kiệm được rất nhiều nỗ lực. Microsoft cung cấp các mẫu mã cho các công nghệ khác nhau trên trang web MSDN của mình dưới dạng Code Samples (mẫu mã). Tài nguyên này cung cấp hơn 8.000 mẫu để giúp các nhà phát triển bắt đầu sử dụng các công nghệ khác nhau. Ngoài ra còn có một cộng đồng nguồn mở được gọi là Codeplex - nơi bạn có thể tìm thấy nhiều Code Samples của Microsoft hơn. Và họ cứ tiếp tục đưa ra, Microsoft còn có một Visual Studio Gallery hiện đang bao gồm hơn 5.000 dự án để bạn học hỏi.

MSDN cung cấp cho các nhà phát triển một thỏa thuận khá tốt. Nó cung cấp một không gian nơi họ có thể khám phá các sản phẩm của Microsoft và sử dụng chúng trong các hoạt động thử nghiệm và phát triển hàng ngày của họ. Đối với bất kỳ ai làm việc tại Microsoft Land, MSDN cung cấp nhiều lợi ích riêng lẻ hơn nữa.

2.7. MSDN nâng cấp miễn phí

Đăng ký này cho phép bạn truy cập vào tất cả các phần mềm mà Microsoft từng phát hành ra cộng đồng. Không chỉ vậy, mỗi khi nâng cấp phần mềm, chủ sở hữu MSDN còn được gửi phần mềm được nâng cấp trong một dạng đĩa vật lý hoặc bản sao mềm được cấp phép qua điện toán đám mây. Đây là những gì làm cho MSDN trở thành một giá trị tuyệt vời đáng với chi phí bỏ ra mua nó, vì người ta tiết kiệm được một khoản đáng kể trong việc nâng cấp mỗi khi phần mềm được cập nhất. Người ta có thể có quyền truy cập vào công nghệ tốt nhất mà không phải bỏ thêm một khoản chi phí bổ sung nào nữa.

Xem thêm: CDN là gì? Những thông tin thú vị mà bạn nên biết về CDN

Việc làm nhân viên phát triển phần mềm

3. Ai có thể sử dụng MSDN?

Ai có thể sử dụng MSDN?
Ai có thể sử dụng MSDN?

Sau khi tìm hiểu lợi ích nhận được từ việc đăng ký sử dụng MSDN là gì? Bạn có thắc mắc việc ai có thể sử dụng MSDN?

  • Nhà phát triển cá nhân

Bất kỳ nhà phát triển cá nhân nào cũng có thể sử dụng MSDN để tạo ra các ứng dụng miễn phí hoặc trả phí của riêng họ. Ngoài ra, bất kỳ số lượng người dùng nào cũng có thể sử dụng phần mềm để phát triển và kiểm tra trình điều khiển thiết bị cho hệ điều hành Windows.

  • Tổ chức, doanh nghiệp

Số lượng người dùng không giới hạn trong một số tổ chức có thể sử dụng MSDN cho các tình huống sau: trong môi trường học tập, cho nghiên cứu học thuật, hoặc để đóng góp cho các dự án nguồn mở.  Bất kỳ số lượng người dùng nào cũng có thể sử dụng phần mềm để phát triển và kiểm tra trình điều khiển thiết bị cho hệ điều hành Windows. Đối với tất cả các tình huống sử dụng khác, trong các tổ chức phi doanh nghiệp tối đa 5 người dùng có thể sử dụng MSDN.

MSDN cấp phép người dùng cá nhân dành cho thiết kế, phát triển, thử nghiệm và trình diễn chương trình.

4. MSDN có thể được cài đặt và chạy ở đâu?

MSDN có thể được cài đặt và chạy ở đâu?
MSDN có thể được cài đặt và chạy ở đâu?

Người dùng được cấp phép có thể cài đặt và sử dụng phần mềm trên bất kỳ số lượng thiết bị nào. Phần mềm có thể được cài đặt và sử dụng trên các thiết bị của bạn tại nơi làm việc, ở nhà, ở trường và thậm chí là trên các thiết bị tại văn phòng của khách hàng hoặc trên phần cứng chuyên dụng, được lưu trữ bởi bên thứ ba. Hầu hết các phần mềm thuê bao cũng có thể được chạy trong Microsoft Azure VM. Tuy nhiên, phần mềm không được cấp phép sử dụng trong môi trường sản xuất.

Một môi trường sản xuất được định nghĩa là một môi trường được truy cập bởi người dùng cuối của một ứng dụng (chẳng hạn như Trang web Internet) và được sử dụng cho nhiều hơn Thử nghiệm chấp nhận của ứng dụng hoặc phản hồi đó. Một số kịch bản cấu thành môi trường sản xuất bao gồm:

  • Môi trường kết nối với cơ sở dữ liệu sản xuất
  • Môi trường hỗ trợ khắc phục thảm họa hoặc sao lưu cho môi trường sản xuất
  • Các môi trường được sử dụng để sản xuất ít nhất là một thời gian, một máy chủ như vậy được chuyển thành sản xuất trong thời gian cao điểm của hoạt động.

MSDN là gì? MSDN là một sản phẩm tuyệt vời nếu bạn là người dùng thường xuyên các sản phẩm của Microsoft. Bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền, được tiếp cận với công nghệ tiên tiến tuyệt vời nhất và hơn thế nữa! Trên đây là những thông tin về khái niệm cũng như những ích lợi mà bạn sẽ nhận được từ việc đăng ký MSDN! 

Bài viết tham khảo: CCNP là gì? Thông tin liên quan đến chứng chỉ CCNP đầy đủ nhất​ 

VIệc làm triển khai phần mềm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý