Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ngành quản trị kinh doanh tiếng Anh nên học ở đâu cho tốt?

Tác giả: Trương Ngọc Diệp

Ngày cập nhật: 22/09/2020

Quản trị kinh doanh đang là ngành có xu hướng phát triển cao, đòi hỏi nhiều nguồn nhân lực trong thời đại kinh tế đang trên đà hội nhập, tăng trưởng. Mối quan hệ kinh doanh với nước ngoài cũng được chú trọng đầu tư vậy nên ngành quản trị kinh doanh tiếng Anh được ra đời và phục vụ cho nhu cầu thiết yếu đó. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về chuyên ngành này, vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nó ngay trong bài viết sau.

1. Ngành quản trị kinh doanh tiếng Anh là gì?

Quản trị kinh doanh là gì? Quản trị kinh doanh được hiểu cụ thể là hành vi quản lí quá trình kinh doanh và có chức năng duy trì, tiến triển công việc kinh doanh đó. Công việc cụ thể bao gồm cả việc xây dựng hệ thống chiến lược, tối ưu hóa hệ thống và tối đa hóa lợi nhuận để làm sao công ty duy trì được khả năng tồn tại, mở rộng quy mô ra thị trường.

Đây là một ngành học dành cho những bạn nào năng động, có đam mê và hứng thú với lĩnh vực kinh doanh.

Ngoại ngữ là một yếu tố quan trọng đối với lĩnh vực này bởi trong thời đại ngày nay, các công ty doanh nghiệp đều muốn phát triển mở rộng và hợp tác với thị trường nước ngoài. Tiếng Anh là một ngôn ngữ bắt buộc cần thiết vậy cho nên ngành quản trị kinh doanh được giảng dạy bằng tiếng Anh được mở ra và thu hút nhiều sinh viên khi lựa chọn ngành học. Bên cạnh đó đây là yếu tố giúp cv nhân viên kinh doanh của bạn được nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn so với những ứng viên khác.

Ngành quản trị kinh doanh

Chương trình cử nhân quản trị kinh doanh tiếng Anh được thiết kế giảng dạy theo quy chuẩn đào tạo chất lượng quốc tế. Được chia ra làm nhiều mảng chuyên sâu như quản trị học, quản trị nhân lực, quản trị chiến lược, quản trị tài chính.

Nội dung và phương pháp giảng dạy được cập nhập và học hỏi liên tục từ các mô hình, tổ chức giáo dục quốc tế từ Anh quốc và Mỹ sẽ nhanh chóng giúp sinh viên tiếp thu được những giá trị kiến thức nền tảng vững chắc có chọn lọc về công việc quản trị và từ đó nắm bắt được bí quyết khả năng điều hành, quản lý tốt và xây dựng tầm nhìn tương lai cho tổ chức doanh nghiệp đi đến được thành công.

Các kiến thức cơ bản khác được trang bị gồm: nghiên cứu và phân tích thị trường; marketing truyền thông; thống kê trong kinh doanh; quản trị dự án và quản lý sản xuất trong quá trình vận hành; tiếng anh trong kinh doanh; kĩ năng quản lý; tài chính quốc tế, thương mại điện tử; kế toán tài chính quốc tế.

Việc làm giám đốc marketing

2. Được gì khi theo học ngành quản trị kinh doanh tiếng Anh?

Trong xu thế hội nhập, liên kết năm châu thì Việt Nam những năm gần đây đã có nhiều chính sách mở cửa, hợp tác phát triển kinh tế với nhiều nước trên thế giới. Theo đó cho đến thời điểm hiện tại thì đất nước chúng ta đã bắt tay làm ăn với gần 190 quốc gia khác ở nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, thương mại, văn hóa, giao thông,…

Nếu muốn thực hiện giao dịch và kết nối hiệu quả thì bạn phải am hiểu và sử dụng được tiếng Anh – ngôn ngữ chung toàn thế giới. Vậy nên nếu theo học chuyên ngành quản trị kinh doanh bằng tiếng Anh bạn sẽ có những lợi ích nhất định.

2.1. Sở hữu chuyên môn vững vàng

Được đào tạo nên chuyên ngành “khó nhằn” này, bạn sẽ được lĩnh hội rất nhiều kiến thức mới trong lĩnh vực quản trị và kinh tế như: Tài chính, Kế toán, Quản lý nhân sự, Quản trị sản xuất, Luật kinh doanh quốc tế.

Hầu hết khối kiến thức được thiết kế một cách chuyên sâu và bài bản theo hệ quy chuẩn chất lượng cao nên giúp sinh viên vừa có kiến thức, vừa có khả năng thực hành tình huống do đã được rèn luyện qua các bài tập nhóm làm tăng sự trải nghiệm, tính tư duy phản biện góp phần đưa ra cách giải quyết tối ưu và hiệu quả nhất.

Đặc biệt trong khi học, sinh viên còn được đi thực tế tại các doanh nghiệp chuyên nghiệp nổi tiếng để được tìm hiểu kĩ hơn về môi trường làm việc.

2.2. Tiếng Anh đạt đến trình độ cao

Tiếng Anh giỏi

Do môi trường học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh nên các sinh viên khi ra trường đều có nền tảng rất tốt về nó. Đây sẽ là lợi thế ưu điểm rất lớn để có cơ hội việc làm quản trị kinh doanh bằng cách tham gia tuyển dụng tại các tập đoàn, doanh nghiệp đa quốc gia ở Việt Nam và cả ở nước ngoài.

Và đối với những ai ấp ủ ước mơ xây dựng một công ty riêng thì đó cũng là hành trang quan trọng để có nhiều thuận lợi hơn trên thị trường kinh doanh quốc tế.

Việc làm nhân viên phát triển thị trường

2.3. Kinh nghiệm làm việc trong môi trường đa văn hóa

Nhờ được trang bị nhiều kĩ năng mềm như kĩ năng thuyết trình, kĩ năng sắp xếp thời gian hiệu quả, kĩ năng ứng xử quốc tế,… mà sinh viên sau khi ra trường được rèn luyện và thích nghi tốt với các môi trường đa quốc gia, đa văn hóa.

3. Sự cần thiết của chương trình đào tạo tiếng Anh chuyên ngành quản trị kinh doanh

Trong bối cảnh toàn cầu hóa như hiện nay thì chương trình đào tạo bằng tiếng Anh ngày càng được áp dụng phổ biến và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường kinh doanh.

Với xu hướng hội nhập đang được lan tỏa cùng với nhiều khó khăn thách thức của nền kinh tế toàn cầu thì nảy sinh ra nhu cầu cấp thiết về nguồn nhân lực có chất lượng cao và khả năng am hiểu tiếng anh vượt trội. Đây chính là tiền đề và cơ sở để hình thành nên các ngành quản trị kinh doanh bằng tiếng Anh.

Toàn cầu hóa hiện nay

Khi sở hữu trong tay chiếc bằng đại học danh giá cùng kĩ năng, kiến thức chuyên môn sâu rộng sẽ là hành trang vững chắc cho nhiều bạn trẻ. Đặc biệt việc được trải nghiệm trong môi trường đào tạo ưu việt, được xây dựng theo tiêu chuẩn các trường quốc tế song ngữ sẽ tạo lợi thế thuận lợi hơn trên con đường tạo dựng sự nghiệp.

Chính vì thế chương trình đào tạo quản trị kinh doanh kết hợp với ngoại ngữ được đưa vào trong quá trình giảng dạy bậc đại học theo nhu cầu vô cùng cấp thiết. Mục đích của chương trình là đề cao tính thực hành qua việc giải quyết thực tế các tình huống được phát sinh trong khi hoạt động việc làm kinh doanh nhằm qua đó sinh viên lĩnh hội được kĩ năng, bí kíp điều hành, làm chủ doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, qua chương trình này sẽ giúp cho các sinh viên có cơ hội tiếp xúc hoặc trao đổi tại các trường đại học quốc tế danh tiếng trên thế giới.

4. Cơ hội việc làm cho những ai theo học ngành quản trị kinh doanh tiếng Anh

Sau khi học xong ngành quản trị kinh doanh bằng tiếng Anh, sinh viên sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và tìm việc nhanh tại các tập đoàn kinh tế lớn trong nước cũng như ngoài nước. Đặc biệt đối với công việc này mức lương không hề thấp, trung bình từ 10 triệu đồng 1 tháng trở lên, tại những tập đoàn nước ngoài còn có thể lên đến hơn 1000 USD.

Các vị trí công việc hay gặp:

Chuyên viên quản trị kinh doanh

- Chuyên viên quản trị kinh doanh

- Nhân viên phát triển chiến lược thị trường

- Nhân viên xây dựng kế hoạch marketing

- Nhân viên quản trị nguồn nhân lực

- Nhân viên quản trị chuỗi cung ứng

Nếu chăm chỉ thì bạn có thể có cơ hội thăng tiến lên chức vị cao hơn như trưởng phòng, phó giám đốc và tổng giám đốc.

Ngành quản trinh kinh doanh tiếng Anh hiện nay rất phổ biến trên thị trường việc làm tại Việt Nam nói chung và tuyen dung quang ngai nói riêng. Các nhà tuyển dụng luôn luôn đăng tin tìm kiếm những ứng viên có trình độ chuyên môn cao trong công việc. Vì vậy đừng bỏ lỡ mất cơ hội việc làm hấp dẫn nhất nhé.

Việc làm trưởng phòng cung ứng

5. Những nơi đào tạo chuyên ngành quản trị kinh doanh tiếng Anh

Hiện nay có rất nhiều trường đại học trên cả nước mở chương trình đào tạo này. Vậy hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu về một số ngôi trường sau nhé!

5.1. Đại học Kinh tế Quốc dân – Chương trình EBBA

Một địa chỉ đáng tin cậy cho những ai muốn trở thành những nhà quản trị kinh doanh thành công trong tương lai. Trường đại học hàng đầu nổi tiếng với chất lượng đào tạo tốt, được thiết kế chuẩn mực quốc tế và có sự điều chỉnh phù hợp với điều kiện của Việt Nam.

Đội ngũ giảng dạy quy tụ các giảng viên hàng đầu từ các trường đại học hay doanh nghiệp hàng đầu trên cả nước và nước ngoài. Phương pháp giảng dạy hiện đại, đổi mới có sự tác động nhiều chiều và lấy người học làm trung tâm nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo.

Sinh viên theo học tại những khóa trước đã được tham gia trao đổi kinh nghiệm và học tập với những doanh nhân thành đạt của nhiều công ty lớn như Công ty gốm sứ Việt Nam,  Công ty cổ phần thực phẩm Kinh Đô,… hay với các bạn sinh viên nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Anh,… Để được vào học chương trình này mọi người sẽ phải đăng kí thi khối D ( Toán, Văn, Anh ) và khối A ( Toán, Lý, Hóa ) trong kì thi đại học quốc gia được tổ chức hằng năm.

5.2. Đại học Quốc tế Hồng Bàng HIU

Môi trường đại học chuyên chú trọng vào ngoại ngữ tiếng Anh này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Đội ngũ giảng dạy luôn sẵn sàng giảng dạy và giúp đỡ cho những ai có bạn trẻ có khát khao tìm kiếm cơ hội trải nghiệm học tập tại môi trường quốc tế. Chương trình học được thiết kế linh hoạt, phong phú với nền kinh tế của Việt Nam cùng các nước trong khu vực.

Đầu tiên khi vào nhập học, với bạn nào đã có IELTS từ 5.5 trở nên sẽ được bắt đầu theo học luôn các môn chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh, còn nếu chưa có sẽ phải mất tầm 5 tháng để học tiếng.

Ngoài ra tại đại học Hồng Bàng còn có chương trình liên kết quốc tế được hỗ trợ nhiều về học phí. Cụ thể khi chọn học chương trình này, sinh viên sẽ có 2 năm học đầu tiên tại trường còn 2 năm tiếp theo sẽ được học tại trường đại học liên kết ở Mĩ, Thụy Sĩ hoặc New Zealand. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có cơ hội sở hữu đến 2 bằng tốt nghiệp và tích lũy được rất nhiều kiến thức quý báu từ chương trình học đặc biệt này.

Đại học Hồng Bàng

Trường có rất nhiều hình thức xét tuyển học sinh, bao gồm:

- Xét kết quả kì thi trung học phổ thông quốc gia

- Xét tuyển học bạ cấp 3

- Xét qua cuộc thi được trường tổ chức

- Xét qua kết quả của kì thi SAT

5.3. Đại học Bách Khoa – TP. Hồ Chí Minh

Trường hiện cũng đang đào tạo ngành quản trị kinh doanh bằng tiếng Anh với chất lượng cao và có chương trình liên kết quốc tế giống với trường đại học Hồng Bàng. Theo đó, 2 năm cuối sinh viên sẽ được học tại trường đại học Illinois, Springfield Mỹ.

Chương trình học được bộ giáo dục đào tạo HCM đánh giá là có chất lượng cao giúp cho sinh viên có chuyên môn vững chắc, khả năng tiếng Anh vượt trội và dễ hòa nhập với môi trường quốc tế. Trường hiện đang dựa vào kết quả kì thi SAT để xét tuyển cho các thí sinh.

Ngành quản trị kinh doanh tiếng Anh trở nên rất phổ biến và thu hút nhiều bạn trẻ khi lựa chọn ngành học. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích và quan trọng giúp ích trong quá trình làm việc cũng như hỗ trợ tìm việc làm nhân viên kinh doanh tại Hồ Chí Minh một cách hiệu quả và phù hợp với bản thân.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý