Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nghề thiết kế nội thất có giàu không? Mức thu nhập bao nhiêu?

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay, thiết kế nội thất là một trong những công việc đang rất hot và cũng là ngành nghề thu hút được rất nhiều sinh viên theo đuổi. Vậy, nghề thiết kế nội thất có giàu không? Dưới đây là những thông tin vô cùng thú vị hé lộ bí mật về ngành thiết kế nội thất giúp các bạn tự đưa ra câu trả lời thực sự nghề thiết kế nội thất có giàu hay không nhé.

1. Khái quát về cơ hội việc làm của nghề thiết kế nội thất

Việt Nam là đất nước đang trên đà phát triển vô cùng mạnh mẽ, rất nhiều công trình công cộng, công trình công được xây dựng với yêu cầu không chỉ về chất lượng công trình kiên cố mà còn đòi hỏi về cả mặt thẩm mỹ của công trình. Những công trình được xây dựng và yêu cầu thiết kế nổi trội trong nhiều năm gần đây và gắn với quá trình phát triển đất nước như: trường học, cơ quan hành chính, văn phòng, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, quán ăn,...ngày càng tăng lên. Kéo theo đó chính là những nhu cầu tìm kiếm các kiến trúc sư tài năng ngày càng nhiều.

Cơ hội nghề nghiệp nói lên nghề thiết kế nội thất có giàu không?

Nghề thiết kế nội thất có nhiều cơ hội việc làm giúp bạn dễ dàng chớp lấy cơ hội cho chính mình

Chính vì thế, đây chính là cơ hội việc làm lớn dành cho các bạn sinh viên hoặc những người theo học thiết kế cũng rất là cao. Khi theo học ngành thiết kế nội thất thì các bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề việc làm sau khi ra trường. Nhu cầu của xã hội hiện nay còn cần tới các bạn sinh viên và các thực tập sinh thì các bạn sẽ hiểu được nhu cầu lớn như thế nào. Huống chi là bạn tốt nghiệp chuyên ngành và có kinh nghiệm làm trong ngành nghề này rồi thì bạn sẽ lại có có nhiều cơ hội việc làm phù hợp với bản thân mình đối với nghề thiết kế nội thất.

Tuy vậy, để nâng cao cơ hội việc làm thì chắc chắn các bạn cần phải đảm bảo được các yếu tố cơ bản nhất đó chính là phần lý thuyết, các kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực hành, sự trải nghiệm và có óc sáng tạo tốt, nhiều ý tưởng concept thiết kế sáng tạo, kỹ năng thiết kế nội thất. Bên cạnh đó, nhu cầu về nguồn nhân lực của các doanh nghiệp đang kinh doanh dịch vụ thiết kế nội thất là rất lớn. Và điều đó sẽ mang đến cho các bạn những cơ hội việc làm lớn

Ngoài cơ hội làm việc lâu dài và ổn định tại các doanh nghiệp lớn nhỏ ngoài thị trường việc làm thì các bạn có thể nhận những dự án thiết kế bên ngoài để làm và có thể kiếm thêm thu nhập vào những khoảng thời gian rảnh rỗi của mình. Đối với một dự án thiết kế nội thất, họ chuộng tài năng của bạn khi bạn làm việc và thể hiện được tài năng của chính mình thì bạn có thể làm việc lâu dài hơn tại công ty thiết kế nội thất này ngay khi đang còn là sinh viên. Và ngay khi ra trường bạn sẽ không còn phải lo về vấn đề việc làm.

Bên cạnh những doanh nghiệp cần tuyển dụng các kiến trúc sư thì có rất nhiều gia đình, cá nhân cần thiết kế nội thất riêng, đây là cơ hội cho những kiến trúc sư có thể nhận các công trình làm ngoài công ty của mình để kiếm thêm thu nhập. Nhu cầu tìm người thiết kế nội thất rất đa dạng, bất cứ loại công trình nào cũng cần thiết kế nội thất và mang đến những cơ hội kiếm việc làm cho rất nhiều đối tượng khác nhau, tùy vào từng trình độ của các bạn mà bạn nhận công trình như thế nào.

Nếu bạn thật sự có ý chí, niềm đam mê, lòng kiên trì với nghề và cả sự cố gắng không ngừng nghỉ thì bạn không những sẽ tìm được cho mình công việc thực sự phù hợp, có sự liên quan đến công việc mà bạn còn có rất nhiều cơ hội rộng mở để phát triển đối với công việc thiết kế nội thất đầy thú vị này.

Xem thêm: Những thông tin cần biết về công việc giám sát thi công thiết kế nội thất

2. Vậy nghề thiết kế nội thất có giàu không?

Để biết được nghề thiết kế nội thất có giàu không thì chúng ta hãy đào sâu nghiên cứu những vấn đề để của thị trường thiết kế nội thất tại Việt Nam hiện như như thế nào để thấy được cơ hội làm giàu của nghề này đang ở mức nào nhé.

2.1. Những nguồn thu nhập của nghề thiết kế nội thất

Nguồn thu nhập từ nghề thiết kế nội thất có giàu không?

Nguồn thu nhập từ nghề thiết kế nội thất rất đa dạng

Nghề thiết kế nội thất cũng giống với các nghề khác, người làm nghề nhận được nguồn thu nhập khá là đa dạng. Nếu như các bạn biết tận dụng những thế mạnh của bản thân thì các bạn hoàn toàn có thể kiếm được nhiều tiền từ nhiều nguồn thu nhập. Vậy, đối với nghề thiết kế nội thất thì các bạn có những nguồn thu nhập nào? Hãy theo dõi những thông tin về nguồn thu nhập của nghề thiết kế nội thất qua những thông tin dưới đây.

Đầu tiên, chúng ta không thể nào không đề cập tới nguồn thu nhập đầu tiên và cũng là nguồn thu nhập cơ bản nhất đó là mức lương cơ bản, đối với những người làm nghề thiết kế nội thất thì mức lương thấp nhất các bạn có thể nhận được từ 6 triệu trở lên (Đối với những bạn sinh viên mới ra trường). Mức lương cơ bản sẽ được tăng dần theo năm làm việc.

Nguồn thu nhập thứ hai đến từ các dự án thiết kế làm riêng. Cho dù các bạn đã có công việc làm ổn định trong nghề thiết kế nội thất thì các bạn vẫn có thể làm việc ở bên ngoài bằng cách nhận các dự án riêng để thiết kế. Số tiền mà các bạn nhận riêng ở ngoài sẽ thuộc về bạn trọn vẹn. Bạn có thể nhận nhiều hay ít các dự án tùy thuộc vào khả năng của bản thân bạn.

Nguồn thu nhập này thực sự đáng kể nếu như bạn nhận các dự án lớn. có thể mỗi dự án lớn mà bạn nhận cũng đã có mức tiền công ngang ngửa tiền lương mà bạn làm việc cho công ty của bạn đấy nhé. Nguồn thu nhập này thật hậu hĩnh phải không nào.

Bên cạnh tiền lương, thu nhập từ các dự án bên ngoài thì các bạn còn có nguồn thu nhập khác đó chính là lợi nhuận nhận được từ các công trình thi công nội thất hoặc tiền hoa hồng từ các nhà thầu. Bạn tham gia bất kỳ dự án nào thì bạn cũng sẽ được chia hoa hồng nếu như dự án đó thành công, tiền hoa hồng nhiều hay ít còn tùy thuộc vào tính chất và quy mô của dự án lớn hay nhỏ. Nếu bạn đủ năng lực để nhận thiết kế những dự án lớn như: Trung tâm hội nghị, nhà hàng, khách sạn, phim trường, nhà khách, các cơ quan Nhà nước… thì bạn sẽ nhận được mức hoa hồng khá ấn tượng.

Đầu tư cho một dự án quả thực không đơn giản, bạn không những cần phải vận dụng những kiến thức, kỹ năng thiết kế, óc sáng tạo mà còn đầu tư rất nhiều thời gian cho mỗi công trình, mỗi dự án để làm ra một sản phẩm ưng ý nhất, hài lòng và được nhiều người lựa chọn nhất.

Xem thêm: Những phẩm chất cần có của một kiến trúc sư

Tuyển thiết kế nội thất

2.2. Mức thu nhập của nghề thiết kế nội thất là bao nhiêu?

Tại Việt Nam hiện nay, thiết kế nội thất là một công việc còn khá là mới mẻ và đang thiếu nhân lực giỏi trong lĩnh vực này. Chính vì vậy, số người theo đuổi nghề thiết kế nội thất còn khá là hạn chế do các bạn còn nhiều phân vân về tính chất công việc và tương lai của nghề này ra sao. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến cho nghề này trở nên cần thiết nguồn nhân lực đến vậy.

Tuy nghề có khan hiếm nguồn nhân lực và không thực sự nhiều người muốn thử sức thì đổi lại, mức lương mà các doanh nghiệp trả cho các kiến trúc sư lại khá là ấn tượng, hậu hĩnh và là nền tảng để thu hút nhiều người thử sức mình nhiều hơn. Đối với các sinh viên mới tốt nghiệp ngành thiết kế nội thất được nhận vào làm việc tại các công ty, doanh nghiệp thiết kế nội thất các công trình nhà ở hay các công trình công cộng có mức lương từ 6 - 8 triệu/tháng. Mức lương này cũng khá hậu hĩnh để các bạn thỏa sức thể hiện trí tưởng tượng và ở mức độ đang vừa học hỏi vừa làm việc.

Đó là các bạn sinh viên mới ra trường còn chưa có nhiều kinh nghiệm, vậy đối với những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề (ít nhất từ 2 năm kinh nghiệm trong nghề trở lên) thì sao? Mức lương của họ sẽ được tăng lên theo hệ số, thâm niên làm việc, khả năng trình độ và khối lượng công việc. Hoặc nếu bạn có trình độ thì có thể tự tin ứng tuyển vào làm việc tại các công ty nước ngoài với mức lương từ 700 - 1000 USD hàng tháng.

Và nếu như bạn có trình độ thì chắc chắn các bạn sẽ đủ khả năng để vừa làm việc cho các doanh nghiệp lại vừa có khả năng để nhận thêm các dự án bên ngoài. Khi đó mức thu nhập của bạn không chỉ dừng lại ở mức lương 700 - 1000 USD/tháng đâu nhé. Mức lương mà bạn nhận được cũng còn tùy thuộc vào các mức công việc khác nhau trong lĩnh vực này, nếu bạn làm việc lâu năm và có chức vụ cao trong công ty của bạn thì bạn còn có thể nhận được mức lương lên đến 2500 USD/tháng nữa đấy.

Chỉ với những phân tích trên đây thì chúng ta đã có thể thấy được triển vọng của nghề này với mức lương hấp dẫn như vậy, bạn hoàn toàn có thể làm giàu đối với nghề thiết kế nội thất. Như chúng ta thấy đấy, nếu bạn là người có nhiều ý tưởng thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo và đẹp mắt, với nhiều phong cách thiết kế khác nhau, vừa sang trọng lịch lãm lại vừa có thể tạo được không gian thoáng đãng, lãng mạn, thư thái thì bạn sẽ được ưa chuộng, được nhiều công ty thuê về làm việc. Lúc này, bạn chỉ cần thể hiện hết mình, làm hết sức và để có thể kiếm được nhiều thu nhập.

Mặc khác, nếu bạn là người có chí hướng, ý chí lớn và tự tin vào khả năng của bản thân và khả năng về mặt tài chính thì bạn cũng có thể tự mở công ty riêng của mình chuyên cung cấp các dịch vụ xây dựng và thiết kế nội thất của riêng mình. Do vậy, bạn hãy luôn cố gắng và nỗ lực thật nhiều khi đã theo đuổi nghề để có thể đạt được nhiều thành công hơn trong công việc. Đừng bao giờ đặt ra một giới hạn cụ thể nào và cho rằng bản thân chỉ có thể làm được tới đó, bởi vì trong thực tế bạn có thể làm được nhiều việc vượt qua khả năng của mình.

Xem thêm: Typography là gì?

3. Một số điểm đáng chú ý của nghề thiết kế nội thất

Những điều cần lưu ý khi làm giàu từ nghề thiết kế nội thất

Khi làm nghề thiết kế nội thất, để trở nên giàu có bạn cần có tình yêu nghề thực sự

Nếu bạn muốn khởi nghiệp, làm giàu từ nghề thiết kế nội thất thì bạn cũng cần đi sâu vào tìm hiểu kỹ hơn về nghề nghiệp bạn sẽ gắn bó trong suốt chặng đường sự nghiệp. Tại vì sao, cùng là những người làm 1 nghề như nhau mà có người giàu lại có người nghèo hơn? Một trong những lý do cơ bản nhất đó là tình yêu đối với nghề, bạn phải thực sự hiểu nghề thì mới có thể đầu tư thời gian và công sức, hiểu nghề cần những gì? Bạn nhất định sẽ hiểu được đâu là những cơ hội khiến cho bạn cảm thấy thực sự đáng để bỏ công bỏ sức của mình vào dự án đó.

Đầu tiên, review một chút về nghề thiết kế nội thất, đây là một nghề đang thiếu những người thực sự có năng lực, và thừa những người còn non kém về cả kiến thức, kinh nghiệm lẫn kỹ năng trong nghề. Nhiêu người theo học ngành thiết kế nội thất nhưng thực tế khi ra trường có mấy ai dám theo đuổi nghề đến cùng? Có mấy ai vận dụng được khả năng và làm nên những thành quả đáng ngờ? Hay chỉ làm nghề được một thời gian rồi thiếu tính kiên nhẫn và rời khỏi công việc không một chút lưu luyến.

Công việc này khá là phức tạp và đòi hỏi ở bạn sự sáng tạo không ngừng nghỉ. Không phải ai cũng có duyên làm nghề, cái duyên làm nghề ở đây được quyết định bởi con mắt thẩm mỹ của các kiến trúc sư tài ba. Nếu bạn không có khiếu thẩm mỹ thì sẽ rất khó để có thể theo đuổi nghề này. Bạn cần là người bắt kịp xu hướng của thời đại, bạn cần biết kết nối giữa khiếu thẩm mỹ của bạn, linh hoạt thay đổi theo sự phát triển và thay đổi của xã hội ngày càng tân tiến. Bạn không thể bảo thủ, khăng khăng rằng, lối thiết kế của bạn sẽ trường tồn theo thời gian, bạn không thể áp dụng lối thiết kế cổ điển vào những nơi sang trọng, sầm uất.

Những người làm nghề thiết kế là những người có thể nắm bắt được những cơ hội, sự phát triển của xã hội để đưa ra những tư vấn phù hợp nhất, đúng ý của người thuê bạn thiết kế nội thất cho họ. Hoặc có thể khơi gợi và giải quyết các vấn đề cho các chủ đầu tư, các chủ thầu dự án đề đưa ra và thống nhất lối thiết kế đẹp nhất, phù hợp nhất đối với từng dự án công trình khác nhau.

Ngoài ra, khi bạn làm nghề thiết kế nội thất thì bạn sẽ có một điểm mạnh mà ai cũng phải công nhận đó là bạn có thể tự lên ý tưởng cho ngôi nhà của bạn. Bao nhiêu năm đi làm các dự án cho người khác thì cũng đến lúc bạn làm dự án cho chính mình, chính ngôi nhà thân thương của mình. Có thế, bạn làm việc còn phải lựa theo ý của chủ nhân dự án, nghiên cứu để làm sao cho nội thất được thiết kế phù hợp với sở thích của chủ nhân ngôi nhà hay các cơ quan hành chính, các tòa nhà hay căn biệt thự. Nhưng khi bạn làm thiết kế cho chính ngôi nhà của mình thì bạn sẽ biến ngôi nhà của mình mang một đặc trưng riêng, một đặc trưng rất khác biệt và độc đáo.

Bởi vì ngôi nhà của bạn được tạo nên với nét thiết kế kiến trúc nội thất bên trong chứa đựng tâm huyết và tình yêu đối với nghề nghiệp của bạn. Bạn được tự do thể hiện ý tưởng của mình mà không phải lo lắng sẽ bị ai bác bỏ hay không đồng ý. Bạn hoàn toàn có nhiều cơ hội để chứng minh với mọi người rằng, bạn hoàn toàn có thể tạo nên một kiệt tác hoàn hảo nhất, thỏa mãn nhất.

Trên đây là những lý giải giúp các bạn tự đưa ra cho mình câu trả lời đối với vấn đề đang được nhiều người quan tâm đó là nghề thiết kế nội thất có giàu không? Tôi tin rằng, những người làm nghề thiết kế sẽ luôn biết khả năng của bản thân mình ở đâu và họ có thể làm gì để trở nên giàu có, hoặc biết được bản thân có phù hợp với nghề và có thể khởi nghiệp đối với nghề này hay không. Hy vọng những thông tin mà tôi cung cấp sẽ giúp các bạn hiểu được bạn cần làm gì để nhanh chóng tìm kiếm cho mình những cơ hội việc làm phù hợp nhất.

Xem thêm: Bản vẽ chi tiết là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý