Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Người truyền cảm hứng tiếng Anh là gì? Những thông tin liên quan

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 07 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Bản chất nguồn cảm hứng của một ai đó xuất phát từ những sự vật hiện tượng xung quanh, phần lớn là do tác động của những người thân cận. Với một người đang đầy tâm trạng buồn phiền, muốn gục ngã bạn sẽ làm gì để giúp họ vượt qua cơn khủng hoảng ấy lấy lại nguồn năng lượng tích cực. Và bạn hiểu người truyền cảm hứng trong tiếng Anh là gì? Tất cả sẽ được làm rõ trong bài viết dưới đây, các bạn nhớ theo dõi để tìm hiểu nhé!

1. Người truyền cảm hứng tiếng Anh là gì?

Inspirational person - chính là cụm từ tiếng Anh khi dịch sang tiếng Việt là “Người truyền cảm hứng”. 

Thuật ngữ này luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người nhất là các bạn trẻ bởi người truyền cảm hứng là những người đóng góp công lao lớn cho sự thành công của người khác.

Bàn về người truyền cảm hứng bạn có thể hình dung như sau: Khi bạn nhìn thấy một ai đó từ một người rất bình thường nhưng họ đã làm được những điều phi thường và dành về những phần thưởng xứng đáng.

Người truyền cảm hứng tiếng Anh là gì?
Người truyền cảm hứng tiếng Anh là gì?

Mỗi người trong số họ bằng khả năng và những thành tích nhất định của mình đều đủ sức hấp dẫn để lôi cuốn và hấp dẫn một người khác khi họ nhìn vào. Vậy bạn đã mường tượng trong đầu về chân dung của một người truyền cảm hứng chưa? Những thông tin thú vị bên dưới chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này, chúng ta hãy cùng nhau theo dõi ngay nhé.

Chuyên mục: hồ sơ doanh nhân

2. Khắc hoạ chân dung của một người truyền cảm hứng

Có thể nói, nguồn cảm hứng tích cực luôn luôn quan trọng đối với mỗi người, nó giúp ai đó thực hiện được những ước mơ, hoài bão của mình. Một người có năng lực và đầy kinh nghiệm, khi làm việc không có cảm hứng thì cũng trở nên thất bại về lâu dài. Vậy mới nói được kết bạn với người truyền cảm hứng công việc của bạn sẽ hanh thông hơn nhưng còn tuyệt vời hơn nữa khi chính bạn lại là người truyền cảm hứng tích cực ấy cho người khác.

Sau đây mời các bạn cùng khám phá bức chân dung của một người truyền cảm hứng tích cực đến cho người khác, hãy cùng timviec365.vn kiểm tra ngay xem bạn đã sở hữu những đặc điểm nào nhé:

2.1. Dũng khí và sự cảm thông luôn trực chiến trong người

Nói về chuyện truyền cảm hứng, dĩ nhiên một người ở vai trò này phải có đủ dũng khí mới có thể hoàn thành tốt sứ mệnh của mình. Một người yếu đuối, hay sợ hãi và bế tắc trong cuộc sống thì chẳng thể nào trở thành một người truyền cảm hứng được.

Đặc điểm của người truyền cảm hứng
Đặc điểm của người truyền cảm hứng

Trong cuộc sống, bạn có thể sợ hãi và rụt rè trước nhiều điều thế nhưng với những người truyền cảm hứng thì những thứ ấy chẳng hề gì, hơn nữa họ còn xuất sắc vượt qua nó một cách nhanh chóng. Từ những trải nghiệm thực tế và những kết quả họ đạt được chắc chắn mọi sự mà họ làm sẽ trở thành thông điệp trường tồn với những người xung quanh.

Những chiến binh thực thụ họ luôn can đảm, kiên cường để vượt qua những khó khăn, trở ngại mà cuộc sống đem tới. Họ là những người khám phá ra rằng chỉ có vượt qua được chính mình thì bạn mới tạo nên sự khác biệt.

Một chuyên gia tâm lý kiêm nhà tư vấn nghề nghiệp đã chia sẻ rằng: Trong quá trình làm việc, bà nhận ra một điều rằng có tới hàng triệu người trên toàn thế giới đang phải chịu thiệt hại nặng nề chỉ vì tính tự ái quá lớn hoặc do sự rối loạn tâm lý trong quá trình làm việc. Những người này thường không thể tự đặt bản thân mình vào hoàn cảnh người khác để suy nghĩ một cách thấu đáo nhưng người truyền cảm hứng thì lại có thể.

Hiểu đối phương để nhìn nhận và đánh giá chính xác về khía cạnh nào đó chứ không phải mục đích che dấu hay bảo vệ một ai khác.

Xem thêm: Bill Gate là ai? Những điều huyền thoại sau cái tên Bill Gate

2.2. Là người thẳng thắn và công bằng trong mọi chuyện

Người truyền cảm hứng là những người không giữ lòng thù ghét hay oán hận với bất kỳ ai cho dù đó là đối thủ. Họ thực sự là một hình mẫu lý tưởng của sự công bằng và họ không ngại thể hiện điều ấy trong công việc hay trong cuộc sống đời thường của mình.

Người truyền cảm hứng thẳng thắn và công bằng
Người truyền cảm hứng thẳng thắn và công bằng

Dù cuộc sống có đưa đến những cuộc chiến và bắt họ phải trở thành một chiến binh thực thụ thì bạn có thể yên tâm một điều rằng họ vẫn luôn giữ vững lòng thẳng thắn và sự minh bạch, thể hiện tình yêu thương rõ rệt và luôn có trái tim vị tha, không so đo dù kết quả có diễn ra như thế nào.

2.3. Luôn chữa lành thay vì “đổ dầu vào lửa”

Bạn đã từng nghe câu nói nổi tiếng rất hay “Những người đau khổ sẽ làm khổ người khác”? Thực sự thì đây là câu nói rất hay mà tôi thích, ý nghĩa của nó thật chuẩn xác và hãy liên tưởng tới vấn đề mà chúng ta đang bàn luận nhé.

Nếu bạn đang đóng vai trò là một người truyền cảm hứng nhưng trong cuộc sống và công việc bạn lại luôn mang đến hình ảnh của một kẻ đau khổ, vậy thì liệu rằng có còn ai đủ niềm tin để nghe những cảm hứng tốt đẹp của bạn?

Người truyền cảm hứng không “đổ dầu vào lửa”
Người truyền cảm hứng không “đổ dầu vào lửa”

Giống như bác sĩ chữa lành những vết thương của bệnh nhân, người truyền cảm hứng tuy không trực tiếp phải hứng chịu hoặc phải cảm nhận nỗi đau ấy nhưng họ vẫn có thể tiến hành hàn gắn vết thương của người khác để họ có thể tiếp tục bước về phía trước với một dáng vẻ kiên cường hơn.

Xem thêm: Ted talks là gì? Có gì hot trong trang web truyền cảm hứng triệu view?

2.4. Một người luôn tin vào sức mạnh tập thể

Sức mạnh tập thể luôn là niềm tin lớn đối với những người truyền cảm hứng hướng tới. Ngoài việc mong muốn bản thân mình hoàn thiện thì họ còn mong muốn tất cả những người xung quanh có sự phát triển tốt hơn.

Người truyền cảm hứng luôn tin vào sức mạnh tập thể
Người truyền cảm hứng luôn tin vào sức mạnh tập thể

Những người truyền cảm hứng kinh doanh họ luôn mong muốn điều này bởi vì nó sẽ giúp họ có được những lợi ích về kinh tế, trở nên nhanh giàu có hơn. Một khi những người được họ truyền cảm hứng ngày càng phát triển, có nghĩa là họ đang tạo ra sức mạnh vô biên có thể thay đổi được cuộc sống của người khác và chính điều đó những đối tượng khác lại tìm đến để học hỏi. Đây cũng là lý do mà hoạt động truyền cảm hứng ngày càng phát triển.

2.5. Luôn cố gắng hết mình để tạo nên sự khác biệt

Những người truyền cảm hứng làm được điều này là bởi vì họ không ngại đào bới những điểm xấu của bản thân để hoàn thiện hơn. Cố gắng và nỗ lực hết mình để có được kết quả như mong đợi.

Người truyền cảm hứng luôn biết tạo sự khác biệt
Người truyền cảm hứng luôn biết tạo sự khác biệt

Họ sẵn sàng làm chuột bạch cho những cuộc thí nghiệm của mình, từ đó rút ra những bài học chân lý để làm căn cứ truyền động lực hay cảm hứng tới người khác. Khi tiến hành hoạt động truyền cảm hứng cho một ai đó, họ có thể lấy minh chứng trực tiếp là bản thân mình, về những thất bại trước đây, những khó khăn mà họ phải trải qua và kết quả mà họ đang có được, tất cả sẽ khiến người nghe phải suýt xoa và thay đổi suy nghĩ.

Với những thông tin đưa ra trên đây, bạn tự đánh giá xem mình đã sở hữu được mấy phần? Bình luận bên dưới cho timviec365.vn cùng biết nhé!

3. Làm gì để truyền cảm hứng cho người khác bạn đã biết chưa?

Nếu như bạn đã được người khác truyền cảm hứng và đã thay đổi suy nghĩ? Bạn luôn thấy người ấy thật tuyệt vời đúng không? Vậy bạn có muốn thử một lần với vai trò của người ấy? Chắc chắn người được bạn truyền cảm hứng sẽ có tâm trạng giống bạn như hồi trước. 

Nhưng làm gì để truyền cảm hứng tích cực đến cho người khác? Đây là điều rất khó mà không phải ai cũng có thể làm được. Vậy nên bạn có thể tham khảo những bí quyết dưới đây để học tập nhé:

3.1. Thể hiện sự quan tâm bằng những hành động cụ thể

Muốn truyền cảm hứng tới một ai đó trước hết bạn cần phải thể hiện một sự quan tâm đặc biệt đối với họ. Để hiểu được sự quan tâm ấy, bạn cần có niềm tin rằng mọi lời bạn nói đều là chân lý từ tận đáy lòng.

Làm gì để truyền cảm hứng cho người khác bạn đã biết chưa?
Làm gì để truyền cảm hứng cho người khác bạn đã biết chưa?

Nhưng sự quan tâm không chỉ là những câu hỏi thăm đơn thuần đâu nhé, để tăng độ hiệu quả bạn cần phải kết hợp với hành động cụ thể. Có thể chỉ là những hành động nhỏ nhặt như đến trở người bạn của mình đi làm khi họ cảm thấy không khỏe, có thể mua đồ ăn sáng cho họ mỗi khi họ đến muộn,.... chính những hành động này sẽ tạo nên sự khác biệt to lớn trong suy nghĩ của đối phương.

Bạn đã từng nghe một câu nói rất hay “sự nhiệt tính có tính lây lan” chưa? Nó thực sự phổ biến và dường như bất cứ ai cũng có thể lấy ra để sử dụng. Tin chắc rằng chỉ cần bạn thể hiện những tình cảm chân thành với người được truyền cảm hứng thì những công sức của bạn bỏ ra sẽ được đền đáp xứng đáng.

Xem thêm: Ông Steve Jobs - Cuộc đời huyền thoại của CEO Apple Inc

3.2. Luôn nói những lời tích cực

Khi một người đang ở trong tận cùng của sự thất vọng, những câu nói tiêu cực không thiện chí có thể giết chết niềm tin của họ. Thế nên để lôi người ấy ra khỏi thế giới đen tối đó thì bạn cần sử dụng những lời lẽ tràn đầy năng lượng, đầy sự nhiệt huyết và tích cực.

Luôn nói những lời tích cực
Luôn nói những lời tích cực

Người ta vẫn thường nói “Lời nói chẳng mất tiền mua lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau” thật chẳng sai, chẳng ai đánh thuế câu nói của bạn nhất là khi bạn lại đóng vai trò là người truyền cảm hứng tới người khác, dĩ nhiên ngôn từ khi phát ra phải nhắm trúng mục tiêu.

3.3. Trở thành một cố vấn thực thụ

Người tư vấn được định nghĩa như là ai đó đã hoàn thiện và thành thạo về một lĩnh vực cụ thể, bạn cần đảm bảo rằng mình là người hiểu sâu rộng vấn đề, mọi khía cạnh của tình huống và có thể truyền cảm hứng cho họ. Tất nhiên không phải ở trường hợp nào nó cũng phát huy tác dụng, bởi vậy bạn cần phải lựa chọn hoàn cảnh phù hợp, với đối tượng phù hợp mới thực hiện bí quyết này nhé.

Trở thành một cố vấn thực thụ
Trở thành một cố vấn thực thụ

Nếu được đánh giá là một cố vấn thì mọi sự niềm tin từ những người xung quanh sẽ dồn về phía bạn, lúc ấy tất cả những gì bạn nói ra đều trở thành nguyên lý và người khác sẽ gật đầu lia lịa vì thấy chúng có lý.

Xem thêm: Hàng ngàn mẫu CV xin việc ấn tượng, phong cách, độc đáo

3.4. Luôn đưa ra những lời động viên

Những lời khen của bạn đối với một ai đó không thể khiến họ thành công trong chốc lát nhưng nó sẽ giúp họ có một ngày làm việc đầy năng lượng tích cực. Họ có thể nở nụ cười tỏa nắng bất cứ lúc nào trong ngày chỉ vì câu nói của bạn. Nếu không tin bạn có thể test thử với một đồng nghiệp của mình, không những thế khi gặp bạn họ sẽ niềm nở hơn, có thái độ tôn trọng hơn. 

Không thể tin được rằng một lời nói nhẹ nhàng như vậy lại có thể mang lại tác động lớn như vậy, không lạ khi những người truyền cảm hứng có thể thay đổi cuộc sống của một người.

Qua những bí quyết được chia sẻ trên đây bạn nghĩ mình có thể trở thành một người truyền cảm hứng tích cực chuyên nghiệp hay không? Thực chất thì cũng không có gì quá phức tạp chỉ là mọi thứ nếu bạn thực hiện bằng tình cảm thật, những cảm xúc chân thật của chính mình thì đối phương sẽ cảm nhận được những nguồn cảm hứng tích cực mà bạn mang tới.

Luôn đưa ra những lời động viên
Luôn đưa ra những lời động viên

Những thông tin vừa rồi đã khép lại bài viết ngày hôm nay, hy vọng rằng bạn sẽ có những kiến thức hữu ích và áp dụng thành công trong cuộc sống. Đừng quên theo dõi timviec365.vn để cập nhật những điều thú vị và mới mẻ khác nhé, chúc các bạn sớm đạt được những ước mơ, hoài bão của mình.

Khám phá thú vị Brian Tracy là ai?

Một trong những tấm gương truyền cảm hứng nổi tiếng người Mỹ nhưng có nguồn gốc từ Canada là Brian Tracy. Ông luôn đem đến cho người khác những triết lý của cuộc sống và giúp những người khó khăn trong tư tưởng vực dậy sau những vấp ngã. Tìm hiểu về chuyên gia truyền cảm hứng này xem ông là ai qua bài viết dưới đây nhé.

Brian Tracy là ai?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;