Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nhân viên đào tạo tiếng anh là gì? Yếu tố tạo nên chuyên nghiệp?

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Ngày cập nhật: 17/08/2021

Nhân viên đào tạo thực tế không quá xa lạ với mỗi chúng ta hiện nay, nhất là khi ứng tuyển vào bất kỳ công ty hay doanh nghiệp nào thì các ứng viên đều phải trải qua quá trình đào tạo. Và có lẽ nhân viên đào tạo chính là những người đầu tiên mà các bạn có thể gặp khi mới bước chân vào đây. Vậy, nhân viên đào tạo tiếng anh là gì? Trở thành một nhân viên đào tạo có khó không? Cùng đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này ngay sau đây nhé!

Việc làm chuyên viên đào tạo nội bộ

1. Giải đáp nhân viên đào tạo tiếng anh là gì?

Nhân viên đào tạo chịu trách nhiệm thực hiện các công việc đào tạo, hướng dẫn toàn bộ nhân viên cũ và nhân viên mới trong việc làm quen với văn hóa doanh nghiệp cũng như tăng hiệu quả công việc.

Vị trí này đóng vai trò khá quan trọng trong các công ty, doanh nghiệp hiện nay. Bởi con người là nhân tố đóng vai trò quyết định đến sự phát triển bền vững. Nếu như không được đào tạo và định hướng chính xác thì sẽ khó có thể tạo ra được những bước tiến lớn trong sự nghiệp cũng như tạo ra sức ảnh hưởng trên thị trường.

Nhân viên đào tạo tiếng anh là gì?
Nhân viên đào tạo tiếng anh là gì?

Vậy, nhân viên đào tạo tiếng anh là gì? Vị trí này được gọi như thế nào trên bản đồ việc làm thuộc ngành quản lý nhân sự hiện nay?

Với nhân viên đào tạo trong tiếng anh thì chúng ta có thể tách thành 2 cụm từ chính để có thể xác định được từ chính xác. Cụ thể sẽ là 2 cụm từ “nhân viên” và “đào tạo”.

Nhân viên trong tiếng anh chính là “staff”. Còn đào tạo chính là “training”. Như vậy, nhân viên đào tạo tiếng anh chính là “training staff”. Nhân viên đào tạo chịu sự quản lý trực tiếp của training manager

Với vai trò và nhiệm vụ của mình, nhân viên đào tạo hiện đang là việc làm phổ biến và nhận được nhiều sự quan tâm của ứng viên. Vậy, yếu tố gì để giúp cho bạn trở thành một nhân viên đào tạo hay training staff chuyên nghiệp?

Gợi ý: Quản lý nhân sự tiếng anh là gì?

2. Những phẩm chất cần có của một nhân viên đào tạo

Training staff tại Việt Nam có vẻ chưa thực sự rõ ràng, thế nhưng, tại các nước phát triển thì vị trí này không hề tầm thường hay dễ dàng để có thể đảm nhận. Bản thân ngay từ “đào tạo” đã thể hiện được sự quan trọng đó trong nội bộ các công ty, doanh nghiệp hiện nay.

Phẩm chất cần có
Phẩm chất cần có

Với training staff, nhiệm vụ của họ chính là định hướng và hướng dẫn toàn bộ nhân viên trong công ty thực hiện các chương trình nhằm mục đích hướng tới sự phát triển và “nâng cấp bản thân”. Điều này được thực hiện sẽ có những ảnh hưởng tích cực tới hiệu quả công việc và tăng lợi nhuận cho công ty, doanh nghiệp.

Sự phát triển bền vững sẽ được xây dựng và tạo nên dựa trên yếu tố con người. Do đó, con người sẽ là nhân tố quyết định tới quy mô của công ty, doanh nghiệp trong tương lai.

Với ý nghĩa và vai trò như vậy thì nhân viên đào tạo là vị trí then chốt để tạo nên sự định hướng đúng đắn nhất. Vậy, điều gì ở vị trí này cần được phát huy và cần có để có thể là một nhân viên đào tạo chuyên nghiệp?

Những phẩm chất cần có của một nhân viên đào tạo có thể được kể đến như sau:

- Khả năng giao tiếp và truyền đạt

Là người đào tạo, chỉ dẫn nên nhân viên đào tạo cần có khả năng giao tiếp tốt cũng như trình bày vấn đề và truyền đạt thông tin một cách dễ hiểu. Điều này nhằm mục đích giúp cho đối tượng cần tiếp nhận thông tin có thể hiểu rõ hơn các ý chính và biết được mình cần làm gì để có thể đem lại hiệu quả cao nhất.

Tố chất cần thiết
Tố chất cần thiết

Nếu không có khả năng giao tiếp thì nhân viên đào tạo sẽ khó để có thể truyền đạt được những điều mà mình muốn nói tới cho toàn bộ nhân viên trong công ty hay doanh nghiệp.

- Có một tư duy logic và khả năng phân tích

Tư duy logic được xem là yếu tố khá quan trọng của nhân viên đào tạo. Nhờ có tư duy logic mà bạn có thể biết được mình cần xây dựng chương trình đào tạo như thế nào, triển khai các hành động gì để có thể tối ưu hóa được hiệu quả cũng như năng thực hiện công việc của nhân viên.

Bên cạnh đó thì khả năng phân tích cũng rất cần thiết. Dựa vào khả năng này, nhân viên đào tạo có thể suy luận được nhu cầu đào tạo của từng đối tượng nhân viên cụ thể. Bởi không phải nhân viên nào cũng có thế mạnh hay hạn chế như nhau. Việc biết được những nhân viên đó cần cải thiện điều gì sẽ giúp ích cho việc xây dựng chương trình đào tạo được hiệu quả hơn.

- Nắm bắt được các xu hướng và chương trình đào tạo đa dạng, hiệu quả

Đào tạo con người được xem là một trong những lĩnh vực không hề đơn giản. Nhất là khi các yếu tố bên ngoại có sự tác động khá lớn tới các chương trình đào tạo. Chính vì thế mà nhân viên đào tạo cần có sự nắm bắt các xu hướng đào tạo trên thế giới cũng như các chương trình có thể đem lại hiệu quả tốt hơn. 

Nắm bắt được xu hướng
Nắm bắt được xu hướng

Thêm vào đó chính là khả năng thu hút nhân tài ở nhân viên đào tạo. Nhân tài không phải là người dễ dàng tuyển dụng cũng như giữ chân họ (talent management). Vì thế, cần có kinh nghiệm và khả năng để có thể sở hữu được những nhân tài tiềm năng cho công ty.

- Nhiều hơn một ngoại ngữ

Sở hữu khả năng sử dụng ngoại ngữ là điều cần thiết với nhân viên đào tạo. Không chỉ giúp ích cho việc nghiên cứu tài liệu mà khả năng này giúp bạn có thể giao tiếp được với các đối tượng nước ngoài. Đồng thời mở ra cho mình những cơ hội việc làm hấp dẫn hiện nay.

Tìm hiểu: Công nhân viên chức tiếng anh là gì?

3. Nhân viên đào tạo tiếng anh và thực trạng

Thực tế thì nhân viên đào tạo với tiếng anh tại Việt Nam chưa thực sự được đánh giá cao. Nếu như thực sự chỉ là nhân viên đào tạo tiếng Việt thông thường thì cơ hội phát triển của bạn sẽ bị hạn chế khá nhiều. Tuy nhiên, nếu như có khả năng tiếng anh thì việc trở thành chuyên viên đào tạo hay các vị trí cao hơn sẽ được mở rộng hơn rất nhiều.

Điều này cho thấy được thực trạng đào tạo tiếng anh ở nước ta hiện nay. Với các vị trí nhân viên đào tạo, trong quá trình đào tạo thì thời gian hay thời lượng cho việc đào tạo nghiệp vụ tiếng anh thực sự không quá nhiều. Do đó sinh viên khó có thể tiếp thu và phát triển thêm khả năng ngoại ngữ của bản thân cũng như tiếng anh với vai trò là nhân viên đào tạo.

Nhân viên đào tạo tiếng anh
Nhân viên đào tạo tiếng anh

Thêm vào đó, với sự khác biệt về trình độ sẵn có thì nhân viên đào tạo tiếng anh tốt có số lượng thực sự không quá nhiều. Yếu tố này ảnh hưởng tới chất lượng đầu ra cũng như hiệu quả công việc và cơ hội dành cho ứng viên sẽ khá chênh lệch, dẫn đến tình trạng mất cân bằng cũng như khả năng theo đúng chuyên ngành thực sự rất thấp.

Đặc biệt, chương trình đào tạo của Việt Nam tập trung khá nhiều vào tiếng anh chuyên ngành. Trong khi đó việc rèn luyện kỹ năng tiếng anh lại không được đảm bảo thì chuyên ngành khó mà hiệu quả được. tất nhiên, khi áp dụng trong công việc thì kỹ năng giao tiếp và sử dụng được xem là cần thiết và đem lại hiệu quả tốt hơn. Tiếng anh chuyên ngành chỉ thực sự phù hợp khi tìm hiểu tài liệu và xây dựng chương trình đào tạo mà thôi.

Một cách tổng quát thì nhân viên đào tạo hiện nay có vai trò hết sức cụ thể và rõ ràng. Tuy nhiên, việc khẳng định được sự ảnh hưởng đó hay không lại phụ thuộc khá nhiều vào khả năng của nhân viên đào tạo và kết quả của các chương trình đào tạo được xây dựng và áp dụng.

Thực trạng
Thực trạng

Trên đây là những thông tin đầy đủ và chi tiết về vị trí nhân viên đào tạo. Mong rằng, qua chia sẻ được đưa ra ở bài viết trên, các bạn đã biết được nhân viên đào tạo tiếng anh là gì cũng như phẩm chất để trở thành nhân viên đào tạo chuyên nghiệp trong tương lai.

Phỏng vấn tiếng anh là gì? Cách làm chủ buổi phỏng vấn tiếng anh

Phỏng vấn bằng tiếng anh là gì? Có lẽ việc phỏng vấn là điều quá quen thuộc với các bạn ứng viên hiện nay. Tuy nhiên, nếu dịch thuật ngữ này sang tiếng anh thì chưa chắc ai cũng đã biết rõ được. Và liệu phỏng vấn tiếng anh có khó không? Làm chủ buổi phỏng vấn tiếng anh như thế nào? Tất cả sẽ được hé lộ qua bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Phỏng vấn tiếng anh là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý