Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Quản lý nhân sự tiếng anh là gì? Làm sao để quản lý tốt nhân viên

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Với sự hội nhập của tiếng anh, tiếng anh đang dần trở thành ngôn ngữ thông dụng thì việc hỏi câu hỏi tiếng anh trong lúc phỏng vấn đề kiểm tra trình độ của ứng viên là rất cần thiết. “Quản lý nhân sự tiếng anh là gì” đang là câu hỏi được nhiều nhà tuyển dụng dùng để hỏi ứng viên với vị trí quản lý nhân sự. Để vượt qua được vòng phỏng vấn khắt khe đó thì bạn cần phải theo dõi bài viết dưới đây.

1. Giải nghĩa quản lý nhân sự tiếng anh là gì?

Trong bất kì một công ty, hay một doanh nghiệp nào cũng đều phải cần đến quản lý nhân sự. Quản lý nhân sự tốt thì chắc chắn hiệu quả công việc của công ty sẽ tăng lên rất nhiều lần. “Quản lý nhân sự” người Việt hay dùng để nói với nhau, thế còn trong tiếng anh thì quản lý nhân sự được viết như thế nào?

quản lý nhân sự tiếng anh là gì
Giải nghĩa quản lý nhân sự tiếng anh là gì?

Trong tiếng anh, quản lý nhân sự được biết đến với cụm từ “Personnel manager”

Cụm từ tiếng anh này xuất hiện nhiều nhất trong lĩnh vực quản trị nhân lực hay còn được biết đến là “human resource management”. Trong lĩnh vực quản lý nhân sự thì người quản lý được gọi là “manager”. Hiện nay quản lý nhân sự xuất hiện ở khắp nơi, mọi công ty, doanh nghiệp đều cần đến quản lý nhân sự để phục vụ cho công tác quản lý nhân viên trong công ty thật tốt.

2. Tìm hiểu về quản lý nhân sự

Quản lý nhân sự chính là sự quản lý nguồn nhân lực của công ty, để thu hút nhân viên có năng lực ở lại với doanh nghiệp. Đối với nhiều doanh nghiệp, người có địa vị cao đôi khi lại không thể gần gũi với những nhân viên. Chính vì thế mà nhân viên quản lý nhân sự lúc này lại giống như một cây cầu nối giúp cho người lãnh đạo và các nhân viên kết nối với nhau.

tìm hiểu về quản lý nhân sự
Tìm hiểu về quản lý nhân sự

2.1. Quản lý nhân sự là gì?

Đi cùng với những tài nguyên vô tận như: Mặt trời, gió,... là tài nguyên vô tận thì con người cũng luôn luôn được xem là nguồn lực vô hạn không thể thiếu trong tất cả các lĩnh vực đời sống hiện nay. Đặc biệt với những ngành có sử dụng nguồn lực con người thì việc khai thác và sử dụng nguồn nhân lực “vô tận” này là đặc biệt quan trọng trong hoạt động của các doanh nghiệp hiện nay. Việc khai thác và sử dụng tốt nguồn lực con người có liên quan trực tiếp đến sự phát triển của doanh nghiệp.

Bạn đừng xem thường việc quản lý nhân sự là không quan trọng, việc quản lý điều hành chỉ cần ngồi yên và “chỉ tay năm ngón” thì sẽ đáp ứng yêu cầu công việc. Ngành quản lý nhân lực và những người quản lý nhân sự phải là những người có tài năng, có sự am hiểu kiến thức mọi mặt cả về lý thuyết lẫn tâm lý của nhân viên. Chính vì thế mà người làm công việc này lại vô cùng khó khăn. Tuy nhiên nó cũng được đánh giá là công việc có triển vọng trong tương lai.

Hiện nay, ngành quản lý nhân sự có phạm vi hoạt động rất rộng, không chỉ áp dụng trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh mà còn áp dụng trong tất cả các lĩnh vực đời sống, miễn sao ngành đó có nhân lực đang hoạt động.

Việc làm nhân sự tại Hồ Chí Minh

2.2. Quản lý nhân sự đa sắc màu với các vị trí công việc

Với ngành quản trị nhân lực và công việc là quản lý nhân sự thì bạn có thể lựa chọn được nhiều vị trí công việc khác nhau phụ thuộc vào khả năng của chính bạn. Nhưng nói chung đây là một ngành khá năng động và có nhiều gam màu nổi bật rất có lợi cho bạn trong tương lai. Nếu đang theo học ngành quản trị nhân lực thì bạn có thể “sắm” trước cho mình một “vị trí đắc địa” trong tương lai như:

2.2.1. Nhân viên tuyển dụng nhân sự

Nhân viên tuyển dụng nhân sự cho một doanh nghiệp sẽ phải làm rất nhiều công việc khác nhau từ việc tuyển dụng đầu vào cho đến quản lý và phân chia công việc cho họ. Đôi khi nhân viên tuyển dụng còn phải là người giữ liên lạc với các trường đại học cao đẳng để tuyển dụng được nguồn nhân sự tốt nhất. Bạn không nên xem nhẹ công việc này, vì đôi khi họ là những con người vô cùng quyền lực. Là người trực tiếp tuyển dụng, là người trực tiếp kiểm tra và đánh giá năng lực và trình độ chuyên môn. Đặc biệt, với vị trí công việc này thì hầu như ở khắp các công ty đều cần đến vị trí này.

2.2.2. Nhân viên quản lý tiền lương

Nhân viên quản lý tiền lương nằm trong bộ phận quản lý nhân sự của công ty. Đây chính là đội ngũ nhân viên nắm giữ hầu bao của cả công ty và cũng là đội ngũ chăm lo đến đời sống của nhân viên trong công ty từ chế độ lương thưởng cho đến chế độ bảo hiểm của toàn bộ nhân viên. Trong công việc của bạn ở công ty không thể thiếu bộ phận này, vì chính những người làm công việc này đang là những người đảm bảo chế độ công bằng của bạn trong công ty đó.

2.2.3. Nhân viên đào tạo và phát triển trong phòng nhân sự

Với đội ngũ nhân viên này, công việc của họ sẽ là đào tạo và bồi dưỡng lại những nhân viên, lao động mới trong công ty, thường xuyên kiểm tra lại trình độ và kỹ năng của họ để họ có thể đảm bảo với công việc thường xuyên, liên tục. Đặc biệt trong thời kỳ phát triển như hiện nay, con người đang dần bị máy móc chiếm ưu thế. Chính vì thế mà nguồn nhân lực này cần phải trau dồi kinh nghiệm và những kỹ năng để đáp ứng công việc tốt nhất.

Nhân viên bộ phận đào tạo có vai trò phải lên kế hoạch, chương trình đào tạo cho nhân viên dài hạn để trở thành “máy toàn năng” trong mọi công việc hàng ngày của mình. Và theo dõi đánh giá chất lượng của nhân viên trong thời gian làm việc.

Hàng ngày có hàng trăm nghìn công ty, doanh nghiệp được thành lập với quy mô lớn, vừa và nhỏ. Chính vì thế mà không khó để bạn tìm được một vị trí công việc tại các công ty với công việc quản lý nhân sự. Với nhiều loại công việc khác nhau, bạn có nhiều cánh cửa tốt hơn cho tương lai của chính mình, và quả thật, đây chính là một công việc có nhiều gam màu sáng cho tương lai của bạn.

Tham khảo ngay: Top phần mềm quản lý nhân sự online

3. Làm sao để việc quản lý nhân sự được tốt hơn?

Để thành công, để thăng hoa cảm xúc với công việc, không phải bất kì ai cũng có thể làm được. Có những người sau nhiều năm phấn đấu nhưng cũng chỉ lên đến trưởng phòng, hay thậm chí vẫn chỉ là nhân viên bình thường. Có những người họ không mất nhiều thời gian bằng họ nhưng vẫn có thể thành công, có những người đã làm CEO của cả một doanh nghiệp. Vậy lý do gì mà có những người thành công có những người lại thất bại như vậy. Công thức chung của họ là gì, và đặc biệt trong lĩnh vực quản lý nhân sự. Là lĩnh vực liên quan đến sự phát triển của công ty thì họ sẽ làm những gì, hay chuẩn bị những hành trang gì để quản lý doanh nghiệp tốt hơn.

Việc làm quản lý nhân sự

làm sao để việc quản lý nhân sự được tốt hơn
Làm sao để việc quản lý nhân sự được tốt hơn?

3.1. Kỹ năng chuyên môn

Kỹ năng chuyên môn luôn luôn xuất hiện hàng đầu trong mọi lĩnh vực. Đối với những công việc đòi hỏi kỹ năng chuyên môn cao, áp dụng nhiều kiến thức vào trong công việc thì kiến thức chuyên môn của họ phải thật vững vàng. Với kỹ năng chuyên môn vững vàng thì bạn có thể:

- Dự đoán được nhu cầu hiện tại và tương lai của doanh nghiệp

- Biết xây dựng lại, hoạch định và phân chia lại nguồn nhân sự của doanh nghiệp

- Xây dựng và triển khai các buổi phỏng vấn tuyển dụng thành công, chọn được ra nhiều nhân tố có tiềm năng cho công ty.

- Xây dựng và quản lý các chương trình cho nhân viên mới hòa đồng với môi trường mới của công ty.

Việc làm nhân sự cao cấp

3.2. Dành nhiều tâm huyết cho “đứa con tinh thần”

Người quản lý nhân sự gặp rất nhiều khó khăn trong công việc, hơn nữa đây lại là một công việc khó, đòi hỏi sự kiên trì và sáng tạo rất nhiều của người quản lý. Chính vì lý do đó mà công việc yêu cầu người quản lý phải dành nhiều tình yêu, tâm huyết cho chính “đứa con tinh thần” của mình. Chỉ khi chăm chút tận tâm cho đứa con tinh thần này thì công việc của họ mới thật sự thành công. Vì họ làm việc không chỉ vì đam mê mà còn là tình yêu của họ dành cho công việc.

3.3. Kỹ năng giao tiếp trong quản lý nhân sự

Giao tiếp chính là một nghệ thuật giúp bạn đi đến thành công nhanh hơn. Để đạt được cảnh giới cao nhất trong giao tiếp chính là thông qua giao tiếp lời nói, ánh mắt và cử chỉ có thể phán đoán được mong muốn của đối phương như thế nào. Trong quản lý nhân sự, yếu tố giao tiếp và nắm bắt tâm lý là rất quan trọng, họ có thể đưa ra những lời khuyên vô cùng hữu ích cho nhân viên của mình. Kỹ năng giao tiếp được thể hiện ở người nói năng lưu loát, mạch lạc, có cư xử đúng đắn với tất cả mọi người, biết lắng nghe và tiếp thu ý kiến từ đồng nghiệp.

3.4. Kỹ năng đàm phán

Kỹ năng đàm phán theo bạn có cần có ở một người quản lý nhân sự hay không? Quản lý nhân sự thì cần có kỹ năng đàm phán để làm gì và áp dụng nó như thế nào. Không chỉ đơn giản là có khả năng giao tiếp tốt mà một người quản lý nhân sự muốn thành công trong công việc cần phải có kỹ năng đàm phán với người lao động về tiền lương thưởng, bảo hiểm. Để thuyết phục với người lao động về tiền lương là vô cùng khó khăn, nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của nhân viên. Do đó mà người quản lý vừa phải làm hài lòng nhà tuyển dụng vừa giữ chân được nhân viên. Không những phải đứng ra đàm phán về vấn đề lương thưởng mà còn phải giải quyết những vấn đề tranh chấp xung đột tại  doanh nghiệp. Với những công việc đặc thù ngành như thế này thì họ cần phải có kỹ năng đàm phán và thuyết phục tốt nhất.

3.5. Dành lời cảm ơn và khen thưởng đúng lúc

Đối với những thành công trong công việc, bạn nên nhớ không phải một mình bạn tạo nên thành công đó. Chính vì thế mà hãy dành lời cảm ơn chân thành đến toàn bộ nhân viên của mình, và tạo cho họ một động lực thay vì bạn cứ mãi chìm đắm trong thành tích một mình. Một lời cảm ơn, một lời khen thưởng đúng lúc sẽ giúp cho việc quản lý được tốt hơn nhiều. Bạn không thể ngờ được rằng lợi ích của lời cảm ơn lại có tác dụng lớn đến nhường nào đâu. Có rất nhiều cách để bạn khen thưởng nhân viên mà không tiêu hao đến ngân sách của công ty. Bạn là một người quản lý, bạn có thể đưa ra những giải phần thưởng cho nhân viên như: Một bó hoa, vé xem phim cuối tuần,...như vậy bạn vừa có thể đảm bảo kinh thế cho công ty vừa có thể duy trì, níu kéo nhân viên có năng lực.

Với những kỹ năng trên đây thì bạn cũng đã biết làm thế nào để có thể thành công trong công việc rồi đúng không nào. Để thành công không quá khó, bạn chỉ cần trau dồi cho mình những kỹ năng và nghiệp vụ để phục vụ tốt cho công việc của mình. Bên cạnh đó, đừng quên dành tình yêu và cả tâm huyết cho đứa con tinh thần của mình nhé.

Mách bạn không còn khó khăn tìm kiếm việc làm với timviec365.vn

Bạn là một người “nhạy cảm” với những biến động của việc làm, lo lắng mình không phải là người có “cửa trước”. Nên sẽ khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm. Hiện nay, với sự xuất hiện của trang web timviec365.vn bạn không còn phải lo lắng nữa. Chúng tôi kết nối bạn với nhà tuyển dụng trên khắp cả nước, bạn dễ dàng tìm kiếm được công việc mình mong muốn với đúng chuyên ngành mình học. Thật tuyệt vời đúng không nào?

Hy vọng với những thông tin mà timviec365.vn đem lại cho bạn thì bạn đã trang bị đầy dủ cho mình những kiến thức về quản lý nhân sự.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý