Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

“Học nhanh” những điều sếp nên nói với nhân viên

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Để tạo được hiệu quả làm việc tốt nhất, sếp cần phải có những chiến lược hay. Ngay cả từ lời nói với nhân viên, cũng cần phải có bí kíp. Vậy chúng ta khi đứng trong vai trò của một người lãnh đạo, một vị sếp tốt, chúng ta ắt cần phải thông minh ngay từ khâu sử dụng ngôn từ. Đây cũng chính là kỹ năng lãnh đạo cần thiết mà chúng ta cần phải học hỏi. Hãy cùng tìm hiểu những điều sếp nên nói với nhân viên là gì nhé. 

1. Đây là những điều tôi mong muốn ở bạn

đây là những điều tôi mong muốn ở bạn

Đừng bao giờ đánh giá một cách chung chung, ngay cả khi bạn có cuộc nói chuyện với tập thể thì vẫn nên có chủ đích tới một cá nhân mà bạn kỳ vọng. Hãy nói cụ thể với họ điều bạn muốn, đừng quên kèm theo câu nói kích lệ: Đây là điều tôi mong ở bạn. Chỉ cần như vậy, nhân viên của bạn sẽ có thêm tự tin, động lực trong việc làm của mình. Với mỗi lời động viên như vậy, nhân viên sẽ cảm thấy họ đang được tin tưởng từ sếp và đương nhiên họ sẽ nỗ lực hết sức cho công việc.

Với những nguoitimviec mới ra nhập đội ngũ nhân viên của bạn mà họ có biểu hiện rất tốt bạn cũng đừng tiếc kiệm lời động viên tới họ. Đây cũng sẽ là nguồn cảm hứng để họ làm việc gắn bó với công ty trong thời gian tới.

2. Hãy nói lời “Cảm ơn”

Hãy nói lời “Cảm ơn”

Sau mỗi dự án nào đó, dù là thành công hay có kết quả không như mong đợi, bạn nên gửi tới tất cả nhân viên của mình một lời cảm ơn chân thành. Vì sao? Một lời cảm ơn sâu sắc chính là cách bạn ghi nhận những cố gắng nỗ lực của nhân viên, một lời cảm ơn chân thành cũng thay lời bạn công nhận sự cống hiến đó là tất cả thành công mà bạn mong  muốn, công ty cần. Bạn chính là người tạo thêm động lực lớn cũng như tinh thần làm việc đoàn kết cho chính nhân viên của bạn.

>>> Xem thêm: Những lý do sau khiến bạn tuyển ngay một nữ quản lý

3. Anh/chị đang nghĩ gì?

Đừng vội bác bỏ những ý tưởng của nhân viên. Nếu như bạn thấy rằng ý tưởng đó có vấn đề, hãy nghĩ theo chiều hướng xa hơn,, cho nhân viên cơ hội trình bày điều họ suy nghĩ về ý tưởng đó? Vì sao bạn lại có ý tưởng đó. Vì nếu không hỏi rõ ràng, rất có thể bạn đang áp đặt ý thức, những đánh giá chủ quan của bản thân mình cho nhân viên.

anh chị đang nghĩ gì

Việc bạn đánh giá nhân viên đôi khi không nằm ở cảm quan của chính bạn về ý tưởng họ đề xuất. Đó có khi là cách nhân viên đó có thể giải thích được sự hợp lý ở trong ý tưởng họ đưa ra. Điều đó chúng tỏ họ hiểu rất rõ điều mình muốn làm, họ sẽ thực hiện ý tưởng ấy một cách tốt nhất.

Việc làm kế toán - kiếm toán

4. Hãy dành thời gian đi du lịch

 Hãy dành thời gian đi du lịch

Có lẽ nhân viên của bạn sẽ thật cảm động nếu như bạn nói câu này. Sau những tháng ngày miệt mài lao động, có không ít những mệt mỏi, stress để đến khi thu lại được kết quả. Hơn ai hết bạn nên là người hiểu rõ những khó khăn, áp lực mà nhân viên phải đối mặt. Một gợi ý về kỳ nghỉ lễ dài hạn dành cho họ chắc chắn sẽ vừa đúng với mong muốn, lại vừa là cách để bạn thể hiện sự quan tâm với nhân viên. Đừng quá khắt khe về chế độ nghỉ phép cho những nhân viên ưu tú bạn nhé. Có thể chuyến đi nghỉ dưỡng này sẽ lấy lại năng lượng để nhân viên tiếp tục thực hiện những dự án tiếp sau thật xuất sắc. 

Còn rất nhiều điều mà chúng ta nên làm cho nhân viên của mình. Trước hết hãy quan tâm tới vấn đề: những điều sếp nên nói với nhân viên bởi lời lẽ sẽ giúp bạn thể hiện được hết những mong muốn với nhân viên của mình. Sẽ dễ làm việc hơn nếu như bạn biết cách sử dụng lời nói đúng hoàn cảnh và mang ý nghĩa.

>>> Đọc ngay: Những việc làm thương mại điện tử tại Đà Nẵng hot nhất trên thị trường sẽ được cập nhật ngay khi bạn click tại đây.

5. Hãy biết nói lời xin lỗi

Một trong những điều mà không phải sếp nào cũng có thể làm được đó là nói lời xin lỗi đối với nhân viên của mình. Trong quá trình đưa ra các quyết định, có thể bạn sẽ gặp tương đối nhiều những khó khăn hay trở ngại đối với nhân viên của mình. Cũng chính vì lẽ đó, không thể thiếu đi những tác động tâm lý ảnh hưởng đến nhân viên của bạn. Dù vậy, nếu làm sai, việc xin lỗi của sếp rất khó để mở lời với nhân viên của mình. Do đó người ta gọi đây là nghệ thuật để nói lời xin lỗi.

Một lời xin lỗi có thể không làm hạ thấp nhân cách của bạn mà còn thể hiện trong đó một sự khiêm tốn đến việc sẵn sàng nhận ra lỗi lầm của mình đối với nhân viên. Cũng chính bởi lẽ đó, lãnh đạp cũng là con người và học cũng cảm thấy bị tổn thương không hề nhỏ với nhân viên của mình. Tuy nhiên, là lãnh đạo, chúng ta cũng là người có tình cảm, vì vậy hãy biết cách nói lời xin lỗi với nhân viên của mình để từ đó, chúng ta coi nhau như những người bạn và xóa bỏ khoảng cách xa lạ đối với cấp trên của mình.

Biết cách nói lời xin lỗi cũng là một cách để bạn có thể tìm ra những giải pháp khắc phục hay sai lầm vướng mắc mình đang gặp phải, từ đó thấu hiểu tâm lý nhân viên một cách nhiều hơn.

Hãy biết nói lời xin lỗi

6. Tận tâm với công việc

Thực tế thì đây là một điều quan trọng nên nói của một người đứng đầu trong một cơ quan tổ chức hay là trong một khối các doanh nghiệp. Một nhà quản lý và lãnh đạo sẽ rất tuyệt vời khi họ vừa có thể nói và giao tiếp với nhân viên như những người bạn thông thường, mà vừa có thể tạo động lực, sự hứng khởi cho nhân viên trong công việc. Hãy làm cho họ cảm thấy mình đang chọn lựa công việc một cách đúng đắn và hãy nói cho nhân viên của mình biết được cái mà sếp cần không chỉ có năng lực của một ai đó mà còn là vì niềm đam mê, sự tâm huyết, tận tâm với các công việc của mình. Để từ đó, khơi nguồn cảm hứng cũng như động lực cho nhân viên phát triển hết những tài năng vốn có của mình.

Nếu có khó khăn xảy ra, liệu rằng chúng ta có muốn làm việc với người không thể tạo ra sự hứng khởi, động lực trong công việc, đây là một điều mà có lẽ không một vị sếp nào muốn mình phải đối mặt với nó. Cũng chính bởi vậy, một người có hiểu biết sẽ nhận thức được rằng, khi công thy muốn phát triển và để có thể làm việc một cách hiệu quả nhất, thì một nhân viên đáng được coi trọng chính là khả năng cân bằng giữa công việc và đời sống riêng tư cũng như lấy được chính sự cống hiến hay tận tâm của họ đối với công việc.

7. Hãy học hỏi thêm từ những người xung quanh

Người ta vẫn thường theo đuổi phương châm rằng: “Tri thức là sức mạnh”. Chúng ta biết rằng, cuộc sống là không chờ đợi một ai cả, cũng không dừng lại đợi một ai đó chậm tiến bước trong cuộc hành trình đổi mới. Điều đó, cũng làm cho các vị sếp nhận ra rằng, không những nên nói với nhân viên của mình về những điều xa vời, mà chỉ cần động viên cho họ biết, đừng học hỏi những gì quá cao sang ở đâu xa mà cần trau dồi kiến thức để trở nên mạnh mẽ và quyền lực hơ từ chính những người đồng nghiệp, bạn bè xung quanh họ.

Có lẽ, những người thông minh nhất thường sẽ không bao giờ bộc lộ hay thể hiện, khoe khoang về trí thông minh của họ cho cả thế giới biết. Hãy học hỏi ham học, giao tiếp và không coi thường người khác chỉ vì thiếu hiểu biết và có lẽ nhân viên cũng học hỏi được khá nhiều và thấu hiểu nhau hơn trong môi trường làm việc này. Do đó hãy nói cho nhân viên của mình biết được những gì mình sắp nói nhé.

Tìm việc làm

Hãy học hỏi thêm từ những người xung quanh

8. Hãy nói những gì bạn nghĩ

Những điều sếp nên nói với nhân viên không chỉ dừng lại ở đó. Nếu đóng vai trò và tư cách là một vị sếp, bạn cũng phải lắng nghe tiếng nói của nhân viên mình. Điều quan trọng mà một số vị sếp không hề làm được đó chính là nghe những suy nghĩ hay tiếng lòng của nhân viên.

Có phải lúc nào nhân viên của ban cũng được nói ra nỗi lòng của mình, và đâu phải ai đó cũng dám cả gan nói lên những câu nói trong suy nghĩ của bản thân. Trong trường hợp làm việc với những vị sếp theo phong cách độc đoán, chuyên quyền thì đây quả là một trong những điều tương đối khó đối với nhân viên. Khi ngọn lửa âm ỉ cháy với những suy nghĩ trong lòng không được bộc lộ thì có lẽ, sẽ có ngày nó được bùng cháy một cách dữ dội. Gây những tác động tiêu cực cản trở sự thân thiết hay gần gũi giữa sếp và nhân viên

Vì thế, sếp nên nói cho nhân viên biết rằng, mình luôn muốn nhân viên nói ra những điều mà họ suy nghĩ, từ đó thấu hiểu và làm việc với nhau một cách hiệu quả nhất

Trong một thế giới ngày càng mở rộng, một người sếp kể cả có được cho là hoàn hảo hay tuyệt vời đến mức độ nào đi chăng nữa, thì hãy biết về những điều sếp nên nói với nhân viên, hãy tìm hiểu về tất cả mọi thứ, hiểu được nhân viên muốn gì và suy nghĩ gì, tạo nên sự thân thiết và hòa hợp trong môi trường làm việc của một tố chức.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý