Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Node red là gì? Ứng dụng tuyệt vời của node red với internet

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Node red là gì? Những kiến thức cơ bản liên quan đến node red sẽ được Bích Phượng chia sẻ trong bài viết dưới đây nhằm hỗ trợ cho các kỹ thuật viên, các lập trình viên cho đến cả chuyên gia công nghệ có được cơ hội tốt nhất để ứng dụng thành công node red vào cuộc sống. Vậy để biết node red là gì hãy theo dõi bài viết thật kỹ nhé.

CV IT

1. Đi tìm câu trả lời cho node red là gì?

Giới lập trình sẽ không lạ lẫm với thuật ngữ node red nữa thế nhưng không phải ai cũng có thể dễ dàng hiểu sâu bản chất của khái niệm này. Đặc biệt hơn cả, việc hiểu khái niệm sẽ là một khó khăn vô cùng lớn đối với những lập trình viên mới vào nghề, có thời gian hành nghề chưa lâu. Vậy nên, tại bài viết này, Bích Phượng sẽ gửi tới bạn thông tin nội dung được phân tích ở chiều sâu sắc nhất để chúng ta có cái nhìn chuẩn xác về node red hơn nữa nhé.

Node red là gì?
Node red là gì?

Dựa vào việc tìm hiểu rất nhiều các kiến thức xoay quanh thuật ngữ node red, chúng ta có thể đưa ra cách hiểu đơn giản cụm từ này như sau:

Node red chính là một công cụ lập trình, thực hiện vai trò kết 3 yếu tố bao gồm API, Phần cứng và online services. Không giống với các kết nối thông thường khác, Note red kết nối các yếu tố này lại theo cách hoàn toàn mới mẻ.

Tìm hiểu khái niệm node red
Tìm hiểu khái niệm node red

Note red cung cấp đến cho con người trình soạn thảo dựa vào trình duyệt để có thể giúp kết nối mọi luồng với nhau một cách dễ dàng hơn, thông qua việc dùng hàng loạt các node thuộc palette, nhưng mọi thứ chỉ có thể được triển khai nhanh chóng chỉ thông qua một cú nhấp chuột mà thôi. Đây là một trong những tiện ích vô cùng hấp dẫn của node red.

Nếu như trước đây, các lập trình viên cần phải có hiểu biết sâu về các loại ngôn ngữ lập trình bậc thấp mới có thể code được thì ngày nay, công việc được tối giản đi rất nhiều chỉ cần đến Javascript được node red xây dựng dựa trên nodeJS.

Xem ngay: AWS là gì? Khám phá thú vị về công ty công nghệ tỷ đô!

2. Ứng dụng tuyệt vời của node red trong hệ thống internet

Note red là một sự cải cách vĩ đại trong dòng chảy của thời đại cách mạng công nghệ số 4.0 đó chính là khả năng kết nối hệ thống internet vạn vật. Trong thực tế, nếu đưa vấn đề đi theo hướng cơ bản thì mọi sự kết nối online đều cần phải vận dụng tới rất nhiều đối tượng với nhiều kiểu ngôn ngữ khác nhau.

 Ứng dụng tuyệt vời của node red
 Ứng dụng tuyệt vời của node red

Tuy nhiên các kỹ sư công nghệ thế hệ mới đã không cam tâm đi theo chiều hướng phức tạp và có phần thủ công đó. Họ hướng đến việc làm thế nào để có thể nhanh chóng lấy được dữ liệu vận hành. Và node red chính là một công cụ tuyệt vời giúp kết nối các loT lại với nhau một cách dễ dàng, tạo ra những giá trị lợi ích vô cùng lớn.

Vậy thì ở cái nhìn cụ thể, node red sẽ được các chuyên gia công nghệ tận dụng những ứng dụng của nó phục vụ cho việc kết nối internet vạn vật như thế nào? Hãy đọc ngay nội dung được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

2.1. Node red giúp loại bỏ mọi quy trình rườm rà trong hệ thống dây điện

Một số kỹ sư công nghệ đã tìm cách để có thể đơn giản hóa việc liên kết giữa hệ thống, thiết bị trong chiến lược phát triển hệ thống internet of things (IoTs). Trong nhận thức, ai cũng hiểu rõ, bất cứ sự kết nối nào cũng sẽ phải lặp đi lặp lại rất nhiều lần, những số lần không đếm xuể. Đó là một quá trình vô cùng phức tạp, khó khăn. Vì thế các kỹ sư trẻ đến từ nhóm Công nghệ của IBM muốn xây dựng hộp công cụ mã nhằm tối giản quá trình kết nối lặp đi lặp lại đó, nếu mục tiêu này thành công thì cơ hội hệ thống internet of things cũng sẽ được tăng tốc nhiều hơn.

Node red có ứng dụng gì?
Node red có ứng dụng gì?

Dù có cơ chế hoạt động khá đơn giản nhưng công cụ được tạo ra từ node red lại có thể đem đến khả năng kết nối dễ dàng nhiều sự kiện ở thế giới thực, có thể thêm dữ liệu thông tin hoặc truy cập được những nút đơn giản, từ đó tích hợp thành công chúng lại với nhau áp dụng vào các hệ thống nhắn tin cũng như ứng dụng cho những nền tảng mạng xã hội phổ biến bao gồm MongoDB, Twitter hay Watson loT. Đây là cách tốt nhất để con người có thể tạo nên những ứng dụng có khả năng phản ứng lại với mọi thứ diễn ra trong thế giới của họ.

Việc làm IT - phần mềm

2.2. Hạ thanh kỹ thuật nhờ node red

Node red có thể làm giảm đi tối đa nhu cầu viết mã, hạ thấp hơn những thanh kỹ thuật, giúp cho những ai đang quan tâm tới vấn đề cần phát triển loT có thể thực hiện chức năng tạo. Chính vì thế mà node red trở nên phổ biến với rất nhiều đối tượng, nhiều hoàn cảnh do dễ dàng sử dụng.

Vai trò quan trọng của node red
Vai trò quan trọng của node red

Node red được đánh giá cao về độ ứng dụng của nó vì hầu hết mọi người đều có thể dễ dàng học được cách sử dụng nó, không phải chỉ lập trình viên mới có thể học và hiểu. So với loT thì node red được đánh giá là công cụ hữu ích vô cùng trong việc kết nối vạn vật một cách hiệu quả trên internet.

Xem thêm: Trọn bộ thông tin về Apache là gì? Ưu – nhược điểm của Apache

3. Hướng dẫn cài đặt node red  trên hệ thống ubuntu

Với độ ứng dụng tuyệt vời của node red thì nó có thể chạy được trên rất nhiều chương trình, điển hình như windows, Linux hay Mac,… Ở nội dung bài viết này chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu về cách cài đặt node red ở Ubuntu nhé.

Dưới đây là lệnh cài đặt của node red tại Ubuntu:

Lệnh cài đặt node red tại ubuntu

Nếu lệnh được sử dụng thành công, kết quả sau sẽ hiển thị

Cài đặt ứng dụng node red
Cài đặt ứng dụng node red

Kết quả cài đặt node red trên ubuntu thành công

Sau khi đã cài đặt xong node red, bạn bước vào giải đoạn cho chạy thử. Hãy thực hiện theo các thao tác như sau:

- Khởi động Node-red: tại bảng công cụ Terminal, bạn gõ lệnh Node – red. Để dừng Node – red thì bạn có thể nhấn phím tắt Ctrl-C.

- Tiếp theo, truy cập vào trình soạn thảo của node red và chú ý nắm bắt 4 yếu tố sau:

+ Tiêu đề: nằm trên cùng, bao gồm nút lệnh deploy, menu, ngoài ra còn có thể hiển thị cả menu người dùng khi công cụ đã xác định được người dùng.

+ Bảng màu còn gọi là Palette: nằm ở góc trái.

+ Không gian làm việc: nằm ở vị trí giữa.

+ Thanh công cụ Sidebar.

Như vậy, việc sử dụng node red sẽ giúp cho các lập trình viên tối giản được rất nhiều quy trình kết nối phức tạp. Nếu như bạn đang theo đuổi con đường phát triển công nghệ, đừng quên tích lũy cho mình những kiến thức liên quan đến node red. Đừng bỏ qua sự bắt đầu cơ bản nhất khi tìm hiểu node red là gì? Có thể khái niệm là nội dung dễ dàng khám phá nhất nhưng nếu không cẩn thận, bạn sẽ khiến cho các giá trị quan trọng vô tình bị bỏ sót, dẫn đến việc hiểu về node red không được đầy đủ, trọn vẹn nữa. Mong rằng, thông tin nội dung mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn trở thành một nhà lập trình vững tay nghề và luôn thức thời.

Bài viết tham khảo: Bug là gì? Giải đáp đầy đủ nhất về vấn đề liên quan đến Bug

Việc làm IT Phần mềm

Trong thế giới công nghệ có vô số lĩnh vực, khía cạnh mà chúng ta cần phải nắm bắt nếu như đã xác định theo đuổi con đường này. Trở thành một lập trình viên không phải khó, nhưng để thành công với nghề thì đâu có phải dễ, nhất là khi bạn lấn sân sang mảng Công nghệ IT phần mềm – một lĩnh vực khá khó và tuyển dụng khắt khe. Muốn trở thành ứng viên xuất sắc, hơn hết là tìm được việc làm it phần mềm ưng ý, phù hợp thì đừng bỏ qua bí quyết dưới đây nhé.

Việc làm IT phần mềm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý