Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nội dung công việc tiếng Anh là gì và những thông tin liên quan

Tác giả: Cao Thị Ninh Giang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong thời đại mới, việc vận dụng các kiến thức, thuật ngữ tiếng Anh song hành và bổ trợ cho những thông tin, công việc bằng tiếng Việt là vô cùng quan trọng và cần thiết. Một trong những câu hỏi nhiều người tò mò nhất là nội dung công việc tiếng Anh là gì?Hôm nay, hãy để đội ngũ timviec365.vn giải mã cho bạn thắc mắc trên và cung cấp cho bạn thêm thông tin về nội dung công việc qua bài viết dưới đây nhé.

Việc làm Biên - Phiên dịch

1. Nội dung công việc tiếng Anh là gì?

Nội dung công việc tiếng Anh được gọi là work content. Trái với cách hiểu trực diện trong tiếng Việt, work content thường được hiểu là bảng mô tả và phân công công việc của những đối tượng, cá nhân hoặc một tập thể được cấp trên giao phó. Trong bản nội dung công việc work content sẽ bao gồm các nhiệm vụ trong ngày, các trách nhiệm hạng mục của từng cá nhân cần chú ý. 

Nội dung công việc tiếng Anh là gì?
Nội dung công việc tiếng Anh là gì?

Thông thường, bản nội dung công việc sẽ được bộ phận thuộc nhóm quản trị của tổ chức doanh nghiệp gửi đến bộ phận người lao động để người lao động nắm được phân công công việc và báo cáo tình hình chung vào cuối ngày làm việc. Work content thường được trình bày ngắn gọn, dễ hiểu, khoa học. Tùy từng doanh nghiệp và đặc thù công việc, work content sẽ được gửi cho nhân sự trong công ty qua dạng trực tuyến hoặc bản mềm để nhân sự nắm được tình hình chung và nội dung công việc mỗi ngày. 

Những nhiệm vụ trong bản nội dung công việc sẽ gắn với trách nhiệm chung của từng bộ phận và trách nhiệm riêng của mỗi cá nhân. Ví dụ, bộ phận kinh doanh của một công ty sản xuất A có trách nhiệm bán được 100 đơn hàng/ ngày, mỗi nhân viên kinh doanh phải bán được 10 đơn hàng/ ngày. Trưởng phòng của bộ phận kinh doanh sẽ dựa trên bản kế hoạch và giám sát, quản lý công việc của từng cá nhân trong bộ phận và báo cáo lại cho lãnh đạo cấp trên vào cuối ngày làm việc. 

Work content thường được trình bày ngắn gọn, dễ hiểu, khoa học
Work content thường được trình bày ngắn gọn, dễ hiểu, khoa học

Các cấp lãnh đạo của các phòng ban trong tổ chức, doanh nghiệp sẽ thu thập thông tin từ báo cáo cá nhân của những nhân sự trong công ty để tổng hợp thành báo cáo của phòng và báo cáo với ban lãnh đạo cấp cao của công ty trong ngày làm việc. Những nội dung công việc trong work content thường có tính trực tuyến và thực tiễn cao, gắn liền với thực trạng công việc của doanh nghiệp và được cập nhật mỗi ngày. Điều này giúp đảm bảo chất lượng công việc của các thành viên trong doanh nghiệp luôn đạt hiệu quả cao nhất. 

Xem ngay: Việc làm Biên phiên dịch tiếng anh

2. Đặc điểm hình thức và nội dung của work content

Trong các doanh nghiệp hiện đại, work content là dạng tài liệu không thể thiếu. Đội ngũ quản trị trong doanh nghiệp thay vì phải điểm mặt đọc tên và phân công công việc từng người một cách thủ công, thì với bản nội dung công việc các nhân sự trong công ty của từng phòng ban nhất định sẽ biết nhiệm vụ của họ là gì trong ngày hôm đó. Đặc biệt trong nền kinh tế hiện đại, năng suất làm việc của từng cá nhân sẽ ảnh hưởng đến kết quả của cả một tập thể. Chính vì vậy, mỗi cá nhân trong doanh nghiệp sẽ được giao KPI phù hợp với đặc thù của công việc để đảm bảo chất lượng trong công việc cũng như đem lại giá trị cho tổ chức, doanh nghiệp. Bên cạnh KPI, bản nội dung công việc sẽ bao gồm cả những tiêu chuẩn nhất định đối với mỗi nhiệm vụ cụ thể để người thực hiện nắm được chi tiết nhất. 

Đặc điểm hình thức và nội dung của work content
Đặc điểm hình thức và nội dung của work content

Thêm vào đó, khi có bản nội dung công việc cụ thể sẽ hạn chế được tình trạng một người làm lặp đi lặp lại một nhiệm vụ, không có sự chuyển giao và phân hóa cụ thể trong công việc. Việc đội ngũ lãnh đạo xây dựng bản work content cũng sẽ tránh được những hiểu lầm không đáng có của các phòng ban trong doanh nghiệp khi nhiệm vụ trong công việc không minh bạch rõ ràng. Có thể khẳng định, work content giúp cho mỗi cá nhân trong công ty hiểu được rõ việc mình đang làm và nghĩa vụ của bản thân đối với những nhiệm vụ đó. 

Đọc ngay: Giỏi tiếng Anh nên làm nghề gì? Bạn có câu trả lời cho mình chưa?

3. Nội dung công việc - work content công cụ không thể thiếu trong các doanh nghiệp

Bên cạnh những chức năng kể trên, work content còn được coi là công cụ đo lường chất lượng công việc tại các doanh nghiệp. Trong nhiều doanh nghiệp hiện đại, dựa vào work content bộ nhận quản lý có thể đánh giá được năng lực của nhân sự cũng như chất lượng trong từng hạng mục. 

Work content được coi là công cụ đo lường chất lượng công việc tại các doanh nghiệp
Work content được coi là công cụ đo lường chất lượng công việc tại các doanh nghiệp

Dựa trên những tiêu chuẩn nhất định của từng nhiệm vụ mà bộ phận lãnh đạo của doanh nghiệp sẽ đưa ra thước đo sao cho hợp lý nhất. Nội dung của công việc sẽ gắn liền với những tiêu chuẩn về hiệu suất và đặc thù công việc. 

Với cùng một hạng mục công việc nhất định, mỗi người sẽ có những cách biệt riêng về thời gian làm việc, chất lượng công việc, năng suất hoàn thành. Dựa trên work content, bộ phận lãnh đạo của từng phòng ban sẽ dễ kiểm soát và đưa ra đánh giá cũng như tìm hiểu lý do của những cách biệt đó. Từ đó, có thể đưa ra các quyết định về đào tạo nhân sự, điều chuyển và cải tổ nhân sự sao cho phù hợp nhất. 

Khám phá ngay: Top những công việc chỉ cần tiếng Anh lương cao tới 8 con số

4. Work content skills - kỹ năng công việc cần thiết trong đời sống hiện đại

Có thể nói nguồn thông tin về work content bằng tiếng Việt hiện còn nhiều hạn chế. Chính vì vậy để cập nhật thêm những thông tin về work content người lao động sẽ cần tìm kiếm trên các trang thông tin từ nước ngoài với các nguồn tin bằng tiếng Anh. 

Work content skills dính liền và bổ trợ cho work content
Work content skills dính liền và bổ trợ cho work content

Dính liền với work content không thể không nhắc đến work content skills - một trong những kỹ năng công việc có tính đóng góp cực cao và được nhiều tổ chức đánh giá ngay từ quá trình sàng lọc hồ sơ khi tuyển dụng. Với một số kỹ năng mềm trong công việc có thể linh hoạt tại nhiều vai trò khác nhau, work content skill là kỹ năng cần thiết và hữu ích đối với một công việc cụ thể nhưng có thể không hữu ích trong những công việc khác. 

Như đã đề cập, các kỹ năng này sẽ được bộ phận tuyển dụng kiểm tra ngay từ bước tuyển dụng để xem bạn có phù hợp với yêu cầu và đáp ứng được yêu cầu của công việc hay không. Ví dụ, nếu bạn ứng cử công việc thợ làm bánh tại một hiệu bánh, bạn cần có nền tảng căn bản trong các kỹ thuật làm bánh; hiệu bánh sẽ không mất thêm bất kỳ chi phí đào tạo nào khác và có thể trực tiếp sử dụng các thành phẩm của bạn. Tương tự, nếu bạn ứng tuyển vào vị trí thợ sửa xe máy, bạn cần phải có thời gian học tập và hiểu về động cơ xe từ trước đó. 

Trong quá trình làm việc, các cá nhân sẽ tự bồi đắp thêm kỹ năng
Trong quá trình làm việc, các cá nhân sẽ tự bồi đắp thêm kỹ năng 

Work content skill được trau dồi và bồi đắp trong quá trình làm việc của từng cá nhân. Mỗi người sẽ có một năng lực học tập và tiếp thu khác nhau. Chính vì vậy để tăng thêm thế mạnh cho bản thân trên thị trường tuyển dụng, hiện có rất nhiều người đang tích cực học tập và cải thiện bản thân cũng như tích lũy kiến thức từ kinh nghiệm thực tiễn. Một số kỹ năng mềm có tính chuyển giao như kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp cũng vẫn được đánh giá cao và là điểm cộng đối với các ứng viên trong hoạt động tuyển dụng. 

Với bài viết trên, timviec365.vn hy vọng đã giúp bạn đọc giải mã được câu hỏi nội dung công việc tiếng Anh là gì. Có thể nói, cho đến hiện nay tuy được sử dụng phổ biến nhưng các doanh nghiệp thường không quá chú trọng tìm hiểu về gốc rễ khái niệm và vận dụng sâu để tạo hiệu quả cao nhất. Mong rằng bài viết của chúng tôi đã giúp các bạn đọc hiểu hơn và nắm được những thông tin bổ ích.

Chuyên viên phân tích đầu tư

Chuyên viên phân tích đầu tư - một trong những công việc tiềm năng thu hút nhiều bạn trẻ trên thị trường tuyển dụng. Vậy nhiệm vụ của người chuyên viên phân tích đầu tư là gì? Đãi ngộ của công việc này ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Chuyên viên phân tích đầu tư

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý