Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giỏi tiếng Anh nên làm nghề gì? Bạn có câu trả lời cho mình chưa?

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn là cô gái yêu thích sự năng động, trẻ trung và có niềm đam mê cháy bỏng với tiếng Anh, bạn muốn được sử dụng nó để làm phương tiện để đi trên con đường thành công của sự nghiệp. Nhưng lại chưa biết giỏi tiếng Anh nên làm nghề gì? Và liệu tiếng Anh có vai trò gì đối với sự nghiệp của bạn? Nên bạn mới tham khảo bài viết này của chúng tôi đúng không? Vậy các bạn còn chần chừ gì nữa, hãy cùng nhau tìm ra lời giải đáp trên nhé!

1. Tại sao tiếng Anh là công cụ giúp chúng ta đến gần với thành công hơn?

Tiếng Anh là ngôn ngữ mà tôi được học ngay từ ngày mới bắt đầu “chập chững” học chữ, vào cái thời điểm mà tôi còn chưa viết hay đọc sõi được tiếng Việt thì tôi đã được tiếp cận với chúng. Hiện nay, khi xu hướng nâng cao tri thức ngày càng tăng cao thì vai trò quan trọng của tiếng Anh cũng ngày càng được khẳng định hơn, con người có thể vừa liên kết với nhau mà không bị bất đồng về ngôn ngữ. Quá trình làm việc chắc chắn cũng sẽ thuận lợi hơn vì bạn không mắc vào rào cản về ngôn ngữ nữa. Do vậy mà khá nhiều vị trí yêu cầu khá cao về trình độ ngoại ngữ, bạn nghĩ sao về điều này?

Giỏi tiếng Anh nên làm nghề gì?
Giỏi tiếng Anh nên làm nghề gì?

Đúng vậy, khi các bạn tham khảo các thông tin tuyển dụng trên timviec365.vn cũng sẽ thấy được điều này, những vị trí có lộ trình thăng tiến trong tương lai đều được nhà tuyển dụng yêu cầu tối thiểu là giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh.

Bạn đã từng nghe qua câu nói, nếu bạn biết thêm một thứ ngôn ngữ nữa thì bạn sẽ được sống thêm một cuộc đời mới. Đặc biệt các nhà khoa học cũng đã đưa ra nhận định rằng nếu bạn là người học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh thì các bạn sẽ được sống trẻ lâu hơn và giảm thiểu được bệnh mất trí nhớ của tuổi già. Vậy có nghĩa là gì? Tiếng Anh không chỉ có vai trò vô cùng quan trọng đối với công việc của chúng ta mà nó còn giúp cho chúng ta có chất lượng cuộc sống được vui tươi hơn. Thế tạo sao chúng ta không trau dồi và rèn luyện trình độ tiếng Anh cho bản thân để có thể tận dụng được hết vai trò của nó.

Và cánh cửa tương lai cũng sẽ rộng mở hơn với bạn!

Xem thêm: Giáo dục 4.0 là gì? Sáu thay đổi lớn của nền giáo dục 4.0 là gì?

2. Cùng tìm lời giải giỏi tiếng anh nên làm nghề gì?

Có một thực trạng vẫn đang tồn tại ở nguồn nhân lực của nước ta trong thời kỳ hội nhập, chỉ một lượng nhỏ có thể đáp ứng được những yêu cầu cũng như đòi hỏi của những công việc yêu cầu trình độ tiếng Anh. Chính vì vậy, khi bạn là người giỏi tiếng Anh cũng là lợi thế mà bạn sở hữu được và dễ dàng nâng được chỉ số cạnh tranh việc làm với những bạn ứng viên khác. Thông thường những việc làm có yêu cầu hay cần sử dụng thường xuyên đến tiếng Anh thì mức thu nhập cũng sẽ cao. Dưới đây tôi sẽ gợi ý đến các bạn một số công việc để các bạn tự tìm ra được câu trả lời Học giỏi tiếng anh nên làm nghề gì?

2.1. Hướng dẫn viên du lịch

Là lựa chọn số một dành cho những bạn giỏi tiếng Anh và thích được khám phá nhiều vùng đất mới cùng với nhiều người bạn mới đến từ nhiều vùng miền trên thế giới. Với đặc thù cũng như tính chất của nghề hướng dẫn viên thì các bạn cũng cần phải dành nhiều thời gian cho công việc và thời gian chủ yếu sẽ phải làm việc ngoài trời.

Hướng dẫn viên du lịch - Giỏi tiếng Anh nên làm nghề gì?
Hướng dẫn viên du lịch - Giỏi tiếng Anh nên làm nghề gì?

Bên cạnh đó các bạn cũng sẽ phải làm việc với tần suất tương đối cao và có nhiều áp lực trong công việc, ngoài việc được tiếp xúc và nói chuyện bằng ngôn ngữ mà bạn yêu thích thì đôi lúc bạn cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi vì cần phải làm quen cũng như tiếp cận với nhiều người một lúc mà không có thời gian nghỉ ngơi.

Tuy nhiên đối với mức thu nhập dành cho các hướng dẫn viên du lịch quốc tế cũng sẽ cao hơn so với những bạn là nội địa, thông thường mức lương dành cho những bạn mới vào nghề sẽ được từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng một tháng và đây cũng chưa phải là mức cao nhất đối với vị trí này. Vì đôi khi gặp được những khách “sộp” thì các bạn sẽ được họ tip – phần thưởng khi bạn làm họ hài lòng trong cách hướng dẫn họ. Hãy tham khảo các tin  tuyển dụng du lịch để tìm được một công việc hướng dẫn viên thích hợp với mức lương mong muốn.

Việc làm hướng dẫn viên du lịch

2.2. Biên – phiên dịch tiếng Anh

Nếu bạn hỏi tôi ngay lúc này Học tốt tiếng anh nên làm nghề gì? Thì tôi cũng tự tin trả lời với các bạn rằng, hãy lựa chọn nghề biên – phiên dịch tiếng Anh vì đây là việc làm đang nằm trong TOP công việc có cơ hội phát triển và có thu nhập hấp dẫn nhất. Tuy nhiên để làm tốt được vị trí này thì các bạn cũng cần phải đảm bảo được kỹ năng thông thạo 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh; bởi bạn sẽ thường xuyên phải sử dụng đến chúng.

Đối với vị trí này thì các bạn có thể lựa chọn tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước, thậm chí là các đại sứ quán hay tập đoàn lớn với tương lai rộng mở phía trước. Để tìm hiểu chi tiết hơn về vị trí này thì các bạn cũng có thể truy cập vào địa chỉ timviec365.vn - Địa chỉ cung cấp thông tin tuyển dụng biên dịch, phiên dịch với những vị trí việc làm hấp dẫn nhất.

Việc làm biên phiên dịch tiếng Anh

2.3. Gia sư dạy tiếng Anh

Nhiều bạn cũng cảm thấy thắc mắc tại sao không phải là giáo viên, giảng viên mà lại là gia sư. Có lẽ các bạn chưa biết đến một sự thật hơi “phũ phàng” đó là nhiều bạn không lựa chọn vị trí này vì đa phần để trở thành giáo viên dạy tiếng Anh thì ngoài việc giỏi ngôn ngữ Anh thì cũng cần phải đáp ứng được những đòi hỏi về chuyên môn và bằng cấp, chứng chỉ (diploma) liên quan đến sư phạm tiếng anh. Chình vì vậy mà nhiều bạn lấn sân sang làm gia sư, vừa không quá bị ràng buộc vào việc bị quản lý chặt chẽ bởi hệ thống quản lý của Nhà trường vừa không phải lo sợ về vấn đề bằng cấp. Mà mức thu nhập thì cũng không hề thua kém so với công việc khác.

Do vậy, nếu bạn cũng tự tin với trình độ tiếng Anh của mình cùng với khả năng truyền đạt thì các bạn cũng có thể tìm kiếm những trung tâm cung cấp dịch vụ gia sư để ứng tuyển hoặc cũng có thể dựa vào mối quan hệ để làm gia sư. Đừng lười biếng mà hãy đứng lên để tìm ra được việc làm phù hợp với chính mình.

Xem thêm: Khởi nghiệp doanh nhân trẻ- Mở trung tâm tiếng anh cần những gì?

2.4. Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không - Giỏi tiếng Anh nên làm nghề gì?
Tiếp viên hàng không - Giỏi tiếng Anh nên làm nghề gì?

Tiếp viên hàng không, cơ hội vàng dành cho những bạn vừa có ngoại hình vừa có trình độ ngoại ngữ và muốn được giang đôi cánh đi khắp muôn nơi. Và đây cũng là câu trả lời của tôi nếu bạn hỏi Giỏi tiếng Anh nên làm nghề gì? Bởi đây là vị trí mang lại nhiều cơ hội dành cho các bạn, vừa có mức thu nhập hấp dẫn, vừa được tiếp cận với nhiều nền văn hóa khác nhau. Đôi khi các bạn còn được học thêm nhiều loại ngôn ngữ khác nữa.

Việc làm tiếp viên hàng không

Công việc mà các bạn cần phải thực hiện đối với vị trí này là chịu trách nhiệm phục vụ cho khách hàng cùng với việc phải đảm bảo được sự an toàn của khách hàng trong thời gian bay diễn ra. Nên các hãng hàng không khi đưa ra những tin tức tuyển dụng thì ngoài việc yêu cầu về ngoại hình, chiều cao, trình độ tiếng Anh thì cũng mong muốn ứng viên có khả năng giao tiếp. Đối với vị trí này thì các bạn cũng sẽ có được mức thu nhập phù hợp với công sức mà bạn đã bỏ ra, bạn có thể tìm việc hàng không này với mức lương khởi điểm từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng một tháng và có thể cả những khoản phụ cấp khác nữa.

2.5. Quản lý Nhà hàng – khách sạn

Có thể các bạn cũng đã biết rằng đa số những nhà hàng - khách sạn, trung tâm du lịch, resort…  đa phần đều có lượng khách hàng quốc tế tương đối nhiều, và họ cũng là khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy mà ngành nghề Nhà hàng – Khách sạn, luôn cần sử dụng đến ngoại ngữ, thông dụng nhất là tiếng Anh. Và nhà tuyển dụng cũng vô cùng ưu tiên đối với những bạn có khả năng ngoại ngữ Anh. Tuy nhiên không phải tự nhiên mà các bạn được làm quản lý cả một cửa hàng hay khách sạn. Mà còn cần đến trình độ chuyên môn và cả kinh nghiệm làm việc thực tế thì mới có cơ hội được tiếp cận với công việc. Tuy nhiên, khi bạn sở hữu được trình độ tiếng Anh thì cũng là lúc bạn đang có vũ khí để giúp bạn vươn lên được những vị trí cao như quản lý. Và đó chính là câu trả lời chính xác nhất nếu bạn thắc mắc về học tốt tiếng anh nên làm nghề gì?

3. Mẹo giúp bạn giỏi tiếng anh

Để có thể làm được những công việc mơ ước và có mức lương hấp dẫn thì ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường các bạn cần phải rèn luyện kỹ năng nói tiếng anh của mình, vốn tiếng anh của bản thân để có nhiều cơ hội trong việc lựa chọn nghề, khi xã hội càng phát triển, các công ty, doanh nghiệp liên kết với nhau để hợp tác, tiếng anh trở thành một phần không thể thiếu, trên tất cả các tin tuyển dụng đều yêu cầu ứng viên phải biết giao tiếp tiếng anh, phải có chứng chỉ tín anh chính vì vậy mà hãy học tiếng anh ngay từ lúc này, nó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn học giỏi tiếng anh.

Mẹo học giỏi tiếng Anh
Mẹo học giỏi tiếng Anh

3.1. Học đi đôi với hành

Muốn học giỏi tiếng anh bạn cần phải thực hành thường xuyên đây cũng là cách để học giỏi bất kỳ điều gì, nếu chỉ học lý thuyết mà không thực hành thì việc học tiếng anh của bạn sẽ thất bại, dẫn đến việc càng ngày bạn càng kém trong tiếng anh và nhanh chóng bỏ cuộc với môn học này. Chính vì vậy mà muốn giỏi tiếng anh bạn cần phải học đi đôi với hành, thường xuyên giao tiếp để nâng cao kỹ năng nói của mình.

3.2. Học mọi lúc mọi nơi

Học tiếng anh bạn phải học mọi lúc mọi nơi, học từng ngày, mỗi ngày một chút ít đến vốn kiến thức về tiếng anh của bạn được nâng lên. Muốn giỏi tiếng anh bạn phải kiên trì học bạn không thể tự nhiên mà giỏi tiếng anh được, chính vì vậy mà bạn nên học ở mọi lúc mọi nơi.

Xem thêm: Lễ tốt nghiệp tiếng anh là gì? Khoảnh khắc đáng trân trọng

4. Cách chuẩn bị CV xin việc bằng tiếng Anh trên timviec365.vn

cv tiếng anh - Giỏi tiếng Anh nên làm nghề gì?
cv tiếng anh - Giỏi tiếng Anh nên làm nghề gì?

Sau khi đã đưa ra được quyết định lựa chọn nghề nghiệp, các bạn cũng đừng quên chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ xin việc để đốn gục nhà tuyển dụng. Và các bạn cũng nên nhớ rằng, khi công việc yêu cầu trình độ tiếng Anh thì cũng kéo theo những yêu cầu liên quan đến tiếng Anh, đặc biệt chính là CV xin việc. Đương nhiên đa phần các tổ chức, doanh nghiệp này cũng sẽ yêu cầu hoàn toàn bằng tiếng Anh. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm tốt được đòi hỏi này, và đôi khi nó cũng chính là rào cản khiến cho ai đó. Khi nhận thức được điều này nên các chuyên gia của site cũng đã thiết kế và tạo ra những mẫu CV theo ngôn ngữ ( ngoài tiếng Anh còn có tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung) phù hợp với đa ngành nghề và cả những bạn chưa có kinh nghiệm.

CV xin việc

Các bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ timviec365.vn là các bạn đã có thể sử dụng tính năng tạo và lưu CV về máy hoàn toàn miễn phí. Các bạn cũng có thể đăng ký tài khoản ứng viên để có thể sử dụng thêm nhiều tính năng hỗ trợ tìm việc làm miễn phí khác tại Site. Có một lưu ý nhỏ dành cho các bạn là sau khi bạn lưu CV xin việc thì các nhà tuyển dụng cũng sẽ thấy được thông tin ứng tuyển của bạn. Và họ sẽ chủ động liên hệ bạn nếu bạn phù hợp với vị trí mà họ đang tuyển dụng. Biết đâu cơ hội sẽ đến với bạn!

Như vậy thời gian tìm việc làm của bạn cũng sẽ được rút gọn mà không mất quá nhiều thời gian cho việc tìm thông tin tuyển dụng đúng không nào?

Sau khi các bạn đã tìm được lời giải đáp của câu hỏi “Giỏi tiếng Anh nên làm nghề gì?” cho chính mình, thì các bạn còn trần trừ gì nữa mà không theo đuổi nó ngay thôi!

Bài viết tham khảo: Sinh viên năm 2 tiếng anh là gì? Cơ hội cho sinh viên giỏi tiếng anh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý