Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Tiết lộ] 5 phần mềm thiết kế bao bì dành cho dân Designer

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Thiết kế nhãn hàng hay bao bì bên ngoài cho các sản phẩm, thương hiệu là một hoạt động đã không còn quá xa lạ. Đặc biệt rất thông dụng và quan trọng trong các ngành bán lẻ, hàng tiêu dùng, thời trang,.. Trong vai trò là một Designer chuyên thiết kế bao bì, bạn sẽ hoàn thiện nhiệm vụ của mình tốt hơn nhờ vào các phần mềm thiết kế bao bì. Trong bài viết này, Hạ Linh thông tin đến bạn TOP 5 phần mềm thiết kế bao bì hữu dụng nhất hiện nay!

1. TOP 1: Phần mềm TBS Cover Editor

TBS Cover Editor
TBS Cover Editor

Dân Design thì chắc hẳn đã có không ít lần list lại những cái tên phần mềm trong danh sách công cụ hỗ trợ công việc của mình. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ khá ngạc nhiên khi phần mềm thiết kế bao bì được Hạ Linh liệt kê đầu tiên trong danh sách TOP 5 này là một phần mềm được đánh giá cao. Đồng thời, được các chuyên gia hàng đầu trong ngành thiết kế khuyên dùng cho những người không chuyên. TBS Cover Editor là một ứng dụng phần mềm chuyên về thiết kế tem nhãn sản phẩm.

Nếu bạn muốn thiết kế tem nhãn cho một sản phẩm nào đó, có thể nói TBS Cover Editor là một phần mềm tuyệt vời. TBS Cover Editor chỉ có dung lượng trong khoảng 26.8MB, một con số quá lý tưởng cho một bộ công cụ dành cho việc thiết kế. Vừa tiết kiệm được bộ nhớ thiết bị, TBS Cover Editor còn được lòng người dùng vì không gắn quảng cáo. Các chuyên viên thiết kế sẽ chẳng lo bị làm phiền trong quá trình bạn tập trung trí tuệ để thiết kế. Chỉ riêng điều này đã khiến TBS Cover Editor được đánh giá cao hơn hẳn các phần mềm tương tự khác.

TBS Cover Editor có thể thỏa mãn và đáp ứng 100% yêu cầu từ các Designer nếu xét về công dụng trong hoạt động thiết kế bao bì và tem nhãn sản phẩm. TBS Cover Editor cho phép người dùng xây dựng được các mẫu bao bì thông dụng như bìa tạp chí, bìa sách báo, bìa sản phẩm, bìa album vô cùng đẹp mắt và sắc nét. TBS Cover Editor sở hữu một kho tàng khổng lồ, chứa đựng các mẫu nhãn mác có sẵn, thể hiện ở rất nhiều hình dạng và phong cách khác nhau. Chúng đều được thiết kế một cách chuyên nghiệp, tinh tế, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn như các khối tem nhãn hình ngôi sao, hình tròn, hình vuông,...

Phần mềm TBS Cover Editor
Phần mềm TBS Cover Editor

Bạn hoàn toàn có thể chọn một trong kho tàng mẫu sẵn có của phần mềm thiết kế bao bì này. Đó là một “chiếc phao cứu sinh” đầy thông minh cho những bạn không quá khéo tay. Bạn có thể tiến hành tùy chỉnh các thông tin cá nhân khi đã lựa chọn được một mẫu yêu thích. Chẳng hạn như nhà sản xuất, tên sản phẩm, địa chỉ doanh nghiệp, thành phần có trong sản phẩm, công dụng,... tóm lại là có thể thỏa sức thay thế và tinh chỉnh những thông tin bạn cho là cần thiết khi nhắc đến sản phẩm.

Song song với đó, TBS Cover Editor cũng cung cấp một số công cụ cơ bản để người dùng có thể thuận lợi hơn trong quá trình thiết kế bao bì, nhãn mác sản phẩm theo mong muốn và ý tưởng của mình. TBS Cover Editor cho phép bạn có thể triển khai các thao tác như bổ sung các hình khối, cắt dán, đính kèm hình ảnh, văn bản, chỉnh sửa màu sắc, thêm hiệu ứng (chạm trổ, giọt nước, đổ bóng, màu xám,...). Ngoài ra, để có thể nhiều hiệu ứng trong một bức hình, bạn cũng có thể thêm nhiều hiệu ứng khác nhau. Mặt khác, trong TBS Cover Editor, người dùng còn có thể chỉnh sửa và thực hiện thao tác quay lại để làm lại từ đầu.

Một số tính năng chính của TBS Cover Editor
Một số tính năng chính của TBS Cover Editor

TBS Cover Editor trở nên đặc biệt hơn khi chúng còn hỗ trợ người dùng trong việc xem các nhãn mác trên nền tảng 3D thần thánh. Bạn có thể nhìn ảnh và quan sát ở nhiều kích thước, góc độ cũng như ánh sáng khác nhau. Một số tính năng chính của TBS Cover Editor bao gồm:

  • Hỗ trợ các mẫu thiết kế có sẵn chuyên nghiệp.
  • Cung cấp các công cụ trợ giúp thiết kế như thêm hiệu ứng, cắt, xoay,...
  • Hỗ trợ thiết lập các lớp bên ngoài cho nhãn mác.
  • Cung cấp tính năng chỉnh sửa và quay trở lại thao tác cũ.
  • Tính năng quan sát sảnh dưới nền tảng 3D.
  • Hỗ trợ đa định dạng ảnh: PNG, JPEG, BMP, TIFF,...

​Việc làm nhân viên thiết kế bao bì

2. TOP 2: Phần mềm ECover Engineer

Phần mềm ECover Engineer
Phần mềm ECover Engineer

Nếu bạn đang đi tìm một phần mềm thiết kế bao bì cơ bản, đơn giản, dễ sử dụng. Thì ECover Engineer là một trong những lựa chọn khá lý tưởng.

ECover Engineer là phần mềm cho phép người dùng xây dựng các mẫu bao bì trên nhiều hình sản phẩm như nhãn mác sản phẩm, bìa băng đĩa, hộp sách hay ebook,... Sản phẩm của bạn sẽ rất ấn tượng và nổi bật bởi chất lượng hình ảnh vô cùng sắc nét. Người dùng còn có thể phủ lên một lớp bao bì mới cho sản phẩm thông qua những chức năng đã được ECover Engineer cung cấp. Giúp quá trình thiết kế trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

ECover Engineer cũng cung cấp tính năng hỗ trợ đa định dạng ảnh (PNG, JPEG, BMP,...), bạn có thể tận dụng chúng để làm nguyên liệu cho quá trình thiết kế. Ngoài ra, ứng dụng cũng hỗ trợ công tác edit trực tiếp trên các hình ảnh. Điều này giúp bạn dễ dàng xây dựng một bao bì phù hợp với mong muốn nhất. Định dạng phổ biến của các sản phẩm hình ảnh bao bì trên ứng dụng này là PNG và JPG, đi kèm với chất lượng ảnh cao, kích thước lớn nên vô cùng sắc nét. Việc in tem nhãn hàng hóa và lưu lại các hình ảnh đẹp này phục vụ cho các mục đích khác nhau rất dễ dàng. Một số tính năng chính của phần mềm thiết kế bao bì eCover Engineer như sau:

Một số tính năng chính của phần mềm thiết kế bao bì eCover Engineer
Một số tính năng chính của phần mềm thiết kế bao bì eCover Engineer
  • Cung cấp nhiều tiện ích giúp tùy chỉnh và xây dựng hình ảnh bao bì trong một thời gian ngắn.
  • Cho phép người dùng chủ động chỉnh sửa kích cỡ ảnh, chất lượng ảnh theo ý muốn.
  • Làm nguyên liệu thiết kế đa dạng hơn bằng cách tận dụng các định dạng ảnh khác nhau. Chẳng hạn như PNG, BMP, JPG,...
  • Xuất hình ảnh dưới định dạng phổ biến như PNG hay JPG, ảnh rõ nét và chất lượng cao.

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật tại Hà Nội

3. TOP 3: Phần mềm Adobe Illustrator

Hạ Linh tin chắc một điều, Adobe Illustrator là phần mềm mà mọi Designer đều biết đến. Là một sản phẩm từ “trùm” thiết kế đồ họa Adobe, ứng dụng này là một phần mềm minh họa - mô phỏng trên nền tảng đồ họa Vector vô cùng chuyên nghiệp.

Adobe Illustrator chỉ có dung lượng trung bình trong khoảng 15.8 MB, nhưng tính ứng dụng mà nó mang lại thì vô số. Bao gồm như thiết kế logo, minh họa sách báo, thiết kế nhãn sản phẩm, vẽ hoạt hình, thiết kế banner, tờ rơi, Broucher, Card Visit,.... Adobe Illustrator dường như là một công cụ linh động nhất từ trước đến nay nhờ vào bộ sưu tập tiện ích khổng lồ. Đặc biệt hơn nữa, nhiều đánh giá cho rằng Vector có thể là một nền tảng đồ họa thay đổi được kích thước không giới hạn. Adobe Illustrator được thiết lập với các task hàng ngày, chúng được sắp xếp trên giao diện một cách hợp lý, mang lại cảm giác chuyên nghiệp và hiện đại.

Phần mềm Adobe Illustrator
Phần mềm Adobe Illustrator

Nói đến Adobe Illustrator là phải nói đến bộ công cụ sáng tạo. Chúng cho phép chúng ta thiết kế những hình ảnh sinh động và lý tưởng hơn rất nhiều. Nếu chưa từng sử dụng Adobe Illustrator, bạn có thể sẽ cảm thấy không dễ dàng khi tiếp cận với bộ tính năng này. Nhưng, nếu đã sử dụng thường xuyên và thành thạo, Adobe Illustrator có lẽ là một phần mềm thiết kế bao bì bạn không bao giờ gỡ bỏ cài đặt trên thiết bị của mình.

Adobe Illustrator còn có một điểm nổi bật nữa, đó chính là có thể tích hợp đơn giản với các ứng dụng Adobe Dreamweaver và Adobe Photoshop, điều này khiến cho việc thiết kế của bạn dễ dàng hơn trông thấy. Ngoài ra, Adobe Illustrator xuất ra toàn bộ định dạng file ảnh với chất lượng đẳng cấp, hỗ trợ tất cả các định dạng nguyên liệu đầu vào.

Các sản phẩm mà Adobe Illustrator tạo ra thường có điểm mạnh là không bị “out nét”, giảm size hay bị thu nhỏ hình ảnh. Bởi đơn giản Adobe Illustrator là một phần mềm thiết kế bao bì vẽ minh họa trên nền tảng đồ họa Vector. Điều này hẳn sẽ khiến các Designer “siêng sáng tạo” và thiết kế hơn gấp nhiều lần nếu như làm việc với một phần mềm thiết kế thông thường.

4. TOP 4: Phần mềm Adobe Photoshop

Phần mềm Adobe Photoshop
Phần mềm Adobe Photoshop

Nếu bạn đang đi tìm một phần mềm thiết kế bao bì song song với Adobe Illustrator, thì không ai khác đó chính là Adobe Photoshop. Từ dân “lão làng” đến những tân binh chưa có kinh nghiệm, tất cả đều có thể sử dụng ứng dụng Adobe Photoshop phù hợp nhất. Adobe Photoshop được đánh giá là một phần mềm edit ảnh chuyên nghiệp trên nền tảng đồ họa bitmap.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các tiện ích edit ảnh của photoshop như thêm chữ, ghép ảnh, cắt ảnh, chèn ảnh,... nếu bạn là dân không chuyên. Các tính năng này vẫn có thể giúp bạn tạo ra cho một một nhãn bao bì đơn giản. Mặc dù vậy, nếu đã là dân chuyên, Adobe Photoshop có lẽ là “thiên đường” thỏa mãn các ý tưởng sáng tạo của bạn.

Adobe Photoshop được ví như “chiếc đũa ma thuật”, có thể biến những điều không thể thành có thể. Tất nhiên, do sở hữu bộ công cụ tiện ích đa dạng, phong phú các tính năng. Adobe Photoshop có thể là một phần mềm thiết kế “quốc dân”, không thể thiếu trên màn hình thiết bị của các Designer. Phần mềm đọc được đa phần các định dạng khác nhau, đồng thời cũng hỗ trợ lưu tất cả các định dạng của ảnh sau khi đã thiết kế. Tuy nhiên, do được phát triển hoạt động trên nền tảng đồ họa bitmap. Do đó, ứng dụng này tồn tại một nhược điểm, đó là ảnh sẽ bị kém chất lượng nếu như thực hiện thao tác thu nhỏ, phóng to bức ảnh. Nếu không muốn bị vỡ hình, bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng Adobe Photoshop nhé.

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật tại Hồ Chí Minh

5. TOP 5: Phần mềm Corel Draw

Phần mềm Corel Draw
Phần mềm Corel Draw

Tương tự như Adobe Illustrator, phần mềm Corel draw cũng là một ứng dụng minh họa chuyên nghiệp trên cơ sở nền tảng Vector. Phần mềm này được thiết kế chuyên biệt cho Windows, do đó, chúng chỉ tương thích với hệ điều hành Windows. Corel draw mang đến một thế giới thiết kế đầy ắp sự sáng tạo. Chẳng hạn như: các phép chiếu, công cụ biên tập nút, căn lề chữ, các phép điền,... Corel draw cũng tự chứng minh chỗ đứng của mình trên thị trường cùng với các đối thủ bằng cách phát triển nhiều tính năng phân biệt.

Trước hết, Corel draw định hướng cá nhân rằng chúng không đơn thuần là một chương trình đồ họa Vector, mà là một bộ công cụ đồ họa. Mặt khác, ứng dụng này luôn chứa đựng một kho tàng đồ sộ các hình vẽ thiết kế chuyên nghiệp sẵn và hệ thống các loại phông chữ.

Do na ná nhau, nên Coreldraw luôn được đem ra bàn cân để so sánh với Adobe illustrator. Tuy nhiên, người dùng sẽ có cảm nhận không giống nhau về hai phần mềm thiết kế bao bì này. Mặc dù chúng đều là những phần mềm minh họa dựa trên đồ họa Vector. Chẳng hạn như việc Adobe illustrator chỉ có thể làm việc trang đơn, nhưng Corel draw cho phép làm việc với nhiều trang hơn. Ngoài ra, trong khi Coreldraw có thể đọc được đuôi tập tin của Adobe illustrator và ngược lại. Tuy nhiên quá trình chuyển đổi không phải lúc nào cũng suôn sẻ.

top 5 phần mềm thiết kế bao bì
Top 5 phần mềm thiết kế bao bì

Corel draw ở phiên bản hiện thời có chứa các gói sau: Phần mềm edit ảnh; Phần mềm biên tập đồ họa Vector và edit trang; Công cụ tìm kiếm nội dung; Công cụ thiết kế website; Chuyển đổi ảnh raster sang đồ họa Vector; Công cụ tương tác online; Công cụ cho việc mở rộng hình ảnh kỹ thuật số.

Tìm việc làm

Tựu chung, top 5 phần mềm thiết kế bao bì được Hạ Linh tổng hợp trên đây, đều là những ứng dụng tiên phong trong lĩnh vực thiết kế đồ họa nói chung, và thiết kế bao bì, nhãn dán sản phẩm nói riêng. Các Designer hoàn toàn có thể sử dụng chúng để hỗ trợ trong quá trình tạo ra một sản phẩm bao bì chuyên nghiệp và ấn tượng!

Hé lộ bản mô tả công việc nhân viên thiết kế đồ họa chi tiết

Một nhân viên thiết kế đồ họa thường làm việc thường xuyên và phải thành thạo các phần mềm thiết kế nhãn dán, bao bì. Nhưng cụ thể hơn, bạn đã biết mô tả công việc chi tiết nhất của họ hay chưa? Nếu đang còn phân vân, đọc ngay bài viết sau đây của timviec365.vn để hiểu rõ hơn bạn nhé!

Mô tả công việc nhân viên thiết kế đồ họa

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý