Friday , 20/04/18
NEWS

Phương pháp chuyển tiền đa quốc gia

Chuyển tiền là khoản thanh toán từ nơi này đưa sang nơi khác, hình thức chuyển tiền phổ biến nhất xảy ra khi người ta gửi tiền về nước khi đang làm việc ở nước ngoài. Tham khảo những phương pháp chuyển tiền đa quốc gia mà Tìm việc 365 đã tổng hợp được dưới đây.

Khi ở nước ngoài, bạn có thể gửi tiền đến một quốc gia khác vì một vài lý do: xin việc làm kiếm tiền hỗ trợ gia đình và người thân ở nước bạn. Làm cho tiền địa phương có sẵn cho chính bạn trong khi ở nước ngoài, trả nợ, mua đồ,... Điều quan trọng là phải sử dụng thanh toán chuyển tiền một cách khôn ngoan. Là một người nước ngoài, bạn thường không có kinh nghiệm và nguồn lực sẵn có để tránh phải trả lệ phí dốc. Đôi khi, những chi phí đó có thể đạt đến 20 phần trăm của số tiền bạn gửi (hoặc nhiều hơn).

Làm thế nào để gửi nhanh

Phương pháp chuyển tiền đa quốc gia

Thanh toán điện tử là cách dễ nhất và nhanh nhất và bạn có thể thực hiện các khoản thanh toán từ nhiều nguồn khác nhau. Các ngân hàng và các loại tín dụng có thể là một lựa chọn tốt cho việc chuyển tiền không thường xuyên. Tùy thuộc vào các dịch vụ của ngân hàng, bạn có thể gửi tiền tới ngân hàng đối tác, cửa hàng bán lẻ hoặc địa điểm khác ở một số quốc gia. Để làm như vậy, hãy hỏi nhân viên giao dịch hoặc đại diện dịch vụ khách hàng về việc chuyển tiền quốc tế, thanh toán ACH và chuyển khoản ngân hàng.

Dịch vụ chuyển tiền chuyên giúp đỡ người di cư và những người khác thường xuyên thanh toán cho nước ngoài. Bạn có nhiều lựa chọn trong không gian này, bao gồm cả thương hiệu được thành lập và những người mới đến thường xuyên. Để chuyển trực tuyến, mở một tài khoản, cung cấp thông tin về người nhận và chuyển tiền của bạn. Bạn thường có thể sử dụng tài khoản ngân hàng được liên kết , thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng để thực hiện thanh toán. Hãy lưu ý rằng phương thức tài trợ của bạn ảnh hưởng đến tốc độ di chuyển tiền và số tiền bạn phải trả phí. Thẻ tín dụng thường là lựa chọn đắt tiền nhất bởi vì bạn trả phí ứng trước tiền mặt và lãi suất cao cho những số dư đó.

Để chuyển trực tiếp, hãy đến một địa điểm thực tế và mang theo tiền mặt hoặc sử dụng bất kỳ phương thức tài trợ nào được liệt kê ở trên. Các dịch vụ chuyển tiền thường có các đại lý tại cửa hàng tạp hoá hoặc cửa hàng tiện lợi. Một số cung cấp tùy chọn tự phục vụ thông qua các máy ATM hoặc các máy chuyên dụng khác.

Séc và lệnh chuyển tiền cũng rất hữu ích - tiền chuyển khoản không chỉ là điện tử. Tuy nhiên, thanh toán bằng giấy chậm hơn nhiều so với các lựa chọn trực tuyến và có thể yêu cầu người nhận có tài khoản ngân hàng tại quốc gia mà bạn gửi. Thảo luận điều kiện địa phương với người nhận của bạn và lưu ý rằng có thể nguy hiểm khi gửi số tiền lớn nếu không có tài khoản ngân hàng để giữ an toàn.

Thẻ trả trước có thể là một lựa chọn dễ dàng: bạn nạp tiền vào thẻ , và người thụ hưởng có thể chi tiêu tiền đó tại các thương gia và trực tuyến. Nhưng các thẻ trả trước rất nổi tiếng về các khoản phí, và việc đưa thẻ đến một quốc gia khác có thể khó khăn - trừ khi ai đó mang nó đến với họ. Ngoài ra, ở một số khu vực, sử dụng thẻ không thuận tiện.

Phí gửi và nhận

Phương pháp chuyển tiền đa quốc gia

Bạn phải trả tiền chuyển tiền ra nước ngoài theo hai cách:

Phí dịch vụ cho nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền hoặc thêm một chi phí được xây dựng vào tỷ giá hối đoái (hay còn gọi là margin). Một số nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền sử dụng cả hai hình thức để tính phí bạn, trong khi một số khác chỉ sử dụng một. Tùy thuộc vào số tiền bạn gửi đi, bạn nên chọn một nhà cung cấp sử dụng một phương thức hoặc một phương pháp khác.

Tại Hoa Kỳ, một "nhà cung cấp chuyển tiền chuyển tiền" được yêu cầu cung cấp tiết lộ đầy đủ các khoản phí và giải thích chính xác người nhận sẽ nhận được bao nhiêu. Tuy nhiên, một số dịch vụ chuyển tiền không thuộc các quy tắc này, vì vậy bạn sẽ không phải lúc nào cũng có được tiết lộ.

Ngoài các khoản phí bạn phải trả, người nhận có thể phải trả tiền để yêu cầu bồi thường. Một ngân hàng nhận lệnh có thể tính lệ phí, và các chính phủ nước ngoài có thể tính thuế cho các khoản chuyển khoản đến. Khi bạn gửi tiền, nhà cung cấp dịch vụ của bạn sẽ không nhất thiết phải biết về tất cả các chi phí đó, nhưng họ cần cung cấp bất kỳ thông tin nào.

Nếu có vấn đề gì xảy ra, bạn có thể được hoàn lại tiền. Bạn có 180 ngày để khiếu nại với nhà cung cấp dịch vụ được liên bang, và họ có 90 ngày để điều tra các vấn đề sau khi bạn khiếu nại. Các nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền khác (không phải do liên bang quản lý) cũng có thể giải quyết các vấn đề, nhưng chúng không thuộc cùng một quy tắc. Tuy nhiên, bạn có thể có các quyền theo luật của nơi sinh sống và các tổ chức xử lý thanh toán có thể cung cấp bảo vệ bổ sung.

Tác giả: Timviec365.vn