Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

PR Manager là gì - Bí kíp giúp bạn chạm đến thành công nhanh nhất

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

PR Manager đang là đề tại “HOT” được độc giả săn lùng, nó xuất hiện nhiều trong lĩnh vực kinh doanh và là vị trí ảnh hưởng quan trọng đối với doanh nghiệp. Vậy thì chúng ta hãy đi tìm hiểu rõ hơn về vị trí này trong phần nội dung bên dưới nhé.

 

1. Khái niệm PR Manager là gì?

Khái niệm PR Manager là gì?
Khái niệm PR Manager là gì?

PR Manager là từ viết tắt của cụm từ Public Relations Manager, khi dịch sang tiếng Việt chính là trưởng phòng hay là người quản lý nhóm chuyên gia quan hệ công chúng. Đây là một chức danh được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và lấy đó là mục tiêu để phát triển con đường sự nghiệp cho riêng mình.

Bộ phận này được hình thành để xây dựng và phát triển các chính sách và quy trình làm việc trong bộ phận PR, lập kế hoạch và tiến hành các kế hoạch truyền thông của doanh nghiệp.

2. Vai trò của PR Manager trong doanh nghiệp

Một PR Manager sẽ có rất nhiều vai trò khác nhau, cụ thể như sau:

2.1. Quản lý các chiến dịch PR truyền thông

Vai trò của PR Manager trong doanh nghiệp
Vai trò của PR Manager trong doanh nghiệp

Một doanh nghiệp sẽ như thế nào nếu như không có bộ phận PR? Vai trò của một người quản lý bộ phận này hết sức quan trọng. Thường thì các doanh nghiệp lớn và uy tín sẽ luôn là đề tài để cho báo chí và truyền thông để ý, chỉ cần có sơ hở gì là sẽ có các nhà báo hay phóng viên đến để “săn” tin và phỏng vấn ngay lập tức. Một PR Manager sẽ có vai trò trả lời các câu hỏi của giới truyền thông hoặc là các thông cáo báo chí. Ngoài ra PR Manager còn giữ vai trò quản lý các chiến dịch truyền thông đảm bảo cân bằng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và các nhóm công chúng mà doanh nghiệp hướng đến.

2.2. Theo dõi và phân tích các ý kiến dư luận

Ngoài việc quản lý chiến dịch truyền thông, PR Manager còn có vai trò dự đoán, phân tích các phản ứng và thái độ của dư luận liên quan đến uy tín của doanh nghiệp. Việc làm này là hết sức cần thiết bởi vì thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp có được không phải trong ngày một ngày hai, trong khi đó rất nhiều các tác nhân có thể gây ảnh hưởng xấu đến nó bất cứ lúc nào. Vì vậy cần phải có bộ phận để đứng ra để quản lý và bảo vệ nó tránh khỏi những sự cố gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Mạng internet ngày nay với tốc độ lan truyền nhanh chóng, bạn cũng biết mặt lợi và hại của mạng xã hội và nó cũng chính là con dao hai lưỡi. Do đó, nếu bạn không xử lí ổn thỏa các vấn đề tiêu cực nó sẽ trở thành khủng hoảng truyền thông.

2.3. Quản lý và bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp

Để đảm bảo mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp được ổn định thì quan trọng nhất vẫn phải giữ được hình ảnh của doanh nghiệp trong lòng người tiêu dùng (consumer). Chỉ cần một điều tiếng nhỏ không tốt có thể gây ảnh hưởng đến kết quả hoạt động của cả doanh nghiệp. Chính vì vậy đây cũng là một vai trò hết sức quan trọng đối với một PR Manager và cần phải đưa ra những biện pháp với những khủng hoảng gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của doanh nghiệp.

2.4. Quản lý nội dung thông điệp cần PR

Vai trò của PR Manager trong doanh nghiệp
Vai trò của PR Manager trong doanh nghiệp

Nội dung thông điệp rất quan trọng, nó thể hiện rằng doanh nghiệp bạn có chuyên nghiệp hay không. Nếu như bạn có nội dung thông điệp quảng bá hình ảnh tốt thì sẽ để lại được ấn tượng tốt trong lòng công chúng và làm gia tăng nhu cầu đối với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

2.5. Quản lý và điều hành công việc của bộ phận PR

Đương nhiên là một người quản lý sẽ phải có trách nhiệm quản lý và giám sát nhân viên cấp dưới của mình. Hàng ngày bạn sẽ là người phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong nhóm, thực hiện công tác đào tạo khi có nhân sự mới hoặc là hỗ trợ bộ phận nhân sự tham gia tuyển dụng.

Tất cả những vai trò này đều hướng đến mục đích bảo vệ hình ảnh của doanh nghiệp, tạo được uy tín và lòng tin đối với công chúng mà cụ thể là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Xem thêm: Programmatic advertising là gì? Cơ hội việc làm trong tương lai

Việc làm PR Manager

3. Nhiệm vụ của một PR Manager bạn có thể chưa biết

Nếu bạn là một PR Manager, bạn đã biết mình có nhiệm vụ gì hay chưa? Nếu chưa rõ hãy để timviec365.vn giúp bạn nhé:

+) Nhiệm vụ đầu tiên của bạn chính là đánh giá và phát triển hoạt động truyền thông qua các chương trình PR. Cụ thể là sáng tạo, quảng bá những hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp mình với thế giới xung quanh; Bên cạnh đó theo dõi các xu hướng và các yếu tố có ảnh hưởng đến đến hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp để đưa ra giải pháp điều chỉnh phù hợp; Liên hệ với các đơn vị tiếp thị quảng cáo đảm bảo hình ảnh của doanh nghiệp được phát triển theo đúng định hướng đã đặt ra; Lập kế hoạch cho chiến dịch mới với các tiêu chí cụ thể là ngân sách và thời gian diễn ra kế hoạch;...

 Nhiệm vụ của một PR Manager bạn có thể chưa biết
 Nhiệm vụ của một PR Manager bạn có thể chưa biết

+) Kiểm tra và xử lý các hoạt động PR khi khủng hoảng xảy ra: Là một người phụ trách và quản lý chính về mảng PR, vì vậy khi có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nghiệp vụ thì bạn phải là người đứng ra tìm cách để xử lý ổn thỏa chúng, để tránh trường hợp xảy ra những tình huống xấu gây thiệt hại đến hình ảnh, thương hiệu hay tài sản của doanh nghiệp.

+) Xây dựng hình ảnh của công ty bằng các cách khác nhau: Tất cả những gì liên quan đến hình ảnh hay thương hiệu cũng đều thuộc sự quản lý nếu bạn đang giữ chức vụ PR Manager. Bằng các cách khác nhau chẳng hạn như là thông cáo báo chí, tổ chức các cuộc họp báo để quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp,... Ngoài ra còn xử lý triệt để tất cả những vấn đề tiêu cực ảnh hưởng xấu đến thương hiệu, gây hoang mang dư luận.

+) Làm việc trực tiếp với báo chí và truyền thông để đảm bảo uy tín, giữ gìn hình ảnh của công ty trong mắt khách hàng.

+) Xây dựng ngân sách cho các chiến dịch PR của doanh nghiệp.

+) …

Việc làm Marketing - PR tại Hồ Chí Minh

4. Những yếu tố làm nên sự thành công với vị trí pr manager bạn cần phải nắm rõ

Hãy theo dõi nội dung bên dưới để biết được những yếu tố nào sẽ giúp bạn trở nên thành công hơn trong công việc nhé:

4.1. Có tầm nhìn chiến lược

Tầm nhìn chiến lược là kỹ năng quan trọng của một người quản lý nhất là đối với một PR Manager  lại càng cần phải có. Trong kinh doanh bất cứ người quản lý nào không có tầm nhìn xa, không có sự nhìn nhận và đánh giá đúng vấn đề thì đều không tồn tại được lâu. 

Vậy thì tầm nhìn chiến lược ở đây là công cụ hữu ích để giúp PR Manager có được phương hướng cũng như đường đi đúng đắn.

Xem thêm: Nghề account là gì? Lựa chọn tuyệt vời cho tương lai của bạn

4.2. Kỹ năng giao tiếp

Bạn có biết giao tiếp là sự kết nối của con người với con người, nhờ có sự kết nối này mà chúng ta trở nên thân thiết và gần gũi nhau hơn. Giao tiếp cũng chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho cuộc sống và công việc của bạn nhất là đối với nghề quan hệ công chúng này.

Những yếu tố làm nên sự thành công với vị trí pr manager bạn cần phải nắm rõ
Những yếu tố làm nên sự thành công với vị trí pr manager bạn cần phải nắm rõ

Một giám đốc hoặc quản lý PR sẽ phải gặp gỡ rất nhiều người, bên cạnh đó còn phải tạo những mối quan hệ thân thiết với công chúng để phục vụ mục đích giữ gìn và quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp đến gần với mọi người hơn. Đó là lý do mà giao tiếp rất quan trọng với PR Manager, nếu chưa có bạn cần phải bổ sung ngày nếu không công việc của bạn sẽ luôn rơi vào thế bí.

4.3. Kỹ năng phân tích và đánh giá sự việc

Phân tích và đánh giá là kỹ năng không phải ai cũng có được, để sở hữu nó cần sử dụng đến trí óc rất nhiều, bạn cần phải tư duy và suy nghĩ về những ảnh hưởng có liên quan và rút ra những điều cần phải thực hiện để thu được kết quả tốt hơn.

Phân tich và đánh giá đúng bản chất sự việc giúp bạn tránh được những sai sót gây thiệt hại cho doanh nghiệp, điều này còn giúp bạn rèn luyện được khả năng vận dụng trí óc kích thích phát triển nhiều kỹ năng khác.

4.4. Nhanh nhạy xử lý tình huống

Xử lý tình huống cũng rất cần thiết đối với một người quản lý, bạn sẽ thế nào nếu như nhân viên cấp dưới hỏi bạn về một vấn đề mà bạn ấy không thể giải quyết, trong khi đó bạn cũng không biết cách giải quyết? Đây là điều cực kỳ hạn chế xảy ra trong môi trường doanh nghiệp bởi vì nó sẽ làm mất hình tượng trong mắt của nhân viên, họ sẽ không tin tưởng vào khả năng và trình độ mà bạn đang có.

Xử lý tình huống nhanh nhẹn sẽ giúp bạn giải quyết ổn thoả mọi chuyện, không làm trì trệ các công việc khác và thể hiện được năng lực lãnh đạo của mình.

4.5. Chịu được áp lực công việc

Những người làm kinh doanh thường xuyên phải chịu những áp lực do công việc tạo ra, đây là nghề liên quan trực tiếp đến doanh số của doanh nghiệp vì vậy áp lực rất lớn. PR Manager muốn bám trụ và phát triển được với nghề thì cần phải có khả năng chịu được áp lực của công việc và biết cách vượt qua nó.

Những yếu tố làm nên sự thành công với vị trí pr manager bạn cần phải nắm rõ
Những yếu tố làm nên sự thành công với vị trí pr manager bạn cần phải nắm rõ

Không chỉ riêng với vị trí PR Manager  mà còn nhiều các vị trí khác, mỗi ngành nghề lĩnh vực đều có một áp lực riêng được tạo ra từ chính những hoạt động hàng ngày, vì vậy đã xác định đi làm đồng nghĩa bạn phải đối mặt và tìm cách vượt qua chúng, chỉ có như vậy thì bạn mới có thể gắn bó với nghề và phát triển sự nghiệp của mình.

4.6. Ngoại ngữ là một điểm mạnh phát triển sự nghiệp

Ngoại ngữ đang là xu hướng của xã hội, những người biết ngoại ngữ thường sẽ có cơ hội xin việc làm cao hơn so với những người không biết tiếng. Ở vị trí PR Manager, với trình độ chuyên môn của bạn chắc chắn là khá tốt tuy nhiên nếu biết thêm cả ngoại ngữ thì cơ hội thành công của bạn là hoàn toàn có thể xảy ra.

5. Thu nhập của một PR Manager có hấp dẫn không?

Bạn là người quan tâm đến vị trí PR Manager, vậy bạn đã tìm hiểu về thu nhập đạt được ở vị trí này là bao nhiêu chưa?

Thu nhập của một PR Manager có hấp dẫn không?
Thu nhập của một PR Manager có hấp dẫn không?

Theo như timviec365.vn được biết với những người làm kinh doanh mức lương trải dài từ 8 đến vài chục triệu đồng mỗi tháng. Nếu bạn là sinh viên mới ra trường, bạn sẽ được nhận với vị trí nhân viên phòng PR và lương nhận được sẽ là từ 8-10 triệu đồng, còn với những người đã có kinh nghiệm trong nghề hoặc giữ chức vụ quản lý thì con số sẽ khá cao đạt mức từ 20-30 triệu đồng một tháng.

Tất nhiên không phải tự dưng mà bạn nhận được những con số “khổng lồ” này, nhà tuyển dụng sẽ dựa vào năng lực làm việc, kinh nghiệm mà bạn có được để đưa ra mức thu nhập sao cho phù hợp nhất.

Xem thêm: Trọn bộ thông tin về khóa học trade marketing cho bạn đầy đủ nhất

6. Một số lưu ý khi bạn trở thành một PR Manager chuyên nghiệp

Khi đã trở thành một PR Manager chuyên nghiệp, bạn cần phải lưu ý một số điều sau đây để không đi lạc hướng so với team của mình.

6.1. Cần phải chiếm tình cảm của công chúng

Một số lưu ý khi bạn trở thành một PR Manager chuyên nghiệp
Một số lưu ý khi bạn trở thành một PR Manager chuyên nghiệp

Có ý kiến cho rằng càng cố gắng làm vừa lòng hết tất cả mọi người sẽ khiến chúng ta thất bại. Đây thực sự là một ý kiến chính xác và hoàn toàn có cơ sở, nếu bạn làm PR lại cố đi làm vừa lòng hết mọi người thì chiến lược của bạn sẽ trở thành vô nghĩa, gây lãng phí thời gian và làm mất đi cái riêng của bạn. 

Khi đó bạn sẽ dễ rơi vào thế bị động, bị mất phương hướng vì không có lập trường riêng. Cần phải nắm rõ được mục đích của việc truyền thông chính là tạo dựng những mối quan hệ tốt đẹp để phát triển tổ chức, đẩy mạnh sức tiêu thụ của hàng hoá và sản phẩm, có mối quan hệ tốt đẹp sẽ dễ dàng huy động được các nguồn tài trợ, hình ảnh có uy tín trên thị trường sẽ dễ thu hút được lượng lao động dồi dào và gây ấn tượng và niềm tin đối với khách hàng. Đó chính là một cách để có thể giữ chân khách hàng.

6.2. PR không phải là quảng cáo

Thực chất những mối quan hệ tốt đẹp sẽ phải được xây dựng bằng rất nhiều công sức, thời gian và sự chân thành chứ không phải mua mà có được. Nếu như bạn nghĩ nó có thể mua được bằng tiền thì chắc chắn bạn đang nhầm lẫn nó với quảng cáo mất rồi. PR luôn nỗ lực để xây dựng được tất cả những điều tốt đẹp nhất, đẩy mạnh việc quan hệ công chúng tới các đối tượng như là báo chí, truyền thông, khách hàng hay các nhà đầu tư,... để bảo vệ hình ảnh cũng như thương hiệu của doanh nghiệp. Khi có khủng hoảng gây ảnh hưởng xấu đến sự uy tín của doanh nghiệp thì quảng cáo sẽ không thể giải quyết được vấn đề này trong khi PR lại có thể, nguyên nhân là vì nó được tương tác từ hai chiều, các bên sẽ cùng hỗ trợ nhau để cùng vượt qua được khủng hoảng này.

6.3. PR không phải scandal

Một số lưu ý khi bạn trở thành một PR Manager chuyên nghiệp
Một số lưu ý khi bạn trở thành một PR Manager chuyên nghiệp

Bản chất của PR chính là quan hệ công chúng, mà đã là quan hệ công chúng thì không thể nào lại tạo ra những tin đồn gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của doanh nghiệp. 

Tất cả những sự kiện về doanh nghiệp bạn được đưa ra cho báo chí để truyền thông có thể là được ca ngợi nhưng cũng có thể nó sẽ phá hoại tên tuổi, hình ảnh hay tất cả những điều tốt đẹp nhất mà bạn gây dựng bấy lâu nay. Chính vì vậy những người nổi tiếng họ luôn phải thận trọng trước khi phát ngôn trước truyền thông bởi vì chỉ cần sơ sẩy một chút là báo chí truyền thông sẽ có thể đưa bạn từ đỉnh cáo mà xuống dưới đáy cửa vực sâu.

Hãy luôn nhớ scandan không phải là PR, nếu đảm nhận vị trí PR Manager thì bạn hãy tránh xa nó và dẫn dắt team của mình đi trên chính con đường bản chất của nó.

Đó là một số lưu ý quan trọng các bạn có thể tham khảo, cần nắm được bản chất của PR để có phương hướng đúng đắn cho các chiến lược lâu dài.

7. Làm cách nào để tìm được vị trí pr manager như bạn mong muốn?

Bạn có biết cách nào tìm được việc làm PR Manager vừa đơn giản lại vừa đạt được hiệu quả cao hay không? Hiện tại trên thị trường, người lao động đang có xu hướng tìm việc làm qua mạng internet bởi nó giúp họ giảm thiểu chi phí và thời gian đi xin việc. Tuy nhiên có một thực trạng xảy ra đó là rất nhiều thông tin tuyển dụng được đăng tải tràn lan trên mạng internet dẫn đến các ứng viên không thể phân biệt đực đâu là tin tuyển dụng thật còn đâu là tin tuyển dụng không chính xác. 

Đã có rất nhiều trường hợp bị các cá nhân hoặc tổ chức xấu lợi dụng và lừa đảo tài sản, có thể là một khoản phí nào đó nếu như muốn được nhận vào làm. Không lường trước được những nguy cơ đang rình rập nên có rất nhiều ứng viên bị mắc bẫy của các đối tượng xấu đó.

Làm cách nào để tìm được vị trí pr manager như bạn mong muốn?
Làm cách nào để tìm được vị trí pr manager như bạn mong muốn?

Để hạn chế tình trạng này, các bạn có thể tìm kiếm một trang tin tuyển dụng uy tín cụ thể như timviec365.vn - Đây là công cụ hỗ trợ tìm việc làm uy tín nhất được các bạn trẻ tin dùng. Tại đây có rất nhiều thông tin hữu ích có thể là kinh nghiệm chia sẻ hay là những tin tuyển dụng từ các nhà tuyển dụng uy tín hàng đầu. 

Tuyển dụng

Trên đây là toàn bộ những thông tin về PR Manager, hy vọng sau khi đọc xong những nội dung này các bạn có thể trả lời cho mình câu hỏi PR Manager là gì và biết cách tìm cho mình một công việc phù hợp nhất với bản thân. Hãy truy cập timviec365.vn để cập nhật mới nhất những thông tin hữu ích cho bạn và người thân. Chúc các bạn có một sự nghiệp đầy màu hồng với vị trí việc làm mới, hẹn gặp lại ở những bài viết sau.

Xem thêm: Client là gì? Vai trò là Marketer bạn hiểu Client được bao nhiêu

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý