Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kế hoạch truyền thông mẫu - Nâng tầm giá trị thương hiệu

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Mỗi công ty cần có một kế hoạch truyền thông cụ thể để có thể quảng bá thương hiệu. Vậy nên một kế hoạch truyền thông mẫu cần được chuẩn bị một cách kỹ càng và chi tiết thì đến khi thực hiện trong thực tế thì mới có thể đạt được kết quả cao. Bài viết này sẽ giúp bạn có thể có được những thông tin chi tiết nhất về cách lập một kế hoạch truyền thông.

Việc làm truyền thông

Tại Quảng Trường Đông Kinh Nghĩa Thục hay Hà Nội vào mỗi cuối tuần là thời điểm luôn diễn ra những sự kiện lớn của những thương hiệu lớn hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau như là: Tiger, Heineken, Turbo,.... - những hãng Bia được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam, hay những thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất ô tô, xe máy,....các thương hiệu như là Honda, Yamaha,....

Kế hoạch truyền thông mẫu bao gồm những nội dung gì?
Kế hoạch truyền thông mẫu bao gồm những nội dung gì?

Những thương hiệu lớn không chỉ cần có chất lượng sản phẩm cao và tốt mà còn cần đến chiến lượng quảng cáo, truyền thông, Marketing khách hàng thật tốt thì mới có thể tiếp cận thị trường đưa thương hiệu vươn xa thị trường đồng thời đem về doanh thu bội phần khi chiến lược truyền thông đạt kết quả cao. Kế hoạch truyền thông mẫu có gì? Mời bạn cùng tham khảo nội dung ngay sau đây. 

1.1. Nội dung chính trong mẫu kế hoạch truyền thông 

Có thể chia các mục nội dung chính trong kế hoạch truyền thông mẫu ra thành các mục nội dung chính như sau: 

- Phần 1 các yếu tố ảnh hưởng đến kế hoạch truyền thông   

- Phần 2 bao gồm các thông tin về phương tiện, công cụ và cách thức thực hiện kế hoạch truyền thông

Nội dung chính trong mẫu kế hoạch truyền thông
Nội dung chính trong mẫu kế hoạch truyền thông 

- Phần 3 các chi phí dự trù và lập dự toán cho việc thực hiện kế hoạch truyền thông

- Phần 4 các bước thực hiện kế hoạch truyền thông

Mỗi phần nội dung chính trong mẫu kế hoạch truyền thông có thể bao gồm các mục nội dung chính như sau: 

1.2. Những mục nội dung chính cần có trong kế hoạch truyền thông mẫu

Mục tiêu kế hoạch truyền thông là gì? Một kế hoạch truyền thông hoàn hảo cần xác định mục tiêu một cách rõ ràng. Bạn cần phân biệt rõ ràng giữa mục tiêu truyền thông và mục tiêu doanh thu. Một mục tiêu truyền thông hoàn hảo cần đạt được các tiêu chí cụ thể như sau: Cụ thể, thời gian cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được và mục tiêu phải có sự liên quan. 

Mục tiêu truyền thông mà các công ty cần thực hiện có thể hướng đến việc giới thiệu các dòng sản phẩm mới của công ty đến với rộng rãi khách hàng và những đối tượng người dùng (consumer) trên thị trường. Hay mục tiêu truyền thông cần hướng tới trong khi thực hiện kế hoạch truyền thông để nâng cao và khẳng định thương hiệu công ty doanh nghiệp và các sản phẩm, dịch vụ cũng như định vị thương hiệu (brand positioning) trong tâm trí khách hàng.

Những mục nội dung chính cần có trong kế hoạch truyền thông mẫu
Những mục nội dung chính cần có trong kế hoạch truyền thông mẫu

Hoặc trong trường hợp công ty, doanh nghiệp của bạn đang gặp bất cứ sự cố gì thì một kế hoạch truyền thông cũng có thể được thực hiện để làm lắng xuống những nguồn thông tin hoặc dư luận trái chiều. Và để đẩy mạnh doanh thu, công ty bạn muốn thực hiện các đợt khuyến mại lớn để có thể thu hút khách hàng mua các sản phẩm đó. Điều này có thể vừa giúp cho công ty có thể đạt được doanh thu như mong muốn vừa đạt được mục tiêu là bán được hết số hàng còn tồn trong kho. Chính vì vậy, hãy đưa ra một một mục tiêu cụ thể khi lập một kế hoạch truyền thông mẫu. 

Xem thêm: Sự kiện truyền thông thu hút được đông đảo người quan tâm tham gia. Việc làm tổ chức sự kiện cơ hội và thành quả xứng đáng. 

1.3. Xác định đối tượng khách hàng sẽ hướng đến

Các đối tượng khách hàng tương ứng với các loại sản phẩm, dịch vụ đặt ra và mục tiêu kế hoạch. Các đối tượng khách hàng là thành phần vô cùng quan trọng để có thể giúp bạn đạt được kết quả cao trong quá trình quảng bá thương hiệu. 

“Người nói phải có kẻ nghe” vậy nên kế hoạch bạn làm ra cần phải hướng tới một đối tượng cụ thể. Đối tượng khách hàng hay đối tượng người tham gia kế hoạch truyền thông mẫu có thể được phân chia theo sở thích, độ tuổi, nghề nghiệp, mục đích sử dụng dụng các loại sản phẩm, dịch vụ đó của các đối tượng khách hàng,...Mở rộng ra nữa đó là mục tiêu của chiến dịch chứ không chỉ mỗi khách hàng sử dụng sản phẩm.

1.4. Hình thức và thông điệp muốn truyền tải thông qua kế hoạch truyền thông

Hình thức thực hiện là gì? Thông thường khi các thương hiệu lớn tổ chức các sự kiện thì họ thường mời các nghệ sĩ nổi tiếng là các ca sĩ trình diễn để thu hút sự chú ý của người xem và tạo hiệu ứng đám đông. Ví dụ như thương hiệu Yamaha vừa rồi đã vừa kết hợp với việc mời các nghệ sĩ nổi tiếng trình diễn hát, nhạc DJ trên sân khấu và các gương mặt đại sứ thương hiệu đến tham gia sự kiện đó. 

Hình thức và thông điệp muốn truyền tải thông qua kế hoạch truyền thông
Hình thức và thông điệp muốn truyền tải thông qua kế hoạch truyền thông

Cũng tại chương trình đó, thương hiệu này vừa giới thiệu các dòng sản phẩm mới, vừa giới thiệu đến toàn bộ những người tham gia chương trình những đợt khuyến mại mới của công ty. Và thông điệp mà họ muốn truyền đạt đến các đối tượng khách hàng tại thời điểm đó là “xe đẹp quà sang, rộn ràng đón tết”. Bởi trong thực tế, mỗi sự kiện, mỗi đợt khuyến mại diễn ra thường gần thời điểm diễn ra các sự kiện nào đó. Một số sự kiện có thể diễn ra vào thời điểm gần dịp tết, giáng sinh, trung thu, sinh nhật của công ty, doanh nghiệp hay sự ra đời của các thương hiệu đó. 

1.5. Thời gian thực hiện triển khai và diễn ra kế hoạch truyền thông

Thời điểm thực hiện kế hoạch truyền thông cần được chọn lựa một cách cụ thể, thời gian diễn ra kế hoạch truyền thông ảnh hưởng đến chi phí thực hiện. Vậy nên bên cạnh các yếu tố như mục tiêu kế hoạch, đối tượng khách hàng, thông điệp muốn truyền tải, thì thời điểm và thời gian trong kế hoạch truyền thông cũng được xác định một cách rõ ràng. 

Thời gian thực hiện triển khai và diễn ra kế hoạch truyền thông
Thời gian thực hiện triển khai và diễn ra kế hoạch truyền thông

Và đó là một số yếu tố ảnh hưởng đến kế hoạch truyền thông mà mỗi công ty, doanh nghiệp cần đặt ra và hướng tới trong quá trình chuẩn bị kế hoạch truyền thông mẫu. 

Xem thêm: CSAT là gì? Tìm hiểu các chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng

Trong quá trình lập kế hoạch truyền thông bạn cần tính toán để có thể đưa ra được các chi phí dự trù cụ thể. “Thừa vẫn hơn thiếu” các chi phí đầu tư cho một kế hoạch truyền thông được coi như là một khoản đầu tư cho thương hiệu của bạn. Để biết được việc truyền thông này có đạt được hiệu quả như mong muốn hay không thì việc lập dự toán, ghi chép và tổng hợp lại các chi phí thực sau quá trình thực hiện là việc làm vô cùng cần thiết. 

Chi phí để thực hiện kế hoạch truyền thông
Chi phí để thực hiện kế hoạch truyền thông 

Một số loại chi phí mà các công ty truyền thông cần bỏ ra đó là: Chi phí thuê các phương tiện truyền thông, đại chúng để quảng cáo, chi phí di chuyển, thuê các ca sĩ, nghệ sĩ, kols, celeb, đến tham gia sự kiện, chi phí để mua các loại dụng cụ, vật liệu cần thiết để phục vụ cho quá trình thực hiện kế hoạch truyền thông,....

Xem thêm: Rất nhiều tin tuyển dụng việc làm truyền thông sự kiện cơ hội tuyệt vời để ứng viên quan tâm theo đuổi sự nghiệp, ước mơ của mình

Không chỉ truyền thông trực tiếp bằng sự kiện thực tế, các công ty doanh nghiệp còn cần phải áp dụng khoa học công nghệ hiện đại trong việc chú trọng sử dụng các loại phương tiện hỗ trợ truyền thông như là các kênh truyền thông phổ biến nhất hiện nay có thể liệt kê như sau: 

- Quảng cáo trên Youtube với các video được ghi lại trực tiếp tại các sự kiện hoặc các video quảng cáo thương hiệu. Facebook ads dùng để truyền thông, tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu.

- Quảng cáo bằng các trang báo mạng uy tín và có sức truyền tải lớn

Lập kế hoạch truyền thông bằng các công cụ, phương tiện cụ thể
Lập kế hoạch truyền thông bằng các công cụ, phương tiện cụ thể

- Quảng cáo thông qua các kênh radio phục vụ các đối tượng khách hàng về phần nghe

- Quảng cáo thông qua các cuộc diễu hành đi xe ngoài đường 

Và còn rất nhiều các kênh quảng cáo trực tiếp hoặc trực tuyến cần được kết hợp sử dụng để tăng tính hiệu quả ngày càng cao hơn. Và sau khi chuẩn bị được tất cả các thông tin như trên thì các công ty, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiến hành thực hiện kế hoạch truyền thông. Nếu doanh nghiệp của bạn không đủ nhân lực để làm một kế hoạch truyền thông có thể tìm đến các công ty truyền thông để cùng phối hợp.

Như vậy thông qua bài viết kế hoạch truyền thông mẫu với các thông tin được cung cấp trong bài viết trên hy vọng bạn có thể tham khảo được những thông tin cơ bản về cách lập một kế hoạch truyền thông mẫu.

Xem thêm: Vai trò của brand manager trong các chiến dịch truyền thông thương hiệu là vô cùng quan trọng. Việc làm brand manager là vị trí đang mơ ước mà người làm truyền thông thương hiệu quan tâm

Gợi ý các phần mềm lập kế hoạch cá nhân cho người bận rộn

Mỗi chúng ta đều là một cá thể đang sống trong một kỷ nguyên hoàn toàn mới - kỷ nguyên của công nghệ và kỹ thuật. Hãy tận dụng công nghệ để tối đa hóa hiệu suất công việc, giúp thúc đẩy năng lượng cho cuộc sống và chinh phục những mục tiêu lớn. Phần mềm lập kế hoạch cá nhân là một lựa chọn thông minh, chúng có thể giúp mỗi người tiết kiệm được công sức, thời gian, và mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Dưới đây là gợi ý về các phần mềm lập kế hoạch cá nhân được đánh giá cao nhất hiện nay.

Các phần mềm lập kế hoạch cá nhân

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý