Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thông tin và những lưu ý khi quản lý kho hàng trong Access

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 04 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong quá trình vận hành và quản lý doanh nghiệp, hàng hóa và kho hàng là hai yếu tố quan trọng được các nhà điều hành vô cùng quan tâm. Việc sử dụng và ứng dụng những phần mềm quản lý để quy trình trở nên thuận tiện là một điều cần thiết. Một trong những cách thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó chính là quản lý kho hàng trong Access. Vậy cụ thể phương pháp quản lý này là gì? Có những lưu ý nào mà người dùng cần quan tâm khi thực hiện? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong phạm vi bài viết sau đây của timviec365.vn nhé!

1. Thông tin về quản lý kho hàng trong Access

1.1. Khái niệm quản lý kho hàng trong Access

Đối với ai đang sử dụng những thiết bị với hệ điều hành Windows chắc hẳn đã từng nghe qua phần mềm với chức năng quản lý cơ sở dữ liệu Microsoft Office Access. Chính bởi những chức năng hỗ trợ công việc hiệu quả nên đã có nhiều doanh nghiệp lựa chọn cái tên này và ứng nó vào trong quá trình quản lý và điều hành hệ thống.

Không chỉ dừng lại ở việc điều hành cửa hàng mà người dùng còn có thể ứng dụng Access vào rất nhiều những nghiệp vụ công việc khác trong đó có quản lý kho hàng. Vậy quản lý kho hàng trong Access là gì?

Khái niệm quản lý kho hàng trong Access
Khái niệm quản lý kho hàng trong Access

Quản lý kho hàng trong Access được hiểu đơn giản là người dùng sẽ sử dụng công cụ là phần mềm Access để hỗ trợ quá trình giải quyết các vấn đề về kiểm soát, quản lý hệ thống kho hàng trong doanh nghiệp của mình. Ngoài quản lý kho hàng Access còn có thể giúp bạn quản trị những công việc khác như quản lý thông tin, trạng thái khách hàng, quản lý cơ hội , dữ liệu bán hàng, quản lý thông tin về các hạng mục sản phẩm,...

1.2. Đặc điểm của quản lý kho hàng trong Access

1.2.1. Những ưu điểm của Access trong quản lý kho hàng

Một trong những ưu điểm đầu tiên của quản lý kho hàng trong Access đó là xây dựng được cơ sở dữ liệu có quan hệ khi thực hiện các thao tác với thông tin liên quan đến các loại hàng hóa. Khác với người anh em Excel của mình khi chỉ xây dựng được cơ sở dữ liệu trên tệp phẳng, Access còn sở hữu một thiết kế thân thiện và được lòng rất nhiều người dùng bởi những tính năng dễ sử dụng.

Những ưu điểm của Access trong quản lý kho hàng
Những ưu điểm của Access trong quản lý kho hàng

Ưu điểm thứ hai của phần mềm này đó là giúp cho quá trình quản lý kho hàng rút ngắn được những tác vụ liên quan. Quá trình xử lý dữ liệu được đánh giá là vô cùng nhanh chóng, mượt mà khiến cho những thông tin về hàng hóa được cập nhật một cách chính xác, hiệu quả. Đây cũng là một điểm côn gto lớn khiến nhiều nhà quản lý lựa chọn cái tên này khi ai mà chẳng mong muốn quy trình của mình có thể tiết kiệm được thời gian.

Bên cạnh đó, khi quản lý kho hàng trong Access, phần mềm còn hỗ trợ phân quyền cho từng thành viên sử dụng. Điều này sẽ đảm bảo được những quyền lợi cơ bản cho nhân viên. Hạn chế những hành vi lạm quyền và sử dụng dữ liệu một cách không chính đáng.

1.2.2. Nhược điểm của Access trong quản lý kho hàng

Dù mang trong mình rất nhiều ưu điểm thế nhưng việc gặp phải những hạn chế trong quá trình sử dụng Access chắc chắn là điều không thể tránh khỏi. Là một phần mềm được ra mắt từ lâu nên cách thức quản lý kho hàng trong Access mang phong cách khá cũ. Điều này khiến cho việc sử dụng Access không còn mang lại được những hiệu quả cao do không còn quá phù hợp với xu thế quản lý chung.

Nhược điểm của Access trong quản lý kho hàng
Nhược điểm của Access trong quản lý kho hàng

Nhược điểm thứ hai của cái tên này đó là gặp phải những hạn chế trong quá trình quản lý một khối lượng cơ sở dữ liệu lớn. Song song với sự phát triển của hệ thống vận hành, những thông tin về hàng hóa trong các kho hàng cũng ngày càng trở lên phức tạp. Hạn chế về quản lý khối lượng lớn công việc đã làm cho Access gặp nhiều bất lợi khi không thể tối ưu được quá trình xử lý và kiểm soát của mình. Gây ra những sai lầm không đáng có về dữ liệu hàng hóa và điều này sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đến công việc vận hành và kinh doanh nói chung.

Ngoài ra, khi sử dụng Access, người dùng cũng có thể gặp phải những hạn chế khi thực hiện triển khai mô hình và kết nối với hệ thống internet. Bên cạnh đó, đa phần những người sử dụng phần mềm này đều là những người chưa thực sự thành thạo trong việc làm quen với những công cụ hiện đại. Việc sử dụng những phần mềm có tính thủ công như Access đôi khi sẽ gây ra rất nhiều bất tiện và khó khăn khi thực hiện.

Xem thêm: Lưu kho là gì? Những thông tin về lưu kho doanh nghiệp cần biết

2. Cách quản lý kho hàng trong Access và những lưu ý quan trọng

2.1. Cách quản lý kho hàng trong Access

Để thực hiện công việc quản lý kho hàng trong Access thì người dùng sẽ cần thực hiện qua 3 bước, bao gồm:

Bước 1: Tạo bảng trong Access. Đây là bước đầu tiên trong quá trình tạo lập để bạn có thể quản lý số lượng hàng hóa thành công. Mỗi bảng sẽ được xây dựng với nội dung cụ thể tương ứng với những danh mục mà người thực hiện muốn tạo lập. Một số nội dung có trong bảng quản lý kho bằng Access đó là bảng thông tin sản phẩm, bảng nhân viên, bảng khách hàng,... Tất cả những thông tin sẽ được người thực hiện tiến hành công việc nhập dữ liệu và đảm bảo về sự chính xác trong quá trình làm việc.

Bước 2: Đối chiếu số liệu với thực tế quản lý kho trong Access. Thực hiện các thao tác truy vấn, tạo ra sự liên kết trong thông tin để tạo lập được những mối liên hệ nhất định. Điều này sẽ giúp nhà quản lý có thể nắm bắt hiệu quả tình hình thực tế của kho hàng trong quá trình kiểm soát.

Bước 3: Tạo lập báo cáo từ những cơ sở dữ liệu và thông tin có sẵn. Phần mềm Access có một điểm công đó là cung cấp những tính năng tạo lập báo cáo hoàn toàn miễn phí. Việc bạn cần làm đó là căn cứ vào những dữ liệu đã có để hoàn thành những báo cáo cần thiết và cập nhật lên cấp trên một cách kịp thời.

Cách quản lý kho hàng trong Access
Cách quản lý kho hàng trong Access

2.2. Những lưu ý khi quản lý kho hàng trong Access

Trong quá trình sử dụng phần mềm Access để quản lý kho hàng, người dùng cần quan tâm đến một số lưu ý quan trọng. Đầu tiên đó là quá trình nhập số liệu cũng như thông tin của các loại hàng hóa có trong kho. Đây đều là những số liệu quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động vận hành của doanh nghiệp. Chính vì vậy sự cẩn thận và chính xác sẽ là lưu ý đầu tiên mà người thực hiện cần chú trọng.

 Những lưu ý khi quản lý kho hàng trong Access
Những lưu ý khi quản lý kho hàng trong Access

Ngoài ra, để có thể quản lý kho hàng trong Access hiệu quả thì người dùng cũng cần nắm bắt được những đặc điểm riêng biệt của phần mềm này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp xen kẽ với các ứng dụng khác để công việc của mình có thể diễn ra trôi chảy, nhịp nhàng hơn.

Hiện nay, ngoài những phần mềm quen thuộc như Excel hay Access thì có rất nhiều những sản phẩm công nghệ phần mềm quản lý kho hàng hiện đại khác giúp bạn có thể quản lý công việc một cách tối ưu. Một trong những cái tên mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn đó chính là Phần mềm Quản lý Kho hàng 365. Sử dụng đơn giản, cung cấp miễn phí cùng với những tính năng vô cùng hiệu quả, chắc chắn cái tên này sẽ khiến bạn hài lòng khi quyết định lựa chọn và sử dụng cho mình.

Giải pháp quản lý kho hàng hiệu quả
Giải pháp quản lý kho hàng hiệu quả

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về quản lý kho hàng trong Access. Từ những thông tin trên, chúng tôi hy vọng rằng bạn đọc đã có được những giá trị thực sự hữu ích cho mình. Chúc bạn đọc luôn vui khỏe, tích cực và luôn làm việc một cách hiệu quả nhé!

Bật mí cho bạn thông tin quy trình mua hàng của doanh nghiệp chuẩn nhất

Bạn đang muốn tìm hiểu về quy trình mua hàng của một doanh nghiệp? Cùng tham khảo ngay những chia sẻ trong bài viết sau đây để có được một câu trả lời xứng đáng nhất nhé!

Quy trình mua hàng của doanh nghiệp

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý