Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Quản trị kinh doanh và kế toán? Bạn nên chọn việc làm nào?

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Chọn một công việc phù hợp với bản thân không phải là điều dễ dàng, thông thường mọi người sẽ bắt đầu với định hướng lựa chọn ngành học sao cho thật hợp lý có như vậy mới hoạch định được phương hướng đúng đắn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Bạn có thể đam mê quản trị kinh doanh hoặc kế toán, nhưng lại phân vân chưa biết chọn con đường nào. Phải làm sao? Chúng ta hãy cùng giải đáp thắp mắc trong những kinh nghiệm làm việc dưới đây của chúng tôi.

Tổng quan về ngành quản trị kinh doanh và kế toán

Cơ hội việc làm

Quá trình tìm kiếm việc làm của bạn luôn có những câu hỏi: “Tôi có thể làm gì với bằng cấp Quản trị Kinh doanh hoặc Kế toán?” Dựa trên những yếu tố nào có thể giúp bạn lựa chọn chính xác được công việc phù hợp với bản thân? 

Cơ hội việc làm quản trị kinh doanh và kế toán

Cơ hội tìm việc quản trị kinh doanh luôn rộng mở với mọi người đặc biệt là các bạn trẻ năng động, có đam mêm đặc biệt với nghề và luôn mong muốn khám phá, thử sức bản thân ở lĩnh vực này.Thông thường nhiều bạn trẻ thường ái ngại với ngành quản trị kinh doanh vì nghĩ chúng quá bao quát mà không đi vào cụ thể một công việc nào, sau này ra trường nhiều bạn thường phân vân vì không biết lựa chọn việc gì? Chuyên ngành của bản thân ra sao? Bản thân đang có lợi thế gì? Nhược điểm là gì? 

Đối với nghề kế toán, cơ hội việc làm luôn rộng mở với sinh viên chuyên ngành. Bất kỳ doanh nghiệm nào dù lớn hay nhỏ, quy mô ra sao chắc chắn để hoạt động được đều cần phải có sự hỗ trợ của bộ phận kế toán. Bộ phần nòng cốt không thể thiếu của mọi doanh nghiệp. Càng những doanh nghiệp lớn, kế toán càng nắm giữ vị trí quan trọng trong bộ máy tổ chức và điều hành. Việc làm kế toán có thể dễ dàng xin được với mức lương khoảng 5 triệu khi sinh viên mới ra trường, sau một thời gian làm việc đã tích lũy được kinh nghiệm, các bạn sẽ có cơ hội thăng tiến và phát triển bản thân nhiều hơn, đạt được những vị trí nhất định. 

Bạn có thểm tra cứu chính xác mức lương kế toán với công cụ tra cứu lương tại Timviec365.vn, tham khảo ngay!

Tăng trưởng và lương nghề

Bạn có thể đã nắm bắt được một số chức danh công việc cụ thể hàng đầu cho mỗi lĩnh vực, bạn có thể tò mò về sự ổn định nghề nghiệp chung cho mỗi lĩnh vực đó ra sao. Cho dù bạn theo đuổi bằng cấp về Kế toán hay Kinh doanh, lựa chọn nào cũng sẽ mang lại cho bạn những cơ hội phát triển bản thân nhất định. Theo Cục thống kê lao động, việc làm cho kế toán viên và kiểm toán viên dự kiến ​​sẽ tăng 10% từ năm 2016 - 2026. Đối với các nhà phân tích quản lý , dự kiến ​​tăng trưởng 12% về việc làm.  Cả hai đều nhanh hơn mức trung bình toàn quốc là 7% cho tất cả các công việc. Điều này có nghĩa là bạn có thể mong đợi sự ổn định công việc tuyệt vời bất kể bạn chọn công việc nào.

Mức tăng trưởng và lương nghề

Quản trị kinh doanh luôn là một trong những ngành hấp dẫn các bạn trẻ năng động, đặc biệt trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam trong những năm gần đây. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, hoạt động kinh doanh và doanh nghiệp luôn phải không ngừng phát triển.Kinh doanh, doanh nghiệp ở Việt Nam đang ngày càng phát triển và tiến bộ, để có thể đáp ứng nhu cầu hội nhập. Chỉ tính riêng khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ, Việt Nam chúng ta đã có khoảng 20 vạn doanh nghiệp, ngoài ra các doanh nghiệp lớn, liên doanh, doanh nghiệp hoạt động ngoài nước cũng rất phát triển. Đây là cơ hội về số lượng việc làm trong ngành này khiến nhu cầu tuyển dụng việc làm Vĩnh Phúc và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước tăng cao. Tuy nhiên điều này cũng đặt ra thách thức rất lớn về vấn đề chất lượng nguồn nhân lực.

Kỹ năng cần thiết để thành công

Đối với ngành quản trị kinh doanh 

Kết hợp chặt chẽ tư duy lý luận và thực tiễn

Đây là tố chất không thể thiếu khi xác định theo đuổi quản trị kinh doanh. Từ nền tảng kiến thức sẵn có, bạn phải biết phân tích tình huống trong thực tế để tìm hướng mở rộng (hoặc hạn chế) các mối quan hệ hợp tác kinh tế. Việc học và làm kinh tế yêu cầu bạn có sự am hiểu những kiến thức tổng quát. Do đó, để đạt hiệu quả kinh doanh cao, bạn phải kết hợp nhuần nhuyễn tư duy lý luận và tư duy thực tiễn, tư duy khoa học và tư duy kinh tế, tư duy logic và tư duy sáng tạo.

Các kỹ năng: quản lý, giao tiếp

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, các nhà tuyển dụng không chỉ coi trọng kiến thức mà còn đề cao kỹ năng. Để hòa nhập vào môi trường thực tiễn đòi hỏi bạn phải trang bị cho mình vốn kỹ năng nghề nghiệp khá rộng. Trước tiên, kỹ năng quản lý là điều kiện tiên quyết. Trên tiến trình đi đến quyết định đúng đắn nhất, nhà quản trị không thể không có kỹ năng quản lý, bao gồm: quản lý thị trường, quản lý khách hàng, quản lý thông tin, quản lý dòng sản phẩm hay quản lý cả các thành viên trong kênh phân phối...

Ngoài 2 kỹ năng kể trên thì khi tìm việc làm quản trị kinh doanh tại Đà Nẵng bạn cần chuẩn bị thêm những gì? Click ngay để tìm câu trả lời trong phần mô tả công việc, tuy nhiên hãy lưu ý rằng mỗi công ty sẽ có những yêu cầu khác nhau.

Đối với nghề kế toán 

Kỹ năng cần thiết để thành công

Kỹ năng tin học văn phòng

Đây là điều kiện không thể thiếu của mọi ngành nghề, không chỉ riêng gì kế toán. Đặc biệt, bạn phải thành thạo Excel để tính toán các số liệu, Power Point để thuyết trình và Word để làm báo cáo, thống kê định kì. Ngoài ra bạn cần biết thêm các phần mềm chuyên về kế toán. Tất cả những công cụ này sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong công việc.

Cẩn thận và trung thực

Là một nhân viên kế toán, nhất định bạn phải cẩn thận, sắp xếp khoa học bởi công việc sẽ luôn gắn với các số liệu, sổ sách, giấy tờ về tình hình tài chính. Bạn phải luôn đảm bảo những con số tính ra luôn chuẩn xác, tài liệu phải dễ dàng tìm kiếm. Chỉ cần bạn mắc phải một lỗi ở đâu đó thì sẽ kéo theo sai cả hệ thống, và sẽ tốn rất nhiều thời gian. Một dấu chấm hay dấu phẩy đảo chỗ cho nhau là giá trị của con số đã thay đổi rất nhiều.

Chịu được áp lực công việc

Công việc nào thì cũng có áp lực, riêng kế toán thì thường đối mặt với sổ sách, giấy tờ và các vấn đề nghiệp vụ phát sinh. Để có thể tránh được những sai lầm và đạt được kết quả tốt trong công việc, bạn cần rèn luyện cho mình tinh thần thép, khả năng chịu được áp lực công việc cao. Đừng nên trì trệ và dồn việc nhiều quá, điều này sẽ khiến bạn thêm áp lực.

Yêu cầu về giáo dục

Để làm tốt một việc gì đó thì có năng lực chuyên môn cao luôn là sự ưu tiên hàng đầu của các nhà tuyển dụng. Bạn phải có chuyên môn thì mới nắm bắt và hiểu được công việc. Một nhà tuyển dụng chắc hẳn sẽ không ai muốn tuyển một người chưa biết một chút gì để về đào tạo cơ bản từ điều dễ nhất. 

Theo quy định của luật Kế toán Việt Nam thì một cá nhân muốn hành nghề kế toán phải có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề kế toán do nhà nước hay các cơ quan có thẩm quyền cấp. Để trở thành một nhân viên kế toán chuyên nghiệp bạn cần có nghiệp vụ, trình độ chuyên môn. Đây là điều dễ hiểu và cũng dễ dàng nhìn thấy thông qua tấm bằng mà bạn cầm trên tay. Trải qua quá trình học tập, rèn luyện bạn sẽ tích luỹ được nhiều kiến thức, kinh nghiệm và bài học quý báu giúp ích cho công việc.

Những thông tin tuyen dung Nghe An mới nhất được cập nhật trên trang Timviec365.vn hứa hẹn mang đến cơ hội việc làm tốt nhất cho bạn lựa chọn.

Yêu cầu về giáo dục

Có thể nói quản trị kinh doanh là một ngành học khá rộng, các trường xây dựng chương trình đào tạo sẽ đi sâu vào từng chuyên ngành lĩnh vực kinh doanh cụ thể cụ thể mà trường muốn hướng sinh viên vào đó như quản trị doanh nghiệp, quản trị ngoại thương, quản trị du lịch- khách sạn, quản trị nhân sự… 

Hầu hết các trường đào tạo ngành quản trị kinh doanh đều cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về kinh tế như sử dụng kế hoạch kinh doanh mẫu hay tự lập kế hoạch kinh doanh, xây dựng chiến lược phân phối sản phẩm, nghiên cứu thị trường, truyền thông thương hiệu, maketing sản phẩm, chính sách giá… Bên canh đó, sinh viên học ngành này còn được đào tạo kĩ năng mềm, tiếng anh phục vụ cho quá trình học và sau này ra trường. 

Bạn đang có ý định ứng tuyển vào vị trí kế toán, với mong muốn buổi phỏng vấn trở lên hoàn hảo hơn, tham khảo ngay bài viết: Các câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn kế toán

Lựa chọn của bạn

Lựa chọn một công việc thực sự phù hợp với bản thân không phải là điều dễ dàng, không chỉ dựa trên đam mê mà nó còn là sự cân nhắc về cơ hội việc làm hay mức lương thưởng trong ngành như thế nào? 

Dù lựa chọn của bạn có như thế nào thì bạn cũng nên suy xét đến mức độ phù hợp dựa trên khả năng của bản thân, có như vậy mới có những xác định đúng đắn nhất trước khi quyết định và lựa chọn. Không nên lựa chọn theo đám đông hay xu hướng. Bạn có thể hợp với kế toán hoặc quản trị kinh doanh thì cũng là từ khả năng và những kỹ năng mà bạn có đáp ứng được công việc cụ thể trong ngành đó ra sao. Có như vậy mới gắn bó và ổn định, có sự phát triển nhất định trong nghề đó được. 

Lựa chọn của bạn ra sao?

 

Những thắc mắc thường gặp về ngành quản trị kinh doanh và kế toán khi mới bắt đầu 

Con gái nên học kế toán hay quản trị kinh doanh 

Có rất nhiều băn khoăn xoay quanh câu hỏi "Con gái nên học kế toán hay quản trị kinh doanh?" hay "con gái có nên học quản trị kinh doanh không?". Nhiều người nói học kế toán cơ hội việc làm rộng mở hơn. Muốn học được ngành kế toán trước tiên cần phải hiểu rõ kế toán là gì? 

Kế toán là công việc ghi chép, thu nhận, xử lý và cung cấp thông tin về tình hình hoạt động tài chính của một tổ chức, một doanh nghiệp, một cơ quan nhà nước, một cơ sở kinh doanh tư nhân,... Chính vì vậy đây là một bộ phận đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực quản lý kinh tế. Từ quản lý ở phạm vi từng đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp cho đến quản lý ở phạm vi toàn bộ nền kinh tế. 

Con gái nên học kế toán hay quản trị kinh doanh?

Theo số liệu báo cáo kinh tế, đến năm 2018, tỷ lệ việc làm của lĩnh vực kế toán tăng trưởng khoảng 22% mỗi năm. Trong khi đó hàng tháng trên cả nước có hàng nghìn doanh nghiệp được thành lập trong khi đó trung bình mỗi doanh nghiệp cần từ 2 đến 6 kế toán viên, chính vì thế mà cơ hội việc làm của ngành kế toán là vô cùng lớn. 

Các bạn nữ học ngành kế toán có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn về việc làm, tốt nghiệp ra trường có thể đảm nhận các vị trí như: chuyên viên phụ trách kế toán, kiểm toán, giao dịch ngân hàng, thuế, kiểm soát viên, thủ quỹ, tư vấn tài chính, nhà môi giới chứng khoán,... Sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm có thể lên tới vị trí kế toán trưởng, trưởng phòng kế toán, quản lý tài chính, nghiên cứu viên, giảng viên, thanh tra kinh tế,...  Đây đều là những vị trí hiện đang tuyển dụng cực kỳ rộng rãi tại Hà Nội, Hồ Chí Minh - hai thị trường việc làm lớn bậc nhất nước ta. Do vậy đây là cơ hội cho những bạn muốn tìm việc làm có thể nhanh chóng nắm bắt thông tin và tham gia ứng tuyển dễ dàng.

Có thể thấy rằng, ngành quản trị kinh doanh một ngành học năng động, đầy thử thách lại hấp dẫn các bạn trẻ theo cách riêng của nó. Quản trị kinh doanh luôn là một ngành chiếm thứ hạng cao trong hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh nhưng nhiều bạn còn chưa nắm rõ về ngành này là gì? 

Quản trị kinh doanh là việc thực hiện các hành vi quản trị quá trình kinh doanh để duy trì, phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp thông qua việc cân nhắc, tạo ra hệ thống, quy trình và tối đa hóa hiệu suất, quản lý hoạt động kinh doanh bằng quá trình tư duy và ra quyết định của nhà quản lý. 

Con gái không nên học quản trị kinh doanh? Đây là một quan niệm không hoàn toàn chính xác, không có một ngành học nào dạy sinh viên ra trường mà có thể làm giám đốc, CEO ngay được, học quản trị kinh doanh sẽ giúp bạn hoạch định được con đường đi đúng đắn để đạt được mong muốn đó. Với các bạn nữ, sau khi tốt nghiệp có thể làm chuyên viên tại phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, phòng marketing, phòng hỗ trợ - giao dịch khách hàng,... Nếu như bạn có đủ nguồn lực để khởi nghiệp với việc tự thành lập và điều hành công ty riêng hoặc có thể lựa chọn không theo kinh doanh mà giảng dạy ngành này tại các trường Đại học, Cao đẳng. 

Mỗi ngành học đều có những thách thức và cơ hội việc làm khác nhau, việc lựa chọn ngành học nào nên xuất phát từ niềm đam mê, nguồn lực của bản thân. Con gái có thể chọn kế toán nếu bản thân nhận thấy mình là người cẩn thận, cầu toàn. Còn trong trường hợp bạn tự tin về trình độ và sự năng động, khả năng thích ứng với mọi môi trường, có kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp tốt có thể lựa chọn ngành quản trị kinh doanh. 

Học quản trị kinh doanh có thể làm kế toán được không? 

Học quản trị kinh doanh có làm được kế toán không?

Nhiều bạn sinh viên khi lựa chọn học quản trị kinh doanh lại thấy choáng ngợp bởi khối lượng kiến thức khổng lồ và đa dạng, khiến các bạn khó định hướng một chuyên ngành cụ thể. Việc học quản trị kinh doanh có thể làm kế toán là điều có thể làm được. Không quá khó khi bạn đã có bằng cử nhân quản trị kinh doanh và chỉ cần đầu tư chút thời gian học thêm chứng chỉ kế toán và đi thực hành thêm bởi công việc kế toán cần phải thực hành càng nhiều càng tốt mới giúp bạn nhanh chóng thành thạo mọi kỹ năng trong nghề. 

Không những thế nếu bạn đã thành thục trong nghề kế toán lại có thể bằng cử nhân quản trị kinh doanh và những kiến thức về quản lý bạn sẽ có cơ hội thăng tiến hơn trong nghề, có thể đạt được các vị trí như kế toán trưởng, trưởng phòng kế toán, chuyên viên kiểm toán,...

>>> Xem thêm: Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những việc làm thư ký trợ lý tại Hồ Chí Minh hot nhất hiện nay được nhiều người "săn lùng"  trên web Timviec365.vn và ứng tuyển ngay nếu đây là công việc bạn mong muốn nhé.

Việc làm quản trị kinh doanh tại Hà Nội

Học quản trị kinh doanh online và kế toán online ở đâu? 

Hiện nay có rất nhiều đơn vị đào tạo quản trị kinh doanh và chứng chỉ kế toán online. Nhờ vào sự phát triển của mạng internet và công nghệ hiện đại, việc học tập trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết, không cần phải đến tận nơi học khi khoảng cách địa lý quá xa. Giờ đây chỉ cần máy tính có kết nối mạng internet là bạn có thể học tại nhà hoặc bất kỳ đâu khi có thời gian. 

Học quản trị kinh doanh online và kế toán online ở đâu?

Không những thế, những tài liệu được lưu trữ trên mạng internet luôn là vô tận và được cập nhật thường xuyên theo xu thế chung của xã hội hiện đại trên toàn thế giới. Việc học là tích lũy kiến thức và không ngừng trau dồi sự hiểu biết cho bản thân, bên cạnh đó còn cần phải áp dụng những lý thuyết học được vào thực tiễn để nâng cao thực hành, nâng cao kỹ năng trong công việc. 

Học quản trị kinh doanh online và kế toán online hiện nay không còn là điều quá xa lạ, bạn có thể tìm thấy những khóa học được quảng cáo vô cùng nhiều trên các trang mạng. Để lựa chọn được một khóa học uy tín bạn cần tìm hiểu ở nhiều nguồn khác nhau để cân nhắc trước khi đưa ra quyết định học tập đúng đắn. 

>>> Xem thêm: Để chọn được công việc kế toán, quản trị kinh doanh hay bất kỳ công việc nào phù hợp nhất bạn nên vào tìm việc làm tại Bắc Kạn để tham khảo những thông tin tuyển dụng chất lượng nhất.

Học quản trị kinh doanh có dễ xin việc hơn kế toán không? 

Tùy thuộc vào đặc thù và tính chất của mỗi công việc mà cơ hội việc làm cũng khác nhau. Ngành quản trị kinh doanh có thiên hướng dành cho các bạn trẻ năng động thích thử thách bản thân và đam mê sự liều lĩnh. Thông thường các công việc trong lĩnh vực quản trị kinh doanh đòi hỏi các bạn phải thể hiện bản thân với sự tự tin và vốn kiến thức am hiểu trên nhiều phương diện khác nhau. Còn đối với công việc kế toán lại đòi hỏi các bạn cần phải có sự tỉ mỉ, cận thẩn, luôn đầu tư thời gian một cách nghiêm túc và cần có sự rõ ràng, rạch ròi, phân mình. 

Không có một minh chứng nào cho thấy ngành quản trị kinh doanh dễ xin việc hơn kế toán hay kế toán dễ xin việc hơn quản trị kinh doanh cả. Bạn chỉ cần chuẩn bị một CV mẫu đẹp ngành quản trị kinh doanh và gửi tới nhà tuyển dụng mà bạn mong muốn trên các trang tìm việc như Timviec365.vn. Mỗi ngành có những cơ hội việc làm khác nhau, chính vì thế, dù đã lựa chọn ngành nào, các bạn chỉ cần cố gắng nỗ lực hoạch định được đúng con đường phù hợp cho bản thân thì chắc chắn sẽ thành công.

Học kế toán hay quản trị kinh doanh dễ xin việc hơn

Học kế toán nên chọn trường nào? Học quản trị kinh doanh nên học trường nào? 

Hiện nay có nhiều đơn vị đào tạo ngành kế toán bài bản và chuyên nghiệp từ các bậc đại học cho đến cao đẳng như Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Ngoại Thương, Đại học Thương Mại, Cao đẳng kinh tế kỹ thuật thương mại,... Chính vì thế lựa chọn trường học cần dựa trên sức học của bản thân khi thi tuyển đầu vào. Không nên cố gắng lựa chọn những trường quá sức chỉ vì nghĩ đến mức độ nổi tiếng của trường có thể giúp được bản thân phần nào trong chuyên xin việc sau khi tốt nghiệp. 

Lựa chọn trường học nào cho từng chuyên ngành?

Theo zing.vn "Quản trị kinh doanh là một trong những ngành học kinh tế được nhiều thí sinh lựa chọn nhất trong các kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hàng năm"Đối với ngành quản trị kinh doanh, các cơ sở đào tạo chuyên ngành cũng không ít, trải đều từ bậc cao đẳng đến Đại học. Các bạn có định hướng theo học ngành này nên lựa chọn những trường phù hợp với sức của bản thân, không nên lựa chọn trường theo xu hướng hay theo số đông vì như vậy bạn sẽ không nhìn nhận được chính xác năng lực của mình phù hợp với điều gì, điểm mạnh của bản thân ở đâu?

Với những thông tin hữu ích được chia sẻ trên đây, hy vọng rằng các bạn đã có những nhận định cho riêng mình trước khi quyết định lựa chọn quản trị kinh doanh hay kế toán. Chúc các bạn sớm tìm kiếm được vị trí việc làm tốt phù hợp với bản thân cũng như tìm việc nhân viên kinh doanh tại tphcm - một lựa chọn không tồi vừa giúp bạn học hỏi tích lũy kinh nghiệm làm việc vừa mang lại nguồn thu nhập phụ trang trải cuộc sống. Mong rằng bạn sẽ thành công và luôn gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống! 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý