Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Điểm mặt và đặt tên những sai lầm nhân viên tổng đài cần tránh

Tác giả: Vũ Thoa

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhân viên trực tổng đài là vị trí không thể thiếu trong bất kỳ dịch vụ nào, họ sẽ giúp cho khách hàng có những trải nghiệm thú vị, định hướng và giải đáp những thắc mắc cho khách hàng. Thế nhưng công việc này cũng có những khó khăn, không phải người nhân viên nào cũng có thể tránh được những sai lầm trong quá trình làm việc. Nắm được những sai lầm nhân viên tổng đài cần tránh sẽ nâng cao hơn chất lượng dịch vụ.

Việc làm Trực tổng đài

Những sai lầm nhân viên tổng đài cần tránh trong nội dung bài viết bên dưới sẽ giúp ích cho những ai đã, đang và sẽ làm việc ở vị trí này rút ra được nhiều bài học quý giá và những kinh nghiệm rất tốt.

1. Tránh nhận cuộc gọi của khách hàng một cách chậm chễ

Bất cứ khi nào khách hàng cũng có thể liên hệ tới số điện thoại tổng đài của công ty bạn với mục đích cần được giải quyết vấn đề họ đang gặp phải một cách nhanh chóng, khẩn trương.

Là nhân viên trực tổng đài thì bạn nên tránh chậm trễ khi nhận cuộc gọi
Là nhân viên trực tổng đài thì bạn nên tránh chậm trễ khi nhận cuộc gọi

Nếu như nhân viên trực tổng đài mà làm chậm trễ không bắt máy kịp thời thì nguy cơ mất đi khách hàng tiềm năng là rất lớn. Họ sẽ tìm đến nhà cung cấp dịch vụ khác.

Do đó, tốt hơn hết, khi bạn là nhân viên trực tổng đài thì hãy đặt vấn đề ưu tiên các cuộc gọi từ khách hàng tới, nghe các cuộc gọi một cách nhanh chóng nhất có thể để không bỏ lỡ bất kỳ vị khách nào có khả năng sử dụng và gắn bó với dịch vụ khách hàng.

Trong những trường hợp mà nhân viên trực tổng đài không thể nhấc máy do cùng một lúc có quá nhiều cuộc gọi thì có thể chuyển cuộc gọi đó sang chế độ tin nhắn thoại để khách hàng có thể chia sẻ được vấn đề của mình cho những người trực tổng đài và sẽ có cuộc gọi hỗ trợ sớm nhất có thể.

2. Tránh để khách hàng phải ở chế độ giữ máy mất quá nhiều thời gian

Những khách hàng khi đã gọi tới tổng đài thì có nghĩa là họ đang cần gấp lời giải đáp cho vấn đề của mình, chính vì thế, nếu như bạn để khách hàng giữ máy quá lâu trong quá trình hỏi thì sẽ gây ra sự khó chịu cho khách hàng, khiến cho khách hàng không còn đủ kiên nhẫn để có thể chờ đợi thêm nữa.

Tránh để khách hàng phải ở chế độ giữ máy mất quá nhiều thời gian
Tránh để khách hàng phải ở chế độ giữ máy mất quá nhiều thời gian

Nếu như bạn không thể nào giải đáp cho khách hàng ngay được thì bạn hãy thực hiện cách chuyển cuộc gọi điều hướng sang nhân viên hỗ trợ khác để ngay lập tức để khách hàng nhận được sự hỗ trợ trọn vẹn nhất có thể.

Bạn hãy nói rõ với khách hàng về vấn đề chuyển hướng và đồng thời thực hiện thao tác chuyển hướng ngay sau đó, tránh để cho khách hàng có cảm giác bản thân họ bị bỏ rơi, rằng vấn đề của họ không đáng để được giải quyết, không quan trọng đối với những người nhân viên trực tổng đài.

Tuyển dụng: Việc làm Chăm sóc khách hàng

3. Tránh chuyển hướng quá nhiều lần cho các bộ phận khác nhau

Việc chuyển hướng cuộc gọi trong những trường hợp bất đắc dĩ là điều rất hạn chế, người nhân viên trực tổng đài luôn phải làm sao để có thể hỗ trợ một cách tối đa nhất đối với khách hàng.

Tuy nhiên, bạn đừng bao giờ lạm dụng việc chuyển hướng cuộc gọi sang người khác khiến cho họ có thể gặp phải những tình huống như ngồi trên đống lửa, Việc chuyển cuộc gọi cho nhiều người, nhiều khâu, cứ người này lại chuyển cho người khác khiến cho khách hàng cảm thấy vô cùng khó chịu.

Tránh chuyển hướng quá nhiều lần cho các bộ phận khác nhau
Tránh chuyển hướng quá nhiều lần cho các bộ phận khác nhau

Sự chờ đợi quá lâu và chuyển quá nhiều người sẽ tạo ra cảm giác bộ phận nhân viên chăm sóc khách hàng làm việc thiếu chuyên nghiệp. Đồng thời đó cũng chính là tác nhân khiến cho các khách hàng bỏ dịch vụ của bạn.

Tham khảo: Liệt kê những nguyên nhân dẫn đến sai sót trong công việc nhé

4. Tuyệt đối đừng nên tranh luận với các khách hàng

Khi làm việc với khách hàng thông qua các cuộc điện thoại thì nhân viên trực tổng đài sẽ khó có thể tránh khỏi được những stress đến từ nhiều nguyên nhân của vấn đề. Có thể họ đang không hiểu ý bạn muốn nói những gì, họ có thể giải thích vấn đề của họ khó hiểu hoặc là họ là những người cộc cằn thô lỗ gây khó dễ cho bạn.

Tuy vậy, bạn cũng không nên nổi cáu với các khách hàng khó tính ấy làm gì, bạn chỉ cần lắng nghe và đề nghị khách hàng nêu lại vấn đề, cập nhật những vấn đề nan giải mà khách hàng gặp, từ từ giải thích cho họ hiểu kỹ vấn đề.

Bạn không nên nổi cáu hay tiêu cực với bất cứ đối tượng khách hàng nào cả, hãy nhớ rằng bạn là người cung cấp dịch vụ cho những thượng đế, muốn thượng đế sử dụng sản phẩm hay là các dịch vụ của bạn thì bạn càng phải có sức chịu đựng cao.

Tuyệt đối đừng nên tranh luận với các khách hàng
Tuyệt đối đừng nên tranh luận với các khách hàng

5. Tránh việc đặt nhiều câu hỏi cùng lúc cho khách hàng

Là nhân viên trực tổng đài thì cần hiểu rõ nhiệm vụ của bản thân, khi khách hàng gọi tới bạn thì tức là họ đang cần sự hỗ trợ của bạn. Cho nên tốt nhất là bạn nên loại bỏ những câu hỏi thừa thãi đi nhé.

Nếu bạn đặt nhiều câu hỏi thừa thãi, đồng thời là những câu hỏi khó trả lời cho khách hàng thì chứng tỏ rằng bạn là người không biết đặt câu hỏi sẽ khiến cho khách hàng thấy khó chịu, không muốn trò chuyện với bạn và tìm kiếm một nơi cung cấp dịch vụ khác tốt hơn.

Tham khảo thêm: Việc làm Tổng đài viên

6. Tránh việc đổ lỗi cho khách hàng

Khách hàng của bạn thường xuyên gặp khó khăn trong việc giải quyết vấn đề, có như vậy thì họ mới cần nhờ tới sự hỗ trợ của bạn. Do đó việc của bạn lúc này là lắng nghe và từ từ giải thích các vấn đề của họ gặp phải, đồng thời bạn cũng cần phải tìm hiểu kỹ các vấn đề của khách hàng để đưa ra câu trả lời phù hợp nhất.

Tránh việc đổ lỗi cho khách hàng
Tránh việc đổ lỗi cho khách hàng

Nhiệm vụ chính của bạn là tập trung vào giải quyết vấn đề cho khách hàng thay vì tìm lỗi để quy trách nhiệm cho khách hàng, tìm ra các lỗi mà khách hàng gặp phải, điều đó như thể bạn đang đổ tội, cho rằng tại khách hàng mà gặp vấn đề đó, cách này như thể là bạn đang chối bỏ trách nhiệm, bạn đang hỗ trợ khách hàng bằng thái độ khó chịu và không nhiệt tình.

Ngoài những sai lầm đã được liệt kê ở trên thì nhân viên trực điện thoại cũng cần phải tránh rất nhiều vấn đề khác như: tránh nghe điện thoại của khách hàng ở nơi có tiếng ồn lớn, hãy đảm bảo rằng cuộc gọi của bạn được cách âm tốt, hạn chế tiếng ồn làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc gọi.

Hoặc bạn không nên tạo ra lòng tin cho cách khách hàng bằng những câu nói cửa miệng mà không có sự khả quan khi thực hiện bằng hành động.

Những sai lầm nhân viên tổng đài cần tránh
Những sai lầm nhân viên tổng đài cần tránh

Như thế, chăm sóc khách hàng là việc làm có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp, chính bởi vậy mà các bạn nên cập nhật nhanh những sai lầm nhân viên tổng đài cần tránh để đảm bảo cho quá trình chăm sóc khách hàng trở nên có hiệu quả cao.

Cuối cùng, timviec365.vn mời các bạn thưởng thức bài thơ vui về những người nhân viên trực tổng đài:

Nhân viên trực tổng đài
Là người luôn xa xả
Trò chuyện suốt đêm ngày
Giúp khách hàng hối hả

Có những điều vất vả
Nhưng chẳng dám kêu ca
Tất cả vì trách nhiệm
Để tạo nên kỳ tích

Là người trực điện thoại
Bạn cần tránh hỏi dai
Tránh luôn những cái sai
Để khách hàng thoải mái

Cách chăm sóc khách hàng cũ

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin về cách chăm sóc khách hàng cũ vô cùng ấn tượng dưới đây để đảm bảo rằng bạn sẽ tạo ra những hiệu quả tuyệt vời dành cho khách hàng và doanh nghiệp.

Cách chăm sóc khách hàng cũ

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý