Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đi tìm câu trả lời hoàn hảo nhất cho dịch vụ SNS là gì?

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngày bé của tôi chỉ là những trưa hè đổ lửa cùng lũ bạn đi bắt cào cào, thả diều và làm chong chóng. Giờ đây, tuổi thơ của các thanh thiếu niên lại được định nghĩa trong những lần thâu đêm lướt Facebook, Zalo chát chít với bạn bè. Các dịch vụ truyền thông xã hội đã dần chiếm lĩnh và trở thành một nhu cầu thiết yếu với mọi người. Dịch vụ truyền thông xã hội - SNS là gì? Hãy cùng Hạ Linh giải đáp ngay sau bài viết dưới đây nhé!

1. “SNS là gì”? - Từ khóa tìm kiếm nhiều nhất hiện nay

Đã có ai hỏi bạn về thuật ngữ SNS là gì hay chưa? Nghe qua thì cụm từ viết tắt này có vẻ rất “bí hiểm”, chúng ta thường nghe đến cụm từ SMS thôi chứ tôi tin chắc SNS có thể bạn chưa từng được nghe qua hoặc được nhắc đến một cách thường xuyên. Đó cũng chính là lý do cụm từ viết tắt này xuất hiện nhiều nhất trong bảng xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. 

1.1. Định nghĩa SNS

Thật ra SNS nếu được Hạ Linh giải thích cho bạn ngay lúc này thì bạn sẽ rất ngạc nhiên bởi nhận ra thuật ngữ này dùng để chỉ những thứ gần gũi với mình đến vậy. Thật ra, chính sự đa dạng và phát triển của các dịch vụ mạng xã hội độc lập và tích hợp trong không gian trực tuyến đưa ra một thách thức về định nghĩa. Hơn nữa, ý tưởng rằng các dịch vụ này được xác định bởi khả năng kết nối mọi người lại với nhau và cung cấp định nghĩa quá rộng. Một định nghĩa rộng như vậy sẽ gợi ý rằng điện báo và điện thoại là các dịch vụ mạng xã hội - không phải các học giả công nghệ Internet đang có ý định mô tả. Thuật ngữ này cũng không rõ ràng, với một số người coi các dịch vụ mạng xã hội là phương tiện truyền thông xã hội.

Hiểu một cách đơn giản nhất, các dịch vụ mạng xã hội hay các phương tiện truyền thông xã hội đóng vai trò là một nền tảng trực tuyến mà mọi người sử dụng để xây dựng và tạo lập các mối quan hệ xã hội với những người khác có chung hoặc có sở thích cá nhân, nghề nghiệp, hoạt động, nền tảng hoặc các kết nối thực tế có sự tương đồng thì được gọi là SNS (tên tiếng Anh là Social Networking Service).

định nghĩa sns

Các hệ thống dịch vụ mạng xã hội được phân phối trên các mạng máy tính khác nhau. Trên thực tế, các mạng xã hội chính là mạng máy tính, nó có chức năng liên kết mọi người lại với nhau, sự liên kết này là không giới hạn bởi quy mô, phạm vi ranh giới hay các đặc trưng phân biệt khác. Có thể nói, các dịch vụ mạng xã hội không giống nhau về định dạng cũng như số lượng các tính năng. Chúng có thể kết hợp một loạt các công cụ thông tin và truyền thông mới, hoạt động trên các máy tính để bàn, máy tính xách tay, trên các thiết bị di động thông minh như máy tính bảng hay điện thoại smartphone. 

SNS có thể chứa các mục nhật ký ảnh, video, chia sẻ kỹ thuật số và nhật ký website trực tuyến,... Các dịch vụ cộng đồng trực tuyến đôi khi được các lập trình viên và người dùng xem là dịch vụ mạng xã hội. Mặc dù theo nghĩa rộng hơn, dịch vụ mạng xã hội thường cung cấp dịch vụ tập trung vào từng cá nhân trong khi các dịch vụ cộng đồng trực tuyến tập trung vào các nhóm. Được định nghĩa là các trang web tạo điều kiện cho việc xây dựng một mạng lưới liên hệ để trao đổi các nội dung trực tuyến. SNS cung cấp một mô hình không gian để tiếp tục tương tác vượt qua ngoài trong tương tác cá nhân. Các tương tác qua trung gian máy tính này liên kết các thành viên của mạng xã hội khác nhau và có thể giúp duy trì, cũng như phát triển các mối quan hệ xã hội mới. 

Với những phân tích ở trên, Hạ Linh tin chắc bạn đã hiểu dịch vụ SNS là gì rồi, đúng không nào?

1.2. Đặc điểm và tính năng của SNS

Vậy đặc điểm và tính năng của SNS là gì? Có thể nói, các trang web mạng xã hội SNS cho phép người dùng tham gia chia sẻ ý tưởng, ảnh và video kỹ thuật số, bài đăng và thông báo cho người khác về các hoạt động và sự kiện trực tuyến, hoặc trong thế giới thực với mọi người trong không gian sử dụng mạng của họ.

Nếu như mạng xã hội trực tiếp, chẳng hạn như việc tụ tập ở các chợ làng để nói chuyện và bàn luận về các sự kiện là một hình thức SNS đã tồn tại từ khi thị trấn phát triển sớm nhất. Thì SNS ngày nay cho phép mọi người kết nối với những người sống ở các địa điểm khác nhau, từ khắp nơi trên thế giới. Tùy thuộc vào nền tảng truyền thông xã hội, các thành viên SNS có thể liên hệ với bất cứ thành viên nào khác. Trong một số trường hợp nhất định, các thành viên có thể liên hệ với bất kỳ ai mà họ có thể kết nối, sau đó bất kỳ ai có liên hệ đó đều có thể kết nối,...

đặc điểm và tính năng của sns

Các loại dịch vụ mạng xã hội SNS chính chứa các danh mục (như tuổi tác, nghề nghiệp hoặc tôn giáo), có nghĩa là kết nối với bạn bè (thường là với các trang tự mô tả) và hệ thống đề xuất được liên kết với niềm tin. Người ta có thể phân loại các dịch vụ mạng xã hội SNS thành bốn loại:

+ Xã hội hóa các dịch vụ mạng xã hội SNS được sử dụng chủ yếu để xã hội hóa với bạn bè hiện tại (chẳng hạn như Facebook).

+ Mạng xã hội trực tuyến là các mạng máy tính phân cấp và phân tán, nơi người dùng giao tiếp với nhau thông qua các dịch vụ internet.

+ Kết nối các dịch vụ mạng xã hội được sử dụng chủ yếu cho giao tiếp giữa các cá nhân ngoài xã hội (Chẳng hạn như Linkedln - một trang web định hướng nghề nghiệp và việc làm).

+ Điều hướng xã hội các dịch vụ mạng xã hội được sử dụng chủ yếu để giúp người dùng tìm kiếm thông tin hoặc các tài nguyên cụ thể (Chẳng hạn như Goodread cho sách).

>>> Tham khảo: Phương thức nhanh chóng giúp bạn làm hộ chiếu online đang được đông đảo người dân sử dụng và áp dụng vô cùng hiệu quả!

2. Sự chiếm lĩnh và lên ngôi của SNS trong xã hội ngày nay

Sự thành công của dịch vụ mạng xã hội SNS có thể được chứng minh qua sự thống trị của nó trong xã hội ngày nay. Với mạng xã hội Facebook có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày. Nhiều người có thể chưa biết Linkedln là gì nhưng đây là một dịch vụ mạng xã hội SNS lớn về định hướng nghề nghiệp, thường yêu cầu các cá nhân một thành viên biết một thành viên khác trong cuộc sống thực trước khi họ liên hệ trực tuyến. Vào tháng 12 năm 2010, Tạp chí Time đã gọi Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg là “người của năm”. Được phát hành vào năm 2010, mạng xã hội là một bộ phim kịch tính về nguồn gốc của Facebook. Như vậy, không quá ngạc nhiên khi những bằng chứng trên đã chứng minh cho sự chiếm lĩnh và lên ngôi của SNS trong xã hội ngày nay.

Ở phần nội dung tiếp theo đây, mời bạn đọc cùng Hạ Linh tìm hiểu lời giải đáp cho câu hỏi: Các xu hướng phổ biến và dịch vụ lớn nhất của SNS là gì?

2.1. Các xu hướng SNS phổ biến

2.1.1. Mạng thích hợp

Mạng xã hội thích hợp đã tăng trưởng phổ biến, nhờ mức độ tương tác của người dùng tốt hơn. Mạng xã hội thích hợp cung cấp một không gian chuyên biệt được thiết kế để thu hút thị trường rất cụ thể với một nhóm nhu cầu được xác định rõ ràng. Khi mà các dòng tiểu tiết xã hội trên các mạng như Facebook và Twitter là tuyệt đỉnh trong trò chơi trực tuyến, thì bây giờ người dùng đang tìm kiếm các kết nối, cộng đồng và chia sẻ kinh nghiệm. Các mạng xã hội khai thác trực tiếp vào các hoạt động, sở thích, thị hiếu và lối sống cụ thể đang chứng kiến ​​sự gia tăng nhất quán về mức độ phổ biến. Các nền tảng xã hội này cung cấp cho các thương hiệu một không gian phong phú để tham gia vào thị trường mục tiêu của họ và xây dựng nhận thức.

>>> Nếu bạn muốn tạo ấn tượng khi gửi email bằng chữ ký riêng thì hãy tham khảo ngay bài viết trong mục cẩm nang tìm việc để biết cách tạo ra các mẫu chữ ký gmail đẹp cho bạn

2.1.2. Khoa học

Một ứng dụng khác đang được thảo luận là việc sử dụng các mạng xã hội trong cộng đồng khoa học. Mạng xã hội đang cho phép các nhóm khoa học mở rộng nền tảng kiến ​​thức và chia sẻ ý tưởng, và nếu không có những phương tiện truyền thông mới này, lý thuyết của họ có thể trở nên “bị cô lập và không liên quan”. Các nhà nghiên cứu sử dụng mạng xã hội thường xuyên để duy trì và phát triển các mối quan hệ chuyên nghiệp. Họ quan tâm đến việc củng cố các mối quan hệ xã hội và liên hệ chuyên nghiệp, giữ liên lạc với bạn bè và đồng nghiệp và xem những gì liên hệ của chính họ đang làm. Mạng xã hội cũng được sử dụng để truyền đạt kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học và là một công cụ truyền thông công cộng và để kết nối những người có cùng sở thích nghề nghiệp, lợi ích của họ có thể thay đổi theo ngành học.

2.1.3. Giáo dục

Sự ra đời của các nền tảng mạng xã hội cũng có thể tác động đến cách thức người học tham gia vào công nghệ nói chung. Việc sử dụng mạng xã hội trực tuyến của các thư viện trường học cũng ngày càng phổ biến và chúng đang được sử dụng để liên lạc với người dùng thư viện tiềm năng, cũng như mở rộng các dịch vụ được cung cấp bởi các thư viện trường học riêng lẻ. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng các dịch vụ mạng xã hội cung cấp cơ hội trong giáo dục chuyên nghiệp, chương trình giáo dục và học tập. Tuy nhiên, có những hạn chế trong lĩnh vực này. Trên thực tế, việc sử dụng mạng xã hội trong sinh viên đã được biết là ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống học tập của họ. Điều này được chứng minh qua việc sử dụng của họ tạo thành phiền nhiễu, cũng như các sinh viên có xu hướng đầu tư nhiều thời gian vào việc sử dụng các công nghệ như vậy.

2.1.4. Việc làm

Sự gia tăng sử dụng mạng xã hội đang được thúc đẩy bởi các sinh viên đại học sử dụng các dịch vụ để kết nối với các chuyên gia cho các cơ hội thực tập và công việc. Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện về hiệu quả của việc kết nối mạng trực tuyến trong môi trường đại học. LinkedIn là nhân chứng cho một tài nguyên tuyệt vời khác. Mạng xã hội SNS này có chức năng và vai trò trong vấn đề giúp cựu sinh viên, sinh viên và các cá nhân thất nghiệp tìm kiếm việc làm. Họ cũng có thể kết nối với những người khác một cách chuyên nghiệp và kết nối với các công ty. Ngoài ra, các nhà tuyển dụng đã phát hiện và sử dụng các trang mạng xã hội SNS tìm kiếm cũng như để sàng lọc các ứng cử viên.

>>> Xem thêm: từ kết luận báo cáo thực tập rút ra được bài học kinh nghiệm gì cho sinh viên

các xu hướng sns phổ biến

2.1.5. Dịch vụ lưu trữ

Dịch vụ lưu trữ mạng xã hội là dịch vụ lưu trữ web đặc biệt, lưu trữ việc tạo người dùng các dịch vụ mạng xã hội dựa trên web, bên cạnh các ứng dụng liên quan.

>>> Xem thêm: Làm thế nào để xóa trang trắng nhanh chóng trong thời gian ngắn nhất? Bạn sẽ tìm được câu trả lời khi click ngay tại đây.

2.1.6. Mạng lưới giao dịch

Mạng lưới thương mại xã hội là một dịch vụ cho phép các nhà giao dịch của các công cụ tài chính phát sinh như hợp đồng chênh lệch hoặc hợp đồng ngoại hối, chia sẻ hoạt động giao dịch của họ thông qua hồ sơ giao dịch trực tuyến. Dịch vụ của họ được tạo ra bởi các nhà môi giới tài chính.

2.1.7. Mô hình kinh doanh

Rất ít mạng xã hội SNS tính tiền cho thành viên. Một phần, điều này có thể là do mạng xã hội là một dịch vụ tương đối mới và giá trị của việc sử dụng chúng chưa được thiết lập vững chắc trong tâm trí khách hàng. Các công ty như Myspace và Facebook bán quảng cáo trực tuyến trên trang của họ. Mô hình kinh doanh của họ dựa trên số lượng thành viên lớn và việc tính phí thành viên sẽ phản tác dụng. Trong thời gian gần đây, Apple đã chỉ trích mô hình Google và Facebook, trong đó người dùng được xác định là sản phẩm và hàng hóa và dữ liệu của họ được bán cho doanh thu tiếp thị. Mạng xã hội hoạt động theo mô hình kinh doanh tự trị, trong đó các thành viên của mạng xã hội đóng vai trò kép là cả nhà cung cấp và người tiêu dùng nội dung. Điều này trái ngược với một mô hình kinh doanh truyền thống, nơi các nhà cung cấp và người tiêu dùng là các đại lý riêng biệt.

2.1.8. Tương tác xã hội

Mọi người sử dụng các trang mạng xã hội để gặp gỡ bạn bè mới, tìm bạn cũ hoặc định vị những người có cùng vấn đề hoặc sở thích mà họ có, được gọi là mạng thích hợp. Ngày càng có nhiều mối quan hệ xã hội và tình bạn được hình thành trực tuyến và sau đó được đưa đến một thiết lập quan hệ ngoài đời thực. Về vấn đề này, có những nghiên cứu dự đoán sức mạnh ràng buộc giữa những người bạn trên các trang mạng xã hội. Một trang web hẹn hò trực tuyến tuyên bố rằng 2% tất cả các cuộc hôn nhân bắt đầu tại trang web của nó, tương đương với 236 cuộc hôn nhân mỗi ngày. Người dùng không nhất thiết phải chia sẻ với người khác nội dung mà họ quan tâm nhất, mà là những dự án gây ấn tượng tốt về bản thân họ. 

2.2. Dịch vụ SNS lớn nhất

Sau đây, Hạ Linh xin được thông tin đến bạn đọc danh sách các dịch vụ mạng xã hội SNS lớn nhất hiện nay, xếp theo số lượng người dùng hoạt động, kể từ tháng 4/2019. Đây là bảng xếp hạng được điều tra và tổng hợp bởi hãng nghiên cứu thị trường Statista (Đức):

dịch vụ sns lớn nhất

Xếp đầu tiên là dịch vụ mạng xã hội SNS “khổng lồ” mà chắc hẳn ai trong chúng ta không còn lạ lẫm nữa, đó là Facebook với 2,320 triệu người dùng. Xếp thứ hai là mạng xã hội Youtube với 1,900 người dùng. Sếp sau đó lần lượt là các dịch vụ SNS như: WhatsApp, Facebook Messenger, WeChat, Instagram, QQ, Qzone, TikTok, Sina Weibo, Twitter, Reddit, Douban, LinkedIn, Baidu Tieba, Skype, Snapchat, Viber, Pinterest, Discord, LINE, Telegram. 

3. Các vấn đề có thể gặp phải khi tham gia vào dịch vụ SNS

Không thể phủ nhận những tiện ích mà dịch vụ mạng xã hội SNS mang lại cho chúng ta và toàn xã hội. Từng bước, các dịch vụ SNS đã len lỏi trong mọi mặt của cuộc sống con người, nó chứng minh cho sự thịnh vượng và thành công của các phát kiến và sáng tạo những sản phẩm từ khoa học công nghệ. Tuy nhiên, không có gì là hoàn hảo và dịch vụ SNS cũng thế. Mặt trái của dịch vụ này mà Hạ Linh muốn chia sẻ cho các độc giả đó là các vấn để người dùng có thể sẽ phải đối mặt nếu tham gia vào các dịch vụ SNS. Vậy khuyết điểm của các dịch vụ SNS là gì?

các vấn đề gặp phải khi tham gia sns

Khi tham gia vào một dịch vụ mạng xã hội SNS, có thể người dùng gặp các vấn đề như: bị gửi thư rác, bị làm dụng quyền riêng tư cá nhân, bị khai thác dữ liệu, bị làm phiền bởi các thông báo không liên quan, bị truy cập các thông tin, bị tác động đến việc làm, bị truy cập một cách trái phép, bị bắt nạt trực tuyến, các vấn đề giữa giao tiếp cá nhân người dùng, bị ảnh hưởng bởi các hiệu ứng tâm lý của mạng xã hội, bị ảnh hưởng đến các mối quan hệ cá nhân và vốn xã hội,...

Trên đây là một số kiến thức do Hạ Linh đã tổng hợp và phân tích nhằm chia sẻ với độc giả về dịch vụ mạng SNS là gì và những vấn đề xung quanh liên quan đến dịch vụ này. Trong khuôn khổ một bài viết tương đối ngắn và hạn chế thời gian, Hạ Linh không thể nào không thiếu những sai sót nhỏ. Hy vọng độc giả sẽ đóng góp ý kiến và bày tỏ quan điểm cá nhân về lĩnh vực thú vị này để góp phần hoàn thiện bài viết này thêm nhé!

>>> Tìm hiểu thêm: Cách nhanh nhất để bạn có được tim viec phù hợp đó là click ngay tại đây để tham khảo tất cả những thông tin tuyển dụng mới nhất và ứng tuyển vị trí thích hợp tại Timviec365.vn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý