Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Social Listening Tool là gì? Các Social Listening Tool “lợi hại” nhất

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 07 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Social Listening Tool - một công cụ được thiết lập với mục đích thu thập thông tin trên mạng internet trên cơ sở những keyword đã xác định trước đó. Social Listening Tool thường được các doanh nghiệp sử dụng trong việc theo dõi hình ảnh thương hiêu cũng như giám sát số lượng người dùng đang tương tác online về nhãn hàng. Đó chỉ là một khía cạnh nhỏ của Social Listening Tool. Vậy Social Listening Tool là gì?

1. Khái niệm Social Listening Tool là gì?

Ngày nay, các thương hiệu có nhiều cách để tiếp cận và “nói chuyện” với khách hàng của mình, điều này nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của Social Media. Trải nghiệm của người dùng trên các nền tảng internet đã trở thành cơ sở thông tin có giá trị nhằm giúp các doanh nghiệp có thể tận dụng chúng làm cơ hội gia tăng lợi thế cạnh tranh, nắm bắt cơ hội. Cũng từ đó, Social Listening Tool ra đời với vai trò là một công cụ hỗ trợ nhu cầu về thu thập, khai thác, phát triển thông tin người dùng.

Hiểu chính xác khái niệm Social Listening Tool là gì?
Hiểu chính xác khái niệm Social Listening Tool là gì?

Social Listening Tool là gì không phải ai cũng hiểu đúng. Đó là một trong những công cụ được thiết lập để cung cấp các phương thức thu thập, lắng nghe, khảo sát, đánh giá và phân tích thông tin người dùng trên mạng xã hội. Social Listening Tool dần dà trở thành một phần không thể thiếu trong nhiệm vụ quản lý truyền thông, thương hiệu và hoạt động kinh doanh của các công ty B2C.  

Tin tuyển dụng hot: Việc Làm Social Media Executive

2. Tại sao các doanh nghiệp nên cần đến Social Listening Tool?

- Thứ nhất, kết nối và tương tác với người dùng: Công cụ này hỗ trợ để các thương hiệu dễ dàng tiếp cận với người dùng và tương tác với họ.

- Thứ hai, quản lý khủng hoảng: Social Listening Tool phát triển cơ chế theo dõi cảm xúc của người dùng với mỗi nội dung được post lên mạng xã hội. Do đó, chúng có thể giúp bạn quản lý và ứng phó với các vấn đề khủng khoảng trước khi chúng thực sự đi quá xa.

- Thứ ba, giám sát các đối thủ cạnh tranh: Không chỉ hỗ trợ lắng nghe người dùng, Social Listening Tool còn cho phép bạn theo dõi được những tương tác giữa người dùng với các thương hiệu đối thủ.

- Thứ tư, khám phá được Pain Point của người dùng: Việc theo dõi các cuộc tương tác liên quan đến thương hiệu có thể phát triển khá nhiều sự thật về người dùng (insight). Thông qua đó, đội sản xuất và truyền thông sẽ có những ý tưởng độc đáo cho sản phẩm hiện tại và tương lai.

Tại sao các doanh nghiệp nên cần đến Social Listening Tool?
Tại sao các doanh nghiệp nên cần đến Social Listening Tool?

- Thứ năm, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng: Sử dụng Social Listening Tool để lắng nghe khách hàng cũng hỗ trợ các thương hiệu duy trì và mở rộng mối quan hệ với những người dùng mới. Thông qua việc chia sẻ, kết nối với họ những thông tin họ quan tâm, đó là cách để lại ấn tượng tốt.

- Thứ sáu, xác định được nhân vật ảnh hưởng: Những cuộc thảo luận trực tuyến cũng giúp doanh nghiệp nhận định được ai là nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất đối với nhãn hàng. Những nhân vật có tầm ảnh hưởng với đông đảo người hâm mộ họ là những người mà nhãn hàng nên quan tâm và hướng tới.

Đọc thêm: UGC là gì? Ứng dụng của UGC trong marketing hiện nay ra sao?

3. Các phương pháp sử dụng Social Listening Tool trong Content Marketing

Social Listening Tool được tận dụng chủ yếu trong mảng xây dựng nội dung của các thương hiệu. Dưới đây là các giải pháp lắng nghe khách hàng của bạn để tối ưu hóa nội dung cho thương hiệu.

Ứng tuyển ngay: Việc Làm Content Marketing

3.1. Tìm kiếm nội dung mà khách hàng quan tâm

Tìm kiếm nội dung mà khách hàng quan tâm
Tìm kiếm nội dung mà khách hàng quan tâm

Nội dung cần độc đáo và khác biệt thì mới gia tăng tỷ lệ thành công. Đặc biệt, chất lượng nội dung phải gắn liền với tính khả thi, hữu ích, nhất là phù hợp với người dùng đang quan tâm. Giải pháp tốt nhất để hiểu độc giả của bạn ưa chuộng những gì là xác định những content mà họ thường xuyên chia sẻ, tương tác hoặc thảo luận. Sử dụng Social Listening Tool trong lúc này để giám sát lượng keyword, theo dõi những cuộc thảo luận liên quan đến ngành hàng hoặc thương hiệu.

Xem ngay: Brand Positioning là gì? Chiến lược định vị thương hiệu thành công!

3.2. Xác định được ai là Engage influencers?

Social Listening Tool còn giúp thương hiệu có thể xác định được khách hàng thường hay nói gì về nhãn hàng nhất. Đó là những gương mặt đại diện mà doanh nghiệp có thể xem xét đến việc kết hợp để quảng bá hình ảnh thông qua cách thức giao tiếp.

Theo đó, khi đã xác định được một cá nhân có tầm ảnh hưởng trong ngành hàng có thói quen chia sẻ những nội dung của mình, bạn có thể chủ động kết nối với cá nhân này để mới hợp tác. Trên cơ sở đó, bạn có thể một mảng content có giá trị, hấp dẫn, tiếp cận được nhiều độc giả hơn nhờ tỷ lệ tương tác cao hơn.

Xem thêm: Giá trị doanh nghiệp là gì

3.3. Tiếp nhận phản hồi từ phía người dùng

Tiếp nhận phản hồi từ phía người dùng
Tiếp nhận phản hồi từ phía người dùng

Thương hiệu nào cũng muốn thiết lập một hệ thống content hoàn hảo cho mình. Thế nhưng, dù công tác chuẩn bị chu đáo thế nào, content của bạn vẫn luôn phải được liên tục tối ưu và điều chỉnh. Vậy bạn nên điều chỉnh phần nội dung nào? Hãy kiên trì tiếp nhận những phản hồi từ phía độc giả.

Đọc thực tế có rất nhiều cách, nhưng ở đây chúng ta hãy nói đến việc tận dụng qua Social Listening Tool. Social Listening Tool sẽ giúp thương hiệu biết được những đề cập nhắc đến mình. Khi đã xác định được content nào cần chú trọng, thương hiệu có thể xây dựng được những chủ đề thảo luận hấp dẫn độc giả hơn, qua đó gia tăng tỷ lệ tương tác hơn.

Khám phá: Isocial là gì? Tính năng, yếu tố, thành phần từ Social Media

3.4. Đánh giá và đo lường dữ liệu từ Social

Các phương pháp này liên quan chặt chẽ đến việc cải thiện và xây dựng nội dung, nhưng đó không phải là tất cả để tận dụng Công cụ lắng nghe xã hội. Chúng còn có thể giúp các thương hiệu am hiểu hơn về đối tượng mục tiêu, cũng như có thể đó lượng, đánh giá hiệu suất công việc.

- Một là độ tiếp cận và âm lượng của cuộc thảo luận.

- Hai là chỉ số cảm xúc.

- Ba là nguồn thảo luận.

Xem thêm: Tài trợ thương mại là gì

3.5. Tìm kiếm các đối tác tiềm năng

Tìm kiếm các đối tác tiềm năng
Tìm kiếm các đối tác tiềm năng

Viết nội dung cho nhiều website đa dạng là cách thức phổ biến mà người làm nội dung thường dùng. Thế nhưng, chẳng việc gì phải xây dựng nội dung cho những thương hiệu không liên quan đến ngành hàng, hoặc thậm chí là những thương hiệu cạnh tranh. Mặc dù, tương tác nội dung giữa các bên liên quan có thể gia tăng lưu lượng người dùng truy cập vào website, và thiết lập sự phong phú cho content của bạn, thế nhưng việc này cần được cân nhắc và thực hiện cẩn trọng.

Social Listening Tool nên được sử dụng lúc này để giám sát những chủ đề nội dung có liên quan mật thiết để ngành hàng và khai thác dữ liệu website của những thương hiệu cùng quy mô. Điều này tạo ra sự hợp tác bền vững hơn với những đối tác kinh doanh cùng lĩnh vực.

Đừng bỏ lỡ: Việc Làm Quản Lý Truyền Thông

3.6. Tận dụng thông tin cho những nội dung phân tích

Thông tin dữ liệu được khai thác từ Social Listening Tool mang tính chất hoàn hảo để có thể thiết lập những nội dung có sự liên quan đến thực tế. Bằng công cụ này, thương hiệu có thể khám phá thêm nhiều dữ liệu có giá trị.

Những nội dung mang tính chuyên sâu gắn liền với tin tức, sự kiện mới hàng ngày cũng rất được ưa chuộng. Bạn hoàn toàn có thể xác định được đối tượng người dùng nào, số lượng thảo luận ra sao và thương hiệu nào đang bàn luận về một tin tức, sự kiện lớn. Chúng thật sự rất quan trọng đối với các công ty quảng cáo.

Tận dụng thông tin cho những nội dung phân tích
Tận dụng thông tin cho những nội dung phân tích

Thương hiệu không chỉ được giới hạn nhắc đến ở nền tảng Social media. Bạn có thể sử dụng Social Listening Tool để không bỏ lỡ những tác giả, người làm nội dung, sáng tạo nội dung có thể liên kết các bài viết trên đa dạng nền tảng.

Trước hết, hãy bày tỏ sự biết ơn đến họ vì đã trân trọng những gì mà thương hiệu cố gắng và xây dựng. Đồng thời, tìm cách để duy trì và thiết lập mối quan hệ với họ trong ngành hàng. Tiếp theo, hãy đưa ra lời mời về việc hợp tác để có lợi hơn cho cả hai.

Xem thêm: Salesforce là gì

4. Một số Social Listening Tool “lợi hại” nhất hiện nay

Social Listening Tool phát triển dưới nhiều sản phẩm trên thị trường, chúng mang lại sự đa dạng về lựa chọn cho các doanh nghiệp. Sau khi tìm hiểu Social Listening Tool là gì những thông tin xoay quanh. Hãy cùng điểm qua 5 Social Listening Tool được đánh giá tốt nhất hiện nay nhé.

Một số Social Listening Tool “lợi hại” nhất hiện nay
Một số Social Listening Tool “lợi hại” nhất hiện nay

- Công cụ Hubspot

- Công cụ Hootsuite

- Công cụ Mention

- Công cụ Synthesio

- Công cụ Brandwatch

Social Listening Tool là gì? Hiểu đúng khái niệm này chính là giải pháp có thể giúp các thương hiệu nghiên cứu thị trường một cách tối ưu nhất. Social Listening Tool nếu được sử dụng đúng cách và thành thạo có thể giúp bạn xây dựng những chiến lược đặc biệt hiệu quả, hỗ trợ tối đa trong quá trình phát triển thương hiệu và đẩy mạnh doanh thu.

Các loại Content Marketing - Bật tuôn ý tưởng, thúc đẩy hiệu quả

Bạn đang tìm hiểu về Content Marketing, vậy các loại Content Marketing cụ thể là những loại nào?

Các loại Content Marketing

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;