Tác giả: Hạ Linh
Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 07 năm 2024
Social Listening Tool - một công cụ được thiết lập với mục đích thu thập thông tin trên mạng internet trên cơ sở những keyword đã xác định trước đó. Social Listening Tool thường được các doanh nghiệp sử dụng trong việc theo dõi hình ảnh thương hiêu cũng như giám sát số lượng người dùng đang tương tác online về nhãn hàng. Đó chỉ là một khía cạnh nhỏ của Social Listening Tool. Vậy Social Listening Tool là gì?
Ngày nay, các thương hiệu có nhiều cách để tiếp cận và “nói chuyện” với khách hàng của mình, điều này nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của Social Media. Trải nghiệm của người dùng trên các nền tảng internet đã trở thành cơ sở thông tin có giá trị nhằm giúp các doanh nghiệp có thể tận dụng chúng làm cơ hội gia tăng lợi thế cạnh tranh, nắm bắt cơ hội. Cũng từ đó, Social Listening Tool ra đời với vai trò là một công cụ hỗ trợ nhu cầu về thu thập, khai thác, phát triển thông tin người dùng.
Social Listening Tool là gì không phải ai cũng hiểu đúng. Đó là một trong những công cụ được thiết lập để cung cấp các phương thức thu thập, lắng nghe, khảo sát, đánh giá và phân tích thông tin người dùng trên mạng xã hội. Social Listening Tool dần dà trở thành một phần không thể thiếu trong nhiệm vụ quản lý truyền thông, thương hiệu và hoạt động kinh doanh của các công ty B2C.
Tin tuyển dụng hot: Việc Làm Social Media Executive
- Thứ nhất, kết nối và tương tác với người dùng: Công cụ này hỗ trợ để các thương hiệu dễ dàng tiếp cận với người dùng và tương tác với họ.
- Thứ hai, quản lý khủng hoảng: Social Listening Tool phát triển cơ chế theo dõi cảm xúc của người dùng với mỗi nội dung được post lên mạng xã hội. Do đó, chúng có thể giúp bạn quản lý và ứng phó với các vấn đề khủng khoảng trước khi chúng thực sự đi quá xa.
- Thứ ba, giám sát các đối thủ cạnh tranh: Không chỉ hỗ trợ lắng nghe người dùng, Social Listening Tool còn cho phép bạn theo dõi được những tương tác giữa người dùng với các thương hiệu đối thủ.
- Thứ tư, khám phá được Pain Point của người dùng: Việc theo dõi các cuộc tương tác liên quan đến thương hiệu có thể phát triển khá nhiều sự thật về người dùng (insight). Thông qua đó, đội sản xuất và truyền thông sẽ có những ý tưởng độc đáo cho sản phẩm hiện tại và tương lai.
- Thứ năm, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng: Sử dụng Social Listening Tool để lắng nghe khách hàng cũng hỗ trợ các thương hiệu duy trì và mở rộng mối quan hệ với những người dùng mới. Thông qua việc chia sẻ, kết nối với họ những thông tin họ quan tâm, đó là cách để lại ấn tượng tốt.
- Thứ sáu, xác định được nhân vật ảnh hưởng: Những cuộc thảo luận trực tuyến cũng giúp doanh nghiệp nhận định được ai là nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất đối với nhãn hàng. Những nhân vật có tầm ảnh hưởng với đông đảo người hâm mộ họ là những người mà nhãn hàng nên quan tâm và hướng tới.
Đọc thêm: UGC là gì? Ứng dụng của UGC trong marketing hiện nay ra sao?
Social Listening Tool được tận dụng chủ yếu trong mảng xây dựng nội dung của các thương hiệu. Dưới đây là các giải pháp lắng nghe khách hàng của bạn để tối ưu hóa nội dung cho thương hiệu.
Ứng tuyển ngay: Việc Làm Content Marketing
Nội dung cần độc đáo và khác biệt thì mới gia tăng tỷ lệ thành công. Đặc biệt, chất lượng nội dung phải gắn liền với tính khả thi, hữu ích, nhất là phù hợp với người dùng đang quan tâm. Giải pháp tốt nhất để hiểu độc giả của bạn ưa chuộng những gì là xác định những content mà họ thường xuyên chia sẻ, tương tác hoặc thảo luận. Sử dụng Social Listening Tool trong lúc này để giám sát lượng keyword, theo dõi những cuộc thảo luận liên quan đến ngành hàng hoặc thương hiệu.
Xem ngay: Brand Positioning là gì? Chiến lược định vị thương hiệu thành công!
Social Listening Tool còn giúp thương hiệu có thể xác định được khách hàng thường hay nói gì về nhãn hàng nhất. Đó là những gương mặt đại diện mà doanh nghiệp có thể xem xét đến việc kết hợp để quảng bá hình ảnh thông qua cách thức giao tiếp.
Theo đó, khi đã xác định được một cá nhân có tầm ảnh hưởng trong ngành hàng có thói quen chia sẻ những nội dung của mình, bạn có thể chủ động kết nối với cá nhân này để mới hợp tác. Trên cơ sở đó, bạn có thể một mảng content có giá trị, hấp dẫn, tiếp cận được nhiều độc giả hơn nhờ tỷ lệ tương tác cao hơn.
Xem thêm: Giá trị doanh nghiệp là gì
Thương hiệu nào cũng muốn thiết lập một hệ thống content hoàn hảo cho mình. Thế nhưng, dù công tác chuẩn bị chu đáo thế nào, content của bạn vẫn luôn phải được liên tục tối ưu và điều chỉnh. Vậy bạn nên điều chỉnh phần nội dung nào? Hãy kiên trì tiếp nhận những phản hồi từ phía độc giả.
Đọc thực tế có rất nhiều cách, nhưng ở đây chúng ta hãy nói đến việc tận dụng qua Social Listening Tool. Social Listening Tool sẽ giúp thương hiệu biết được những đề cập nhắc đến mình. Khi đã xác định được content nào cần chú trọng, thương hiệu có thể xây dựng được những chủ đề thảo luận hấp dẫn độc giả hơn, qua đó gia tăng tỷ lệ tương tác hơn.
Khám phá: Isocial là gì? Tính năng, yếu tố, thành phần từ Social Media
Các phương pháp này liên quan chặt chẽ đến việc cải thiện và xây dựng nội dung, nhưng đó không phải là tất cả để tận dụng Công cụ lắng nghe xã hội. Chúng còn có thể giúp các thương hiệu am hiểu hơn về đối tượng mục tiêu, cũng như có thể đó lượng, đánh giá hiệu suất công việc.
- Một là độ tiếp cận và âm lượng của cuộc thảo luận.
- Hai là chỉ số cảm xúc.
- Ba là nguồn thảo luận.
Xem thêm: Tài trợ thương mại là gì
Viết nội dung cho nhiều website đa dạng là cách thức phổ biến mà người làm nội dung thường dùng. Thế nhưng, chẳng việc gì phải xây dựng nội dung cho những thương hiệu không liên quan đến ngành hàng, hoặc thậm chí là những thương hiệu cạnh tranh. Mặc dù, tương tác nội dung giữa các bên liên quan có thể gia tăng lưu lượng người dùng truy cập vào website, và thiết lập sự phong phú cho content của bạn, thế nhưng việc này cần được cân nhắc và thực hiện cẩn trọng.
Social Listening Tool nên được sử dụng lúc này để giám sát những chủ đề nội dung có liên quan mật thiết để ngành hàng và khai thác dữ liệu website của những thương hiệu cùng quy mô. Điều này tạo ra sự hợp tác bền vững hơn với những đối tác kinh doanh cùng lĩnh vực.
Đừng bỏ lỡ: Việc Làm Quản Lý Truyền Thông
Thông tin dữ liệu được khai thác từ Social Listening Tool mang tính chất hoàn hảo để có thể thiết lập những nội dung có sự liên quan đến thực tế. Bằng công cụ này, thương hiệu có thể khám phá thêm nhiều dữ liệu có giá trị.
Những nội dung mang tính chuyên sâu gắn liền với tin tức, sự kiện mới hàng ngày cũng rất được ưa chuộng. Bạn hoàn toàn có thể xác định được đối tượng người dùng nào, số lượng thảo luận ra sao và thương hiệu nào đang bàn luận về một tin tức, sự kiện lớn. Chúng thật sự rất quan trọng đối với các công ty quảng cáo.
Thương hiệu không chỉ được giới hạn nhắc đến ở nền tảng Social media. Bạn có thể sử dụng Social Listening Tool để không bỏ lỡ những tác giả, người làm nội dung, sáng tạo nội dung có thể liên kết các bài viết trên đa dạng nền tảng.
Trước hết, hãy bày tỏ sự biết ơn đến họ vì đã trân trọng những gì mà thương hiệu cố gắng và xây dựng. Đồng thời, tìm cách để duy trì và thiết lập mối quan hệ với họ trong ngành hàng. Tiếp theo, hãy đưa ra lời mời về việc hợp tác để có lợi hơn cho cả hai.
Xem thêm: Salesforce là gì
Social Listening Tool phát triển dưới nhiều sản phẩm trên thị trường, chúng mang lại sự đa dạng về lựa chọn cho các doanh nghiệp. Sau khi tìm hiểu Social Listening Tool là gì những thông tin xoay quanh. Hãy cùng điểm qua 5 Social Listening Tool được đánh giá tốt nhất hiện nay nhé.
- Công cụ Hubspot
- Công cụ Hootsuite
- Công cụ Mention
- Công cụ Synthesio
- Công cụ Brandwatch
Social Listening Tool là gì? Hiểu đúng khái niệm này chính là giải pháp có thể giúp các thương hiệu nghiên cứu thị trường một cách tối ưu nhất. Social Listening Tool nếu được sử dụng đúng cách và thành thạo có thể giúp bạn xây dựng những chiến lược đặc biệt hiệu quả, hỗ trợ tối đa trong quá trình phát triển thương hiệu và đẩy mạnh doanh thu.
Các loại Content Marketing - Bật tuôn ý tưởng, thúc đẩy hiệu quả
Bạn đang tìm hiểu về Content Marketing, vậy các loại Content Marketing cụ thể là những loại nào?
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc