Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bạn đã thực sự biết những thiết bị văn phòng gồm những gì chưa?

Tác giả: Vũ Thoa

Ngày cập nhật: 05/08/2021

Bất cứ công ty, doanh nghiệp hay tổ chức nào muốn đi vào vận hành tốt thì cần phải có trang thiết bị văn phòng đầy đủ và phù hợp. Vậy, những trang thiết bị văn phòng gồm những gì? Phương pháp quản lý và sử dụng chúng như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Hãy cùng Kim Thoa đi sâu vào tìm hiểu về những trang thiết bị văn phòng hữu dụng nhất mà bất cứ văn phòng hay tổ chức nào cũng cần tới để phục vụ cho nhu cầu của công việc.

1. Tác dụng tuyệt vời của những thiết bị văn phòng

Với bất cứ doanh nghiệp, công ty hay tổ chức nào hoạt động lĩnh vực hành chính văn phòng, làm việc trong văn phòng thì không thể thiếu những trang thiết bị văn phòng tối tân phục vụ cho quá trình làm việc.

Thiết bị văn phòng gồm những gì?

Đóng vai trò quan trọng trong việc phục vụ, hỗ trợ cho các bạn nhân viên văn phòngnhân viên tổng vụ, nhân viên C&B làm việc hiệu quả thì không thể không nhắc tới những trang thiết bị như: Máy vi tính, giấy bút, sách, tủ đựng tài liệu, bàn ghế… Chúng có ý nghĩa to lớn trong quá trình làm việc và mang đến rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời đối với người sử dụng.

  • Thiết bị văn phòng giúp nhân viên dễ dàng điều hành và quản lý tốt công việc, đó chính là những bộ tài liệu, những bộ hồ sơ… mang lại trải nghiệm mỗi ngày làm việc không có quên quên nhớ nhớ.
  • Những thiết bị văn phòng sẽ làm bạn bất ngờ bởi chúng giúp bạn tiết kiệm được thời gian làm việc, mang đến hiệu suất làm việc cao hơn, bạn cần sự hỗ trợ thì sẽ có ngay những vật dụng hữu ích này giúp bạn.
  • Chúng còn giúp bạn truyền đạt thông tin, tổng hợp các tin tức và báo cáo thuyết trình công việc một cách chuyên nghiệp và có hiệu quả hơn.
  • Để có một môi trường làm việc cực kỳ thân thiện và thoải mái, không gian đẹp mắt thì không thể thiếu những trang thiết bị văn phòng này.

Các trang thiết bị được sử dụng trong văn phòng luôn phải đáp ứng được nhu cầu hiệu quả công việc, đem lại hiệu quả kinh tế cao và thực sự phù hợp với yêu cầu của công việc. Đồng thời, chúng cần đảm bảo tính hữu ích, dễ dàng sử dụng, an toàn trong quá trình sử dụng.

Hãy để Kim Thoa bật mí cho các bạn biết về top những thiết bị văn phòng gồm những gì thông qua những thông tin bên dưới nhé!

2. Danh sách những thiết bị văn phòng không thể bỏ qua

2.1. Giấy có tác dụng kì diệu với dân văn phòng

Các bạn biết đấy, hầu hết các văn phòng làm việc hiện nay đều được trang bị máy vi tính, tất cả mọi tài liệu đều được lưu trữ trên máy vi tính. Thế nhưng, hầu hết các văn phòng làm việc lại đều không thể thiếu giấy văn phòng.  Có rất nhiều loại giấy với từng mục đích sử dụng khác nhau.

  • Giấy A4: A4 từ lâu đã lên ngôi nữ hoàng bởi ý nghĩa vô cùng to lớn. Giấy A4 được sử dụng nhiều để in và photo tài liệu, lưu trữ các thông tin quan trọng như bản Hợp đồng, Công văn tiếng anh và mẫu thông báo nội bộ, biên bản làm việc
  • Hóa đơn: Đây là loại giấy có vai trò to lớn và mang tính pháp lý, chứng nhận các giao dịch giữa các bên có liên quan.
  • Giấy nhớ: Với rất nhiều màu sắc đa dạng và các kích cỡ khác nhau, giấy nhớ hay còn được gọi là giấy Note được xem là loại giấy vô cùng thông dụng và mang lại cho mọi người sự tiện ích vô cùng. Trong quá trình làm việc, rất có thể các bạn sẽ rơi vào những trạng thái “mất trí nhớ” tạm thời thì lúc này giấy nhớ sẽ là người bạn đồng hành vô cùng thân thiết với mọi người.
  • Giấy A3: Nếu bạn có nhu cầu về việc in ấn tài liệu khổ lớn hay những bản thiết kế công trình thì giấy A3 chính là sự lựa chọn hoàn hảo để tạo nên những đột phá tuyệt vời.

2.2. Bút

Bút là thứ không thể thiếu trong bất kỳ công ty tổ chức nào. Đây chính là một trong những loại vật phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với quá trình phát triển của công ty, doanh nghiệp.

Có rất nhiều loại bút khác nhau mà dân văn phòng có thể sử dụng để phục vụ từng mục đích khác nhau trong công việc: Tùy vào từng công việc mà các bạn có thể dùng bút bi, bút dạ (Viết bảng), bút mực, bút chì (viết lách, tô vẽ...), bút màu, bút nhớ, bút đỏ, bút xóa hoặc là bút laser để sử dụng trong các buổi thuyết trình.

Trên đây là một số công cụ, văn phòng phẩm không thể không có trong môi trường làm việc tại các văn phòng vì thế ở trong mỗi công ty hàng tháng sẽ có một đợt bổ sung văn phòng phẩ, nếu như bạn có yêu cầu cung cấp văn phòng phẩm cụ thể nào đó thì bạn có thể soạn thảo văn bản theo mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm

2.3. Các loại máy móc sử dụng trong văn phòng

Danh sách những thiết bị văn phòng gồm những gì?

Ngày nay công nghệ càng ngày càng tân tiến và đỉnh cao nhằm đáp ứng một cách nhanh chóng đối với nhu cầu của con người. Chính vì thế, các vật dụng máy móc trong văn phòng đóng vai trò tối quan trọng trong sự vận hành và phát triển của doanh nghiệp, đóng góp vai trò to lớn đối với sức bật của doanh nghiệp, đảm bảo các quá trình phát triển của mỗi doanh nghiệp.

Những trang thiết bị, máy móc văn phòng thường xuyên được sử dụng và cần thiết trong văn phòng như:

  • Máy tính làm việc (Máy PC hoặc máy tính xách tay).
  • Máy photocopy, máy in, máy scan, máy in laser, máy in màu, máy hủy giấy.
  • Máy fax
  • Máy chấm công, hệ thống máy kiểm soát ra vào của nhân viên...
  • Máy đếm tiền (Các doanh nghiệp, cơ sở, cơ quan làm việc liên quan đến tiền nong), máy quét thẻ từ.
  • Điện thoại bàn.
  • Các trang thiết bị mạng (modem, switch) 

2.4. Các đồ nội thất văn phòng

Để có thể duy trì cũng như là phục vụ tốt cho các hoạt động công việc, khẳng định tiềm năng, bộ mặt của doanh nghiệp hay tổ chức đó thì những đồ nội thất văn phòng là không thể thiếu. Tùy vào từng tính chất làm việc của từng doanh nghiệp, từng văn phòng làm việc mà sẽ có những đồ nội thất phù hợp.

Những đồ nội thất cơ bản cần có những cũng làm nên bộ mặt của công ty và có sự ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của nhân viên trong công ty như là: Bàn, ghế, tủ tài liệu, điều hòa, máy lạnh, quạt… Đối với vị trí nhân viên thì sẽ có bộ bàn ghế ngồi riêng, đồng bộ đối với các phòng và các bộ phận làm việc. Còn đối với các vị trí Giám đốc, Trưởng phòng, phó phòng, tổ trưởng… phụ trách từng phòng riêng hay bộ phận nào đó thì sẽ có bộ bàn ghế riêng, bộ bàn ghế này to hơn và đẹp hơn so với bàn ghế nhân viên trong doanh nghiệp đó.

Cùng với đó thì có bàn ghế dành cho phòng họp với nhiều hình dạng và chất liệu khác nhau. Với những doanh nghiệp lớn thì sẽ dùng đồ có chất liệu tốt, và mức độ sang trọng vẫn sẽ hơn rất nhiều so với những doanh nghiệp nhỏ sử dụng đồ dùng bình dân.

Ngoài tủ đựng tài liệu công việc thì một số doanh nghiệp cũng đã trang bị cho nhân viên tủ đựng tư trang cá nhân hoặc là tủ đựng giầy dép.

Đối với phòng tiếp khách hoặc là khu vực tiếp khách thì một số doanh nghiệp còn trang bị bộ bàn uống nước, hoặc tủ trưng bày các huân huy chương, các kỷ niệm chương hay bằng khen…

>> Xem thêm: Mẫu quy chế chi tiêu nội bộ

3. Quản lý và sử dụng các thiết bị văn phòng như thế nào?

Quản lý những thiết bị văn phòng gồm những gì?

Các trang thiết bị văn phòng là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo về năng suất, chất lượng của công việc. Đồng thời các trang thiết bị văn phòng cũng là yếu tố giúp các cán bộ công nhân viên chức làm việc có hiệu quả hơn.

Bàn về vấn đề quản lý và sử dụng trang thiết bị văn phòng thì các bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

  • Sử dụng các trang thiết bị văn phòng cần phải phù hợp với kế hoạch phát triển của công ty, doanh nghiệp.
  • Đối với mỗi thiết bị văn phòng đều cần được xác định rõ ràng chủ thể đang sử dụng và quản lý.
  • Mỗi người quản lý thiết bị trong văn phòng cần phải có trách nhiệm bảo vệ thiết bị mình sử dụng.
  • Đẩy mạnh công tác bố trí, xê dịch các trang thiết bị trong nội bộ công ty, theo dõi những trang thiết bị được sử dụng chung như máy in, máy photo, quạt, điều hòa…  lập sổ sách, lưu giữ các hồ sơ biên bản giao nhận trang thiết bị và theo dõi toàn bộ trang thiết bị văn phòng của đơn vị; thông báo và đề nghị Văn phòng (Phòng Hành chính – Quản trị) điều chuyển các trang thiết bị văn phòng không còn nhu cầu sử dụng hoặc thanh lý các trang thiết bị không còn sử dụng được; chỉ đạo công tác bàn giao tài sản công và hồ sơ quản lý, sử dụng tài sản công thuộc phạm vi đơn vị mình quản lý khi có sự thay đổi tổ chức hoặc thay đổi Thủ trưởng đơn vị.

Tìm việc làm

Với những thông tin mình đã cùng cấp trên đây thì các bạn cũng đã biết những trang thiết bị gồm những gì rồi. Hy vọng các bạn sẽ sử dụng có hiệu quả các thiết bị văn phòng và bảo quản chúng thật tốt.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý