Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Tải ngay] Mẫu thông báo nội bộ mới nhất, chuẩn nhất

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Mẫu thông báo nội bộ thường được sử dụng trong nội bộ của công ty hoặc doanh nghiệp, mẫu này chứa đựng nhiều nội dung và mục đích khác nhau. Khi soạn thảo nội dung thông báo này người soạn cần chú ý trích dẫn nội dung thông báo, đối tượng được thông báo, nêu rõ những yêu cầu cần có... Nội dung dưới đây sẽ đưa ra các mẫu thông báo nội bộ mới nhất, hướng dẫn bạn cách viết. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Việc làm nhân sự

1. Đôi nét về mẫu thông báo nội bộ

Mẫu thông báo nội bộ là mẫu thông báo được dùng phổ biến trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Mẫu thông báo nội bộ thể hiện những thông báo liên quan đến các vấn đề của công ty, doanh nghiệp. Mẫu thông báo này phải đầy đủ nội dung thông báo, nêu rõ những yêu cầu, đối tượng được thông báo… Đây là những nội dung cơ bản của mẫu thông báo nội bộ.

Đôi nét về mẫu thông báo nội bộ
Đôi nét về mẫu thông báo nội bộ

Nội dung tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn cách viết mẫu thông báo nội bộ đúng chuẩn được sử dụng phổ biến cho các công ty, doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

2. Hướng dẫn cách viết mẫu thông báo nội bộ

Như những thông tin đã chia sẻ trên chúng ta thấy được mẫu thông báo nội bộ được sử dụng khá thường xuyên trong các công ty, doanh nghiệp. Những nhân viên làm công việc hành chính nhân sự khi được sếp yêu cầu soạn thảo một mẫu thông báo nội bộ thì điều cơ bạn này ứng viên phải biết để thực hiện. Nội dung tiếp sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết mẫu thông báo nội bộ, bạn có thể tìm hiểu thông tin sau.

2.1. Nội dung cần có trong mẫu thông báo nội bộ

Để soạn thảo được mẫu thông báo nội bộ thì việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là tìm hiểu về nội dung. Vậy nội dung cần có trong mẫu thông báo nội bộ gồm những nội dung gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nội dung cần có trong mẫu thông báo nội bộ
Nội dung cần có trong mẫu thông báo nội bộ

Mẫu thông báo nội bộ gồm những nội dung cơ bản như: Quốc hiệu tiêu ngữ, địa anh, thời gian ra thông báo, đầy đủ thông tin về cơ quan thông báo, tên thông báo, trích yếu nội dung, nội dung chính của thông báo, ký đóng dấu cơ quan, nơi nhận.... Đây là những nội dung chính trong mẫu thông báo nội bộ bạn cần phải tìm hiểu để đưa vào. Vậy trình bày những thông tin này như thế nào để người nhận thông báo hiểu vấn đề và thông báo nội bộ của bạn đạt chuẩn. Nội dung tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn cách viết thông báo nội bộ.

2.2. Cách viết thông báo nội bộ

Thông thường một văn bản thông báo sẽ có 3 phần là phần đầu, phần nội dung và phần kết. Đây là 3 phần chính trong một văn bản thông báo. Cách viết và trình bày nội dung của từng phần như sau.

Phần mở đầu: Ở phần này người chơi cần phải đưa ra các thông tin về quốc hiệu, tiêu ngữ,. tên cơ quan ban hành thông báo và đặc biệt bạn cần phải chú ý đến thông tin về ngày tháng năm lập ra thông báo.

Cách viết thông báo nội bộ
Cách viết thông báo nội bộ

Với nội dung phần mở đầu thì góc bên phải các bạn sẽ ghi các thông tin về quốc hiệu tiêu ngữ, dưới quốc hiệu tiêu ngữ sẽ là thời gian lập ra thông báo.

Còn phần góc bên trái bạn sẽ để những thông tin về Công ty ( tên đơn vị soạn thảo), số hiệu.

Tiếp đến là tên thông báo, phần này người soạn cần phải ghi rõ tên thông báo là gì, để chính giữa sau hai phần nội dung trên.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong nội dung phần mở đầu. Phần này khá đơn giản chủ yếu là cách bạn trình bày, căn chỉnh các nội dung và đạt các nội dung trong phần mở đầu đúng vị trí về có được một thông báo có hình thức đẹp và đúng chuẩn.

Phần nội dung: Đây là phần quan trọng nhất của mẫu thông báo nội bộ với phần này người soạn thông báo cần đưa vào những thông tin sau đây.

Ở phần nội dung bạn cần phải đưa vào những thông tin cụ thể thời gian, người chủ trì giải quyết, có quan, cá nhân tham dự và người triển khai thực hiện.

Đây là một phần quan trọng, để viết tốt nội dung phần này người soạn thảo cần phải nắm chắc được thông tin, tìm kiếm thông tin và đưa vào những thông tin chuẩn xác nhất, ngắn gọn và xúc tích để người nhận thông báo có thể nắm bắt nhanh tình hình.

Cách viết thông báo nội bộ
Cách viết thông báo nội bộ

Ở phần nội dung phải tùy vào vấn đề thông báo nội bộ là gì? Khi đã nắm chắc được vấn đề thì người soạn mới có thể viết được những tính huống cụ thể.

Ví dụ: Nếu bạn soạn thông báo nội bộ về vấn đề bổ nhiệm nhân sự mới thì bạn có thể viết phần nội dung của thông báo này như sau:

Thông báo: Bổ nhiệm nhân sự mới

Kính gửi: Bạn đưa ra thông tin về cá nhân hoặc tập thể có liên quan đến vấn đề bổ nhiệm nhân sự mới

Căn cứ: Phần này bạn cần phải trích dẫn vào quyết định nào đó để giúp thông báo có tính xác thực hơn.

Công ty xin thông báo với nội dung sau:

Bổ nhiệm nhân sự mới đối với ông/bà. Tên người được bổ nhiệm

Chức vụ: Đưa ra vị trí được bổ nhiệm

CV nhân sự

3. Một số lưu ý khi viết mẫu thông báo nội bộ

Để viết mẫu thông báo nội bộ đúng chuẩn thì khi viết bạn cần lưu ý một số điểm sau đây. Hãy cùng tìm hiểu những lưu ý sau đây nhé.

3.1. Xây dựng bố cục thông báo

Để có được mẫu thông báo nội bộ đúng chuẩn thì bạn cần phải chú ý về mặt bố cục thông báo, có rất nhiều người soạn thảo mẫu thông báo nội bộ không qua tâm đến bố cục thông báo, nến thường sai bố cục. Dẫn đến thông báo không có tính thuyết phục và không đúng chuẩn. Vậy nên khi viết thông báo nội bộ bạn cần phải chú ý điều này.

Xây dựng bố cục thông báo
Xây dựng bố cục thông báo

Cần phải thực hiện đúng theo bố cục chia sẻ ở trên, đấy đủ những thông tin về quốc hiệu tiêu ngữ đúng chuẩn của một văn bản hành chính thông thường. Cùng với đó là thông tin về thời gian để người nhận thông báo nắm rõ được thời gian.

3.2. Nêu rõ nội dung viết thông báo

Có rất nhiều người mắc lỗi về mặt nội dung khi soạn thông báo nội bộ. Đôi khi vì một lý do nào đó mà họ quên đi việc viết nội dung thông báo, khiến cho thông báo không đạt được mục đích chính và điều đó có nghĩa là thông báo nội bộ của bạn đã thất bại.

Vậy nên khi soạn thông báo bạn cần chú ý nếu rõ nội dung chính của thông báo để người nhận nắm được thông tin chính.

Xem thêm: Kiến thức chia sẻ trong bài viết này chắc hẳn hữu ích với sinh viên mới nhận việc làm thực tập nhân sự bạn có thể chia sẻ với họ, hay người thân của bạn quan tâm đến việc làm nhân sự nhé

3.3. Lỗi chính tả và câu từ

Rất nhiều ứng viên mắc lỗi chính tả và lỗi câu từ khi soạn thảo văn bản. Thường những người này có tỉnh sau khi soạn thảo xong thì không đọc lại để kiểm tra những lỗi này. Dẫn đến việc thông báo nội bộ gửi đến người được nhận bị sai chính tả và câu từ. Điều này khiến cho mẫu thông báo nội bộ bị mất đi chính xác.

3.4. Sử dụng từ địa phương

Để có một mẫu thông báo nội bộ đạt chuẩn thì khi soạn thông báo bạn cần chú ý đến từ ngữ sử dụng trong thông báo. Không nên sử dụng từ địa phương và từ nhiều nghĩa nó sẽ khiến cho thông báo của bạn mang nhiều nghĩa dẫn đến hiểu nhầm. Bạn nên tránh sử dụng từ địa phương và từ nhiều nghĩa.

Sử dụng từ địa phương
Sử dụng từ địa phương

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm được những thông tin hữu ích về mẫu thông báo nội bộ, nếu bạn đang cần mẫu này có thể tham khảo và tải tại đây.

Tải ngay mẫu thông báo nội bộ.

mau-thong-bao-noi-bo.pdf

Hướng dẫn viết mẫu biên bản giải trình cho công việc chuẩn nhất

Biên bản giải trình là một biên bản được sử dụng phổ biến. Trong suốt quá trình làm việc sẽ có những lúc chúng ta cần phải giải trình trong công việc và nhiệm vụ được giao hoặc khi xảy ra các vấn đề nào đó trong công việc mà cấp trên yêu cầu cần phải giải trình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn viết mẫu biê bản giải trình một cách chuẩn xác và chi tiết.

 Mẫu biên bản giải trình

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý