Tác giả: Nguyễn Hằng
Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 07 năm 2024
Mẫu thông báo nội bộ thường được sử dụng trong nội bộ của công ty hoặc doanh nghiệp, mẫu này chứa đựng nhiều nội dung và mục đích khác nhau. Khi soạn thảo nội dung thông báo này người soạn cần chú ý trích dẫn nội dung thông báo, đối tượng được thông báo, nêu rõ những yêu cầu cần có... Nội dung dưới đây sẽ đưa ra các mẫu thông báo nội bộ mới nhất, hướng dẫn bạn cách viết. Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Mẫu thông báo nội bộ là mẫu thông báo được dùng phổ biến trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Mẫu thông báo nội bộ thể hiện những thông báo liên quan đến các vấn đề của công ty, doanh nghiệp. Mẫu thông báo này phải đầy đủ nội dung thông báo, nêu rõ những yêu cầu, đối tượng được thông báo… Đây là những nội dung cơ bản của mẫu thông báo nội bộ.
Nội dung tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn cách viết mẫu thông báo nội bộ đúng chuẩn được sử dụng phổ biến cho các công ty, doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Như những thông tin đã chia sẻ trên chúng ta thấy được mẫu thông báo nội bộ được sử dụng khá thường xuyên trong các công ty, doanh nghiệp. Những nhân viên làm công việc hành chính nhân sự khi được sếp yêu cầu soạn thảo một mẫu thông báo nội bộ thì điều cơ bạn này ứng viên phải biết để thực hiện. Nội dung tiếp sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết mẫu thông báo nội bộ, bạn có thể tìm hiểu thông tin sau.
Để soạn thảo được mẫu thông báo nội bộ thì việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là tìm hiểu về nội dung. Vậy nội dung cần có trong mẫu thông báo nội bộ gồm những nội dung gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Mẫu thông báo nội bộ gồm những nội dung cơ bản như: Quốc hiệu tiêu ngữ, địa anh, thời gian ra thông báo, đầy đủ thông tin về cơ quan thông báo, tên thông báo, trích yếu nội dung, nội dung chính của thông báo, ký đóng dấu cơ quan, nơi nhận.... Đây là những nội dung chính trong mẫu thông báo nội bộ bạn cần phải tìm hiểu để đưa vào. Vậy trình bày những thông tin này như thế nào để người nhận thông báo hiểu vấn đề và thông báo nội bộ của bạn đạt chuẩn. Nội dung tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn cách viết thông báo nội bộ.
Thông thường một văn bản thông báo sẽ có 3 phần là phần đầu, phần nội dung và phần kết. Đây là 3 phần chính trong một văn bản thông báo. Cách viết và trình bày nội dung của từng phần như sau.
Phần mở đầu: Ở phần này người chơi cần phải đưa ra các thông tin về quốc hiệu, tiêu ngữ,. tên cơ quan ban hành thông báo và đặc biệt bạn cần phải chú ý đến thông tin về ngày tháng năm lập ra thông báo.
Với nội dung phần mở đầu thì góc bên phải các bạn sẽ ghi các thông tin về quốc hiệu tiêu ngữ, dưới quốc hiệu tiêu ngữ sẽ là thời gian lập ra thông báo.
Còn phần góc bên trái bạn sẽ để những thông tin về Công ty ( tên đơn vị soạn thảo), số hiệu.
Tiếp đến là tên thông báo, phần này người soạn cần phải ghi rõ tên thông báo là gì, để chính giữa sau hai phần nội dung trên.
Như vậy là bạn đã hoàn thành xong nội dung phần mở đầu. Phần này khá đơn giản chủ yếu là cách bạn trình bày, căn chỉnh các nội dung và đạt các nội dung trong phần mở đầu đúng vị trí về có được một thông báo có hình thức đẹp và đúng chuẩn.
Phần nội dung: Đây là phần quan trọng nhất của mẫu thông báo nội bộ với phần này người soạn thông báo cần đưa vào những thông tin sau đây.
Trong phần nội dung, bạn cần bao gồm thời gian cụ thể, người chủ trì, người có liên quan, người tham dự và người thực hiện.
Đây là một phần quan trọng, để viết tốt nội dung phần này người soạn thảo cần phải nắm chắc được thông tin, tìm kiếm thông tin và đưa vào những thông tin chuẩn xác nhất, ngắn gọn và xúc tích để người nhận thông báo có thể nắm bắt nhanh tình hình.
Ở phần nội dung phải tùy vào vấn đề thông báo nội bộ là gì? Khi đã nắm chắc được vấn đề thì người soạn mới có thể viết được những tính huống cụ thể.
Ví dụ: Nếu bạn soạn thông báo nội bộ về vấn đề bổ nhiệm nhân sự mới thì bạn có thể viết phần nội dung của thông báo này như sau:
Thông báo: Bổ nhiệm nhân sự mới
Kính gửi: Bạn đưa ra thông tin về cá nhân hoặc tập thể có liên quan đến vấn đề bổ nhiệm nhân sự mới
Căn cứ: Phần này bạn cần phải trích dẫn vào quyết định nào đó để giúp thông báo có tính xác thực hơn.
Công ty xin thông báo với nội dung sau:
Bổ nhiệm nhân sự mới đối với ông/bà. Tên người được bổ nhiệm
Chức vụ: Đưa ra vị trí được bổ nhiệm
Để viết mẫu thông báo nội bộ đúng chuẩn thì khi viết bạn cần lưu ý một số điểm sau đây. Hãy cùng tìm hiểu những lưu ý sau đây nhé.
Để có được mẫu thông báo nội bộ đúng chuẩn thì bạn cần phải chú ý về mặt bố cục thông báo, có rất nhiều người soạn thảo mẫu thông báo nội bộ không qua tâm đến bố cục thông báo, nến thường sai bố cục. Dẫn đến thông báo không gây ấn tượng và không đúng tiêu chuẩn. Vậy nên khi viết thông báo nội bộ bạn cần phải chú ý điều này.
Cần phải thực hiện đúng theo bố cục chia sẻ ở trên, đấy đủ những thông tin về quốc hiệu tiêu ngữ đúng chuẩn của một văn bản hành chính thông thường. Cùng với đó là thông tin về thời gian để người nhận thông báo nắm rõ được thời gian.
Có rất nhiều người mắc lỗi về mặt nội dung khi soạn thông báo nội bộ. Đôi khi vì một lý do nào đó mà họ quên đi việc viết nội dung thông báo, khiến cho thông báo không đạt được mục đích chính và điều đó có nghĩa là thông báo nội bộ của bạn đã thất bại.
Vậy nên khi soạn thông báo bạn cần chú ý nếu rõ nội dung chính của thông báo để người nhận nắm được thông tin chính.
Xem thêm: Kiến thức chia sẻ trong bài viết này chắc hẳn hữu ích với sinh viên mới nhận việc làm thực tập nhân sự bạn có thể chia sẻ với họ, hay người thân của bạn quan tâm đến việc làm nhân sự nhé
Rất nhiều ứng viên mắc lỗi chính tả và lỗi câu từ khi soạn thảo văn bản. Thường những người này có tỉnh sau khi soạn thảo xong thì không đọc lại để kiểm tra những lỗi này. Dẫn đến việc thông báo nội bộ gửi đến người được nhận bị sai chính tả và câu từ. Điều này khiến cho mẫu thông báo nội bộ bị mất đi chính xác.
Để có một mẫu thông báo nội bộ đạt chuẩn thì khi soạn thông báo bạn cần chú ý đến từ ngữ sử dụng trong thông báo. Không nên sử dụng từ địa phương và từ nhiều nghĩa nó sẽ khiến cho thông báo của bạn mang nhiều nghĩa dẫn đến hiểu nhầm. Bạn nên tránh sử dụng từ địa phương và từ nhiều nghĩa.
Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm được những thông tin hữu ích về mẫu thông báo nội bộ, nếu bạn đang cần mẫu này có thể tham khảo và tải tại đây.
Tải ngay mẫu thông báo nội bộ.
Hướng dẫn viết mẫu biên bản giải trình cho công việc chuẩn nhất
Biên bản giải trình là một biên bản được sử dụng phổ biến. Trong suốt quá trình làm việc sẽ có những lúc chúng ta cần phải giải trình trong công việc và nhiệm vụ được giao hoặc khi xảy ra các vấn đề nào đó trong công việc mà cấp trên yêu cầu cần phải giải trình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn viết mẫu biê bản giải trình một cách chuẩn xác và chi tiết.
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc