Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[TẢI NGAY] Mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm chuẩn xác nhất

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm là giấy tờ quen thuộc nếu như bạn đã từng đi làm tại các doanh nghiệp. Tuy nhiên chỉ khi nào có nhu cầu cần tới đồ dùng văn phòng phẩm mới thì mẫu giấy tờ này mới được xuất hiện. Bạn đã biết cách viết mẫu giấy này chưa? Dành thời gian để theo dõi những thông tin được cập nhất dưới đây để hiểu rõ về nó nhé!

Việc làm hành chính văn phòng

1. Vai trò của mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm

Theo bạn mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm có vai trò thế nào tới nhân viên và doanh nghiệp?

Không tự dưng mà mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm lại được xuất hiện ở mỗi doanh nghiệp, công ty. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó.

Bạn biết đấy, doanh nghiệp là nơi diễn ra rất nhiều các hoạt động, trong đó từng thành viên sẽ đảm nhận vai trò và nhiệm vụ khác nhau. Vì đây là môi trường làm việc chuyên nghiệp nên tất cả hoạt động dù là nhỏ nhất cũng cần phải có chứng từ rõ ràng. Ngay cả việc đề xuất mua văn phòng phẩm nếu không có giấy tờ, biên bản cụ thể thì sẽ chẳng ai giải quyết cho bạn cả.

Vai trò của mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm
Vai trò của mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm

Toàn bộ nhân viên văn phòng đều làm việc theo trình tự, thủ tục rõ ràng, nên chỉ giải quyết các vấn đề phát sinh khi có giấy tờ hợp lệ. Tức là nếu như bạn đề xuất mua văn phòng phẩm thì cần phải được phê duyệt và có chữ ký của người phụ trách xác nhận.

Qua đây bạn đã thấy được sự cần thiết và quan trọng của mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm, vậy viết nó như thế nào để chuẩn xác thì hãy cùng tôi theo dõi nội dung tiếp theo nhé.

Xem thêm: Mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm có thể được phòng nhân sự đề xuất. Có rất nhiều việc làm nhân sự trên timviec365.vn, để ứng viên hay người tìm việc làm nhân sự dễ dàng tìm được công việc phù hợp. 

2. Hướng dẫn viết mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm

Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp đã cho soạn thảo và in sẵn mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm để tất cả sử dụng theo 1 form nhất định giúp người quản lý dễ dàng kiểm soát, tuy nhiên cũng có nhiều doanh nghiệp lại chưa thực hiện điều này nên nhân viên khi muốn đề xuất văn phòng phẩm vẫn phải tự viết một bản hoàn chỉnh theo cách riêng. 

Dù là bạn làm ở đơn vị nào, có hay không có sẵn mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm thì cũng cần nắm rõ về cách viết thông tin trong loại văn bản này. Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn có được những hiểu biết nhất định, cùng đón đọc ngay nhé:

2.1. Thông tin cá nhân của người đề xuất 

Đối với một mẫu giấy tờ, văn bản hành chính quan trọng thì phần thông tin cá nhân của người viết là cực kỳ cần thiết. Nếu bạn chỉ đề cập về nhu cầu cần mua mà không nói ai là người sử dụng thì chắc chắn mẫu giấy đề xuất này sẽ bị loại ngay lập tức.

Phần thông tin cá nhân chắc chắn sẽ không gây khó khăn đối với bạn đúng không? Những thông tin cần thiết xuất hiện trong mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm này bao gồm:

Hướng dẫn viết mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm
Hướng dẫn viết mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm

- Tên tuổi, ngày tháng năm sinh

- Số chứng minh nhân dân kèm theo ngày cấp: Người viết cần ghi rõ đơn vị cấp để thông tin được hợp lệ nhé.

- Thông tin về địa chỉ thường trú và nơi ở hiện tại

- Số điện thoại liên hệ thường xuyên sử dụng

Sau khi trình bày tất cả các thông tin trên đây, bạn có thể đề cập tới một vài câu nêu rõ nguyên nhân dẫn đến việc viết mẫu giấy đề nghị này để cấp trên hiểu rõ hơn. 

2.2. Thông tin chi tiết về văn phòng phẩm mà bạn muốn đề xuất

Sau khi đã khai báo phần thông tin chi tiết về cá nhân bạn cần tiến hành mô tả chi tiết về sản phẩm muốn đề xuất.

Thông tin càng rõ ràng khả năng được chấp thuận càng cao, nguyên tắc hoạt động tại doanh nghiệp đó là tất cả mọi thứ cần phải chính xác và rõ ràng. Trong quá trình làm việc, bạn gặp khó khăn vì thiếu đồ dùng văn phòng phẩm thì cần phải đề xuất, việc đề xuất ấy sẽ phải dựa trên giấy tờ cụ thể.

Thông tin chi tiết về văn phòng phẩm mà bạn muốn đề xuất
Thông tin chi tiết về văn phòng phẩm mà bạn muốn đề xuất

Thông tin về sản phẩm cần phải mô tả chi tiết và rõ ràng, cần nêu rõ về tên sản phẩm, chức năng, hình dạng, kích thước,... thông tin càng cụ thể thì người xét duyệt càng phê duyệt nhanh.

Bạn đọc có thể quan tâm tham khảo thêm: Rất nhiều mẫu cv hành chính văn phòng thiết kế sáng tạo, chuyên nghiệp từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm của tmviec365.vn

2.3. Số lượng văn phòng phẩm cần đề xuất

Số lượng văn phòng phẩm cũng là một trong những thông tin mà bạn cần trình bày trong mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm này. 

Chẳng ai biết rằng bạn sẽ cần bao nhiêu đồ dùng văn phòng phẩm vì vậy nếu như bạn không ghi rõ ràng thì chắc chắn bản đề xuất này sẽ không được chấp nhận.

Số lượng văn phòng phẩm cần đề xuất
Số lượng văn phòng phẩm cần đề xuất

Tùy vào nhu cầu sử dụng của bộ phận hay công việc cụ thể mà mỗi người sẽ có những đề xuất riêng biệt, tất cả đều phải dựa trên phương diện vì mục tiêu chung của công ty.

3. Lưu ý khi viết mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm

Nhiều người thường có thắc mắc rằng vì sao làm đúng theo các bước hướng dẫn ở trên mà mẫu giấy đề xuất văn phòng phẩm của họ vẫn không được chấp thuận. Đó là do bạn vẫn bị mắc phải một số lỗi sau đây:

3.1. Viết đề xuất cần dựa trên nhu cầu thực tế

Rất nhiều người viết giấy đề xuất văn phòng phẩm không xuất phát từ nhu càu thực tế. Với những nhân viên mới, họ chưa hiểu rõ tính chất công việc nên có thể đôi lúc nảy sinh ý tưởng cần cái này, cái kia để phục vụ công việc tốt hơn. Tuy nhiên khi làm đơn nộp lên cấp trên thì lại không được xét duyệt. Các nhà quản trị chỉ ra rằng những thứ đó là không cần thiết, gây lãng phí cho công ty mà không thu lại được lợi ích. Vì vậy việc đề xuất của bạn đã bị loại.

Xem thêm: Cơ hội việc làm trưởng phòng nhân sự vị trí cấp cao giúp các nhân viên mới của công ty lắm được các quy định, cũng có thể là nơi nhận giấy đề xuất văn phòng phẩm

Viết đề xuất cần dựa trên nhu cầu thực tế
Viết đề xuất cần dựa trên nhu cầu thực tế

Tất cả những hành động xảy ra tại doanh nghiệp bạn cần tiến hành một cách thực tế nhất, có những thứ cần phải trải nghiệm rồi mới được đưa ra đề xuất nếu không nhà quản lý sẽ nói rằng bạn chưa làm đã kêu than,...

3.2. Cần lưu ý tới cách trình bày và bố cục của văn bản

Cách trình bày và bố cục trong văn bản rất quan trọng, tuy mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm không có giá trị về mặt pháp lý thế nhưng nó lại được gửi tới các lãnh đạo cấp cao. Họ chỉ xét duyệt cho những mẫu giấy tờ đầy đủ và cảm thấy phù hợp.

Tránh xa lỗi chính tả và cách dùng câu từ không rõ nghĩa nếu không bạn sẽ bị đánh giá là người thiếu chuyên nghiệp và không nghiêm túc trong công việc đấy nhé.

Cần lưu ý tới cách trình bày và bố cục của văn bản
Cần lưu ý tới cách trình bày và bố cục của văn bản

Khi viết mẫu đề xuất mua văn phòng phẩm cần chú ý tới trình bày bố cục, hãy tham khảo những hướng dẫn bên trên và đừng làm khác đi nhé. Từng phần nội dung cần có sự tách biệt rõ ràng để người xem đọc, hiểu một cách nhanh nhất.

3.3. Cần trình bày ngắn gọn, xúc tích

Ngắn gọn, xúc tích chính là phương châm của mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm. Mục tiêu chính là hướng tới nhu cầu mua văn phòng phẩm của mình vậy nên những yếu tố ngoài luồng khác bạn chỉ cần trình bày một cách tóm gọn nhất, miễn sao người đọc hiểu được toàn bộ nội dung mà bạn muốn truyền đạt là được.

Những lưu ý vừa rồi đã khép lại đề tài ngày hôm nay, vẫn mong rằng sau khi tham khảo bạn đọc sẽ có thêm kiến thức về mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm. Nếu bạn là nhân viên văn phòng hoặc thường xuyên có nhu cầu đề xuất các đồ dùng này vậy có thể áp dụng cách viết này để phục vụ công việc của mình.

Cần trình bày ngắn gọn, xúc tích
Cần trình bày ngắn gọn, xúc tích

Để có thêm cái nhìn chi tiết về mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm mời các bạn theo dõi bản mẫu ở file bên dưới, bấm trực tiếp vào file để xem hoặc tải về nhé:

mau-giay-de-xuat-mua-van-phong-pham.doc

giay-de-xuat-mua-van-phong-pham-moi-nhat.doc

Hướng dẫn viết biểu mẫu về quản lý và sử dụng văn phòng phẩm

Là nhân viên có trách nhiệm quản lý văn phòng phẩm, bạn đã nắm được các quy định về quản lý cũng như cách quản lý các đồ dùng ấy chưa? Ở bài viết bên dưới, timviec365.vn đem tới cho bạn một số thông tin cơ bản, cần thiết và quan trọng có liên quan về biểu mẫu quản lý và sử dụng văn phòng phẩm, mời bạn đọc theo dõi.

Biểu mẫu về quản lý và sử dụng văn phòng phẩm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý