Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trọn bộ mô tả công việc giám đốc tài chính đầy đủ chi tiết

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Ngày cập nhật: 05/01/2021

Trong các chức vị lãnh đạo quan trọng trong công ty chắc hẳn là bạn đã từng nghe tới những chức danh như giám đốc sáng tạo, giám đốc truyền thông và giám đốc vận hành rồi phải không? Mỗi một chức vụ như vậy sẽ chịu trách nhiệm mảng công việc khác nhau. Vậy bạn có nghe tới chức vị giám đốc tài chính chưa? Công việc này cụ thể là như thế nào bạn hãy đọc bài viết về mô tả công việc giám đốc tài chính ngay dưới đây nhé!

1. Giám đốc tài chính - Họ là ai?    

Giám đốc tài chính là một trong những chức vị cấp cao của một công ty hoặc doanh nghiệp, giữ vai trò lãnh đạo. Giám đốc tài chính chịu trách nhiệm và quản lý các công việc của những bộ phận tài chính, bộ phận kế toán, làm những nhiệm vụ có liên quan đến lĩnh vực tài chính của doanh nghiệp, công ty.

Họ là ai?
Họ là ai?

Những công việc thường ngày mà giám đốc tài chính cần phải làm đó là làm những báo cáo tài chính, quản trị những nguy cơ rủi ro trong tài chính doanh nghiệp, thiết lập những kế hoạch tài chính cho công ty, giám sát quá trình thực hiện kế hoạch tài chính cho doanh nghiệp, tạo các định hướng chiến lược tài chính cho doanh nghiệp.

Trách nhiệm của giám đốc tài chính cao và công việc của họ cần phải quản lý khá nhiều, tuy nhiên nghề nghiệp giám đốc tài chính luôn nằm trong top những công việc có mức lương cao và hấp dẫn đối với các bạn trẻ đang có nhu cầu tìm việc làm trong ngành Tài chính.

Họ làm công việc gì?
Họ làm công việc gì?

Vậy công việc cụ thể của việc làm này là gì hãy cùng tìm hiểu ở mục tiếp theo bạn nhé.

Bật mí: Tất tần tật về lương giám đốc tài chính tại đây!

2. Mô tả công việc giám đốc tài chính

Làm giám đốc tài chính là làm những việc gì, trách nhiệm và công việc chính của họ? Bạn có thể tải ngay bản Word bản mô tả công việc giám đốc tài chính ngay dưới đây nhé!

mo-ta-cong-viec-giam-doc-tai-chinh.doc

Mô tả chi tiết cho công việc
Mô tả chi tiết cho công việc

Công việc của họ bao gồm:

+ Lãnh đạo, giám sát, quản lý: Họ chịu trách nhiệm việc điều hành quản lý lãnh đạo các bộ phận phòng ban kế toán, tài chính, là những kiểm soát viên, kế toán trưởng, thủ quỹ, văn thư, nhân viên phân tích tài chính, nắm bắt những thông tin và công việc nhiệm vụ của nội bộ như là phân tích khoản lợi nhuận và các chi phí hoạt động, phản hồi lại với giá cả thị trường. Với cương vị là lãnh đạo, nhà quản lý thì giám đốc tài chính cần phải chịu trách nhiệm cho việc sẽ khiến cho việc thực hiện các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn của công ty sẽ được thực hiện nhất quán và tạo thành một tập thể đội nhóm thống nhất có thể phối hợp, hỗ trợ nhau trong công việc. Giám đốc tài chính cần phải biết cách điều hành lãnh đạo công việc hướng tới những mục tiêu tài chính của công ty. Vai trò giám đốc này cũng đồng nghĩa với việc chịu trách nhiệm quản lý, giám sát cho hệ thống xử lý giải quyết các giao dịch kinh doanh và đảm bảo tiến độ làm việc của các bộ phận tài chính khác. Họ sẽ cần phải thiết lập các kiểu hệ thống công nghệ thông tin tài chính. Họ cũng cần phải đảm bảo cho doanh nghiệp có một môi trường làm việc chuyên nghiệp, làm việc trong sạch, công bằng, minh bạch, thiết lập nên những quy chế, quy định để những phòng ban trong công ty dựa vào đó có thể làm căn cứ để hoạt động và làm việc thuận lợi, quy củ hơn. Sau những quy trình làm việc thì giám đốc cũng là người tổng hợp và báo cáo công việc lên cấp trên. Không những vậy họ cũng là người trực tiếp đào tạo huấn luyện cho đội ngũ nhân viên tài chính, là người cố vấn hướng dẫn cho các nhân viên, chịu trách nhiệm về hiệu quả công việc và khuyến khích đẩy mạnh cho các nhân viên phát triển năng lực cá nhân và giúp cho các nhân viên đều có thể làm việc hết công suất để tiến bộ thăng tiến trong nghề nghiệp.

Tìm việc làm giám đốc tài chính

Những nhiệm vụ chủ yêu
Những nhiệm vụ chủ yêu

+ Quản lý tài chính: Giám đốc tài chính sẽ là người chịu trách nhiệm với những hoạt động liên quan tới ngân sách của doanh nghiệp, công ty. Họ sẽ chi phối những khoản tiền trong ngân sách tới các nhiệm vụ một cách phù hợp, những chi phí cho các kế hoạch kinh doanh sẽ cần được chia ra một cách đảm bảo hiệu quả mà không lãng phí. Những thông tin dữ liệu về tài chính sẽ được trình bày và truyền tải một cách công khai minh bạch, tính chính xác tuyệt đối để công ty có những quyết định thật đúng đắn dựa vào những số liệu lấy từ phòng ban tài chính báo cáo kết quả về  ngân sách, các kế hoạch chi phí. Họ sẽ tham gia trực tiếp vào các quá trình xây dựng nguồn ngân sách, có những phân tích và đánh giá phù hợp cho các chi phí cho hoạt động và có những đề xuất về xu hướng tài chính cho doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ dựa vào những cảnh báo rủi ro này mà có thể tạo ra những quyết định dự định kế hoạch đúng đắn. 

Các kỹ năng trong nghề
Các kỹ năng trong nghề

+ Kiểm soát nguy cơ: Giám đốc tài chính sẽ cần phải dựa vào những khoản nợ và phân tích các rủi ro cho doanh nghiệp để quản trị tốt những rủi ro có thể xảy ra đối với tài chính và nguồn ngân sách của công ty để vạch ra những phương án kế hoạch giúp cho hoạt động kinh doanh của công ty trở nên thuận lợi và thành công. Họ cần có chuyên môn về những vấn đề pháp lý từ đó có thể quản lý được những vấn đề về ngành liên quan tới doanh nghiệp. Họ cần phải chắc chắn rằng doanh nghiệp đang hoạt động theo đúng quy định của Pháp luật hiện hành. Họ sẽ tạo ra một hệ thống quản lý kiểm soát đáng tin cậy. Nó giúp cho việc doanh nghiệp nội bộ hoạt động ổn định và đảm bảo việc công ty đang làm đúng với quy định dựa trên nhiều quy tắc về kế toán và Pháp luật của Nhà nước. Những vấn đề về bảo hiểm, giám đốc tài chính cũng cần phải nắm bắt và quản lý tốt, duy trì và thay đổi các yếu tố sao cho phù hợp nhất. Họ còn lưu giữ nhiều những tài liệu và hồ sơ để trình bày với các cơ quan và tổ chức về kế toán, kiểm toán, chính phủ. Họ tạo lập mối quan hệ mật thiết với các kế toán viên và sau đó có thể nắm bắt tốt về những yêu cầu khuyến nghị mà họ đặt ra. Nhìn nhận được những rủi ro có thể xảy ra thì giám đốc tài chính có thể báo cáo lại với cấp trên để có những phương án xử lý hợp lý.

Tố chất lãnh đạo
Tố chất lãnh đạo

+ Đưa ra dự đoán và chiến lược cho kinh tế doanh nghiệp: giám đốc tài chính không chỉ nắm bắt thông tin dữ liệu về tài chính trong quá khứ và ở hiện tại mà giám đốc tài chính cũng sẽ hoạch định về tài chính cho tương lai. Họ sẽ phân tích người dùng và thị trường để có thể có dự đoán để nâng cấp tăng sự thành công của công ty và cũng như là sự thành công trong tài chính doanh nghiệp. Họ sẽ kết hợp làm việc với những ban ngành và tổ chức có liên quan và có những đóng góp, sự tư vấn đến sự tăng trưởng về kinh tế, hoạch định kinh doanh, quản lý việc xây dựng ngân sách và gọi nguồn vốn đầu tư cần thiết. Họ sẽ cũng cấp cho doanh nghiệp các giải pháp để có thể hoàn thành tốt mục tiêu tài chính mà doanh nghiệp hướng tới.

+ Xây dựng mối quan hệ ngoại giao bên thứ ba: Giám đốc tài chính cần có mối quan hệ giao lưu rộng rãi thường xuyên với các ngân hàng và những nhà đầu tư. Họ sẽ tham gia vào những cuộc họp và hội nghị quan trọng để làm việc  với các bên cũng như đóng góp vào việc chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp, thay mặt cho doanh nghiệp đi dự những sự kiện, dự án làm ăn hợp tác cộng đồng khác giúp ích được cho doanh nghiệp. 

Những thông tin về nghề nghiệp
Những thông tin về nghề nghiệp

+ Những nhiệm vụ khác được giao: Ngoài những công việc chính của một giám đốc tài chính đã nêu ra ở trên thì họ còn cần làm những công việc khác theo như cấp trên giao cho hoặc những công việc cần sử dụng tới chuyên môn về tài chính.

Tìm việc làm tài chính doanh nghiệp​

3. Yêu cầu của công việc giám đốc tài chính

Những người làm trong công việc giám đốc tài chính cần tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành như tài chính, kinh tế, kế toán, hoặc là những ngành nghề có chuyên môn liên quan. Những tấm bằng cao học hoặc chứng chỉ kế toán cũng là một lợi thế dành cho các ứng viên. Tuy vậy thì kinh nghiệm làm việc ở các vị trí tương đương là một lợi thế hơn cả bằng cấp dành cho các bạn muốn theo đuổi công việc này.        

Bạn cần phải có kỹ năng kết nối đội nhóm, kỹ năng lãnh đạo dẫn dắt các thành viên thuộc các phòng ban bởi vị trí này là bản chất của vị trí lãnh đạo. Bạn cũng cần phải có kinh nghiệm sử dụng thương mại điện tử vào quá trình làm việc để thanh toán xử lý để có thể quản lý được các thiết kế tài chính và hệ thống, những quy trình cho phép nâng cao hiệu suất làm việc của doanh nghiệp.

Bạn cần có kinh nghiệm khi làm vị trí này
Bạn cần có kinh nghiệm khi làm vị trí này 

Kinh nghiệm khi làm ở vị trí việc làm này là rất quan trọng bởi vì những trải nghiệm thực tế sẽ giúp cho những ứng viên có thể tăng thêm các kiến thức và kỹ năng để có được khả năng xử lý tình huống và quản lý được những rủi ro có thể gặp phải.

Giám đốc tài chính cần có kỹ năng về giao tiếp vượt bậc. Trong kỹ năng giao tiếp có kỹ năng giao tiếp không lời và kỹ năng giao tiếp bằng lời, giám đốc cần tinh tế vận dụng những kỹ năng này truyền thông điệp tới nhân viên. Kỹ năng giao tiếp giúp cho giám đốc tài chính có thể hợp tác tốt và có được những dự án hợp tác. Các kỹ năng về tin học văn phòng như Word, Excel, Powerpoint giám đốc tài chính cần phải thông thạo và sử dụng tốt để đáp ứng được công việc bởi giám đốc cần phải làm báo cáo cho công việc hoặc đề xuất những công việc kế hoạch lên cấp trên. 

Tìm việc làm tài chính ngân hàng

4. Thu nhập của giám đốc tài chính

Mức lương của chức vị giám đốc tài chính khá cao bởi nếu làm ở công ty nhỏ thì lương của họ ít nhất đã là 15 triệu mỗi tháng. Mức lương đó còn có thể cao hơn, lên đến mấy trăm triệu hoặc một tỷ. Nghe thì có vẻ khó tin nhưng mức lương của các giám đốc tài chính hiện nay tại Việt Nam là như vậy. Hơn nữa thì mức trung bình thu nhập của họ mỗi tháng là từ 40 đến 50 triệu mỗi tháng.Nhìn chung, mức thu nhập của nghề nghiệp là rất cao bởi nó tương xứng với công sức và trách nhiệm, áp lực trong nghề.

Mức lương và quyền lợi
Mức lương và quyền lợi

Họ còn được hưởng những quyền lợi và mức đãi ngộ giống như các vị lãnh đạo khác, được làm việc phát triển trong môi trường làm việc chuyên nghiệp nhiều người tài giỏi chính vì thế công việc này đem đến cho họ nhiều cơ hội nâng cao năng lực và những bước tiến trong  công việc.

Tìm việc làm trưởng phòng tài chính

5. Bí quyết tìm việc làm giám đốc tài chính

Để xin việc được trong công việc này bạn cần phải chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được kinh nghiệm và khả năng làm việc của bạn tốt đến thế nào thông qua những kinh nghiệm làm việc ở môi trường thực tế và với những gì thể hiện qua bản CV chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng những mối quan hệ quen biết để có thể tìm được công việc. Hoặc bạn theo dõi những nền tảng mạng xã hội nơi mà đăng tải những thông tin truyền thông về tuyển dụng để có cơ hội cho mình.

CV xin việc

Có một giải pháp nữa dành cho bạn đó là trang web timviec365.vn. Khi bạn truy cập vào giao diện của web bạn dễ dàng tạo lập được một CV nhanh và sau đó tìm được danh sách những nơi đang cần tuyển dụng ở trong tỉnh thành nơi bạn đang sống. Ví dụ như bạn đang sống tại Hà Nội thì bạn chỉ cần vào phần chọn tỉnh thành tìm chọn Hà Nội, vào phần chọn ngành nghề tìm chọn ngành tài chính ngân hàng, ở phần công việc cụ thể bạn gõ “giám đốc tài chính” thì hàng loạt những công việc đúng với yêu cầu của bạn sẽ hiện ra chỉ sau vài cú click. Thật quá tuyệt và tiện lợi phải không nào?

Cách tìm việc
Cách tìm việc

Còn gì hạnh phúc hơn khi chỉ cần ngồi ở nhà với chiếc máy tính, không cần phải ra ngoài tìm kiếm nhà tuyển dụng một cách thủ công mà vẫn tìm được thông tin hiệu quả. Bạn hãy truy cập và sử dụng timviec365.vn và có những trải nghiệm tìm việc tuyệt vời cùng trang web nhé. Trang web là giải pháp hữu hiệu và được thiết kế tiện lợi dễ dàng sử dụng cho tất cả mọi người.

Tuyển dụng

Thông qua bài viết mô tả công việc giám đốc tài chính chắc hẳn bạn cũng đã tìm được những thông tin hữu ích cho vị trí việc làm này rồi phải không, bạn hoàn toàn có thể truy cập timviec365.vn để có thể có cho mình thêm mô tả các công việc khác trong ngành tài chính ngân hàng nữa nhé. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý