Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trọn bộ thông tin mô tả công việc freelance thiết kế website

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn có biết rằng những giao diện mà bạn đang nhìn thấy là thành quả làm việc của những người làm thiết kế website không? Những giao diện, hình thức mà chúng ta thường thấy ở những website đều là do có người thiết kế làm nên. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về mô tả công việc freelance thiết kế website bao gồm những gì nhé!

1. Thông tin mô tả công việc freelance thiết kế website

Những người thiết kế web chịu trách nhiệm công việc tạo ra các thiết kế và bố cục của một trang mạng. Vai trò của họ sẽ khác với những nhà phát triển website vì người phát triển web sẽ viết code, mã xác định quy định các thành phần trong trang web.

Khi làm freelance nghĩa là bạn sẽ làm việc nhiều tại nhà cùng với chuyên môn thiết kế web của mình và khi có khách hàng bạn sẽ nhận việc về làm.

Ngành nghề này có gì thú vị?
Ngành nghề này có gì thú vị?

Đây là một hình thức hay và phổ biến đối với nhiều người trẻ vì tính linh động thời gian, chủ động về không gian, giờ giấc lại tạo cảm hứng làm việc tự do khi được ở trong chính ngôi nhà hay căn phòng của mình, không cần đến cơ quan, công sở mà công việc vẫn được hoàn thành hàng ngày. Cùng tải bản Word về mô tả công việc freelance thiết kế website dưới đây bạn nhé: 

mo-ta-cong-viec-freelance-thiet-ke-website.docx

Công việc của freelancer thiết kế website bao gồm những công việc sau đây: 

+ Tạo thiết kế giao diện của trang web theo yêu cầu của khách hàng, trình bày và nhận phản hồi về những trang web đang trong giai đoạn dự thảo

+ Cập nhật cho khách hàng biết về những dự án, tiến trình, thay đổi khi thiết kế website

+ Cập nhật những bước phát triển công nghệ và ứng dụng phần mềm gần đây

+ Phát triển học hỏi thêm những kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ về những ngôn ngữ lập trình hoặc các phần mềm tích hợp trong xử lý thiết kế website như là HTML, CSS, Javascript

Việc làm front end developer

+ Tạo nên những sản phẩm thân thiện với môi trường, người dùng, đảm bảo đẹp mắt và chuyên nghiệp, hiệu quả

+ Học hỏi từ đồng nghiệp và những người có cùng công việc thông qua gặp mặt hội thảo, sự kiện

Công việc của nghề này có bận rộn?
Công việc của nghề này có bận rộn?

+ Thực hiện công việc thiết kế chính cho nhiều dự án website/ microsite/ app của công ty bao gồm việc lên concept thiết kế, layouts, UX, UI

+ Lập kế hoạch cho những dự án công việc, quản lý tiến độ của những dự án

+ Nghiên cứu thêm và cập nhật nhiều xu hướng mới nhất, cải tiến thêm về công nghệ, kỹ thuật thiết kế để có thể áp dụng vào những dự án đó

+ Thiết kế những ấn phẩm truyền thông (poster, banner quảng cáo, catalogue, video clip, …) ở trên facebook, website, POSM

+ Làm việc với khách hàng về việc chỉnh sửa, thay đổi cho web bởi công việc thiết kế chính cốt là đem đến sự hài lòng về sản phẩm thiết kế của bạn cho nên việc chỉnh sửa đổi sau thiết kế là điều nên làm

Việc làm ui ux designer

2. Quyền lợi của người làm công việc freelance thiết kế website

Quyền lợi trong nghề này được chia làm 2 phần: về thu nhập và về những quyền lợi khác.

2.1. Về thu nhập, mức lương của freelancer thiết kế website

Mức lương của người làm công việc freelance thiết kế website có sự thay đổi về thời gian làm việc, bề dày kinh nghiệm cùng thực lực tăng lên dần theo thời gian làm việc của người thiết kế website. 

Quyền lợi khi "được làm việc tại nhà"?
Quyền lợi khi "được làm việc tại nhà"?

Mức lương của sinh viên mới ra trường sẽ có mức lương khoảng 5 triệu mỗi tháng. Mức lương có thể cao hơn khi mà bạn nhận nhiều công việc hơn, có mức độ “phủ sóng” và được giới thiệu nhiều job, nhiều khách hàng hơn.

Sau 1 tới 2 năm làm việc thì bạn sẽ có thể nâng lên nhận thu nhập từ 8 đến 10 triệu bởi vì lúc đó kinh nghiệm bạn đã tăng, hơn nữa bạn còn quen việc hơn, thành thạo hơn nên sẽ làm việc nhanh hơn những lúc mới chập chững vào nghề, vì thế thu nhập chắc chắn sẽ tăng lên hơn.

Sau  nhiều năm “bám trụ” với nghề thì chắc chắn mức độ “cá kiếm” của bạn sẽ tăng lên nữa bởi sẽ có nhiều dự án quan trọng đến với bạn, mức lương xứng đáng có thể lên tới 20 đến 25 triệu mỗi tháng.

Công việc thiết kế cho web
Công việc thiết kế cho web

Tất cả tùy theo thực lực và sự nhanh nhạy của bạn đến với nghề. Nên nếu bạn muốn có lương cao hãy tập trung học hỏi, nâng cao thói quen nghề nghiệp, thiết kế những trang web đẹp mắt chuyên nghiệp thì dần dần thu nhập của bạn sẽ tăng lên.

Việc làm thiết kế web

2.2. Quyền lợi khác đi kèm công việc freelance thiết kế website

Ngoài những quyền lợi về lương và thu nhập của người thiết kế đã nêu ở trên thì timviec365.vn cũng muốn đề cập tới những quyền lợi khác của nghề này nữa.

Trau dồi kiến thức
Trau dồi kiến thức

Làm công việc freelance thiết kế website nghĩa là bạn không cần “vác máy tính” lên ngồi trên cơ quan, không cần chờ hết 8 tiếng hay một mức thời gian nào để kết thúc công việc trong ngày, rồi lại lục tục di chuyển trên chiếc xe thân yêu băng qua những đoạn đường khói bụi ô nhiễm. Như bạn cũng biết mức độ ô nhiễm những thành phố lớn như HÀ Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã lên tới mức báo động cực xấu. Thật tuyệt vời khi vừa có thể ở trong căn phòng quen thuộc và thiết kế web, lúc hơi đói bụng có thể đi kiếm gì ăn đã rồi lại tiếp tục công việc, tới giờ nghỉ trưa cũng có thể ung dung ngả lưng ngủ một giấc ngon lành rồi chiều có thể tùy thích dậy giờ nào và làm tiếp công việc. Làm việc tại nhà thực sự hiệu quả bởi đó là khi bạn tự nguyện làm việc không theo sự quản lý giám sát nào!

Hơn nữa chủ động nhận việc và dự án từ khách hàng giúp cho bạn có được mức lương cao bởi vì bạn sẽ không qua khâu trung gian mà trực tiếp làm việc với khách hàng. Hơn nữa rèn giũa cho bạn sự kỷ luật nghiêm túc, độc lập làm việc và chịu trách nhiệm cho sản phẩm của mình. Hơn nữa còn rèn luyện kỹ năng giao tiếp nữa.

Nghề freelance thiết kế website có nhu cầu tuyển dụng cao. Ước tính đến năm 2021 Việt Nam có thể thiếu hụt 400.000 người làm việc ở trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Vì thế, cơ hội làm việc là không giới hạn cho những người làm việc ngành công nghệ thông tin nói chung và ai làm thiết kế web nói riêng.

Tham khảo: Câu trả lời đầy đủ nhất cho câu hỏi lương thiết kế web là bao nhiêu. Đừng bỏ lỡ!

Tìm việc như thế nào?
Tìm việc như thế nào?

Khi làm công việc này bạn có các ngành nghề đa dạng khác cần thiết kế website đó là marketing, kinh doanh, truyền thông, thương mại điện tử, giải trí, … Bởi vậy cho nên cơ hội phát triển và cọ xát là rất lớn. Bạn sẽ có cơ hội hợp tác và làm việc với những người giỏi chuyên môn của họ, tác phong làm việc chuyên nghiệp

Việc làm Freelancer tại Hà Nội​

3. Những ai phù hợp công việc freelance thiết kế website?

Công việc này thú vị đến vậy, bạn có muốn tìm hiểu và theo đuổi công việc này không? Vậy thì trước tiên bạn cần biết cần có yêu cầu đòi hỏi gì cho công việc này hay còn gọi là những ai phù hợp với mô tả công việc freelance thiết kế website nhé!

Bạn cần có khả năng nắm chắc những kiến thức thiết kế web và thành thạo sử dụng nhiều phần mềm giao diện thiết kế như là Photoshop, Illustrator, những ngôn ngữ lập trình web như là CSS, HTML, … Có nhiều kiến thức về giao diện, trải nghiệm của người dùng web. Đây là yêu cầu về kiến thức chuyên môn.

Luôn luôn bù đầu trong công việc và chiếc máy tính?
Luôn luôn bù đầu trong công việc và chiếc máy tính?

Bạn nên thi vào những trường top đầu có đào tạo bài bản về thiết kế và quản trị website, thiết kế đồ họa, công nghệ thông tin như là ĐH Bách Khoa, ĐH FPT, ĐH Kinh tế quốc dân, … Những trường Đại học uy tín về công nghệ thông tin cũng sẽ được ưu tiên khi bạn tìm công việc rất nhiều.

Về tác phong và phong cách làm việc, ban cần có tính thẩm mỹ cao khi làm việc, phối hợp những màu sắc cho website, phân loại những bố cục và đặt chúng vào những mục sao cho hợp lý, dễ thao tác sử dụng, sử dụng thêm những hiệu ứng sao cho sinh động và dễ dàng, trình bày khéo léo giao diện để bắt mắt và thể hiện tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp cần thiết kế web. 

Ngoài ra bạn còn cần phải là người biết chịu được áp lực công việc, vì công việc này như làm dâu trăm họ, khi bạn thực hiện xong những kỹ thuật rồi thì còn cần nghe ý kiến của khách hàng, từ đó sửa đổi và bổ sung sao cho đúng với ý muốn của khách hàng. Ngoài ra việc làm quen với những thời hạn khi làm việc mà khách hàng đặt ra cũng là một khó khăn trở ngại khi bạn có thể bỏ bữa hay thức khuya để có thể hoàn thiện nốt dự án thiết kế theo dự án gấp rút. 

Bạn cần cân đối và quản lý thời gian tốt để từ đó giúp cho công việc được diễn ra khoa học, không phải tốn công để xây dựng lại từ đầu hay phân bổ công việc không hợp lý dẫn tới việc công việc không hoàn thành theo đúng dự trù.

Việc làm freelancer thiết kế

4. Bí quyết tìm việc freelance thiết kế website

Bạn muốn có một công cụ có thể tìm kiếm công việc freelance thiết kế website vậy hãy dùng Timviec365.vn.

Thời đại của công nghệ
Thời đại của công nghệ

Trang web này giúp cho bạn có được thông tin tuyển dụng và ứng tuyển ngay tức thì. Bạn chỉ cần làm theo những bước dưới đây

Bước 1: Truy cập chính xác vào địa chỉ trang web Timviec365.vn

Bước 2: Khi bạn vào được đúng trang web bạn sẽ trông thấy những công cụ tìm kiếm như là Chọn tỉnh thành và Chọn ngành nghề

Bước 3: Vào Chọn ngành nghề và lướt tìm tới mục Freelancer. Trong danh sách ngành nghề có đủ tất cả kiểu ngành cho bạn thoải mái lựa chọn ước tính 92 ngành nghề

Bước 4: Vào Chọn tỉnh thành và lướt tìm nơi bạn muốn tìm việc ví dụ như Hà Nội hoặc là Cần Thơ, có đủ 62 tỉnh thành trên đất nước Việt Nam cho bạn lựa chọn đúng “tọa độ” bạn muốn tìm việc làm

Bước 5: Ở phần Nhập tên công việc, vị trí bạn sẽ gõ bàn phím Thiết kế web là hệ thống sẽ tự tìm ra gợi ý Nhân viên thiết kế website cho bạn, bạn click vào gợi ý đó nhé

Bước 6: Click vào Tìm kiếm

Việc làm nhân viên thiết kế web

Bí quyết tìm việc
Bí quyết tìm việc

Vậy là chỉ mất vài giây thao tác mà bạn đã có ngay danh sách những job công việc freelance thiết kế website đang tuyển ở Hà Nội hay là Cần Thơ rồi đó.

Thật dễ dàng và tiện ích không khi mà bạn chẳng cần ra ngoài tìm thông tin, chỉ cần ngồi ở nhà có thể tiếp cận liên hệ khách hàng và tiếp tục làm việc ở nhà để thiết kế web cho khách hàng.

Timviec365.vn cũng cung cấp đến cho bạn những mẫu CV online và những cẩm nang kinh nghiệm làm việc thông qua các bài viết. Bạn có thể vào xem và chiêm nghiệm cũng như tải về những mẫu Cv xin việc, đơn xin việc, thư xin việc, xin nghỉ phép, …

Kết nối và tìm việc làm
Kết nối và tìm việc làm

Những nhà tuyển dụng cũng có thể tham gia vào web và đăng tin tuyển dụng miễn phí, lọc hồ sơ của ứng viên thông qua web. Một trang web quá tiện lợi và nhiều tiện ích hay. Bạn không cần phải tìm kiếm ở nhiều địa chỉ mà vẫn có được sự hiệu quả!

Thông qua bài viết về mô tả công việc freelance thiết kế website hy vọng bạn hiểu công việc này như thế nào. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm mô tả công việc khác bạn có thể vào thăm trang web timviec365.vn để trải nghiệm nhé!

Mô tả công việc content marketing freelancer chi tiết nhất!

Để mô tả công việc content marketing freelancer, có lẽ chúng ta cần cân nhắc đến “sự sáng tạo” và “khả năng viết lách”, cùng với đó là “sự thấu hiểu” tâm lý của người mua hàng. Ra đời trong thời đại truyền thông số toàn cầu, marketing đã trở thành “ông hoàng” trong thị trường mua bán và “content” chính là công cụ đắt giá nhất để hỗ trợ vị vua này. Vậy chính xác content marketing freelancer là ai mà được săn đón nhiều đến thế? Hãy cùng timviec365.vn khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Mô tả công việc content marketing freelancer 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý