Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trọn bộ thông tin mô tả công việc kỹ sư lâm nghiệp đầy đủ

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Ngày cập nhật: 28/12/2020

Bạn đã bao giờ tò mò về công việc của những kỹ sư ngành lâm nghiệp chưa? Trong bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn về mô tả công việc kỹ sư lâm nghiệp nhé!

1. Mô tả công việc kỹ sư lâm nghiệp

Với địa hình của nước Việt Nam có nhiều khu vực đồi núi nên việc cải tạo và duy trì các diện tích rừng là điều cần phải huy động nhiều nhân sự tham gia. Trong số đó không thể không nhắc tới sự giúp sức về chất xám và thời gian đó là những kỹ sư lâm nghiệp. Bạn có thể tải về bản Word dưới đây về mô tả công việc kỹ sư lâm nghiệp nếu bạn có mong muốn làm việc ở ngành nghề này: mo-ta-cong-viec-ky-su-lam-nghiep.docx

Bản mô tả chi tiết
Bản mô tả chi tiết

Công việc của kỹ sư lâm nghiệp cụ thể bao gồm: 

+ Công việc kiểm kê diện tích rừng: Với tình trạng khai thác rừng kiệt quệ và có những trường hợp cố tình lấn đất làm lợi ích riêng nên rừng luôn cần có kiểm lâm bảo vệ rừng, đồng thời là những kỹ sư lâm nghiệp tham gia vào công cuộc kiểm tra, thống kê về diện tích rừng thường xuyên để đảm bảo những tài sản của Nhà nước. Người kỹ sư cần phải nắm rõ từng diện tích, từng khu vùng rằng mà mình được bổ nhiệm phân công công việc kiểm kê hoặc quản lý để phục vụ cho việc triển khai thêm những kế hoạch, phong trào, dự án trồng rừng, khai thác rừng ở những hạng mục dự án khác.

+ Công việc vẽ bản đồ rừng và chụp ảnh bản đồ rừng: Những kỹ sư lâm nghiệp cần có khả năng vẽ bản đồ rừng theo từng khu vực rừng được phân công. Bản đồ rừng sẽ rất quan trọng ở trong công tác quản lý và triển khai nhiều dự án quản lý trồng rừng và khai thác rừng.

+ Đánh giá thực trạng rừng và đưa ra hướng giải quyết cho mỗi một khu vực rừng: Đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng và cần thiết khi xảy ra những sự cố hay phát sinh trong quản lý rừng. Những vấn đề về đất đai, trồng trọt, cây trồng, thiên tai, … sẽ cần có sự quản lý của người kỹ sư lâm nghiệp. Người kỹ sư cần phải nhìn nhận và đánh giá được tình hình của rừng và báo cáo lên các cấp hay đơn vị quản lý để có hướng xử lý giải quyết. Quan trọng là tìm được nguyên nhân và đưa ra hướng giải quyết phù hợp cho tình trạng đó

Đánh giá tình trạng
Đánh giá tình trạng

+ Làm những công tác quy hoạch rừng như thu hoạch, vận chuyển gỗ tươi, phát động trồng cây gây rừng, phát quang gây rừng, tỉa cành, … Người kỹ sư lâm nghiệp sẽ cần phải có được kế hoạch cụ thể để từng bước triển khai những công việc

+ Quy hoạch những khu vui chơi và những cảnh quan như là khu sinh thái, rừng nguyên sinh,rừng nguyên sơ, sinh vật cảnh, vườn sinh thái, …

+ Tích hợp quản lý rừng bằng nhiều phương thức tích hợp khác nhau áp dụng được công nghệ và quản lý về đất đai, cây cối, rừng

Việc làm kỹ sư lâm nghiệp

+ Bảo vệ rừng chống lại lâm tặc, côn trùng có hại cho rừng, bệnh về cây cùng những vụ hỏa hoạn có nguy cơ xảy ra. Đây cũng là công việc khá quan trọng vì nó giúp cho “sức khỏe” của rừng được duy trì

+ Tư vấn lựa chọn và sử dụng máy móc lâm nghiệp theo nhiều kiến thức chuyên môn về lâm nghiệp cũng như kiến thức được cập nhật thông qua các khóa huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ về kỹ sư lâm nghiệp.

Tư vấn đất đai trồng trọt
Tư vấn đất đai trồng trọt

Kỹ sư lâm nghiệp làm việc ở đâu bạn đã biết chưa? hãy đọc thêm về mô tả công việc kỹ sư lâm nghiệp ở đây nhé. Kỹ sư lâm nghiệp tùy theo nhiệm vụ phân công mà sau khi tốt nghiệp có thể làm cho doanh nghiệp tư nhân hay cơ quan nhà nước tùy theo điều kiện làm việc, khả năng và định hướng của những người. Kỹ sư lâm nghiệp vừa làm việc ở những bộ ban ngành, cơ quan ở trong nước hay là ở quốc tế có liên quan tới lâm nghiệp kể cả về mảng nghiên cứu hay là triển khai công tác bảo vệ, trồng trọt và khai thác rừng. Những bạn kỹ sư lâm nghiệp cũng có khả năng làm việc ở bộ phận giám định lâm nghiệp, phân bậc rừng, hợp tác xã lâm nghiệp. công nghiệp lâm nghiệp, … ở những cơ quan hoặc doanh nghiệp tư nhân.

Việc làm Nông - Lâm - Ngư - Nghiệp tại Đồng Nai

2. Những tố chất cần có để làm công việc kỹ sư lâm nghiệp

Nghề nào cũng cần đòi hỏi về tố chất năng lực nên nếu bạn quan tâm tới ngành nghề này thì bạn cũng cần tìm hiểu xem công việc này đòi hỏi những tố chất gì tốt cho công việc của mình trong tương lai nhé!

2.1. Yêu thích lâm nghiệp

Kỹ sư lâm nghiệp dường như dành hầu hết thời gian với lĩnh vực này nên nếu như bạn không đam mê hứng thú sẽ rất khó để làm việc lâu dài. Giống như kỹ sư máy tính, bạn không ham mê công nghệ thông tin hay không ưa thích việc cả ngày làm việc bên chiếc máy tính thì làm sao bạn có thể dành nhiều thời gian làm việc cải thiện khả năng và học hỏi thêm đây?

Yêu công việc
Yêu công việc

Cho nên, điều đầu tiên cần đòi hỏi đó là bạn cần phải yêu thích ngành nghề về lâm nghiệp trước đã, những kỹ năng dần dần sẽ tăng lên theo quá trình đào tạo và tự học.

2.2. Thích các hoạt động ngoài trời

Bạn không nên nghĩ đây là điều kiện hiển nhiên không quan trọng. Có những người không thích tham gia vào hoạt động ngoài trời mà có xu thế thích ngồi trong văn phòng với điều hòa, quạt mát hơn. Họ không có nhu cầu đi ra ngoài nhiều. Nhưng với công việc của kỹ sư lâm nghiệp thì việc thích hoạt động ngoài trời sẽ là điều cần phải có. Bạn cần chịu được thử thách và vượt qua được khó khăn. Nếu không bạn không thể nào hoàn thành nhiệm vụ khảo sát những dự án, tới những nơi khu vực rừng xa xôi để đánh giá và triển khai thêm những kỹ thuật trồng trọt, giải quyết được những vấn đề bị phát sinh trong quá trình trồng hay chăm sóc rừng khai thác rừng và đất đai. 

Tham khảo: Cuối cùng thì cũng có thể tra cứu lương của mọi ngành nghề chỉ trong vài tích tắc. Đừng bỏ lỡ!

2.3. Giỏi một số môn học cụ thể

Để tham gia ngành nghề này bạn cần học giỏi một số môn học như là Địa, Hóa, Sinh, … Bạn cần chăm chỉ những nghiên cứu về cây trồng, những mẫu đất đai, những loại sâu bệnh, … tìm hiểu thêm về những kiến thức về khoa học văn hóa khác để phát triển thêm kỹ năng, năng lực về ngành kỹ sư lâm nghiệp của bản thân.

Công việc đòi hỏi di chuyển ngoài trời nhiều
Công việc đòi hỏi di chuyển ngoài trời nhiều

Việc học giỏi những môn điển hình liên quan tới ngành tạo nên nền tảng giúp cho bạn có thể có sự thuận lợi và tiếp tục nghiên cứu và phát triển để giúp cho công việc ngày càng phát triển hơn.

2.4. Có khả năng nhớ tên và phân loại một số loại thực vật 

Khi làm việc trong ngành lâm nghiệp bạn cần phải nhớ và thuộc tên, phân loại nhanh về những loại thực vật phổ biến trong rừng để tiện làm việc. Đây là biểu hiện của sự chuyên nghiệp và thành thạo trong nghề. Kỹ năng này có thể trở thành thói quen khi bạn đã làm việc một thời gian, thể hiện yêu ngành nghề kỹ sư lâm nghiệp của bản thân.

Việc làm Nông - Lâm - Ngư - Nghiệp tại Gia Lai

3. Mức lương của công việc kỹ sư lâm nghiệp

Mức lương của kỹ sư lâm nghiệp khi vào nghề dao động từ 7 đến 10 triệu, theo thời gian và bề dày kinh nghiệm sẽ giúp cho bạn có mức lương cao dần. Tuy nhiên, khối lượng công việc và quy mô nơi bạn làm cũng ảnh hưởng tới mức lương nên bạn cần có cho mình nhiều định hướng và những dự định giúp cho mức lương của bản thân như mong muốn và nhu cầu đáp ứng đủ cuộc sống. 

Quyền lợi của người kỹ sư sẽ không chỉ dừng lại ở mức lương mà còn có nhiều đãi ngộ khác như:

+ Được làm việc trong môi trường đúng ngành nghề ưa thích, phát triển được sở thích và sở trường đam mê của bản thân

+ Hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

+ Được huấn luyện đào tạo thêm về nghiệp vụ chuyên môn qua những khóa học ở trong và ngoài nước từ cấp trên giao xuống tạo điều kiện cho bạn

+ Được tham gia làm việc cùng những chuyên gia trong ngành lâm nghiệp, học hỏi tiếp thu kiến thức, gặp gỡ trao đổi với những đồng nghiệp khác cũng là kỹ sư lâm nghiệp.

Tìm việc

4. Tìm việc kỹ sư lâm nghiệp như thế nào?

Năm 2018, ngành nghề kỹ sư lâm nghiệp được đánh giá rằng Cung không vượt Cầu. Điều này cho thấy là khi bạn tốt nghiệp ngành này thì cơ hội việc làm của bạn rất phong phú. Nhưng vấn đề nằm ở đâu khi mà bạn chưa tiếp cận thông tin tuyển dụng để Cung sẽ vượt qua Cầu?

Bí quyết tìm việc
Bí quyết tìm việc

Vậy bạn có thể dùng tới công cụ là timviec365.vn nhé.

Bước 1: Truy cập vào đúng địa chỉ của trang web timviec365.vn

Bước 2: Khi bạn truy cập đúng vào địa chỉ bạn sẽ nhìn thấy trang chủ với công cụ tìm kiếm, với Chọn tỉnh thành và Chọn ngành nghề 

Bước 3: Vào Chọn tỉnh thành tìm chọn tỉnh thành bạn đang muốn tìm việc kỹ sư lâm nghiệp ví dụ Nghệ An

Bước 4: Vào Chọn ngành nghề chọn ngành Nông - Lâm - Ngư - Nghiệp

Bước 5: Ở phần Nhập tên vị trí công việc ở ngay dưới bạn hãy gõ điền bằng bàn phím “kỹ sư lâm nghiệp”

Bước 6: CLick vào ô Tìm kiếm

Việc làm Nông - Lâm - Ngư - Nghiệp tại Nghệ An​

Hãy chủ động khi tìm việc
Hãy chủ động khi tìm việc

Vậy là chỉ với 6 bước tốn vài giây ngắn ngủi mà bạn đã có thể tìm được danh sách những nơi tuyển dụng tại Nghệ An đang cần tìm kỹ sư lâm nghiệp rồi đó. Thật tiện lợi và nhanh chóng phải không nào?

Nếu như bạn muốn liên hệ hoặc tới địa chỉ ứng tuyển thì trong thông tin tuyển dụng đã có sẵn những cách thức để bạn liên hệ. Hơn nữa nếu bạn muốn nộp CV online thì web thiết kế sẵn cho bạn những mẫu CV chuyên nghiệp ngành kỹ sư về lâm nghiệp cho bạn, bạn chỉ cần tải về và điền thông tin sau đó nộp là xong.

Thông qua bài viết về mô tả công việc kỹ sư lâm nghiệp có lẽ bạn đã hiểu hơn về công việc này rồi phải không? Timviec365.vn luôn đồng hành và cùng bước với bạn trên con đường tìm việc, nếu bạn cần thêm thông tin gì về ngành nghề và tuyển dụng bạn có thể dành thời gian vào thăm website nhé, những bài viết do những tác giả tìm kiếm thông tin hữu ích cho bạn

Mẫu mô tả công việc kỹ sư sản xuất mới nhất

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm kỹ sư sản xuất ? Tuy nhiên, bạn đang băn khoăn và chưa hiểu rõ về công việc, trách nhiệm của vị trí này như thế nào trong các doanh nghiệp? Vậy thì hôm nay, timviec365.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu, khám phá về bản mô tả công việc kỹ sư sản xuất đầy đủ và chi tiết nhất, theo dõi nội dung dưới đây nhé!

Mô tả công việc kỹ sư sản xuất 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý