Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trọn bộ thông tin mô tả công việc nhân viên giặt là bạn nên biết!

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhân viên giặt là là vị trí được tuyển dụng nhiều trong các khách sạn, là những người đảm bảo sạch sẽ, đẹp mắt của trang phục nhân viên, ga trải giường, khăn trải bàn, … và giặt là theo yêu cầu của khách hàng. Cụ thể mô tả công việc nhân viên giặt là như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn!

1. Bạn đã viết vị trí nhân viên giặt là?

Nhân viên giặt là là vị trí, một công việc quan trọng trong các khách sạn, hay trong các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ giặt là. Công việc chính của vị trí này đó là tiếp nhận quần áo, khăn, ga trải giường, … của khách hàng hay của nhân viên doanh nghiệp để giặt sạch chúng. Nhân viên giặt là thường được tuyển nhiều hơn cả trong các khách sạn đặc biệt là những khách sạn cao cấp từ ba đến 5 sao.

Bạn đã viết vị trí nhân viên giặt là?
Bạn đã viết vị trí nhân viên giặt là?

Trong những khách sạn cao cấp thường có một bộ phận tạp vụ riêng và nhân viên giặt là thường nằm trong bộ phận này, và bộ phận giặt là thường có nhu cầu tuyển dụng từ 4 – 7 nhân viên tùy vào số lượng nhân viên, lượng phòng và lượng khách nghỉ dưỡng của khách sạn đó. Đôi khi, nhân viên giặt là cũng thực hiện những công việc khác trong khách sạn như thực hiện nhiệm vụ tạp vụ, nhiệm vụ của nhân viên vệ sinh, …

Thuộc nhóm ngành dịch vụ nhưng nhân viên giặt là là công việc cơ bản hướng về đối tượng là lao động phổ thông, vì lẽ công việc này không đòi hỏi quá cao người lao động trình độ, kinh nghiệm hay những bằng cấp mang tính chuyên môn cao. Mà nhân viên giặt là chủ yếu yêu cầu người tìm việc sự kiên trì, tính nhẫn nại, tỉ mỉ, sạch sẽ trong công tác đảm bảo vệ sinh của khách sạn.

Xem thêm:  So sánh lương nhanh nhất tại đây!

Bạn đã viết vị trí nhân viên giặt là?
Nhân viên giặt là trải khăn khi thực hiện công việc

Không trực tiếp tham gia vào điều hành khách sạn, cũng không trực tiếp tham gia vào việc chào đón, hướng dẫn hay hỗ trợ khách nghỉ dưỡng nhưng bộ phận giặt là hay chính những nhân viên giặt là lại có tác động không nhỏ đến sự phát triển của khách sạn đó. Lý do rất đơn giản đó là vị trí này giúp đảm bảo sự sạch sẽ từ trang phục của nhân viên cho đến ga trải giường của khách sạn. Chắc chắn rằng, không vị khách nào muốn quay trở lại nếu như họ đã có một trải nghiệm tồi tệ với ga trải giường bẩn, chưa được giặt, quần áo nhân viên hôi hám nhăn nheo, … Nhân viên giặt là giúp đảm bảo vệ sinh quanh phòng nghỉ của khách sạn và sự sạch sẽ, đẹp mắt, trang nhã trong trang phục của nhân viên.

Nhân viên giặt là cũng tham gia vào hoàn thiện dịch vụ của khách sạn vì khi mà khách hàng có nhu cầu họ sẽ tiếp nhận quần áo và giặt là theo yêu cầu của khách hàng. Nhìn chung với một khách sạn thì bộ phận giặt là là một bộ phận quan trọng góp phần đem đến sự thành công của dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp đó.

Nhân viên giặt là hoàn thiện dịch vụ của khách sạn
Nhân viên giặt là hoàn thiện dịch vụ của khách sạn 

Với những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ giặt là thì nhiệm vụ mà vị trí này thực hiện là rất rõ ràng, tiếp nhận quần áo của khách và thực hiện giặt – là theo yêu cầu. Ngoài ra, thì tùy vào trang phục cụ thể mà họ có thể phân loại các trang phục để giặt theo yêu cầu riêng nhằm đảm bảo giữ trang phục đó như mới.

Nhân viên giặt là tưởng chừng là công việc đơn giản nhưng thực tế lại không đơn giản chút nào. Vậy cụ thể hóa thì mô tả công việc nhân viên giặt là ra sao? Cùng tìm hiểu tiếp nhé!

Việc làm Phục vụ - Tạp vụ​

2. Bản mô tả công việc nhân viên giặt là bạn nên biết!

Như đã nói ở trên, nhân viên giặt là phải thực hiện rất nhiều công việc, nhiệm vụ khác nhau, đôi khi họ thực hiện cả nhiệm vụ của nhân viên vệ sinh hay nhân viên tạp vụ cho đến các dịch vụ khác của khách sạn. Cụ thể hóa về công việc của nhân viên giặt là như sau:

- Tiếp nhận quần áo của khách nghỉ dưỡng, đồng phục của nhân viên khách sạn để giặt sạch và là chúng theo tiêu chuẩn chung.

- Kiểm tra quần áo, cho chú nhãn mác, khuy cáo, túi áo, túi quần để phòng khách hay nhân viên viên để quên đồ trong đó trước khi đem đi giặt là.

- Kiểm tra các sản phẩm bằng vải trong khách sạn như khăn trải bàn, ga trải giường, kèm cửa, sopa, … trong khách sạn để tiến hành thu thập và giặt chứng khi cần.

- Phân loại màu – chất liệu sản phẩm được giặt: quần áo trắng sẽ giặt chung với quần áo trắng, áo màu sẽ giặp chung với áo màu, phân loại đặc điểm đồ như đồ cần giặt tay và những có thể giặt bằng máy, các sản phẩm dùng trong giặt là như thuốc tẩy, bột giặt nước giặt, nước xả vải, …

Việc làm nhân viên giặt là

Bản mô tả công việc nhân viên giặt là bạn nên biết!
Bản mô tả công việc nhân viên giặt là bạn nên biết!

- Giặt quần áo, khăn trải bàn, rèm cửa, … theo quy trình và quy chuẩn chung của khách sạn đối với từng sản phẩm cần giặt, chất liệu, … Số lượng bột giặt, nước giặt hay nước xả vải phù hợp với khối lượng sản phẩm cần giặt là.

- Là quần áo, khăn trải bàn, ga trải giường sau khi giặt để đảm bảo đồ sùng không bị nhăn, quần áo đã được là thẳng tắp trước khi trả sản phẩm đến tay khách hàng.

- Gấp, treo hay cất đồ một cách gọn gàng, sạch sẽ. Kiểm tra lại chất lượng sản phẩm giặt là xem đã sạch sẽ hay chưa, có bị dính xà phòng hay không, có bị ố màu không, … Kiểm tra theo mã đảm bảo số lượng chính xác mà khách hàng đã giao theo lúc ban đầu kiểm kê sản phẩm. 

- Thực hiện một số nhiệm vụ kỹ thuật đơn giản với máy móc giặt là như: làm sạch lưới lọc và một số vật dụng cần thiết của máy giặt sau khi làm việc, làm sạch máy sấy và máy là sau khi làm việc, … 

- Dọn dẹp vệ sinh phòng giặt là đảm bảo căn phòng được gọn gàng sạch sẽ như: lau chùi, rửa, dọn dẹp các dụng cụ giặt là, vê sinh máy giặt, phòng giặt, dây phơi, chậu giặt liên tục, …

- Bảo quản máy móc, sản phẩm giặt là, bột giặt, nước xả, thuốc tẩy, … theo yêu cầu. Thông báo với quản lý khi có những sự cố liên quan xảy ra. 

- Tắt tất cả các thiết bị giặt là trước khi ra khỏi phòng. 

- Giao đồ cho bộ phận phục vụ phòng hoặc trực tiếp trả đồ về đúng nơi quy định. 

Hỗ trợ các bộ phận bếp
Hỗ trợ các bộ phận bếp

- Hỗ trợ các bộ phận khác thực hiện những nhiệm vụ dọn dẹp vệ sinh, hỗ trợ khách hàng nghỉ dưỡng trong khách sạn. Đôi khi, nhân viên giặt là cũng thực hiện những nhiệm vụ phục vụ bàn, dọn dẹp bếp, phục vụ phòng, … theo sự điều phối của cấp trên hay khi doanh nghiệp đông khách.

- Thực hiện những nhiệm vụ khác khi được yêu cầu.

Tải ngay bản mô tả công việc nhân viên giặt là tại đây: MÔ TẢ CÔNG VIỆC.doc

Nhìn chung, công việc của nhân viên giặt là tương đối đa dạng và luôn yêu cầu cao sự tỉ mỉ, cẩn trọng trong công việc. Chính vì vậy mà khi tuyển dụng vị trí này, nhà tuyển dụng thường đòi hỏi ứng viên trách nhiệm, sự cẩn trọng, tỉ mỉ, … hơn là trình độ chuyên môn hay kinh nghiệm làm việc. Vì thực tế cho thấy, công việc này không có nhiều trường hợp đặc biệt xảy ra hay không yêu cầu năng lực được đào tạo về nhà hàng khách sạn, … vậy nên không đòi hỏi cao về kinh nghiệm và trình độ. 

Việc làm Khách sạn - Nhà hàng tại Hồ Chí Minh

3. Yêu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên giặt là mà ứng viên cần đáp ứng 

Nhân viên giặt là là công việc ứng tuyển khác dễ dàng, tiêu chuẩn tuyển dụng không quá cao hay khắt khe như những vị trí khác. Cụ thể khi ứng tuyển vị trí này bạn cần đáp ứng những tiêu chuẩn như sau: 

- Tỉ mỉ và cẩn thận: tỉ mỉ và cẩn thận là đức tính đầu tiên, quan trọng nhất mà nhân viên giặt là cần phải có. Vì lẽ, hai đức tính này sẽ giúp họ đảm bảo được những yêu cầu quan trọng của công việc đó là sự sạch sẽ. Tỉ mỉ và cẩn thận giúp nhân viên giặt là hoàn thành - hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. 

Yêu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên giặt là mà ứng viên cần đáp ứng
Yêu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên giặt là mà ứng viên cần đáp ứng 

- Vượt khó: đây là đức tính quan trọng mà không phải nhân viên nào cũng có, thực tế cho thấy công việc này tương đối vất vả, nếu không vượt khó thì rất dễ bỏ cuộc. Chưa kể tới, nhiều khách sạn nhân viên giặt là phải trực đêm hỗ trợ nhu cầu dọn dẹp phòng cho khách nghỉ dưỡng khi cần thiết, bởi thế nên đôi khi 2h sáng đang ngủ họ vẫn phải thực hiện công việc nếu được yêu cầu. Cho dù yêu cầu đó có thể đã nằm ngoài giờ làm việc của nhân viên giặt là. Bởi vậy sự vượt khó là rất quan trọng. 

- Ưa chuộng sự sạch sẽ: ưa sạch giúp nhân viên giặt là đảm bảo vệ sinh quanh khu vực làm việc của mình cũng như quanh khu phòng giặt là. 

- Kỹ năng giao tiếp: giao tiếp tốt giúp nhân viên giặt là hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ các yêu cầu của khách hàng. 

Việc làm Khách sạn - Nhà hàng tại Hà Nội​

Yêu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên giặt là mà ứng viên cần đáp ứng
Tỉ mỉ và cẩn thận

Ngoài ra nhân viên giặt là còn cần đáp ứng rất một những yêu cầu công việc khác, yêu cầu này có thể được nêu ra trong cuộc phỏng vấn hoặc trực tiếp trong quá trình làm việc. Mặc dù vậy nhưng bù lại thì nhân viên giặt là cũng được trả mức lương tương xứng từ 8 - đến 10 triệu đồng, ngoài ra còn có tiền thưởng tiền tip của khách hàng khi làm tốt nhiệm vụ, yêu cầu của họ. 

Nhân viên giặt là là công việc khác quen thuộc với yêu cầu tuyển dụng không quá ngặt nghèo, phù hợp với nhiều người tìm việc. Hy vọng rằng, những chia sẻ trên đã giúp bạn nắm được mô tả công việc nhân viên giặt là cùng những thông tin hữu ích khác cho mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý