Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trọn bộ thông tin mô tả công việc vũ công đầy đủ chi tiết

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong cuộc sống hiện nay, những nghề nghiệp liên quan tới nghệ thuật dần trở nên phổ biến hơn bởi mức sống cao khiến khách hàng có nhu cầu thường thức giá trị nghệ thuật nhiều hơn. Một trong số đó có nghề nghiệp vũ công rất nhiều gam màu và sự thú vị riêng. Qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu về mô tả công việc vũ công nhé!

1. Mô tả công việc vũ công chi tiết

Vũ công là người biểu diễn vũ đạo, thể hiện những vũ điệu trên ánh đèn sân khấu để thể hiện được những ý tưởng nghệ thuật sao cho phù hợp với những giai điệu hoặc bài hát. Hiện nay nghề nghiệp vũ công ở Việt Nam đang rất nở rộ, phát triển theo nhiều phương hướng, hoạt động ở nhiều nơi, tổ chức sự kiện và chương trình ở khắp mọi nơi mang đến sự giải trí thư giãn cho mọi người. 

Công việc này là như thế nào
Công việc này là như thế nào

Về công việc, người vũ công phải trải qua những giờ phút tự luyện tập hàng ngày để nâng cao khả năng trình diễn. Hơn nữa công việc phải di chuyển, tập duyệt chương trình, ghép phối hợp những tập thể đoàn người cùng nhau tạo nên buổi biểu diễn, chương trình, vì thế nếu bạn không chịu được áp lực và lịch trình dày đặc thì có lẽ bạn sẽ không theo kịp tiến độ và hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc được.

Làm vũ công không những cần sự khéo léo mà bạn còn cần phải có sự dẻo dai, khỏe khoắn và thể lực tốt để có thể chịu được khối lượng công việc và làm những động tác nhảy khéo léo. Khi đứng trên sân khấu bạn sẽ quên hết mệt mỏi, trình diễn dưới ánh đèn sân khấu và tiếng nhạc du dương, đem theo niềm yêu nghề, tình cảm và sự nhiệt huyết lên trình diễn trên sân khấu để giúp khán giả cảm nhận câu chuyện mà người vũ công muốn gửi gắm thông điệp vào đó. 

Công việc của vũ công bao gồm:

+ Họ sẽ là người biên đạo cho bài nhảy. Trước khi có buổi biểu diễn họ sẽ nhận bài nhạc, thảo luận và phối hợp với ca sĩ, nhạc sĩ để có thể làm việc tốt hơn. Họ sẽ cần bàn thảo về cách trình diễn ý tưởng hoặc là vũ công sẽ là người tự biên đạo cho bài nhảy của mình. Công việc nhiệm vụ đòi hỏi cho sự sáng tạo để mang đến “làn gió mới” lại cần có kỹ thuật và quy tắc chuyên môn tạo nên được vũ điệu đẹp mắt và truyền thông tin, thông điệp mà người vũ công muốn đem đến cho khán giả tốt nhất. Đó không chỉ là sáng tạo mà còn là sự phù hợp với bản nhạc mà bạn sử dụng, gây chú ý hấp dẫn với người xem.

Việc làm Thể dục - Thể thao​

Thăng tiến vì tiếp xúc với người giỏi
Thăng tiến vì tiếp xúc với người giỏi

+ Chỉnh sửa các động tác sao cho hay hơn, thú vị hơn. Đây là nhiệm vụ tiếp theo. Từ những ý tưởng đã được biên đạo cần được các đồng nghiệp góp ý chỉnh sửa. Những người có chuyên môn sẽ có thể đóng góp cho biên đạo hay hơn. Trong trường hợp bạn làm vũ công biểu diễn một mình trên sân khấu thì bạn có thể tự quyết định và sáng tạo. Nếu trong trường hợp bạn có kết hợp với đồng đội tập thể thì cần bàn bạc để có thể giúp cho công việc được hài hòa ăn ý hợp lý để có bài nhạc hợp lý, nhảy hay và tạo biên đạo hiệu quả tới từ sự đoàn kết và ý tưởng hay của mọi người. 

+ Luyện tập bài nhảy với đồng đội và ca sĩ. Dựa vào những gì đã bàn bạc và thống nhất bạn sẽ theo đó và luyện tập bài nhảy với các đồng đội và các ca sĩ trên sân khấu thật để giúp cho có màn trình diễn đỉnh nhất. Cần phải bỏ thời gian và công sức giúp cho luyện tập được nhuần nhuyễn, hoàn hảo chỉn chu. Việc luyện tập không chỉ giúp cho vũ công có thể nhớ được động tác, thuộc từng chi tiết nhỏ mà còn giúp cho trong quá trình chỉnh sửa động tác thể hiện được đẹp mắt và hợp lý nhất.

+ Chuẩn bị đạo cụ và phụ kiện phù hợp với chương trình biểu diễn: việc chọn các phụ kiện và đạo cụ phù hợp với bài biên đạo là rất quan trọng bởi vì không chỉ có động tác mà khi trình diễn bạn cần có sự chỉn chu về hình thức sao cho đẹp nữa. Những kỹ thuật cũng quan trọng nhưng về hình ảnh và hiệu ứng bạn cũng cần chuẩn bị thêm đạo cụ phụ trợ. Tùy mỗi một show diễn mà họ có thể chọn ra những phụ đạo, đạo cụ phù hợp. Trước show diễn, ngày diễn cần đảm bảo về số lượng để đủ cho việc trình bày show diễn. 

Tham gia những sự kiện
Tham gia những sự kiện

+ Phụ họa cho ca sĩ và đồng đội trong show diễn: sau tất cả những khâu chuẩn bị thì bạn sẽ cần phải sắp xếp những đạo cụ vào đúng vị trí sẵn sàng và tiến hành trình diễn ở trên sân khấu cùng với bài vũ đạo đã được biên soạn từ trước. Cũng có nhiều trường hợp rủi ro không may thì sẽ xảy ra sự cố trong lúc biểu diễn, người vũ công nên biết cách giúp cho công việc được diễn ra thành công

Việc làm ca sĩ

+ Công việc sau khi show diễn diễn ra: sau khi mà diễn ra thành công buổi diễn thì vũ công cần phải làm hậu kỳ, đó cụ thể là thu dọn lại đồ đạc, đạo cụ và thực hiện thêm một số những công việc khác 

Trên đây là tất cả những công việc mà một người vũ công cần phải làm trong quá trình làm việc. Công việc có nhiều áp lực và công việc giải quyết liên tục nhưng đặc trưng của nghề nghiệp cũng có những niềm vui riêng mà không phải ngành nào cũng có. Ví dụ là về mức lương, về những mối quan mới, những giây phút vui vẻ bên đồng nghiệp, những phần thưởng xứng đáng, sự nổi tiếng, … 

Vậy khi bạn muốn trở thành một vũ công thì bạn sẽ cần có những yêu cầu, tiêu chuẩn gì đáp ứng được cho nghề?

Xem thêm: Một bước để biết cách so sánh lương nhanh và chuẩn xác. Click ngay nào!

2. Yêu cầu công việc vũ công

2.1. Yêu cầu chung

Tùy vào vũ đoàn mà bạn ứng tuyển vào, những yêu cầu cũng sẽ khác nhau. Về độ tuổi tốt nhất nên từ 18 đến 40 tuổi tùy thuộc vào trông bạn có già hơn so với lứa tuổi trẻ trung của các bạn vũ công hiện nay, điều này ảnh hưởng đến đội hình, ngoại hình cũng như là đáp ứng được về sức bền dẻo dai để giúp cho đáp ứng công việc. tùy theo thời vụ mà vũ đoàn sẽ có thể tuyển dụng nam hoặc nữ, có ngoại hình ưa nhìn và bắt sân khấu chính là ưu thế đặc điểm của bạn khi bạn muốn tìm việc trong lĩnh vực vũ công. Hơn nữa, bạn cần biết nhảy một thể loại nhạc nào đó và đặc biệt hơn là cần phải có đam mê, sự yêu thích hứng thú với công việc.

Bạn cần có tố chất
Bạn cần có tố chất

Khả năng giao tiếp và sáng tạo của bạn phải thật tốt để giúp cho những tiết mục thật độc đáo, thu hút và phù hợp được với bài nhạc. Thêm nữa bạn cần quen với môi trường di chuyển nhiều, đặc biệt vũ đoàn di chuyển nhiều tới những địa điểm bởi vì thế mà bạn sẽ phải đi theo lịch trình. Đó cũng là một số yêu cầu sơ lược nếu bạn có định hướng trở thành một vũ công. 

2.2. Những phẩm chất phù hợp với nghề vũ công

Theo kinh nghiệm sẽ có những đặc điểm nếu như bạn có thì bạn sẽ có tố chất tốt để trở thành một vũ công thuần thục thành công trong tương lai.

Nếu bạn ưa thích việc nhảy từ nhỏ, cảm hứng và đam mê với âm nhạc thì bạn sẽ rất có tố chất để trở thành một vũ công. Hơn nữa bạn có tính cách thích sôi nổi đám đông trong lúc làm việc, thích làm việc nhóm và phối hợp với mọi người hoàn thành công việc thì bạn hoàn toàn hợp bởi vì nghề này sẽ làm việc theo đoàn, đội chứ không phải là chỉ làm việc đơn lẻ, độc lập.

Phẩm chất cần có của vũ công
Phẩm chất cần có của vũ công

Khảo sát còn cho thấy những người làm vũ công sẽ có tư duy mở, giao lưu, tư duy tốt. Khi bạn có tư duy cởi mở hướng ngoại thì việc bạn tiếp nhận những luồng kiến thức mới ý kiến đóng góp mới cũng sẽ được hiệu quả hơn!

Nếu như bạn có dự định tham gia vào nghề này bạn hãy theo những khóa học và đào tạo huấn luyện ngắn hạn hoặc dài hạn tùy theo nhu cầu của ban. Nghề nghiệp này chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm và cơ hội cho bạn từ đó bạn có thể phát triển thêm và có nhiều kinh nghiệm sâu sắc cho bản thân mình! Hãy tự tin và chinh phục ước mơ trở thành một người vũ công giỏi nhé!

Vậy còn về quyền lợi và thu nhập thì sao có phù hợp tương xứng với những gì mà yêu cầu đề ra hay không? Liệu lương của một vũ công có đảm bảo kinh tế ổn định dành cho các bạn muốn theo đuổi nghề nghiệp công việc này?

Hãy theo dõi tiếp để biết được quyền lợi nhận về của một vũ công là như thế nào nhé!

Việc làm Nghệ thuật - Điện ảnh tại Hà Nội

3. Quyền lợi của vũ công gồm những gì?

Những quyền lợi mà một người vũ công được nhận là:

+ Được làm việc trong môi trường trẻ, năng động, có sự sáng tạo không ngơi nghỉ

+ Mức thu nhập tiền lương hấp dẫn, nhiều chế độ như bảo hiểm xã hội, du lịch, teambuilding, dã ngoại, nghỉ dưỡng, ...

+ Được cung cấp trang thiết bị, phòng tập, … để phục vụ tập dượt

Quyền lợi thu nhập
Quyền lợi thu nhập

+ Có nhiều cơ hội gặp gỡ làm việc cùng người nổi tiếng

+ Có đồng đội là người nhiệt tình chuyên nghiệp

Trên đây là những quyền lợi mà công việc vũ công có thể đem đến cho bạn, còn nếu bạn muốn biết nghề vũ công thực sự có những quyền lợi gì thì hãy thử một lần bước chân vào nghề để có chiêm nghiệm cho mình nhé!

Một vũ công trung bình một tháng có mức thu nhập là từ 8 đến 10 triệu đồng. Tuy nhiên thì nghề này lại có sự bấp bênh và tùy thuộc vào khả năng của bạn như thế nào. Vậy nên số lượng của show diễn ảnh hưởng nhiều nên có tháng sẽ là 5 triệu, 10 triệu, 15 triệu, 20 triệu là điều dễ nhìn thấy ở nghề.

Di chuyển nhiều
Di chuyển nhiều

Thu nhập linh động và bản chất công việc linh động dù sao cũng thu hút được nhiều bạn trẻ thanh niên lập nghiệp bằng nghề nghiệp này! Nếu bạn muốn hãy thử sức một lần cùng với nghề nghiệp vũ công này nhé!

4. Hướng dẫn tìm việc làm vũ công với timviec365.vn

Bạn đang hào hứng tìm cho mình một vị trí tuyển dụng vũ công và chưa biết phải như thế nào để tiếp cận nhiều nguồn tin. Vậy thì bạn còn chờ đợi gì mà không đến với timviec365.vn sẽ cung cấp tới cho bạn những thông tin giá trị hữu ích. Timviec365.vn là website đem đến cho bạn những nguồn thông tin chất lượng thông qua các bài viết. 

Để tìm việc làm vũ công ở timviec365.vn thì bạn sẽ cần làm những bước sau đây:

Bước 1: Tìm và truy cập chính xác vào địa chỉ timviec365.vn. Khi mà bạn đã vào đúng trang thì sẽ hiển thị được công cụ hỗ trợ việc làm

Bước 2: Tìm ở mục chọn ngành nghề và chọn Điện ảnh sân khấu nghệ thuật

Bước 3: Tìm ở mục chọn tỉnh thành và chọn nơi bạn muốn làm việc ví dụ Thành phố Hồ Chí Minh

Bước 4: Gõ vào ô nhập tên công việc vị trí và bạn điền “vũ công” 

Bước 5: CLICK vào Tìm kiếm màu cam ở ngay bên dưới

Việc làm Nghệ thuật - Điện ảnh tại Hồ Chí Minh​

Cung cấp bản CV
Cung cấp bản CV

Vậy là chỉ vài giây là bạn có ngay một loạt danh sách những địa chỉ ở Hồ Chí Minh đang tuyển dụng vị trí vũ công rồi đó! Rất nhanh và tiện lợi. Trang web cũng có những mẫu đơn xin thư từ và mẫu CV.

Bạn có thể tìm thông tin cũng như là có nhiều bài viết hỗ trợ về nghề nghiệp cho bạn! 

Thông qua bài viết về mô tả công việc vũ công hy vọng bạn có thêm nhiều thông tin mới về nghề nghiệp này. Để tìm thêm thông tin bạn có thể vào web timviec365.vn để tìm thêm nhé.

Tải ngay bản word về mô tả công việc vũ công dưới  đây:

mo-ta-cong-viec-vu-cong.docx

Mô tả công việc biên đạo múa

Biên đạo múa là một vị trí công việc thuộc lĩnh vực nghệ thuật. Hiện nay, có lẽ các bạn đã quá quen thuộc với công việc này rồi. Thế nhưng, để hiểu một cách cặn kẽ và chi tiết về công việc biên đạo múa thì bạn có biết họ làm những gì không? Bài viết dưới đây sẽ mô tả công việc biên đạo múa chi tiết gửi tới các bạn độc giả.

Mô tả công việc biên đạo múa

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý