Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tuyệt chiêu tiếp cận khách hàng của nhân viên Telesales

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 07 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Tiếp cận khách hàng qua điện thoại là một điều khó khăn thế nhưng nó lại được các Telesales chuyên nghiệp thực hiện dễ dàng. Họ có bí kíp gì chăng?

Với mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường hiện nay, để giữ chân khách hàng thì chất lượng sản phẩm là chưa đủ, mỗi doanh nghiệp cần phải chú trọng tới khâu chăm sóc khách hàng với đội ngũ chuyên viên Telesales chuyên nghiệp, đưa ra những chiêu thức tiếp cận phù hợp để thu hút khách hàng. Bài viết này timviec365.vn đưa ra một số tuyệt chiêu tiếp cận khách hàng hiệu quả dành cho dân Telesales, hãy theo dõi để áp dụng vào thực tế bạn nhé.

1. Thu hút sự chú ý là bí quyết đầu tiên giúp telesale chinh phục khách hàng

Như đã phát biểu, truy cập trực tiếp đến khách hàng đã khó, còn truy cập qua điện thoại càng khó khăn hơn. Vậy làm thế nào để telesales có thể thuyết phục khách hàng nghe những thông tin mà mình trình bày sau đó? 

Không dễ gì mà làm được, tất cả đều có tuyệt chiêu riêng và tôi sẽ chỉ cho bạn bí kíp đầu tiên để níu kéo khách hàng tương tác với bạn lâu hơn nhé.

Sự chú ý là tuyệt chiêu tiếp cận khách hàng đầu tiên
Sự chú ý là tuyệt chiêu tiếp cận khách hàng đầu tiên

Đầu tiền chúng ta lập kịch bản gọi điện thoại cho khách hàng sau đó: 

Thu hút sự chú ý của khách hàng chính là việc đầu tiên mà bạn cần làm khi gọi điện cho khách hàng của mình. Vài giây đầu tiên trong cuộc gọi này sẽ quyết định khách hàng có tiếp tục nghe bạn nói hay không.

Hãy bắt đầu từ thông tin bạn ai, đến từ tổ chức nào và những lợi ích mà bạn đem tới cho khách hàng là gì? Mọi thông tin cần phải được trình bày ngắn gọn và nhanh chóng nếu không cuộc gọi này sẽ thất bại.

Khách hàng thường sẽ quan tâm tới lợi ích mà doanh nghiệp đưa ra và họ có thể được hưởng, do vậy cần thiết phải đưa ra lợi ích ở phần mở màn này để kích thích sự tò mò của khách hàng tiềm năng nhé.

Bạn có thể tham khảo mẫu câu về màn mở đầu cho những giây đầu tiên kể từ khi khách hàng nghe máy như sau:

“Chào anh/chị ạ, em là nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty ABC, hiện nay công ty em đang có chương trình giảm giá ưu đãi tới 50% cho 50 khách hàng đầu tiên khi sử dụng sản phẩm của bên em, em có thể xin anh/chị một chút thời gian để nói rõ hơn về chương trình này được không ạ?”

Telesales cần gây sự chú ý như thế nào để tiếp cận khách hàng của mình?
Telesales cần gây sự chú ý như thế nào để tiếp cận khách hàng của mình?

Đó là một ví dụ, bạn có thể trình bày vấn đề theo cách riêng miễn sao thuyết phục được khách hàng lắng nghe và tương tác với bạn trong những giây phút  tiếp theo là được.

Hãy nhớ rằng, khách hàng sẽ không gia hạn thêm thời gian nếu vấn đề mà bạn đề cập không cho họ bất cứ lợi ích nào, đương nhiên cuộc gọi như vậy coi như thất bại.

Xem thêm: Việc làm Telesales

2. Xây dựng niềm tin - tuyệt chiêu dành cho telesales tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Khách hàng có quyền không tin bạn là người bán hàng uy tín và nhiệm vụ của một Telesales là xây dựng niềm tin cho họ. Cách thực hiện là điều mà nhiều người quan tâm, hãy cùng tôi khám phá vấn đề này.

Khi gọi điện cho khách hàng, telesales sẽ nhận lại được những câu hỏi về sự tin cậy như “Làm sao tôi biết được bạn có phải là người bán hàng uy tín hay không? hay “Vì sao tôi lại phải tin bạn trong khi chúng ta không biết nhau?,...”

Vấn đề đặt ra là, dù câu hỏi đó là cố ý hay xuất phát từ chính tâm lý của khách hàng thì bạn cũng phải giải đáp họ.

Xây dựng niềm tin - tuyệt chiêu dành cho telesales tiếp cận khách hàng nhanh chóng
Xây dựng niềm tin - tuyệt chiêu dành cho telesales tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Chứng minh bạn là người bán hàng đến từ công ty uy tín, đưa ra một vài thông tin về giải thưởng mà công ty nhận được để tạo niềm tin cho khách hàng. Để thuyết phục hơn, telesales có thể đưa ra các con số về khách hàng, trong đó nếu có khách hàng nổi tiếng thì hãy kể tên để tăng thêm sự thuyết phục.

Để khách hàng tin tưởng hơn, Telesales cũng nên đưa ra những cam kết có chất lượng chẳng hạn như chính sách đổi trả hàng nếu lỗi do nhà cung cấp, hoàn tiền 100% nếu phát hiện hàng giả hàng nhái,... Nhiều doanh nghiệp còn cho phép khách hàng dùng thử trải nghiệm sản phẩm trong vài ngày đến 1 tuần sau đó mới quyết định mua hay không,...

Nói chung, những thông tin đưa ra càng thuyết phục thì bạn càng nhanh chóng tạo được niềm tin từ phía khách hàng của mình.

3. Mục đích cuộc gọi cần được làm rõ - telesales nên nhớ

Một Telesales thành công nghĩa là coi việc đang làm là phục vụ chứ không phải bán hàng. Tâm lý của khách hàng cũng vậy, họ thích được phục vụ hơn là nghe những lời PR, quảng cáo không liên quan tới họ.

Bạn gọi điện cho khách hàng vì mục đích gì? Mặc dù khách hàng hiểu rõ bạn là người bán hàng thế nhưng khi bạn đưa ra một lý do hợp lý đầy tính thuyết phục thì khách hàng cũng sẽ tin là như vậy.

Đưa ra mục đích gì để thuyết phục khách hàng là bài toán khó dành cho dân telesales ở giai đoạn bắt đầu, thế nhưng khi làm quen với nghề rồi thì bạn sẽ thấy nó thật đơn giản.

Mục đích cuộc gọi cần được làm rõ - telesales nên nhớ
Mục đích cuộc gọi cần được làm rõ - telesales nên nhớ

Hãy nói cho họ nghe rằng chương trình giảm giá của công ty bạn chỉ dành cho số lượng khách hàng nhất định, có thể khách hàng sẽ có nhu cầu sử dụng, nếu mua ngay từ hôm nay thì sẽ tiết kiệm được chi phí. Hoặc là chương trình mua 1 tặng 1 chỉ diễn ra trong khoảng thời gian cụ thể nào đó, vì vậy bạn thông báo để khách hàng biết rõ và tham gia ngay để nhận ưu đãi hấp dẫn này.

Nói chung, mọi việc đều nhằm mục đích mang lại lợi ích cho khách hàng, bạn sẽ là người thông báo, tư vấn và phục vụ khách hàng của mình. Đó chính là một trong những tuyệt chiêu tiếp cận khách hàng mà dân telesales cần nhớ.

Đọc thêm: Những kỹ năng bán hàng giúp thành công tuyệt đối

4. Khai thác thông tin từ khách hàng

Một cuộc hội thoại thành công cần có sự tương tác của cả 2 phía cho dù đó là nói chuyện trực tiếp hay là gián tiếp. Vậy nên hãy tìm cách để khai thác thông tin do chính khách hàng nói ra. 

Một khi khách hàng đã mở lời chia sẻ và nói ra cảm nghĩ của mình có nghĩa là họ đã có chút tin tưởng và hy vọng bạn sẽ đem đến một điều gì đó khiến họ bất ngờ. Hãy tận dụng cơ hội này, chia sẻ một cách chân thành nhất tới khách hàng của mình để họ cảm nhận bạn đang thật lòng.

Khai thác thông tin từ khách hàng
Khai thác thông tin từ khách hàng

Mỗi thông tin được khách hàng chia sẻ đều giúp bạn có thêm tư liệu để thuyết phục khách hàng hiệu quả hơn. Khi khách hàng chia sẻ càng nhiều, bạn sẽ càng có nhiều cơ hội để chinh phục họ.

Ứng tuyển ngay: Việc làm Trưởng nhóm telesales

5. Giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải

Ranh giới giữa cần và muốn rất mong manh, chính telesales là người thúc đẩy khách hàng phân biệt rạch ròi giữa 2 khái niệm này. Và cũng chính họ là người có thể biến từ “muốn” thành “cần” trong tâm lý của khách hàng.

Sau khi nghe lời chia sẻ từ khách hàng, telesales đã phần nào hiểu và cần thể hiện sự đồng cảm với khách hàng. Tiếp theo hãy đưa ra các giải pháp hiệu quả để khách hàng lựa chọn, kèm theo đó là những thông tin chi tiết nhất để khách hàng tin tưởng. 

Rào cản tâm lý được tháo gỡ, họ mua hàng sẽ cảm thấy thoải mái và thích thú hơn, như vậy telesales chính là người đem lại lợi ích lớn nhất với khách hàng của mình.

Giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải
Giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải

Nhưng tuyệt chiêu tiếp cận khách hàng của nhân viên sales trên đây có hữu ích đến bạn? Hãy nhanh chóng áp dụng để tạo ra thành công mới trong công việc sale của mình nhé. Chúc bạn luôn thành công và thành công hơn nữa với sự nghiệp Telesales của mình.

Những câu thơ bên dưới sẽ giúp bạn thư giãn và hiểu hơn về tuyệt chiêu tiếp cận khách hàng qua điện thoại, hãy dành chút thời gian để theo dõi nhé:

"Bán hàng qua điện thoại

Đâu phải việc dễ dàng

Bạn cần đủ kiên nhẫn

Để thuyết phục họ cơ

 

Thu hút sự chú ý

Xây dựng một niềm tin

Nói rõ về mục đích

Cần lắng nghe nhiều hơn

 

Vấn đề khách gặp phải

Cần phải giải quyết ngay

Tư vấn thêm chút nữa

Bạn ắt sẽ thành công"

Kịch bản nói chuyện với khách hàng

Bên cạnh những tuyệt chiêu tiếp cận khách hàng trên đây,  kịch bản nói chuyện với khách hàng cũng là thứ cần thiết mà dân Telesale phải thực hiện. Dù có là người khéo ăn nói và giỏi giao tiếp ứng xử thì vẫn sẽ có những lúc gặp sự cố, do gây sự chuẩn bị không bao giờ là thừa cả. Huống gì nó còn giúp bạn có cuộc hội thoại truân chu và tinh tế hơn, khách hàng sẽ nhanh chóng bị thuyết phục bởi cách nói chuyện thông minh của bạn. Hãy khám phá bài viết mà timviec365.vn đưa ra sau đây và áp dụng vào thực tế để thấy rõ hiệu quả bạn nhé.

Kịch bản nói chuyện với khách hàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;