Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Top 5 việc làm thêm tại nhà giúp sinh viên rủng rỉnh

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Việc làm thêm tại đang là từ khóa đứng top đầu trong nhu cầu tìm kiếm của người lao động, đặc biệt là trong giới trẻ. Nói đến việc làm thêm có lẽ ai cũng nghĩ tới lợi ích tuyệt vời của nó trong việc giúp kiếm thêm thu nhập. Nếu còn đang đắn đo không biết nên chọn công việc gì để tranh thủ “thanh xuân” của mình, hãy đọc ngay bài viết này, chúng tôi sẽ gửi tới bạn những sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho một công việc làm thêm lý tưởng.

1. Nhu cầu của người lao động tìm việc lam thêm tại nhà

Việc làm thêm tại nhà không chỉ dễ tìm mà còn khá linh hoạt khi thực hiện. Đặc điểm của công việc này đó chính là năng suất lao động sẽ được tính dựa trên công sức thực tế đã bỏ ra, tức là làm được bao nhiêu thì sẽ hưởng bấy nhiêu.

Đa số các việc làm thêm tại nhà đều rất dễ thực hiện, đòi hỏi chủ yếu ở chỗ bạn bạn cần chăm chỉ, chịu khó và có thể thu xếp thời gian một cách hợp lý sao cho không ảnh hưởng đến những công việc khác và chế độ nghỉ ngơi của chính mình. Có lẽ cũng bởi vì những ưu điểm nổi trội như vậy mà nhiều bạn trẻ hiện đang là sinh viên lựa chọn hình thức nhận việc làm thêm tại nhà để làm.

Hơn nữa khi sinh viên lựa chọn làm thêm, nguyên nhân còn xuất phát từ mong muốn được trải nghiệm. Nhờ có công việc, các bạn sẽ sớm được tiếp xúc với xã hội, hiểu hơn các cơ chế vận hành của nó và có thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm bổ ích để rèn giũa cho đôi cánh của mình thêm cứng cáp ngay từ khi còn chưa đến ngày “rời tổ”.

Sự chủ động lo cho tương lai của mình như vậy sẽ giúp các bạn có thể điều kiện tốt để nhạy bén hơn với cuộc sống và công việc. Con đường sự nghiệp trong tương lai của bạn sẽ được trang bị một cách cẩn thận và chu đáo hơn bao giờ hết.

Nhu cầu tìm việc làm thêm tại nhà

Nhu cầu tìm việc làm thêm tại nhà

Nhưng trong vô vàn công việc làm thêm, chúng ta có thể lựa chọn rất nhiều mảng với những hình thức khác nhau. Thế nhưng, khi lựa chọn tìm kiếm việc làm thêm cho sinh viên tại nhà, các bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích.

Có người chia sẻ rằng: tôi muốn tìm việc làm thêm tại nhà để giảm bớt thời gian di chuyển, một phần là vì tôi không có phương tiện đi lại. Số khác lại nói: việc làm thêm tại nhà giúp tôi thoải mái hơn rất nhiều so với việc làm việc trực tiếp tại chỗ làm...

Làm tại nhà vừa có thể giúp bạn tận dụng không gian thân thuộc để tạo cảm giác thoải mái hơn khi làm việc vừa không bị gò bó bởi những nội quy, quy tắc nghiêm ngặt ở bất kỳ cơ sở tuyển dụng nào. Cũng vẫn là công việc làm thêm, nếu bạn tìm việc làm ở Hải Phòng với việc làm nhân viên phục vụ tại một quán cà phê chẳng hạn, bạn có chắc rằng mình sẽ được ăn mặc thoải mái thay vì phải khoác lên mình những bộ đồng phục, bạn có được thoải mái vừa làm vừa đùa giỡn với một ai đó hay gọi facetime để buôn chuyện với bạn bè?...

Tất cả đều không, nhưng điều đó lại hoàn toàn có thể thực hiện khi bạn làm việc ngay tại nhà. Rất nhiều người nhận thấy lợi ích tuyệt vời đó cho nên đã không bỏ lỡ cơ hội  kiếm việc làm thêm tại nhà để làm.

Tạo Cv tiếng Hàn để giúp bạn ứng tuyển vào các công ty Hàn với mức lương cao và hấp dẫn ngay bây giờ tại đây.

Việc làm thêm tại Hồ Chí Minh

2. Top 5 việc làm thêm tại nhà cho sinh viên

2.1. Việc làm thêm dịch thuật

Dịch thuật vốn nổi tiếng là một công việc danh giá và có thể mang đến cho bạn cơ hội việc làm cao. Chính vì vậy, bạn hãy nhanh chóng kiếm ngay cho mình một việc làm thêm ở nhà tại vị trí dịch thuật.

Có rất nhiều vị trí, nhiều mảng để bạn tham gia vào nhóm việc làm này. Từ việc dịch sách báo, dịch tài liệu cho tới dịch phụ đề cho phim truyện,... Dù là công việc làm thêm nhưng mức thù lao dành cho bạn khá hậu hĩnh.

Để trở thành dịch thuật viên tại nhà bạn chỉ cần có vốn ngoại ngữ tốt, nếu là sinh viên đến từ các trường học, các chuyên ngành có liên quan đến ngoại ngữ, ngôn ngữ học thì càng có nhiều cơ hội.

Một trong những thị trường đang tuyển dụng nhiều nhân viên dịch thuật nhất hiện nay là việc làm ở Bình Định với nhiều vị trí và mức lương hấp dẫn nhất mà bạn có thể tìm kiếm được trên trang Timviec365.vn

2.2. Nhân viên bán thẻ điện thoại

Bán thẻ điện thoại cũng là một công việc làm thêm tại nhà khá phổ biến. Nhiều bạn trẻ lựa chọn nó là bởi vì sự nhàn hạ và không nhiều áp lực, bán được đâu thì ăn lương theo đó mà không hề bị áp lực doanh số. Hơn nữa, rất nhiều nhà mạng hiện nay đang đưa đến các cộng tác viên của mình nhiều gói hỗ trợ rất ưu đãi, nhập càng nhiều thì giá sỉ càng tốt, bạn có thể vận dụng khả năng kinh doanh của mình để kiếm thu nhập khá mỗi tháng.

Hơn nữa, một điều kiện khá thuận lợi để bạn có thể nhận công việc này về nhà làm đó là dựa vào khả năng của mối quan hệ. Là sinh viên chắc chắn rằng chúng ta đều có một mạng lưới quan hệ bạn bè rất rộng trong khi ai cũng đều có nhu cầu nạp thẻ thường xuyên để nạp cho dế cưng, phục vụ cho những hoạt động liên lạc trong cuộc sống.

>>> Xem thêm: Tìm việc làm tại TP HCM hiệu quả với những thông tin tuyển dụng việc làm mới nhất trên Timviec365.vn

2.3. Công việc làm thêm ở nhà – nhập liệu

Việc làm thêm tại nhà cho sinh viên

Việc làm thêm tại nhà cho sinh viên

Nếu như bạn có thể sở hữu cho mình một chiếc máy tính riêng, và sử dụng thành thạo các phần mềm soạn thảo văn bản thì hoàn toàn có thể tự tin tham gia nhóm việc nhân viên nhập liệu. Bản chất của công việc nhập liệu khá đơn giản, bạn chỉ cần nhập các thông tin đúng theo yêu cầu từ nhà tuyển dụng và nhận tiền lương dựa vào số lượng đã làm được. Vậy nên công việc này đòi hỏi sự chăm chỉ vì càng chăm chỉ bạn càng nhập được nhiều số liệu, tương đương với số lương sẽ tăng cao lên. 

>>> Xem thêm: 5 Công việc làm thêm tại nhà tphcm có thu nhập cao

Tìm việc làm thêm tại nhà

2.4. Nhân viên đăng bài, viết bài quảng cáo

Cũng như công việc nhập liệu, các công việc làm thêm tại nhà khác, nhưng công việc nhập liệu dường như có phần thú vị và phong phú hơn ở chỗ bạn có thể làm việc mà không có cảm giác nhàm chán vì được tự do đăng bài lên nhiều trang web chuyên về rao vặt, lên các diễn đàn theo yêu cầu. Đôi khi trong quá trình đăng tin, bạn có thể dừng lại để đọc những tin tức thú vị được đăng tải trên mạng xã hội.

Nhiều bạn sinh viên đã lựa chọn việc làm thêm này để làm tại nhà. Cũng khá đơn giản để tìm thấy chúng ngay tại các hội nhóm trên facebook hoặc trên các trang tuyển dụng cũng đăng tải rất nhiều, điển hình như trang web uy tín Timviec365.vn. Đây là việc làm thêm buổi tối rất phù hợp cho nhiều bạn trẻ tìm kiếm và làm thêm vào buổi tối cực kỳ phù hợp.

2.5. Việc làm thêm tại nhà quản trị fanpage trên facebook

Công việc quản lý này có vẻ đang lọt top thịnh hành hiện nay bởi vì sự phát triển rầm rộ của hoạt động mua bán online cùng hàng loạt dịch vụ khác được thực hiện trên facebook. Khi nhận công việc làm thêm tại nhà thì bạn có thể post bài, đo mức độ phát triển của page hay quảng bá page cho những đơn vị tuyển dụng. Mức thu nhập của công việc nếu đem so với mặt bằng tiền lương thì được đánh giá là không cao, chỉ trong khoảng 500 đến 1 triệu đồng hàng tháng nhưng so với công sức bỏ ra thì quả thực cũng khá hậu hĩnh vì đây là việc làm thêm tại nhà vô cùng nhàn hạ. Nếu như bạn có khả năng trong lĩnh vực quảng cáo, PR, bán hàng thì hoàn toàn có thể đảm nhận công việc này một cách dễ dàng.

 Bên cạnh những công việc làm thêm trên đây thì bán hàng cũng là sự lựa chọn của rất nhiều bạn sinh viên hiện nay. Để tìm được công việc phù hợp nhất, bạn hãy click ngay việc làm bán hàng tại Đà Nẵng để tìm hiểu về thời gian, yêu cầu của các nhà tuyển dụng.

3. Mách bạn cách tìm việc làm thêm tại nhà hiệu quả

Chúng ta đều quá rõ rành về những tác dụng của việc làm thêm khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Nếu thời kỳ trước đây, giới trẻ tận dụng thời gian rảnh của mình cho các hoạt động tình nguyện hữu ích thì ngày nay, các bạn lại lăn xả với cuộc đời từ rất sớm với xu hướng kiếm việc làm thêm, nhất là những công việc làm thêm tại nhà bởi các lợi ích mà nó mang lại. Nếu như bạn đang có ý định tìm việc làm thêm tại nhà, hãy cố gắng vận dụng những mẹo vặt sau đây để rút ngắn thời gian kiếm việc.

3.1. Tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng

Tìm việc làm thêm thông qua các công cụ online trên mạng xã hội chính là một xu thế phổ biến hiện nay. Thử làm một phép so sánh để thấy rõ hơn điều này: mỗi ngày bạn đã dành ra bao nhiêu thời gian cho hoạt động lướt facebook? Chắc chắn là không đếm được vì quá thường xuyên. Điều đó chứng tỏ rằng, mạng xã hội hiện nay phát triển vô cùng mạnh mẽ.

Tuy nhiên, có những bạn lại đang dùng facebook chỉ để tám chuyện chém gió hay đăng những tấm hình nghệ thuật lên để khoe với bè bạn, vô bổ hơn nữa các bạn còn dùng facebook chỉ để đăng những status sống ảo, ngày ngày chìm đắm trong những luận điệu văn chương mà không hay biết rằng, mình đang làm lãng phí rất nhiều thời gian trong khi chính bản thân facebook lại đang cung cấp cho bạn rất nhiều lợi ích thiết thực như hỗ trợ tuyển dụng và tìm việc làm tại Phú Thọ vậy.

Hiện nay trên facebook có rất nhiều group tuyển dụng để bạn lựa chọn. Nhưng nếu tinh ý thì bạn sẽ nhận ra một điểm hạn chế của việc sử dụng các fanpage facebook đó là sự loãng thông tin do nhiều tin được đăng tải không liên quan đến việc tuyển dụng và có nhiều nguồn tin tuyển dụng không chính thống.

Do vậy, tốt nhất bạn cứ cẩn trọng đặt niềm tin của mình vào các trang web tuyển dụng uy tín mà tiêu biểu nhất chính là timviec365.vn.

Ứng tuyển ngay tại đây và tìm việc làm tại Lào Cai một cách nhanh nhất với chúng tôi.

Việc làm thêm buổi tối tại nhà

3.2. Liên hệ trực tiếp địa chỉ tuyển dụng

Có lẽ đây chính là cách nhanh nhất để các bạn có thể tìm việc làm thêm tại nhà hiệu quả. Khi có ý định xin việc ở bất cứ nơi đâu thì trước tiên hãy trực tiếp truy cập vào trang web của công ty đó để tìm thông tin tuyển dụng và đăng ký ứng tuyển.

Cách tìm việc làm thêm tại nhà

Cách tìm việc làm thêm tại nhà

Điều này sẽ mang tới cho bạn nguồn tin chính thống do vậy mà không sợ lừa đảo. Trong trường hợp này, bạn hoàn toàn là người chủ động và đừng ngại về điều đó. Sự chủ động luôn luôn mang tới cho bạn những kết quả tốt đẹp như mong đợi.

3.3. Tìm việc làm thêm tại nhà theo mùa vụ

Nếu như bạn chịu khó hy sinh những khoảng thời gian riêng tư để vui chơi, giải trí thì bạn hoàn toàn có thể tìm việc làm ngày tết theo mùa vụ với mức lương thuộc top hậu hĩnh. Vậy những dịp nào được cho là thời điểm vàng để làm việc kiếm tiền trong thời gian rảnh rỗi?

Dịp lễ tết, cuối năm là thời điểm mà các công ty có nhu cầu tìm người làm thêm rất cao. Do vậy mà chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng nhận thêm việc về nhà làm. Đặc biệt là vào những dịp này, mức thù lao được trả cho người lao động làm thêm khá cao. 

Hiện nay, những việc làm thời vụ đang không chỉ thu hút nhiều lao động lựa chọn tại những khu vực việc làm lớn mà tại những tỉnh thành như Hà Giang cũng đang dần suất hiện loại hình việc làm này, bời tính chất làm việc ngắn hạn và nguồn thu nhập tuy theo dạng công việc mà lĩnh vực việc làm này đang thu hút được khá nhiều sự quan tâm của khá nhiều người quan tâm. Nếu bạn muốn tìm việc làm tại Hà Giang với một công việc thời vụ thì hãy tham gia ngay trang tuyển dụng và hỗ trợ tìm kiếm việc làm Timviec365.vn để đón nhận cơ hội việc làm phù hợp cho bạn nhất.

3.4. Tìm việc làm thêm thông qua ứng dụng di động

Bạn có biết được rằng, hiện nay số người sử dụng điện thoại thông minh tại Việt Nam gần như đã bao phủ hoàn toàn, chỉ còn một số ít do chưa đến tuổi hoặc một số người già không sử dụng. Nhưng đa phần mọi người thường sử dụng điện thoại thông minh chỉ để phục vụ cho các hoạt động giải trí, giao tiếp với xã hội mà bỏ quên mất còn rất nhiều giá trị tốt đẹp, có lợi cho bạn rất nhiều từ chiếc điện thoại thông minh này.

Các nhà phát triển ứng dụng hiện nay căn cứ vào mức độ sử dụng điện thoại phổ biến của người dân mà đã cố gắng thiết lập nên rất nhiều ứng dụng di động cho các mục đích thiết thực, đầy giá trị lợi ích. Trong đó, có những ứng dụng di động chuyên phục vụ cho việc tuyển dụng như apps Tìm việc của Timviec365.vn.

Với những chia sẻ trên đây chúng tôi đã gửi tới các bạn top 5 việc làm thêm tại nhà phổ biến nhất kèm theo đó là cách tìm việc làm Tiền Giang hay một số tỉnh thành khác trên toàn quốc hiệu quả. Nhiệm vụ của bạn giờ đây là hãy tận dụng một cách thông minh những điều đã được chia sẻ đó để có thể tìm cho mình một công việc làm thêm tại nhà phù hợp nhất. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm: 

  • Bạn sẽ nhanh chóng tim viec lam dong thap ngay trên trang Timviec365.vn với đa dạng lĩnh vực ngành nghề khác nhau.

Tìm việc nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý