Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Vượt qua tâm lý bị từ chối khi tìm việc làm ở Hồ Chí Minh

Tác giả: Timviec365.vn

Tạo CV online

Vì sao khó tìm việc làm ở Hồ Chí Minh?

Cả tháng qua bạn đã gửi các mẫu cv xin việc của mình tới khắp các địa chỉ email của các doanh nghiệp và tiến hành phỏng vấn ở không ít các công ty tuy nhiên vẫn chưa thế tìm được công việc như mong muốn cho mình. Những chia sẻ ngay sau đây có thể giúp bạn biết được lý do và giải pháp khắc phục rao sao để tìm được cồng việc như ý.

Cả tháng qua bạn kiem viec lam nhanh tại TP.HCM và đã hoàn thành tất cả các thủ tục công chứng sơ yếu lý lịch, gửi CV của mình tới khắp các địa chỉ email của các doanh nghiệp và tiến hành phỏng vấn việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh ở không ít các công ty tuy nhiên vẫn chưa thế tìm được công việc như  mong muốn cho mình. Những chia sẻ ngay sau đây có thể giúp bạn biết được lý do và giải pháp khắc phục rao sao để tìm được cồng việc như ý.

Thất nghiệp càng lâu thì tìm việc làm ở Hồ Chí Minh càng khó

Khi xem CV xin việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh của bạn thì nhà tuyển dụng sẽ xem công việc bạn đang muốn tìm có sự liên kết với công ty cũ bạn làm, nếu thấy khoảng thời gian bạn nghỉ làm ở công ty cũ đến lúc bạn xin việc mới là khá xa nhau thì nhà tuyển dụng sẽ bắt đầu nghi ngờ về khả năng của bạn hoặc thậm chí không muốn nhận bạn.

Giải pháp: Nếu bạn có ý định xin một nơi làm việc mới lúc đang làm ở công ty khi tìm việc làm tphcm hiên tại thì có thể xin việc mới trước được rồi hãng xin nghỉ ở công ty. Hoặc khi bạn xin nghỉ ở công ty thì có thể tìm cho mình một công việc làm part time hoặc những công việc liên quan đến chuyên môn của mình thì càng tốt.

Khi tìm việc được cái này thì lại đòi cái kia

Đa phần khi xin việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh nhiều người thường có tâm lý là tìm được việc làm đúng chuyên môn, mức lương ổn định và có chế độ hậu đãi hợp lý. Những quyền lợi này của bạn là hoàn toàn hợp lý tuy nhiên cuộc sống không cho ai tất cả mọi thứ vì vậy bạn nên chấp nhận được cái này nhưng mấy kia.

Giải pháp: Tìm được việc làm có mức lương và chế độ đãi ngộ tốt không phải ở đâu cũng có, bạn có thể xin việc tại một công ty với mức lương khá cho vị trí của bạn tuy nhiên chế độ công ty lại không được như mong muốn hoặc chế độ của công ty tốt môi trường làm việc năng động thì mức lương có thể không được như bạn đề xuất, bạn nên cân nhắc kỹ điều này.

Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng tại Hồ Chí Minh

Có năng lực nhưng chưa chắc có việc

Nhiều người có năng lực nghề nghiệp như không xin được việc, đơn giản là  không biết cách nói năng khi phỏng vấn, khi phỏng vấn mà bạn không biết cách nói làm sao cho nhà tuyển dụng tại TP.HCM, bất kỳ đâu tin tưởng và khả năng của mình thì bạn sẽ bị loại. Nhiều người có năng lực rất giỏi về chuyên môn nghề nghiệp tuy nhiên khi bạn phỏng vấn thường có tâm lý căng thẳng, nói chuyện không tốt hoàn toàn có thể làm hỏng buổi phỏng vấn của bạn.

Giải pháp: Bạn nên trau dồi và cải thiện kỹ năng giao tiếp khi phỏng vấn, cải thiện tâm lý thoải mãi vững vãi để thể hiện những kiến thức chuyên môn của mình tốt nhất khi phỏng vấn. Hi vọng bạn đừng trượt phỏng vấn chỉ vì những lý do không đáng có.

Trên đây là những lý do không xin việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh được và những cách giải pháp khắc phục hi vọng có thể giúp bạn tìm được công việc phù hợp nhất. Nếu còn thắc mắc gì có thể xem qua trang việc làm 24h Timviec365.vn để biết thêm thông tin.

>>> Xem thêm:

Vượt qua tâm lý bị từ chố khi tìm việc làm ở hồ chí minh

Một số phương pháp tích cực giúp bạn tiếp nhận lời từ chối xin việc làm

Tìm việc làm ở Hồ Chí Minh bị nhà tuyển dụng từ chối bạn hãy chấp nhận

Khi bạn đi xin việc làm ở Thành phố Hồ Chí Minh thì sẽ gặp những trường hợp  bị từ chối. Có lẽ đó là chuyện thường tình, nhưng đối với bạn nó lại là một cú sốc tâm lý khá nặng nề. Bởi vì ai cũng có cái tôi riêng của mình, và khi đứng trước một lời từ chối ứng tuyển thì đồng nghĩa rằng bạn đang phải đối mặt với sự thật bạn chưa hoàn hảo, bạn không có đủ năng lực phù hợp đối với việc làm đó. Đôi khi bạn lại tự bao biện cho bản thân mình và đổ lỗi cho nhà tuyển dụng đã không nhìn ra được giá trị của bạn. Từ chối bạn là một sai lầm. Bạn đã nghĩ như thế.

Khi bị từ chối, hãy coi đó như một bài học để phát triển bản thân. Hãy chấp nhận thiếu sót và cố gắng bổ sung để trở nên hoàn thiện hơn. Đừng để tâm lý tiêu cực chi phối, hãy tập trung vào việc phát triển bản thân và trở nên trưởng thành hơn.

Tuyển thực tập nhân sự tại Hồ Chí Minh

Nhìn nhận và đánh giá vấn đề

Khi nhà tuyển dụng tuyển dụng việc làm ở Thành phố Hồ Chí Minh từ chối ứng viên vào làm việc thì nhiều người sẽ không tránh khỏi cảm giác vô cùng thất vọng về bản thân mình, thậm chí còn chán nản và đắm chìm vào trong nỗi buồn và ám ảnh vì suy nghĩ bản thân mình kém cỏi. Nhưng thay vì thế, bạn nên dành thời gian nhiều hơn cho việc đánh giá lại bản thân và với tất cả mọi việc. Khi đó bạn sẽ biết nguyên nhân chính xác mình bị từ chối là gì. Đây chính là cơ hội bạn tích lũy thêm kinh nghiệm và giúp cho chính mình trở nên hoàn thiện hơn. Nếu bạn quá chán nản vì những lời từ chối thì bạn sẽ còn phải nhận nhiều lời từ chối như thế nữa. Vậy thì tại sao bạn không thay đổi, cố gắng bình tâm lại khi đối diện với mọi việc để có thể tự mình thay đổi và rút kinh nghiệm cho chính những thiếu sót của mình. Bạn nên tìm hiểu để biết rõ những thiếu sót đó là gì và nhà tuyển dụng đánh giá bạn ở mức độ nào. 

Từ chấp nhận cho đến tiếp thu khi tìm việc làm ở Hồ Chí Minh bị từ chối

Có những người đã ru mình vào những cơn chán nản, thất vọng sau những lời từ chối nhưng cũng có những người sau khi nhận lời từ chối của nhà tuyển dụng thì không hề cảm thấy buồn chán mà ngược lại, họ rất tích cực tỏ ra bản thân cần phải rút kinh nghiệm và tiếp thu những nhận xét của như thế nhiều hơn nữa, Vì những lời chê trách chưa hẳn là đã xấu. Nhờ có những lời từ chối như vậy mà ứng viên mới có thể nhìn nhận, đánh giá đúng đắn hơn về bản thân mình. Như thế sẽ dễ tìm ra những phương án và hành động thiết thực mà thay đổi bản thân. Do đó, khi tìm việc làm ở Thành phố Hồ Chí Minh mà có lỡ bị từ chối thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng. Hãy nhớ dành nhiều thời gian hơn cho việc củng cố lại kiến thức, kỹ năng trong giao tiếp – những thứ mà bạn đang bị cho là thiếu sót. Nói chung bất cứ một lời nhận xét hay một ý kiến đánh giá nào dù không được hay và vui tai cho lắm cũng đều có ích cho bạn trong thời gian tìm kiếm việc làm.

Việc làm nhân viên bán mỹ phẩm tại Hồ Chí Minh

Sẵn sàng tiếp tục 

Khi bạn bị từ chối, bao giờ cái tôi của bạn cũng bị tổn thương. Bạn cần phải vượt qua cái tôi đó, vượt qua sự ám ảnh này để hình thành tâm lý sẵn sàng bước tiếp với cuộc hành trình tìm việc làm mới. Buồn bỏ những cảm xúc tiêu cực và bắt đầu lại mọi thứ. Đương nhiên, việc đó không thể nóng vội được, bạn sẽ phải mất một khoảng thời gian để kiểm nghiệm lại bản thân, nhưng điều đó sẽ giúp ích cho bạn khi bạn tìm kiếm việc làm ở thành phố Hồ Chí Minh. Bạn hãy sẵn sàng để đón nhận những thử thách tiếp theo, sẵn sàng ở đây là sẵn sàng cho cái tâm lý có thể thêm vài lần thất vọng như thế nữa, sẵn sàng đối diện với những lời từ chối ở phía trước. Nhưng cũng đừng quên sẵn sàng gạt bỏ đi tất cả mọi thứ, cố gắng hoàn thiện bản thân hơn sau mỗi lần lời đánh giá , góp ý của nhà tuyển dụng. Bạn hãy sẵn sàng cho những thử thách tiếp theo khi bước đi ở trên một đường mới. Chẳng có trở ngại nào có thể làm khó được bạn nếu như bạn luôn hướng về phía trước và luôn có sự sẵn sàng. 

Khi bạn tìm việc làm ở Hồ Chí Minh bạn sẽ không tránh khỏi được việc bạn bị nhà tuyển dụng từ chối. Nhưng việc bị từ chối đó sẽ giúp bạn hiểu được bạn đang thiếu ở đâu, càn thay đổi và hoàn thiện điều gì. Đó mới là cái quan trọng. Hy vọng rằng các abnj sẽ vượt qua được cú sốc tâm lý này và tiếp tục bước trên con đường sự nghiệp đầy gian truân này.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý