Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết cv digital marketing trước sự thay đổi của công nghệ

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngành digital marketing là công việc hấp dẫn, thay đổi liên tục bởi vậy mà yêu cầu tuyển dụng cũng liên tục thay đổi theo những xu hướng mới. Và để đáp ứng những yêu cầu này bạn cần thể hiện được những linh đông, “phát triển mới” trong chính bản cv digital marketing của bạn thông qua kinh nghiệm, chứng chỉ và trình độ chuyên môn. Đọc bài viết để nắm rõ cách viết cv digital marketing chinh phục nhà tuyển dụng bạn nhé!

CV

1. Những điều cần lưu ý khi viết cv digital marketing là gì?

1.1. Bí quyết để có một bản cv digital marketing là gì?

Tùy thuộc vào lượng kinh nghiệm mà bạn đã tích lũy được mà bạn sẽ lựa chọn một định dạng cv xin việc phù hợp với mình.

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc không có bất kỳ kinh nghiệm nào trong ngành digital marketing thì bạn nên lựa chọn cho mình một bản CV cho người chưa có kinh nghiệm theo định dạng của thực tập digital marketing sẽ tốt nhất cho bạn với định dạng làm nổi bật các năng lực khác ngoài kinh nghiệm của bạn. Loại cv xin việc này thường tập trung chủ yếu vào kỹ năng nhiều hơn kinh nghiệm làm việc, nó sẽ là công cụ quan trọng để bạn làm việc sau này. Bạn có thể tham khảo cv thực tập sinh Marketing tại Timviec365.vn.

Những điều cần lưu ý khi viết cv digital marketing là gì?
Những điều cần lưu ý khi viết cv digital marketing là gì?

Còn khi bạn là ứng viên làm CV cho người có kinh nghiệm, lựa chọn định dạng kinh nghiệm theo trình tự ngược thời gian giúp nhấn mạnh kinh nghiệm gần đây của bạn sau đó là những kinh nghiệm xa xưa hơn giúp bạn làm nổi bật sự phù hợp của chính mình. Trong trường hợp này, kỹ năng và trình độ chuyên môn là rất quan trọng nhưng kinh nghiệm làm việc của bạn vẫn nên là trọng tâm hơn cả. 

Xem thêm: CV Marketing Assistant

1.2. Bắt đầu với một cv xin việc hấp dẫn và thu hút

Khi nhà tuyển dụng đang nhanh chóng xem qua một đống CV digital marketing trên bàn làm việc của bạn, phần mà họ sẽ chú ý đến là Title trong CV là gì của bạn, định dạng, màu sắc trong CV, kinh nghiệm làm việc và trình độ chuyên môn của bạn. 

Ví như tên và thông tin liên hệ của bạn, nếu chỉ đơn thuần gồm họ và tên, số điện thoại trong CV, email thì cũng được nhưng chưa nổi bật. Bạn có thể lồng vào đó hồ sơ mạng xã hội của mình để tiếp thị digital marketing về chính mình. 

Hay với màu sắc trong cv xin việc, không phải lúc nào lựa chọn màu sặc sỡ cũng tốt hay không phải lúc nào đen trắng cũng làm nổi bật thông tin. Một tips được nhiều người sử dụng khi chọn màu sắc trong cv đó là màu đại diện của doanh nghiệp đó. Ví dụ của TP Bank là màu tím, VIB Bank là màu xanh lá cây, … 

Tuyển dụng Digital Marketing

2. Cách cv digital marketing đầy đủ và chính xác nhất

2.1. Cách viết thông tin cá nhân trong cv 

Thông tin cá nhân trong CV hay phần giới thiệu bản thân trong CV là những thông tin cơ bản của bạn bao gồm họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ email, địa chỉ sinh sống và link liên kết mạng xã hội của bạn. Chú ý khi viết những mục này cần chính xác và đầy đủ để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ bạn.

Cách cv digital marketing đầy đủ và chính xác nhất
Cách cv digital marketing đầy đủ và chính xác nhất

2.2. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV digital marketing

Mục tiêu nghề nghiệp sẽ là phần bạn tóm tắt ngắn gọn về mong muốn và khả năng của bạn. Tại đây, bạn chỉ cần đảm bảo nó ngắn gọn và tập trung được mong muốn của bạn trong tương lai. Ngoài ra, một số người cũng thay thế mục tiêu nghề nghiệp bằng tóm tắt cv xin việc của bạn, nếu như thay thế bằng tóm tắt nghề nghiệp, bạn cần viết cho nó cụ thể hóa bằng các số liệu rõ ràng thay vì viết chung chung. Ví dụ hai mẫu viết nên và không nên như sau:

Nên viết: “Tôi là một digital marketing có kinh nghiệm dày dạn hơn 6 năm xây dựng và phát triển các chiến lược tập trung Seo, email marketing và Adwords phần lớn cho các trang web thương mại điện tử có quy mô vừa và nhỏ đã tăng trưởng thành công doanh thu không phải trả tiền lên tới 74% thông qua chiến lược, nội dung, liên kết và tôi xây dựng”. 

Không nên viết: Tôi là nhà tiếp thị kỹ thuật có kinh nghiệm, người đã làm việc trên mọi khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số cho nhiều khách hàng. Tôi đang muốn phát triển sự nghiệp của mình cùng những kinh nghiệm với giá trí trị hơn”

Sử dụng dạng thứ hai như trong ví dụ trên sẽ khiến ý nghĩ trở nên mơ hồ và không rõ ràng. Nó có thể làm nhà tuyển dụng cảm nhận bạn không có gì giá trị. Tệ hơn đó là nó làm tốn thời gian của chính họ. Điều này có thể dẫn tới khả năng bạn không được phỏng vấn. Trong khi đó, với ví dụ số một, các nhà tuyển dụng sẽ nhận thấy được luôn kinh nghiệm phù hợp và kết quả có thể thu được khi nhận bạn vào làm việc. Vậy nên mục tiêu nghề nghiệp Marketing rất là quan trọng, dù bạn có kinh nghiệm tốt nhưng không có mục tiêu phấn đấu nhà tuyển dụng cũng có thể để cv của bạn điểm thấp.

2.3. Kinh nghiệm làm việc trong CV digital marketing nên được viết như thế nào?

Mấu chốt quan trọng khi viết kinh nghiệm làm việc trong CV đó là thể hiện được kết quả có thể đạt được. Hãy nói cụ thể thể về những gì bạn đã làm và những kết quả bạn đã đạt được. Ví dụ cụ thể về các cách viết nên hay không nên khi viết kinh nghiệm làm việc trong cv digital marketing. 

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV digital marketing
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV digital marketing

Nên viết kinh nghiệm theo dạng:

“Chuyên gia tiếp thị Kỹ thuật số

Nhân viên: digital marketing Thiết bị leo núi

Thời gian: 4/2024 - 5/2024:

- Đã triển khai chiến lược không phải trả tiền theo hướng SEO đầu tiên giúp tăng số lượt truy cập trang web lên 200% trong 8 tháng đồng thời tăng tổng doanh thu lên 65%.

- Dẫn dắt một nhóm 6 người viết 10 bài báo một tuần và nhận được trung bình 8 liên kết ngược chất lượng mỗi tuần.

- Đã tạo một chiến lược tiếp thị qua email giúp tăng mua hàng lặp lại từ 20% lên 35%.” 

Không nên viết:

“Chuyên gia tiếp thị Kỹ thuật số

Nhân viên: digital marketing Thiết bị leo núi

Thời gian: 4/2024 - 5/2024:

- Đã tạo và dẫn đầu một chiến lược SEO giúp đem lại sự tăng lưu lượng truy cập

- Chịu trách nhiệm quản lý một nhóm nhỏ

- Tiếp thị qua email dẫn đầu”.

Cụ thể bằng những số liệu sẽ giúp bạn đưa ra những bằng chứng thuyết phục với nhà tuyển dụng. Vậy còn trong trường hợp bạn không có kinh nghiệm thì làm sao? Bạn có thể liệt kê những kinh nghiệm làm việc liên quan hay chứng tỏ những kỹ năng liên quan mà một nhà kỹ thuật số. 

Kinh nghiệm làm việc trong CV digital marketing nên được viết như thế nào?
Kinh nghiệm làm việc trong CV digital marketing nên được viết như thế nào?

Nếu như bạn có nhiều hơn một kinh nghiệm làm việc, hãy trình bày nó theo trình tự thời gian đảo ngược để làm nổi bật các kinh nghiệm làm việc gần đây nhất của chính mình. Ví dụ khi bạn viết kinh nghiệm làm việc theo dạng này có thể viết như sau:

“Ngân hàng ABC 

Thời gian: 05/2024 - 10/2024

Tiếp thị: ngân hàng ABC

- Xây dựng một hiệu quả và hiệu quả nhóm.

- Đàm phán với các nhà tài trợ sự kiện .

- Tham gia với các đội trong việc cung cấp cho các nhà tài trợ.

- Kết nối mạng và giao tiếp với các bên khác .

- Nâng cấp các thương hiệu hình ảnh của các công ty.

- Xây dựng chiến lược giá, từ việc hình thành các giả thuyết, thử nghiệm tác động của chúng và phân tích kết quả cuối cùng đến việc thực hiện các điều chỉnh.

- Ảnh hưởng đến văn hóa công ty thông qua thuyết trình và tư vấn để trở nên dựa trên dữ liệu nhiều hơn .

- Quản lý dự án cá nhân hóa thương mại điện tử .

Công ty Trách nhiệm Hữu hạn XYZ

Những mục khác trong cv xin việc digital marketing nên viết như thế nào?
Những mục khác trong cv xin việc digital marketing nên viết như thế nào?

Thời gian: 05/2024 - 05/2024

Vị trí: Nhân viên digital marketing

- Đã phát triển chiến dịch quảng cáo đa nền tảng cho khách hàng bán lẻ .

- Xây dựng chiến lược kỹ thuật số đã thực thi cho tài khoản, đồng thời vượt trội so với đối thủ cạnh tranh trong tất cả các chỉ số tương tác .

- Phối hợp với tiếp thị nhân viên trong các phát triển và sản xuất các hình ảnh nội dung.

- Tổ chức trực tiếp sự kiện xã hội và phát sóng trên phương tiện truyền thông tương tác. Assist với tạo sau sản xuất nội dung cho thêm sử dụng trên phương tiện truyền thông các kênh truyền hình.

- Tạo nội dung cho các chiến dịch tiếp thị qua email .

- Xác định xã hội phương tiện truyền thông cơ hội và phát triển một hành động kế hoạch cho thực hiện.

- Đề nghị và phát triển chiến lược cho phát triển và thúc đẩy chúng tôi xã hội phương tiện truyền thông theo cơ sở sử dụng chương trình khuyến mãi, các cuộc thi, các cuộc thăm dò, quảng cáo, khảo sát và giới thiệu chương trình.”

Xem thêm: 5 công cụ xúc tiến trong marketing doanh nghiệp không thể bỏ lỡ

2.4. Những mục khác trong cv xin việc digital marketing nên viết như thế nào?

Ngoài 3 mục cốt yếu quan trọng nêu trên, trong cv xin việc bạn cần liệt kê thêm về trình độ chuyên môn, kỹ năng, hoạt động tham gia, giải thưởng, …

2.4.1. Trình độ chuyên môn và chứng chỉ

Bằng cấp sẽ là một điểm cộng rất lớn khi xin việc vị trí digital marketing, ngoài bằng cấp, bạn có thể kể trong đây những chứng chỉ trong CV về nghề nghiệp đi kèm để thể hiện mình đủ tiêu chuẩn xin việc. Tuy nhiên, không cần liệt kê những chứng chỉ không phù hợp với công việc của bạn, hãy lựa chọn những chứng chỉ nổi bật nhật để kể trong cv của mình bạn nhé!

Những mục khác trong cv xin việc digital marketing nên viết như thế nào?
Các phần khác trong sơ yếu lý lịch xin việc về digital marketing nên được viết như thế nào?

Mục đích của chứng chỉ và tấm bằng đó là thể hiện những kỹ năng liên quan nhất định. Bạn có thể minh chứng bằng nhiều cách càng tốt. Digital marketing là một ngày thay đổi liên tục, nhanh chóng đến mức mà các chứng chỉ chuyên ngành gây đây của bạn đôi khi còn quan trọng hơn bằng cấp mà bạn đạt được từ năm năm trước. Bởi vậy đừng bao giờ bỏ qua những chứng chỉ mà mình đạt được nhé. 

Một số chứng chỉ Digital marketing đạt điểm cao trong mắt nhà tuyển dụng:

- Google Analytics

- Google Ads

- Quảng cáo Facebook ( facebook ads)

- Hướng dẫn Tiếp thị Nội dung Miễn phí cho Người mới bắt đầu của Moz

- Chứng nhận truyền thông xã hội của Hootsuite

- Trung tâm kỹ thuật số của Google: Các nguyên tắc cơ bản về Chứng nhận Tiếp thị Kỹ thuật số

- Chứng nhận Tiếp thị Nội dung Hubspot

- Chứng nhận tiếp thị trong nước của Hubspot

- Quảng cáo Bing Chứng nhận Chuyên gia được Công nhận

- Chứng nhận YouTube

2.4.2. Những kỹ năng cần kể trong cv digital marketing

Digital marketing là một lĩnh vực khá rộng, bởi vậy bạn phải biết lựa chọn các kỹ năng trong CV mà mình cần sử dụng để nhấn mạnh. Nói chung, đây là những kỹ năng cần phải có trong ngành tiếp thị kỹ thuật số. Cụ thể là 15 kỹ năng sau:

- Phân tích dữ liệu

- Quảng cáo trả tiền

- SEO

- CMS

- Truyền thông xã hội

- Giao tiếp (viết và nói)

- Cơ quan

- Tiếp thị di động

- Lập kế hoạch chiến lược (strategic planning)

- Sáng tạo

- Quản lý áp lực công việc

- Viết

- Sự tò mò

- Sự độc lập

- Thiết kế.

Những kỹ năng cần kể trong cv digital marketing
Những kỹ năng cần kể trong cv digital marketing

Hay 15 kỹ năng cứng cho cv xin việc khi bạn có thể liệt kê như:

- HTML / CSS / JS

- Semrush

- Buzzsumo

- Hotjar

- Moz

- Hootsuite

- Google Analytics

- Quảng cáo Facebook

- Quảng cáo Google

- Quảng cáo LinkedIn

- Các công cụ tiếp thị qua email như Mailchimp

- Photoshop

- Đệm

- Zapier

- Trình quản lý thẻ của Google

2.4.3. Hoạt động giam gia và người tham chiếu

Hoạt động ngoại khoá trong CV bạn có thể kể những hoạt động tình nguyện khi còn ngồi trên ghế nhà trường hoặc những hoạt động mang tính công việc hoặc hoạt động xã hội khi làm việc ở công ty cũ.

Hoạt động giam gia và người tham chiếu
Hoạt động giam gia và người tham chiếu

Người tham chiếu sẽ là sếp cũ, đồng nghiệp cũng hay giảng viên hướng dẫn trước đây của bạn. Nhớ thông báo, xin phép họ trước khi điền thông tin của họ vào cv của bạn nhé. Bạn nên bao gồm các thông tin về họ tên, số điện thoại của người tham chiếu. 

3. Những điều cần lưu ý khi viết cv digital marketing

Khi viết cv digital marketing bạn cần lưu ý một số điểm nổi bật như sau:

- Chọn bố cục, cách sắp xếp thông tin trong CV digital marketing phù hợp với bạn dựa trên mức độ phù hợp của kinh nghiệm làm việc. 

- Điều gì làm cho bản cv digital marketing của bạn nổi bật và được chú ý? Hãy thể hiện điều đó trong cv của chính mình.

- Mục tiêu nghề nghiệp trong cv digital marketing cần được viết một cách ngắn gọn, thuyết phục và hiệu quả. 

- Làm thế nào để thuyết phục nhà tuyển dụng thuê mình khi bản thân chưa có kinh nghiệm? Đó là nhấn mạnh vào giải thưởng, trình độ chuyên môn, và kỹ năng của bạn.

Việc làm

Những điều cần lưu ý khi viết cv digital marketing
Những điều cần lưu ý khi viết cv digital marketing

Hy vọng rằng, thông qua bài viết này bạn đã nắm được cách viết cv digital marketing cụ thể và chi tiết nhất cho bạn. Khi đi phỏng vấn bạn nên chuẩn bị thêm kiến thức chuyên ngành để có thể vượt qua câu hỏi của nhà tuyển dụng. 

Mẫu CV Marketing mới nhất năm 2020

Marketing, một trong những top ngành nghề luôn lọt top danh sách những ngành hái ra tiền và có lượng thu hút đông đảo ứng viên như hiện nay. Thế nhưng bạn đã biết cách chọn mẫu CV và làm như thế nào để có thể dễ dàng nắm bắt được cơ hội việc làm hấp dẫn từ ngành nghề này chưa? Đâu là những điểm đặc biệt mà bạn nên chú ý khi trình bày CV Marketing? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn!

CV Marketing

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý