Tác giả: Timviec365.vn
Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 04 năm 2024
Ngành digital marketing là công việc hấp dẫn, thay đổi liên tục bởi vậy mà yêu cầu tuyển dụng cũng liên tục thay đổi theo những xu hướng mới. Và để đáp ứng những yêu cầu này bạn cần thể hiện được những linh đông, “phát triển mới” trong chính bản cv digital marketing của bạn thông qua kinh nghiệm, chứng chỉ và trình độ chuyên môn. Đọc bài viết để nắm rõ cách viết cv digital marketing chinh phục nhà tuyển dụng bạn nhé!
Tùy thuộc vào lượng kinh nghiệm mà bạn đã tích lũy được mà bạn sẽ lựa chọn một định dạng cv xin việc phù hợp với mình.
Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc không có bất kỳ kinh nghiệm nào trong ngành digital marketing thì bạn nên lựa chọn cho mình một bản CV cho người chưa có kinh nghiệm theo định dạng của thực tập digital marketing sẽ tốt nhất cho bạn với định dạng làm nổi bật các năng lực khác ngoài kinh nghiệm của bạn. Loại cv xin việc này thường tập trung chủ yếu vào kỹ năng nhiều hơn kinh nghiệm làm việc, nó sẽ là công cụ quan trọng để bạn làm việc sau này. Bạn có thể tham khảo cv thực tập sinh Marketing tại Timviec365.vn.
Còn khi bạn là ứng viên làm CV cho người có kinh nghiệm, lựa chọn định dạng kinh nghiệm theo trình tự ngược thời gian giúp nhấn mạnh kinh nghiệm gần đây của bạn sau đó là những kinh nghiệm xa xưa hơn giúp bạn làm nổi bật sự phù hợp của chính mình. Trong trường hợp này, kỹ năng và trình độ chuyên môn là rất quan trọng nhưng kinh nghiệm làm việc của bạn vẫn nên là trọng tâm hơn cả.
Xem thêm: CV Marketing Assistant
Khi nhà tuyển dụng đang nhanh chóng xem qua một đống CV digital marketing trên bàn làm việc của bạn, phần mà họ sẽ chú ý đến là Title trong CV là gì của bạn, định dạng, màu sắc trong CV, kinh nghiệm làm việc và trình độ chuyên môn của bạn.
Ví như tên và thông tin liên hệ của bạn, nếu chỉ đơn thuần gồm họ và tên, số điện thoại trong CV, email thì cũng được nhưng chưa nổi bật. Bạn có thể lồng vào đó hồ sơ mạng xã hội của mình để tiếp thị digital marketing về chính mình.
Hay với màu sắc trong cv xin việc, không phải lúc nào lựa chọn màu sặc sỡ cũng tốt hay không phải lúc nào đen trắng cũng làm nổi bật thông tin. Một tips được nhiều người sử dụng khi chọn màu sắc trong cv đó là màu đại diện của doanh nghiệp đó. Ví dụ của TP Bank là màu tím, VIB Bank là màu xanh lá cây, …
Thông tin cá nhân trong CV hay phần giới thiệu bản thân trong CV là những thông tin cơ bản của bạn bao gồm họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ email, địa chỉ sinh sống và link liên kết mạng xã hội của bạn. Chú ý khi viết những mục này cần chính xác và đầy đủ để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ bạn.
Mục tiêu nghề nghiệp sẽ là phần bạn tóm tắt ngắn gọn về mong muốn và khả năng của bạn. Tại đây, bạn chỉ cần đảm bảo nó ngắn gọn và tập trung được mong muốn của bạn trong tương lai. Ngoài ra, một số người cũng thay thế mục tiêu nghề nghiệp bằng tóm tắt cv xin việc của bạn, nếu như thay thế bằng tóm tắt nghề nghiệp, bạn cần viết cho nó cụ thể hóa bằng các số liệu rõ ràng thay vì viết chung chung. Ví dụ hai mẫu viết nên và không nên như sau:
Nên viết: “Tôi là một digital marketing có kinh nghiệm dày dạn hơn 6 năm xây dựng và phát triển các chiến lược tập trung Seo, email marketing và Adwords phần lớn cho các trang web thương mại điện tử có quy mô vừa và nhỏ đã tăng trưởng thành công doanh thu không phải trả tiền lên tới 74% thông qua chiến lược, nội dung, liên kết và tôi xây dựng”.
Không nên viết: Tôi là nhà tiếp thị kỹ thuật có kinh nghiệm, người đã làm việc trên mọi khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số cho nhiều khách hàng. Tôi đang muốn phát triển sự nghiệp của mình cùng những kinh nghiệm với giá trí trị hơn”
Sử dụng dạng thứ hai như trong ví dụ trên sẽ khiến ý nghĩ trở nên mơ hồ và không rõ ràng. Nó có thể làm nhà tuyển dụng cảm nhận bạn không có gì giá trị. Tệ hơn đó là nó làm tốn thời gian của chính họ. Điều này có thể dẫn tới khả năng bạn không được phỏng vấn. Trong khi đó, với ví dụ số một, các nhà tuyển dụng sẽ nhận thấy được luôn kinh nghiệm phù hợp và kết quả có thể thu được khi nhận bạn vào làm việc. Vậy nên mục tiêu nghề nghiệp Marketing rất là quan trọng, dù bạn có kinh nghiệm tốt nhưng không có mục tiêu phấn đấu nhà tuyển dụng cũng có thể để cv của bạn điểm thấp.
Mấu chốt quan trọng khi viết kinh nghiệm làm việc trong CV đó là thể hiện được kết quả có thể đạt được. Hãy nói cụ thể thể về những gì bạn đã làm và những kết quả bạn đã đạt được. Ví dụ cụ thể về các cách viết nên hay không nên khi viết kinh nghiệm làm việc trong cv digital marketing.
Nên viết kinh nghiệm theo dạng:
“Chuyên gia tiếp thị Kỹ thuật số
Nhân viên: digital marketing Thiết bị leo núi
Thời gian: 4/2024 - 5/2024:
- Đã triển khai chiến lược không phải trả tiền theo hướng SEO đầu tiên giúp tăng số lượt truy cập trang web lên 200% trong 8 tháng đồng thời tăng tổng doanh thu lên 65%.
- Dẫn dắt một nhóm 6 người viết 10 bài báo một tuần và nhận được trung bình 8 liên kết ngược chất lượng mỗi tuần.
- Đã tạo một chiến lược tiếp thị qua email giúp tăng mua hàng lặp lại từ 20% lên 35%.”
Không nên viết:
“Chuyên gia tiếp thị Kỹ thuật số
Nhân viên: digital marketing Thiết bị leo núi
Thời gian: 4/2024 - 5/2024:
- Đã tạo và dẫn đầu một chiến lược SEO giúp đem lại sự tăng lưu lượng truy cập
- Chịu trách nhiệm quản lý một nhóm nhỏ
- Tiếp thị qua email dẫn đầu”.
Cụ thể bằng những số liệu sẽ giúp bạn đưa ra những bằng chứng thuyết phục với nhà tuyển dụng. Vậy còn trong trường hợp bạn không có kinh nghiệm thì làm sao? Bạn có thể liệt kê những kinh nghiệm làm việc liên quan hay chứng tỏ những kỹ năng liên quan mà một nhà kỹ thuật số.
Nếu như bạn có nhiều hơn một kinh nghiệm làm việc, hãy trình bày nó theo trình tự thời gian đảo ngược để làm nổi bật các kinh nghiệm làm việc gần đây nhất của chính mình. Ví dụ khi bạn viết kinh nghiệm làm việc theo dạng này có thể viết như sau:
“Ngân hàng ABC
Thời gian: 05/2024 - 10/2024
Tiếp thị: ngân hàng ABC
- Xây dựng một hiệu quả và hiệu quả nhóm.
- Đàm phán với các nhà tài trợ sự kiện .
- Tham gia với các đội trong việc cung cấp cho các nhà tài trợ.
- Kết nối mạng và giao tiếp với các bên khác .
- Nâng cấp các thương hiệu hình ảnh của các công ty.
- Xây dựng chiến lược giá, từ việc hình thành các giả thuyết, thử nghiệm tác động của chúng và phân tích kết quả cuối cùng đến việc thực hiện các điều chỉnh.
- Ảnh hưởng đến văn hóa công ty thông qua thuyết trình và tư vấn để trở nên dựa trên dữ liệu nhiều hơn .
- Quản lý dự án cá nhân hóa thương mại điện tử .
Công ty Trách nhiệm Hữu hạn XYZ
Thời gian: 05/2024 - 05/2024
Vị trí: Nhân viên digital marketing
- Đã phát triển chiến dịch quảng cáo đa nền tảng cho khách hàng bán lẻ .
- Xây dựng chiến lược kỹ thuật số đã thực thi cho tài khoản, đồng thời vượt trội so với đối thủ cạnh tranh trong tất cả các chỉ số tương tác .
- Phối hợp với tiếp thị nhân viên trong các phát triển và sản xuất các hình ảnh nội dung.
- Tổ chức trực tiếp sự kiện xã hội và phát sóng trên phương tiện truyền thông tương tác. Assist với tạo sau sản xuất nội dung cho thêm sử dụng trên phương tiện truyền thông các kênh truyền hình.
- Tạo nội dung cho các chiến dịch tiếp thị qua email .
- Xác định xã hội phương tiện truyền thông cơ hội và phát triển một hành động kế hoạch cho thực hiện.
- Đề nghị và phát triển chiến lược cho phát triển và thúc đẩy chúng tôi xã hội phương tiện truyền thông theo cơ sở sử dụng chương trình khuyến mãi, các cuộc thi, các cuộc thăm dò, quảng cáo, khảo sát và giới thiệu chương trình.”
Xem thêm: 5 công cụ xúc tiến trong marketing doanh nghiệp không thể bỏ lỡ
Ngoài 3 mục cốt yếu quan trọng nêu trên, trong cv xin việc bạn cần liệt kê thêm về trình độ chuyên môn, kỹ năng, hoạt động tham gia, giải thưởng, …
Bằng cấp sẽ là một điểm cộng rất lớn khi xin việc vị trí digital marketing, ngoài bằng cấp, bạn có thể kể trong đây những chứng chỉ trong CV về nghề nghiệp đi kèm để thể hiện mình đủ tiêu chuẩn xin việc. Tuy nhiên, không cần liệt kê những chứng chỉ không phù hợp với công việc của bạn, hãy lựa chọn những chứng chỉ nổi bật nhật để kể trong cv của mình bạn nhé!
Mục đích của chứng chỉ và tấm bằng đó là thể hiện những kỹ năng liên quan nhất định. Bạn có thể minh chứng bằng nhiều cách càng tốt. Digital marketing là một ngày thay đổi liên tục, nhanh chóng đến mức mà các chứng chỉ chuyên ngành gây đây của bạn đôi khi còn quan trọng hơn bằng cấp mà bạn đạt được từ năm năm trước. Bởi vậy đừng bao giờ bỏ qua những chứng chỉ mà mình đạt được nhé.
Một số chứng chỉ Digital marketing đạt điểm cao trong mắt nhà tuyển dụng:
- Google Analytics
- Google Ads
- Quảng cáo Facebook ( facebook ads)
- Hướng dẫn Tiếp thị Nội dung Miễn phí cho Người mới bắt đầu của Moz
- Chứng nhận truyền thông xã hội của Hootsuite
- Trung tâm kỹ thuật số của Google: Các nguyên tắc cơ bản về Chứng nhận Tiếp thị Kỹ thuật số
- Chứng nhận Tiếp thị Nội dung Hubspot
- Chứng nhận tiếp thị trong nước của Hubspot
- Quảng cáo Bing Chứng nhận Chuyên gia được Công nhận
- Chứng nhận YouTube
Digital marketing là một lĩnh vực khá rộng, bởi vậy bạn phải biết lựa chọn các kỹ năng trong CV mà mình cần sử dụng để nhấn mạnh. Nói chung, đây là những kỹ năng cần phải có trong ngành tiếp thị kỹ thuật số. Cụ thể là 15 kỹ năng sau:
- Phân tích dữ liệu
- Quảng cáo trả tiền
- SEO
- CMS
- Truyền thông xã hội
- Giao tiếp (viết và nói)
- Cơ quan
- Tiếp thị di động
- Lập kế hoạch chiến lược (strategic planning)
- Sáng tạo
- Quản lý áp lực công việc
- Viết
- Sự tò mò
- Sự độc lập
- Thiết kế.
Hay 15 kỹ năng cứng cho cv xin việc khi bạn có thể liệt kê như:
- HTML / CSS / JS
- Semrush
- Buzzsumo
- Hotjar
- Moz
- Hootsuite
- Google Analytics
- Quảng cáo Facebook
- Quảng cáo Google
- Quảng cáo LinkedIn
- Các công cụ tiếp thị qua email như Mailchimp
- Photoshop
- Đệm
- Zapier
- Trình quản lý thẻ của Google
Hoạt động ngoại khoá trong CV bạn có thể kể những hoạt động tình nguyện khi còn ngồi trên ghế nhà trường hoặc những hoạt động mang tính công việc hoặc hoạt động xã hội khi làm việc ở công ty cũ.
Người tham chiếu sẽ là sếp cũ, đồng nghiệp cũng hay giảng viên hướng dẫn trước đây của bạn. Nhớ thông báo, xin phép họ trước khi điền thông tin của họ vào cv của bạn nhé. Bạn nên bao gồm các thông tin về họ tên, số điện thoại của người tham chiếu.
Khi viết cv digital marketing bạn cần lưu ý một số điểm nổi bật như sau:
- Chọn bố cục, cách sắp xếp thông tin trong CV digital marketing phù hợp với bạn dựa trên mức độ phù hợp của kinh nghiệm làm việc.
- Điều gì làm cho bản cv digital marketing của bạn nổi bật và được chú ý? Hãy thể hiện điều đó trong cv của chính mình.
- Mục tiêu nghề nghiệp trong cv digital marketing cần được viết một cách ngắn gọn, thuyết phục và hiệu quả.
- Làm thế nào để thuyết phục nhà tuyển dụng thuê mình khi bản thân chưa có kinh nghiệm? Đó là nhấn mạnh vào giải thưởng, trình độ chuyên môn, và kỹ năng của bạn.
Hy vọng rằng, thông qua bài viết này bạn đã nắm được cách viết cv digital marketing cụ thể và chi tiết nhất cho bạn. Khi đi phỏng vấn bạn nên chuẩn bị thêm kiến thức chuyên ngành để có thể vượt qua câu hỏi của nhà tuyển dụng.
Mẫu CV Marketing mới nhất năm 2020
Marketing, một trong những top ngành nghề luôn lọt top danh sách những ngành hái ra tiền và có lượng thu hút đông đảo ứng viên như hiện nay. Thế nhưng bạn đã biết cách chọn mẫu CV và làm như thế nào để có thể dễ dàng nắm bắt được cơ hội việc làm hấp dẫn từ ngành nghề này chưa? Đâu là những điểm đặc biệt mà bạn nên chú ý khi trình bày CV Marketing? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn!
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc