Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

CV Marketing Manager - Cách viết minh chứng “đẳng cấp” của bạn

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Marketing Manager là vị trí mà bất cứ ai trong ngành Marketing cũng đều mong muốn hướng tới bởi mức thu nhập siêu khủng. Hơn nữa với thời đại công nghệ thì sức ảnh hưởng của vị trí này càng trở nên gắn kết hơn với doanh nghiệp và sự cạnh tranh về cơ hội từ đó cũng tăng cao. Vậy nên, một CV Marketing Manager gây sức ảnh hưởng với nhà tuyển dụng sẽ là điều mà bạn cần chuẩn bị. 

CV xin việc

1. Nội dung chính của CV Marketing Manager

Nội dung chính của CV Marketing Manager
Nội dung chính của CV Marketing Manager

Bắt đầu cho một quá trình xin việc thì điều đầu tiên mà ứng viên cần chuẩn bị cho bản thân mình đó là có một hồ sơ xin việc hoàn chỉnh đặc biệt là CV xin việc. Dù là bạn ứng tuyển vị trí thấp hay vị trí cao thì CV xin việc luôn là yếu tố căn cứ mà nhà tuyển dụng có thể lựa chọn đánh giá ứng viên ban đầu. Vì chưa tiếp xúc hay gặp gỡ thì họ đâu thể biết bạn là ai. 

Hơn nữa, vị trí bạn ứng tuyển lại đóng vai trò là một nhà quản lý cấp cao trong doanh nghiệp dẫn dắt đội ngũ nhân viên tạo ra kết quả. Vậy nên, các tiêu chí đánh giá hay yêu cầu cho một CV xin việc cũng sẽ cao hơn rất nhiều. Vì tỷ lệ cạnh tranh cao và nếu bạn muốn ghi điểm tuyệt đối thì ứng viên sẽ cần chuẩn bị CV là gì đó thật chuyên nghiệp, cung cấp đủ thông tin với các nội dung cần thiết bám sát yêu cầu nhà tuyển dụng cần tới. 

Tất nhiên, để có được một CV Marketing Manager thuyết phục tốt nhất thì yếu tố đầu là đảm bảo về bố cục. Sau đó mới là sự chọn lọc để cung cấp thông tin theo phần chính và kết hợp phần bổ trợ. Một mẫu CV Marketing Manager hiện nay sẽ cần cung cấp các thông tin như sau: 

- Information about the candidate's personal (Thông tin cá nhân trong CV - Giới thiệu bản thân trong CV của ứng viên)

- Your career goals (Thể hiện mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì)

- Educational knowledge level (Trình độ học vấn trong CV

- Previous work experience (Kinh nghiệm làm việc trong CV từng trải qua) 

- Job skills of candidates (Các Kỹ năng trong CV)

- Proof of qualification (Chứng chỉ trong CV, bằng cấp minh chứng) 

- Cùng các thông tin thêm trong CV khác

Nội dung chính của CV Marketing Manager
Chú ý hơn là việc cung cấp các thông tin chính với các gợi ý

Bạn có thể thấy trên đây sẽ là tất cả thông tin chi tiết mà bạn cần thể hiện tại CV xin việc dành cho vị trí Marketing Manager của mình. Chỉ là việc trả lời hay chắt lọc thông tin mang tính chất chung chung cho từng phần cũng sẽ không tạo nên được điểm nhấn cho bạn từ đó chỉ làm CV của bạn mờ nhạt hơn so với các ứng viên khác. Bởi vậy mà để tạo được một sự ấn tượng tuyệt đối thì bạn sẽ cần thể hiện sự sự khác biệt, tính cách trong CV riêng. Chú ý hơn là việc cung cấp các thông tin chính với các gợi ý được đề cập ngày phần tiếp theo về CV xin việc Marketing Manager nhé!

Tuyển giám đốc Marketing

Xem thêm: CV Digital Marketing

2. Cách viết CV Marketing Manager chuyên nghiệp nhất 

Để có thể hoạt động đạt hiệu quả cao nhất thì bất kỳ một bộ phận nào trong công ty cũng cần có ít nhất một người chịu trách nhiệm việc điều hành quản lý. Ngay cả với bộ phận marketing cũng vậy, một Marketing Manager lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đối khi vị trí này còn bị nhầm lẫn với Marketing Executive vì cùng quản lý về hoạt động marketing, nhưng thực tế thì Marketing Manager là quản lý cao hơn. 

Cũng chính vì lý do đó mà việc chọn lựa ứng viên hoàn hảo cho vị trí Marketing Manager sẽ được nhà tuyển dụng chú ý hơn rất nhiều. Bắt đầu ngay từ vòng sơ tuyển với một CV Marketing Manager cũng cần tới sự chuyên nghiệp, đủ thông tin minh chứng cho năng lực của ứng viên. 

2.1. Yêu cầu cao hơn về nền tảng kiến thức 

Yêu cầu cao hơn về nền tảng kiến thức
Yêu cầu cao hơn về nền tảng kiến thức

Trong việc sàng lọc CV xin việc của Marketing Manager nhà tuyển dụng sẽ thường lựa chọn các ứng viên tốt nghiệp trình độ đại học trở nên. Chú ý nhiều hơn tới ứng viên theo học chuyên ngành Marketing, chuyên ngành kinh tế, quản trị kinh doanh rồi mới xem xét tới các chuyên ngành liên quan khác với trình độ chính trị trung cấp. 

Lý do rất đơn giản vì điều đó chứng minh cho việc bạn đã được đào tạo bài bản, có kiến thức sâu rộng về marketing và nắm được cách quản trị doanh nghiệp. Hay như việc theo học đó còn giúp bạn hiểu được về hệ thống luật cùng các văn bản pháp luật thuộc chuyên môn. 

Do đó khi thể hiện về trình độ học vấn tại CV Marketing Manager thì bạn cần cung cấp đủ về trường theo học, chuyên ngành đào tạo, điểm chuẩn đầu ra và xếp loại học lực đi kèm thời gian bắt đầu và kết thúc. Ví dụ: 

+ Trường: Đại học tài chính (6/2024 - 6/2024)

+ Chuyên ngành: Quản trị về Marketing 

+ Điểm trung bình chung: 7,8

+ Xếp loại tốt nghiệp: Giỏi

2.2. Phân chia mục tiêu hướng tới trong tương lai 

Phân chia mục tiêu hướng tới trong tương lai
Phân chia mục tiêu hướng tới trong tương lai 

Trình độ chuyên môn cùng bằng cấp sẽ luôn là điều mà nhà tuyển dụng đặt ra để lựa chọn ứng viên, tuy nhiên với một CV để tạo điểm nhấn bạn cũng nên đưa ra một mục tiêu cụ thể. Đặc biệt chia nhỏ cụ thể ra ngắn và dài hạn để dẫn dắt sự tò mò từ phía nhà tuyển dụng tới tìm hiểu bạn sâu hơn với một lời hẹn phỏng vấn. Mục tiêu nghề nghiệp marketing của bạn phải thật rõ ràng, cụ thể. Nhà tuyển dụng rất hay để ý đến bởi nó còn thể hiện được lối tư duy của một người quản lý.

Cơ hội trúng tuyển là do chính bạn tạo ra và đừng nên bỏ lỡ thể hiện mình. Cùng đó là sự kết hợp với mốc thời gian cụ thể nhất để tác động tới sự phát triển của doanh nghiệp. 

Ví dụ cho bạn

At work, I always set goals to strive. It is a guideline to help me complete a job better.

+ Mục tiêu ngắn hạn: “Become an excellent marketing director” 

+ Mục tiêu dài hạn: “ In the next 3 years, I will strive to become a regional sales manager”

Việc làm Marketing

2.3. Lôi kéo nhà tuyển dụng với kinh nghiệm làm việc dày dặn 

Lôi kéo nhà tuyển dụng với kinh nghiệm làm việc dày dặn
Lôi kéo nhà tuyển dụng với kinh nghiệm làm việc dày dặn

Bên cạnh về chuyên môn thì vị trí Marketing Manager cùng cần tới một kinh nghiệm dày dặn để đáp ứng được yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng đặt ra. Hiện nay thông thường doanh nghiệp sẽ tuyển dụng các Marketing Manager với yêu cầu số năm kinh nghiệm quản lý trên 3 năm và tối thiểu ít nhất 5 năm hoạt động tại lĩnh vực marketing. Cùng đó là sự kết hợp với nhiều kỹ năng khác để có thể hoàn thành nghiệp vụ chuyên môn. 

Vậy nên, khi bắt đầu thể hiện về chính mình và PR mình với nhà tuyển dụng về kinh nghiệm thì bạn cũng cần có sự chọn lọc kỹ càng hơn. Chỉ nên đưa vào những kinh nghiệm gắn bó lâu gần nhất và liên quan trực tiếp tới vị trí ứng tuyển. Tránh việc đưa vào kinh nghiệm không liên quan làm CV Marketing Manager trở nên dài dòng hơn và còn mang lại sự đánh giá không chuyên nghiệp. 

Khi chia sẻ kinh nghiệm, quan trọng là bạn cần trình bày theo cách liệt kê các nhiệm vụ. Chủ động kết hợp đưa ra những con số biết nói ở trong bản CV xin việc giúp định lượng minh chứng về kết quả để ghi điểm và động từ nhấn mạnh chứng tỏ bạn xuất sắc (nhu cầu khách hàng, quen thuộc, hình thức truyền thông).

Lôi kéo nhà tuyển dụng với kinh nghiệm làm việc dày dặn
Bên cạnh về chuyên môn thì vị trí Marketing Manager cùng cần tới một kinh nghiệm dày dặn

Ví dụ dành cho bạn như: 

“ Business company development KAH 

Vị trí Marketing Manager (August 2024 - present)

Đảm nhận một vai trò quan trọng trong kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển của Công ty. Responsible for all activities related to marketing, research and planning.

+ Develop a strategy and detailed plans to improve business operations (Đưa ra các chiến lược cùng kế hoạch chi tiết để cải thiện hoạt động kinh doanh). 

+ Research on the consumer market to better understand your goals (Nghiên cứu về thị trường người tiêu dùng để hiểu rõ hơn về mục tiêu hướng tới). 

Mở rộng các mối quan hệ để duy trì khách hàng hiện tại cũng như phát triển mối quan hệ với khách hàng cũ tiềm năng. 

+ Evaluation of competitors to increase company performance (Đánh giá về đối thủ cạnh tranh để gia tăng hiệu suất của công ty). 

+ Set up marketing tactics and plans to increase the scope of business activities (Lập các chiến thuật, kế hoạch tiếp thị tăng cường mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh)."

Xem thêm: CV Marketing Assistant

2.4. Kỹ năng được trình bày tại CV Marketing Manager

Kỹ năng được trình bày tại CV Marketing Manager
Kỹ năng được trình bày tại CV Marketing Manager

Một CV xin việc Marketing Manager xuất sắc là khi bạn thể hiện được mình và gây sự ấn tượng với nhà tuyển dụng khi chọn lựa ứng viên tiềm năng. Nếu bạn muốn bản thân là một ứng cử viên sáng giá thì đừng bỏ qua thể hiện về kỹ năng của mình. Sự thành thạo trong lĩnh vực với nhiều ý tưởng tiếp thị sẽ là điều đảm bảo tỷ lệ thành công tốt nhất. 

Liệt kê ngắn gọn từ 4 - 6 kỹ năng chắt lọc bám sát theo yêu cầu từ bản mô tả công việc của nhà tuyển dụng. Qua đó nhà tuyển dụng sẽ thấy được bạn là ứng viên hoàn toàn phù hợp theo các yêu cầu đặt ra mà họ đang tìm kiếm. Và ở vị trí này bạn phải có kỹ năng giao tiếp truyền đạt tốt. Ví dụ nhà tuyển dụng có thể hỏi bạn cách bạn giải thích thuật ngữ: data drivendirect mail, imc,... cho người không thuộc lĩnh vực marketing. Bởi vì bạn còn phải giao tiếp với rất nhiều người ở các phòng ban khác và đương nhiên họ không thể hiểu được 100% thuật ngữ mà bạn nói.

Một vài kỹ năng chọn lọc mà bạn nên đưa vào CV Marketing Manager cụ thể là: 

+ Competent leadership group (Khả năng lãnh đạo nhóm)

+ Có tay viết chắc và sắc sảo

+ Kỹ năng về nghiên cứu phân tích thị trường và khách hàng

+ Know how to segment the market (Biết cách phân khúc thị trường

+ Có thể phân tích dữ liệu 

+ Passionate about creativity with foresight (Đam mê sáng tạo với tầm nhìn xa)

+ Always passionate about challenge and adventure (Luôn đam mê thử thách và ưa sự mạo hiểm)

+ Know to listen from all sides (Biết lắng nghe từ mọi phía)

3. Tải mẫu CV Marketing Manager  nên lựa chọn ở đâu?

Tải mẫu CV Marketing Manager  nên lựa chọn ở đâu?
Tải mẫu CV Marketing Manager  nên lựa chọn ở đâu?

Chúng ta có thể nhận thấy rằng CV Marketing Manager sẽ rất quan trọng vì đó là cách tốt nhất để bạn tiếp thị mình với nhà tuyển dụng như đúng theo công việc mà bạn ứng tuyển. Bởi vậy mà nhà tuyển dụng sẽ đánh giá phần nào về năng lực của bạn về kinh doanh khi bạn tiếp thị chính bản thân mình để thuyết phục họ lựa chọn bạn. Do đó hãy chuẩn bị thật nhiều công sức để chuẩn bị cho bản thân một CV Marketing Manager ấn tượng hơn. 

Hiện nay để lựa chọn được một mẫu thiết kế CV cũng rất đơn giản chỉ cần thông qua việc truy cập tìm kiếm trên internet là bạn đã có vô vàn mẫu có thể sử dụng. Tuy nhiên, gợi ý tốt hơn dành cho bạn vẫn là tham gia với website vieclam88.vn, trang tuyển dụng thu hút hàng triệu ứng viên với sự đa dạng về CV cho tất cả các ngành nghề. 

Bạn có thể truy cập tại đây để tải lựa chọn sử dụng những mẫu dùng sẵn. Hoặc đơn giản hơn là việc lựa chọn tạo CV online trực tuyến để gửi ứng tuyến tới đơn vị mà bạn mong muốn làm việc giúp tiết kiệm được nhiều công sức và thời gian hơn rất nhiều. 

Tìm việc làm

Ngoài ra, một CV Marketing Manager để có thể ghi điểm sẽ luôn cần tới bàn tay thiết kế từ các chuyên gia. Do đó hãy trải nghiệm và chúc bạn có thể lựa chọn được mẫu CV ứng ý nhất nắm chắc sự thành công.

Marketing Manager là gì? Làm gì để trở thành marketing manager

Marketing đang là giữ một vai trò quan trọng đối với việc quảng bá thương hiệu và xúc tiến hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Cùng đó tốc độ của Marketing lại càng trở nên mạnh mẽ hơn khi công nghệ 4.0 bùng nổ dẫn tới nhu cầu về nhân sự cần bổ sung một lượng lớn. Vậy nên đừng bỏ qua cơ hội cho bản thân với một vị trí quản lý cao cấp như Marketing Manager nhé!

Marketing Manager là gì? 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý